VnMoney
02/12/2014 12:28

Những chiêu dùng thức ăn khổng lồ để quảng bá thương hiệu

In bài viết

Dùng phần ăn miễn phí hoặc số tiền gấp nhiều lần giá trị bữa ăn làm phần thưởng là cách làm được nhiều nhà hàng trên thế giới, trong đó có Việt Nam áp dụng để quảng bá thương hiệu.

Nặng 7kg và chứa 12.000calo, bữa tối Real 3-Bird Challenge tại Nhà hàng Black Bull ở Wakefield, West Yorkshire (Anh) có thể đủ dùng cho cả gia đình vào dịp Giáng Sinh... nhưng bà chủ nhà hàng Sarah Bird chỉ phục vụ nó cho 1 người. Bữa ăn gồm 1 con gà tây nhồi đầy thịt lợn và cam, 1 con vịt, 4 bánh pudding, khoai tây nướng, cà rốt, giá đỗ và bí ngô…

Ảnh: Dailymail.

Khách hàng sẽ được miễn phí nếu ăn sạch bữa tối này trong vòng 1 giờ, ngược lại, sẽ phải chi trả gần 100 USD. Ảnh: Dailymail.

 

Cửa hàng bánh pizza Big Mama & Papa ở Los Angeles, Mỹ, cho ra lò chiếc bánh pizza lớn nhất thế giới với kích thước 137cm x 137cm.

Những chiêu dùng thức ăn khổng lồ để quảng bá thương hiệu

Chiếc bánh được bán với giá 132 bảng (khoảng 4,3 triệu đồng), nhưng nhà hàng sẽ miễn phí nếu 7 người có thể ăn hết trong vòng 2 tiếng. Ảnh: Big Mama & Papa Pizzeria.

 

Một nhà hàng tại Anh đã tạo ra chiếc bánh Humberger khổng lồ, bằng trọng lượng của 26 chiếc bánh bình thường với đường kính 30cm, cùng khối thịt bò nặng 3kg và 40 lát pho mát. Chiếc bánh chứa tới 13.000 calo - là mức calo trung bình mà một người đàn ông bình thường có thể tiêu thụ trong một tuần.

Một nhà hàng tại Anh đã tạo ra chiếc bánh Humberger khổng lồ, bằng trọng lượng của 26 chiếc bánh bình thường với đường kính 30cm cùng khối thịt bò nặng 3kg và 40 lát pho mát . Chiếc bánh chứa tới 13.000 calo - là mức calo trung bình mà một người đàn ông bình thường có thể tiêu thụ trong 1 tuần. Chủ nhà hàng sẽ miễn phí chiếc bánh cho bất cứ thực khách nào có thể ăn hết trong vòng 2 tiếng, còn không, họ sẽ phải trả số tiền khoảng 50 USD. Ảnh: Dailymail.

Chủ nhà hàng sẽ miễn phí chiếc bánh cho bất cứ thực khách nào có thể ăn hết trong vòng 2 tiếng, còn không, họ sẽ phải trả số tiền khoảng 50 USD. Ảnh: Dailymail.

 

Tại nhà hàng I Luv Pho ở Georgia, Hoa Kỳ, tô phở Việt kích cỡ khủng có tên "Hàng không mẫu hạm" giá 50 USD, nhưng khách sẽ được nhận lại 500 USD nếu ăn hết.

Tại nhà hàng I Luv Pho ở Georgia, Hoa Kỳ, bát phở Việt kích cỡ khủng có tên

Tô phở đặc biệt này ngoài những nguyên liệu chính như bánh phở, thịt bò, hành tây... còn có thêm một con tôm hùm rồng hấp. Giá của mỗi chú tôm hùm này dao động từ 10 đến 15 USD. Ảnh: Youtube.

 

Một nhà hàng phở ở thành phố San Francisco, Mỹ, cũng thách thực khách trong vòng một tiếng có thể ăn hết một cân bánh phở với thịt và nước dùng. Tô phở "khủng" có tên Phở Challenge của nhà hàng được làm từ gần 1 kg phở và cũng gần 1 kg thịt, chưa kể rau và nước.

Một nhà hàng phở ở thành phố San Francisco, Mỹ, thách thực khách trong vòng một tiếng có thể ăn hết một cân bánh phở với thịt và nước dùng. Bát phở

Khách sẽ không phải trả tiền nếu ăn xong tô phở trong vòng 60 phút, ngược lại sẽ phải rút hầu bao 22 USD nếu thua cuộc. Ảnh: Tumblr.

 

Học cách làm thương hiệu này, chuỗi nhà hàng phở ở TP HCM đang tung ra chương trình "Thách thức với tô phở khổng lồ". Quy định của chương trình là trong vòng 60 phút, nếu ăn hết tô phở, khách không phải trả tiền mà còn được nhận thêm một triệu đồng tiền thưởng.

Gần đây nhất, chuỗi một nhà hàng ở TP.HCM có cách quảng bá thương hiệu khôn khéo thông qua chương trình thách thức với tô phở khổng lồ. Quy đinh của chương trình là trong vòng 60 phút, nếu ăn hết tô phở, khách không phải trả tiền mà còn được nhận thêm 1 triệu đồng tiền thưởng. Người thua, sẽ phải thanh toán tiền phở trị giá hai trăm ngàn đồng.

Người thua sẽ phải thanh toán tiền phở trị giá 200.000 đồng.

Cách làm này được người đại diện thương hiệu phở giải thích là nhiều nhà hàng, quán ăn ở nước ngoài đã hút khách rất thành công bằng những chương trình mang tính chất thách đấu với nhiều loại thức ăn như xúc xích, pizza, bánh mì...  Đây là cách hiệu quả mở rộng thương hiệu chứ không phải để tính lãi.

Theo anh này, thực tế nhà hàng phở này cũng có nguồn gốc từ nước ngoài.

Theo anh này, thực tế nhà hàng phở này cũng có nguồn gốc từ nước ngoài.

Theo Zing
Bà Trịnh Thị Hồng Vân được vinh danh Doanh nhân Khoa học & Công nghệ tiêu biểu

Bà Trịnh Thị Hồng Vân được vinh danh Doanh nhân Khoa học & Công nghệ tiêu biểu

Doanh nghiệp 08:47

Với đề tài Xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm bảo vệ sức khỏe từ tinh chất yến sào thiên nhiên Khánh Hòa bà Trịnh Thị Hồng Vân được vinh danh Doanh nhân KH&CN

Hội Doanh nhân Sài Gòn tổ chức Đại hội Bất thường, kiện toàn tổ chức

Hội Doanh nhân Sài Gòn tổ chức Đại hội Bất thường, kiện toàn tổ chức

Doanh nghiệp 08:47

Hội Doanh nhân Sài Gòn vừa tổ chức Đại hội Đại biểu Bất thường nhiệm kỳ I (2025-2030) nhằm kiện toàn bộ máy và hoàn thiện nền tảng pháp lý cho giai đoạn mới.

Bảo hiểm thất nghiệp: Điểm tựa an sinh dành cho người lao động

Bảo hiểm thất nghiệp: Điểm tựa an sinh dành cho người lao động

Nhịp sống 07:45

Chính sách bảo hiểm thất nghiệp được xem là "phao cứu sinh", kịp thời hỗ trợ người lao động vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống

ROX Lease được vinh danh “Công ty Dịch vụ Bất động sản Đổi mới Sáng tạo tốt nhất Đông Nam Á 2025”

ROX Lease được vinh danh “Công ty Dịch vụ Bất động sản Đổi mới Sáng tạo tốt nhất Đông Nam Á 2025”

Bất động sản 18:39

Công ty CP Đầu tư và Cho thuê tài sản ROX Lease chính thức được xướng tên tại giải thưởng Dot Property Southeast Asia Awards 2025

HOSE chấp thuận niêm yết MCH: Masan Consumer bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

HOSE chấp thuận niêm yết MCH: Masan Consumer bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Doanh nghiệp 18:04

MCH đã nhận được quyết định chấp thuận niêm yết từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE).

Mô hình đổi mới sáng tạo nào sẽ tạo chuyển biến cho khởi nghiệp tại việt nam?

Mô hình đổi mới sáng tạo nào sẽ tạo chuyển biến cho khởi nghiệp tại việt nam?

Sản xuất - Kinh doanh 16:44

Khởi nghiệp tại Việt Nam còn nhiều rủi ro và thiếu mô hình hỗ trợ hiệu quả. CT Innovation Hub 4.0 đang vận hành và mở rộng để hướng đến nhượng quyền.

Ai đang nắm lợi thế kinh tế không gian cận biên?

Ai đang nắm lợi thế kinh tế không gian cận biên?

Sản xuất - Kinh doanh 16:44

Kinh tế không gian cận biên đang phát triển mạnh trên thế giới. Tại Việt Nam, một doanh nghiệp đã tiên phong tham gia lĩnh vực này với các sản phẩm cụ thể.