VnMoney
13/12/2019 11:30

Ngân hàng đầu tiên của Việt Nam đưa robot phục vụ khách

In bài viết

(NLĐO) – Nam A Bank là ngân hàng Việt đầu tiên đưa robot vào phục vụ khách hàng, các chuyên gia nhìn nhận xu hướng này sẽ phổ biến trong thời gian tới.

Ngân hàng đầu tiên của Việt Nam đưa robot phục vụ khách - Ảnh 1.

Robot OPBA tại Nam A Bank - Ảnh: Linh Anh

Tối 12-12, Nam A Bank chính thức giới thiệu không gian giao dịch số tích hợp hệ sinh thái thiết bị hiện đại, đặc biệt là ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Tại đây, Nam A Bank trình làng Robot OPBA và chi nhánh số VTM OPBA…

Với những cử động đã được lập trình tự động hóa, Robot OPBA có khả năng nhận diện khuôn mặt khách hàng bằng tính năng Face ID, chủ động chào hỏi hỗ trợ khách hàng. Khi cần trao đổi trực tiếp với nhân viên ngân hàng, Robot OPBA sẽ đưa ra lựa chọn và hướng dẫn khách hàng đến quầy giao dịch.

Với chi nhánh số VTM OPBA, khách hàng có thể rút tiền, in/xem sổ phụ tài khoản…, thậm chí phát hành thẻ và có nhân viên hỗ trợ 24/7 thông qua hệ thống tương tác video trên máy VTM OPBA mà không cần đến ngân hàng.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trần Ngọc Tâm, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank), cho biết: "Nam A Bank là ngân hàng Việt tiên phong đưa robot vào phục vụ khách hàng. Theo tôi, đây là xu hướng tất yếu khi các ngân hàng triển khai phát triển ngân hàng số. Do đó, thời gian tới, có thể sẽ có thêm những ngân hàng khác đầu tư robot vào giao dịch".

Theo các chuyên gia về ngân hàng bán lẻ, một số ngân hàng tại Nhật, Ấn Độ, Đài Loan - Trung Quốc… đã triển khai Robot Teller. Một số ngân hàng tại Nga và Brazil cũng ứng dụng Robot Teller có khả năng giao tiếp nhiều ngôn ngữ và tự xử lý các giao dịch không dùng tiền mặt với khách hàng chính xác, nhanh chóng.

T.Phương
Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Sản xuất - Kinh doanh 21:47

Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Công Thương TP HCM tổ chức hội thảo “Kinh tế Lifestyle – Động lực tăng trưởng mới của TP HCM”. Chương trình có sự đồng hành của PNJ.

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực