VnMoney
02/12/2014 12:28

Những chiêu dùng thức ăn khổng lồ để quảng bá thương hiệu

Dùng phần ăn miễn phí hoặc số tiền gấp nhiều lần giá trị bữa ăn làm phần thưởng là cách làm được nhiều nhà hàng trên thế giới, trong đó có Việt Nam áp dụng để quảng bá thương hiệu.

Nặng 7kg và chứa 12.000calo, bữa tối Real 3-Bird Challenge tại Nhà hàng Black Bull ở Wakefield, West Yorkshire (Anh) có thể đủ dùng cho cả gia đình vào dịp Giáng Sinh... nhưng bà chủ nhà hàng Sarah Bird chỉ phục vụ nó cho 1 người. Bữa ăn gồm 1 con gà tây nhồi đầy thịt lợn và cam, 1 con vịt, 4 bánh pudding, khoai tây nướng, cà rốt, giá đỗ và bí ngô…

Ảnh: Dailymail.

Khách hàng sẽ được miễn phí nếu ăn sạch bữa tối này trong vòng 1 giờ, ngược lại, sẽ phải chi trả gần 100 USD. Ảnh: Dailymail.

 

Cửa hàng bánh pizza Big Mama & Papa ở Los Angeles, Mỹ, cho ra lò chiếc bánh pizza lớn nhất thế giới với kích thước 137cm x 137cm.

Những chiêu dùng thức ăn khổng lồ để quảng bá thương hiệu

Chiếc bánh được bán với giá 132 bảng (khoảng 4,3 triệu đồng), nhưng nhà hàng sẽ miễn phí nếu 7 người có thể ăn hết trong vòng 2 tiếng. Ảnh: Big Mama & Papa Pizzeria.

 

Một nhà hàng tại Anh đã tạo ra chiếc bánh Humberger khổng lồ, bằng trọng lượng của 26 chiếc bánh bình thường với đường kính 30cm, cùng khối thịt bò nặng 3kg và 40 lát pho mát. Chiếc bánh chứa tới 13.000 calo - là mức calo trung bình mà một người đàn ông bình thường có thể tiêu thụ trong một tuần.

Một nhà hàng tại Anh đã tạo ra chiếc bánh Humberger khổng lồ, bằng trọng lượng của 26 chiếc bánh bình thường với đường kính 30cm cùng khối thịt bò nặng 3kg và 40 lát pho mát . Chiếc bánh chứa tới 13.000 calo - là mức calo trung bình mà một người đàn ông bình thường có thể tiêu thụ trong 1 tuần. Chủ nhà hàng sẽ miễn phí chiếc bánh cho bất cứ thực khách nào có thể ăn hết trong vòng 2 tiếng, còn không, họ sẽ phải trả số tiền khoảng 50 USD. Ảnh: Dailymail.

Chủ nhà hàng sẽ miễn phí chiếc bánh cho bất cứ thực khách nào có thể ăn hết trong vòng 2 tiếng, còn không, họ sẽ phải trả số tiền khoảng 50 USD. Ảnh: Dailymail.

 

Tại nhà hàng I Luv Pho ở Georgia, Hoa Kỳ, tô phở Việt kích cỡ khủng có tên "Hàng không mẫu hạm" giá 50 USD, nhưng khách sẽ được nhận lại 500 USD nếu ăn hết.

Tại nhà hàng I Luv Pho ở Georgia, Hoa Kỳ, bát phở Việt kích cỡ khủng có tên

Tô phở đặc biệt này ngoài những nguyên liệu chính như bánh phở, thịt bò, hành tây... còn có thêm một con tôm hùm rồng hấp. Giá của mỗi chú tôm hùm này dao động từ 10 đến 15 USD. Ảnh: Youtube.

 

Một nhà hàng phở ở thành phố San Francisco, Mỹ, cũng thách thực khách trong vòng một tiếng có thể ăn hết một cân bánh phở với thịt và nước dùng. Tô phở "khủng" có tên Phở Challenge của nhà hàng được làm từ gần 1 kg phở và cũng gần 1 kg thịt, chưa kể rau và nước.

Một nhà hàng phở ở thành phố San Francisco, Mỹ, thách thực khách trong vòng một tiếng có thể ăn hết một cân bánh phở với thịt và nước dùng. Bát phở

Khách sẽ không phải trả tiền nếu ăn xong tô phở trong vòng 60 phút, ngược lại sẽ phải rút hầu bao 22 USD nếu thua cuộc. Ảnh: Tumblr.

 

Học cách làm thương hiệu này, chuỗi nhà hàng phở ở TP HCM đang tung ra chương trình "Thách thức với tô phở khổng lồ". Quy định của chương trình là trong vòng 60 phút, nếu ăn hết tô phở, khách không phải trả tiền mà còn được nhận thêm một triệu đồng tiền thưởng.

Gần đây nhất, chuỗi một nhà hàng ở TP.HCM có cách quảng bá thương hiệu khôn khéo thông qua chương trình thách thức với tô phở khổng lồ. Quy đinh của chương trình là trong vòng 60 phút, nếu ăn hết tô phở, khách không phải trả tiền mà còn được nhận thêm 1 triệu đồng tiền thưởng. Người thua, sẽ phải thanh toán tiền phở trị giá hai trăm ngàn đồng.

Người thua sẽ phải thanh toán tiền phở trị giá 200.000 đồng.

Cách làm này được người đại diện thương hiệu phở giải thích là nhiều nhà hàng, quán ăn ở nước ngoài đã hút khách rất thành công bằng những chương trình mang tính chất thách đấu với nhiều loại thức ăn như xúc xích, pizza, bánh mì...  Đây là cách hiệu quả mở rộng thương hiệu chứ không phải để tính lãi.

Theo anh này, thực tế nhà hàng phở này cũng có nguồn gốc từ nước ngoài.

Theo anh này, thực tế nhà hàng phở này cũng có nguồn gốc từ nước ngoài.

Theo Zing
Nội soi tiêu hóa theo tiêu chuẩn Nhật tại Bernard Healthcare

Nội soi tiêu hóa theo tiêu chuẩn Nhật tại Bernard Healthcare

Doanh nghiệp 09:00

Đơn vị Nội soi tiêu hóa Bernard ứng dụng công nghệ hiện đại,quy trình thăm khám từ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi