VnMoney
28/05/2019 07:14

Ngân hàng hút khách bằng tiền gửi trực tuyến

In bài viết

Gửi tiết kiệm trực tuyến ngày càng được nhiều người lựa chọn vì đơn giản, nhanh gọn và bảo mật tốt

Hiện một số ngân hàng (NH) áp dụng lãi suất tiền gửi trực truyến cao hơn gửi tại quầy, kèm nhiều chương trình khuyến mãi "khủng" để hút khách hàng.

Gửi tiết kiệm trực tuyến bắt đầu với số tiền nhỏ

Vừa nhận được tin nhắn SMS thông báo lương về tài khoản, chị Ngọc Anh (nhân viên văn phòng một công ty ở quận 3, TP HCM) liền cầm điện thoại, truy cập ứng dụng Mobile Banking của NH để thao tác giao dịch. Mỗi tháng một lần, chị dùng Mobile Banking để tất toán khoản gửi tiết kiệm cũ, mở tài khoản mới sau khi cộng thêm một phần tiền tiết kiệm từ lương.

"Lợi thế lớn nhất của gửi tiết kiệm trực tuyến là nhanh gọn, mọi lúc mọi nơi, an toàn và bảo mật. Không cần phải tới quầy giao dịch của NH, tôi chỉ cần ngồi ở cơ quan hoặc ở nhà, mở điện thoại có kết nối mạng là có thể mở tài khoản tiết kiệm. Từ nhiều tháng nay, tôi vẫn gửi tiết kiệm đều đặn mà không phải tới NH" - chị Ngọc Anh chia sẻ.

Ngân hàng hút khách bằng tiền gửi trực tuyến - Ảnh 1.

Tiết kiệm trực tuyến là một trong những sản phẩm tiền gửi của Nam A Bank được khách hàng ưa chuộng nhờ sự tiện lợi và an toàn

Trong khi đó, rất nhiều khách hàng chọn gửi tiết kiệm trực tuyến để có mức lãi suất cao hơn. Chị Minh Hoàng (kinh doanh tự do tại quận 9, TP HCM) chia sẻ: "Thu nhập từ việc kinh doanh của gia đình chị không cố định, dòng tiền ra vào thường xuyên, do vậy nên tôi thường chọn gửi tiết kiệm trực tuyến để dễ dàng quản lý dòng tiền và được hưởng lãi suất cao hơn so với cách thức gửi tiết kiệm thông thường. Tôi thấy chưa bao giờ sử dụng dịch vụ NH lại nhanh chóng, tiện lợi và được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn như thế".

Đáng nói, một số NH cho phép khách hàng gửi tiết kiệm chỉ từ vài trăm ngàn đồng. "Vậy là chỉ cần để dành được từ vài trăm ngàn đồng, tôi có thể cộng gộp vào khoản tiền dư để gửi tiết kiệm trực tuyến qua Mobile Banking kể cả ngày cuối tuần, lễ Tết mà không phải tới tận quầy. Nếu trường hợp đột xuất cần tiền ngay, bất kể giờ giấc, tôi cũng chỉ cần truy cập vào Mobile Banking là có thể chuyển tiền hay thanh toán tiền hàng tức thì" - chị Hoàng hào hứng chia sẻ.

Tiết kiệm trực tuyến là sản phẩm tiền gửi ngày càng được nhiều NH đẩy mạnh để thu hút khách hàng, nhất là trong bối cảnh NH đang tăng cường huy động vốn. Chỉ cần một cú click chuột hoặc vài thao tác chạm trên điện thoại di động hay máy tính, khách hàng đã có thể mở sổ tiết kiệm, kiểm tra thông tin, tất toán hoặc tái tục chỉ trong vài phút mà không cần trực tiếp đến quầy giao dịch.

Ngân hàng hút khách bằng tiền gửi trực tuyến - Ảnh 2.

Lãi suất cao, quà tặng "khủng"

Theo các chuyên gia kinh tế, sự bùng nổ của NH số giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ NH tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian giao dịch. Khi đó, Internet Banking, Mobile Banking… trở thành kênh giao dịch được lựa chọn nhiều và nếu NH cộng thêm chương trình khuyến mãi, ưu đãi kèm lãi suất cao sẽ kéo khách hàng đến nhiều hơn.

Như tại Nam A Bank, tiết kiệm trực tuyến là một trong những sản phẩm tiền gửi nổi bật của NH nhờ sự tiện lợi, an toàn tuyệt đối. Đặc biệt, gửi tiết kiệm vừa hưởng lãi suất cao lại kèm ưu đãi càng hấp dẫn người gửi. Hiện Nam A Bank áp dụng lãi suất cao hơn đến 1%/năm so với khi gửi tại quầy. NH này cũng nằm trong nhóm các NH có lãi suất gửi tiền trực tuyến cao nhất hiện nay.

Từ nay đến hết ngày 31-7, Nam A Bank còn triển khai chương trình khuyến mãi "Gửi tiền trực tuyến - Trúng ngay Macbook". Chương trình áp dụng cho tất cả khách hàng cá nhân với nhiều giải thưởng hấp dẫn là những siêu phẩm công nghệ như Macbook Air/Pro, iPhone Xs/Xs Max, Samsung Galaxy Note 9/ S10+…

Ông Hoàng Việt Cường, Giám đốc Khối Kinh doanh Nam A Bank, cho biết: "Việc gửi tiết kiệm trực tuyến không chỉ giúp khách hàng linh hoạt tích lũy tài chính mà còn được hưởng lãi suất cao hơn gửi tại quầy. Đặc biệt, với chương trình khuyến mãi "Gửi tiền trực tuyến - Trúng ngay Macbook" lần này, chúng tôi không chỉ mong muốn tri ân khách hàng bằng những giá trị thiết thực mà còn góp phần hình thành thói quen gửi tiết kiệm của khách hàng trong thời đại công nghệ 4.0".

Chương trình khuyến mãi “Gửi tiền trực tuyến - Trúng ngay Macbook” của Nam A Bank gồm 2 đợt quay số. Đợt 1 áp dụng đối với các khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến từ ngày 25-4 đến 7-6 và đợt 2 sẽ được xét cho các khách hàng tham gia gửi tiền từ ngày 8-6 đến 31-7.


Bài và ảnh: Quốc Thông
từ khóa :
TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Cơ hội an cư 16:01

Tuyến Vành đai 3 TP HCM đang trong giai đoạn nước rút để khai thác từ ngày 30-4-2026, sớm hơn 2 tháng so với dự kiến trước đó

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.