VnMoney
13/12/2019 11:30

Ngân hàng đầu tiên của Việt Nam đưa robot phục vụ khách

(NLĐO) – Nam A Bank là ngân hàng Việt đầu tiên đưa robot vào phục vụ khách hàng, các chuyên gia nhìn nhận xu hướng này sẽ phổ biến trong thời gian tới.

Ngân hàng đầu tiên của Việt Nam đưa robot phục vụ khách - Ảnh 1.

Robot OPBA tại Nam A Bank - Ảnh: Linh Anh

Tối 12-12, Nam A Bank chính thức giới thiệu không gian giao dịch số tích hợp hệ sinh thái thiết bị hiện đại, đặc biệt là ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Tại đây, Nam A Bank trình làng Robot OPBA và chi nhánh số VTM OPBA…

Với những cử động đã được lập trình tự động hóa, Robot OPBA có khả năng nhận diện khuôn mặt khách hàng bằng tính năng Face ID, chủ động chào hỏi hỗ trợ khách hàng. Khi cần trao đổi trực tiếp với nhân viên ngân hàng, Robot OPBA sẽ đưa ra lựa chọn và hướng dẫn khách hàng đến quầy giao dịch.

Với chi nhánh số VTM OPBA, khách hàng có thể rút tiền, in/xem sổ phụ tài khoản…, thậm chí phát hành thẻ và có nhân viên hỗ trợ 24/7 thông qua hệ thống tương tác video trên máy VTM OPBA mà không cần đến ngân hàng.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trần Ngọc Tâm, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank), cho biết: "Nam A Bank là ngân hàng Việt tiên phong đưa robot vào phục vụ khách hàng. Theo tôi, đây là xu hướng tất yếu khi các ngân hàng triển khai phát triển ngân hàng số. Do đó, thời gian tới, có thể sẽ có thêm những ngân hàng khác đầu tư robot vào giao dịch".

Theo các chuyên gia về ngân hàng bán lẻ, một số ngân hàng tại Nhật, Ấn Độ, Đài Loan - Trung Quốc… đã triển khai Robot Teller. Một số ngân hàng tại Nga và Brazil cũng ứng dụng Robot Teller có khả năng giao tiếp nhiều ngôn ngữ và tự xử lý các giao dịch không dùng tiền mặt với khách hàng chính xác, nhanh chóng.

T.Phương
Giải pháp hữu ích giúp người cao tuổi ngủ ngon hơn vào mùa đông

Giải pháp hữu ích giúp người cao tuổi ngủ ngon hơn vào mùa đông

Nhịp sống 11:00

Vào mùa đông thời tiết thay đổi, nhiệt độ xuống dưới mức trung bình dễ dẫn đến chứng mất ngủ ở người cao tuổi.

ACB bứt phá tăng trưởng kinh doanh

ACB bứt phá tăng trưởng kinh doanh

Ngân hàng 10:58

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, cam kết đổi mới, quản trị rủi ro hiệu quả, ACB tiếp tục là định chế tài chính tin cậy đối với cổ đông, nhà đầu tư, khách hàng

F88 ra mắt “Tạp hóa đồng giá 8k”, chia sẻ khó khăn mùa Tết

F88 ra mắt “Tạp hóa đồng giá 8k”, chia sẻ khó khăn mùa Tết

Hoạt động cộng đồng 09:48

Chỉ với 8.000 đồng, khách hàng có thể mua một trong các loại nhu yếu phẩm là dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, mì gói và sữa.

Hàng ngàn khán giả cháy hết mình cùng Bia Saigon Special tại City Tết Fest

Hàng ngàn khán giả cháy hết mình cùng Bia Saigon Special tại City Tết Fest

Nhịp sống 15:00

Chào năm mới 2025 tại Lễ hội countdown City Tết Fest, Bia Saigon Special với cương vị là nhà tài trợ bạch kim đã góp phần mang mùa Tết sung túc cho cộng đồng.

Hội viên Techcombank Inspire tưng bừng chào đón năm mới “cực chất” The Global Celebration Countdown

Hội viên Techcombank Inspire tưng bừng chào đón năm mới “cực chất” The Global Celebration Countdown

Ngân hàng 14:30

Ngày 31-12, hàng ngàn hội viên Inspire quẩy hết mình cùng lễ hội countdown The Global Celebration 2025 tại The Global City với các hoạt động giải trí đẳng cấp

Gần 2.700 người dân được phát hiện vi khuẩn HP từ chuỗi chương trình khám bệnh cộng đồng

Gần 2.700 người dân được phát hiện vi khuẩn HP từ chuỗi chương trình khám bệnh cộng đồng

Dinh dưỡng – Sức khỏe 10:16

Chương trình đã giúp nhiều người kịp thời phát hiện tình trạng bệnh lý và lên kế hoạch điều trị phù hợp, qua đó, “trang bị” sức khỏe cho năm mới 2025.

TTTM Gigamall ra mắt tổ hợp vui chơi thiếu nhi đẳng cấp quốc tế chào Tết Ất Tỵ 2025

TTTM Gigamall ra mắt tổ hợp vui chơi thiếu nhi đẳng cấp quốc tế chào Tết Ất Tỵ 2025

Văn hóa – Giải trí 16:40

Đây là món quà Tết đặc biệt dành cho các gia đình, mang đến không gian giải trí hoàn toàn mới lạ và hấp dẫn, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.