Robot OPBA tại Nam A Bank - Ảnh: Linh Anh
Tối 12-12, Nam A Bank chính thức giới thiệu không gian giao dịch số tích hợp hệ sinh thái thiết bị hiện đại, đặc biệt là ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Tại đây, Nam A Bank trình làng Robot OPBA và chi nhánh số VTM OPBA…
Với những cử động đã được lập trình tự động hóa, Robot OPBA có khả năng nhận diện khuôn mặt khách hàng bằng tính năng Face ID, chủ động chào hỏi hỗ trợ khách hàng. Khi cần trao đổi trực tiếp với nhân viên ngân hàng, Robot OPBA sẽ đưa ra lựa chọn và hướng dẫn khách hàng đến quầy giao dịch.
Với chi nhánh số VTM OPBA, khách hàng có thể rút tiền, in/xem sổ phụ tài khoản…, thậm chí phát hành thẻ và có nhân viên hỗ trợ 24/7 thông qua hệ thống tương tác video trên máy VTM OPBA mà không cần đến ngân hàng.
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trần Ngọc Tâm, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank), cho biết: "Nam A Bank là ngân hàng Việt tiên phong đưa robot vào phục vụ khách hàng. Theo tôi, đây là xu hướng tất yếu khi các ngân hàng triển khai phát triển ngân hàng số. Do đó, thời gian tới, có thể sẽ có thêm những ngân hàng khác đầu tư robot vào giao dịch".
Theo các chuyên gia về ngân hàng bán lẻ, một số ngân hàng tại Nhật, Ấn Độ, Đài Loan - Trung Quốc… đã triển khai Robot Teller. Một số ngân hàng tại Nga và Brazil cũng ứng dụng Robot Teller có khả năng giao tiếp nhiều ngôn ngữ và tự xử lý các giao dịch không dùng tiền mặt với khách hàng chính xác, nhanh chóng.