VnMoney
21/07/2022 20:46

NAPAS tham gia Lễ Kích hoạt sự kiện Không dùng tiền mặt năm 2022

In bài viết

Ngày 21-7, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã tham gia Lễ Kích hoạt sự kiện Không dùng tiền mặt năm 2022 và “Tọa đàm mở về chính sách, giải pháp thúc đẩy thanh toàn không dùng tiền mặt”.

Sự kiện có sự phối hợp thực hiện của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng nhà nước chi nhánh Hà Nội. Tham dự chương trình có các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực (ngân hàng, trung gian thanh toán, thương mại điện tử, bán lẻ, giao nhận…) và người tiêu dùng trên địa bàn thủ đô.

Sự kiện Không dùng tiền mặt năm 2022 là năm thứ 3 được tổ chức với sự phối hợp thực hiện của Sở Công thương và các cơ quan truyền thông, đơn vị cung ứng dịch vụ hàng hóa như các trung tâm thương mại, siêu thị... trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Sự kiện được kỳ vọng sẽ thu được nhiều kết quả ấn tượng thông qua các chuỗi hoạt động để tuyên truyền, quảng bá về thanh toán không tiền mặt tại các điểm bán hàng (POS), thanh toán điện tử, dịch vụ trung gian thanh toán dưới nhiều hình thức phong phú, hiệu quả như tờ rơi tuyên truyền, banner quảng cáo...

NAPAS tham gia Lễ Kích hoạt sự kiện Không dùng tiền mặt năm 2022 - Ảnh 1.

Bà Phạm Hương Giang (Phụ trách Phát triển kinh doanh - NAPAS) tham luận, trình bày tại sự kiện

Trong vai trò đơn vị chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử cho hệ thống thanh toán quốc gia, NAPAS luôn nỗ lực kết nối và mang đến các phương thức thanh toán mới góp phần thúc đẩy quá trình Chuyển đổi số từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Tại lễ kích hoạt sự kiện, đại diện NAPAS đã trình bày tham luận về các chính sách và kỳ vọng phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Bài tham luận đã nêu ra dư địa và các tiềm năng sẵn có về chính sách, hành lang pháp lý, cơ sở hạ tầng, kỹ thuật để Việt Nam triển khai tốt các giải pháp thanh toán không tiền mặt; đồng thời, đưa ra các dịch vụ thanh toán hiện đại và tối ưu nhất cho người dân như: Thẻ chip NAPAS, thanh toán bằng mã VietQR, Thanh toán di động (mobile Payment), thanh toán bằng phụ kiện đeo tay (Wearable)…

Theo ghi nhận từ hệ thống của NAPAS, trong 6 tháng đầu năm 2022, giao dịch qua hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử tăng 94% về số lượng và 114,6% về giá trị so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó các hình thức thanh toán qua hệ thống điện tử liên ngân hàng, thanh toán thẻ chip, thanh toán trên internet; thanh toán qua di động, thanh toán qua mã QR và số lượng ví điện tử được kích hoạt... đều có sự tăng trưởng đáng kể. Theo đó, có 66% tỉ lệ người trưởng thành có tài khoản ngân hàng (tương ứng khoảng 3,4 triệu tài khoản; trong đó có 120 triệu thẻ ngân hàng tính đến hết năm 2021 (1,3 triệu thẻ được mở mới qua hình thức eKYC); 3 tổ chức được cấp phép triển khai thí điểm Mobile Money (hơn 1 triệu tài khoản Mobile Money trong đó 60% tài khoản được mở tại nông thôn, vùng sâu, vùng xa); 40 trung gian thanh toán được cấp phép và 20 tài khoản ví điện tử đang hoạt động. Cho thấy dư địa phát triển và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam là rất lớn.

NAPAS tham gia Lễ Kích hoạt sự kiện Không dùng tiền mặt năm 2022 - Ảnh 2.

Theo NAPAS, dư địa và tiềm năng thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam còn rất lớn

Bà Phạm Thị Hương Giang (Phụ trách Phát triển kinh doanh - Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam - NAPAS) chia sẻ về các giải pháp thúc đẩy thanh toán KDTM của NAPAS: "NAPAS là công ty cung cấp hạ tầng thanh toán quốc gia kết nối các ngân hàng, tổ chức tài chính, trung gian thanh toán thông qua hai nền tảng hạ tầng quan trọng nhất là chuyển mạch thẻ và chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 trên tất cả các kênh giao dịch điện tử ATM, POS, điện thoại di động, cổng thanh toán trực tuyến. Để đáp ứng nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ thanh toán không tiền mặt cho doanh nghiệp và người dân, NAPAS đã phối hợp các ngân hàng phát hành thẻ chip nội địa theo tiêu chuẩn mới do NHNN ban hành. Đến nay, thị trường đã có bộ sản phẩm thẻ chip nội địa đầy đủ nhất gồm thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước, thẻ đa ứng dụng. Thời gian qua, NAPAS đã nỗ lực hỗ trợ các NH thúc đẩy chuyển đổi thẻ chip cho người dân, đồng thời, mở rộng các tính năng, tiện ích giúp tăng trải nghiệm thanh toán nhanh, an toàn chỉ bằng 1 thao tác chạm thẻ của người dùng. Cụ thể, người dùng chỉ cần 1 chạm là có thể thanh toán khi tiêu dùng tại các siêu thị, nhà hàng, khách sạn, du lịch hay thanh toán trong giao thông khi đi xe buýt điện Vinbus tại Hà Nội và TP HCM... Bên cạnh các giải pháp công nghệ, NAPAS đã phối hợp với các ngân hàng, đối tác liên tục triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến khích thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dân".

NAPAS tham gia Lễ Kích hoạt sự kiện Không dùng tiền mặt năm 2022 - Ảnh 3.

Các sản phẩm, dịch vụ của NAPAS đã góp phần thúc đẩy hoạt động thanh toán không tiền mặt trong đời sống của người dân cũng như trong hoạt động kinh tế - xã hội nói chung. Đặc biệt, các giải pháp thanh toán như thẻ nội địa NAPAS, phương thức thanh toán bằng mã VietQR được đánh giá cao về độ phủ sóng, tính tiện lợi, linh hoạt, ứng dụng công nghệ hiện đại, tuân thủ tiêu chuẩn của NHNN và tiêu chuẩn quốc tế.

Thông qua bài tham luận tại buổi lễ, NAPAS kỳ vọng sẽ góp phần tích cực cho hoạt động thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa cho các doanh nghiệp; kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng GRDP của TP Hà Nội; từng bước thay đổi thói quen, hành vi mua sắm của người tiêu dùng theo hướng văn minh, hiện đại; đẩy nhanh tiến trình không sử dụng tiền mặt trong nền kinh tế để hướng đến một xã hội không dùng tiền mặt; góp phần bình ổn giá cả, chống thất thu thuế, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Minh Quân
Kiến tạo mô hình đào tạo 70% thực hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM

Kiến tạo mô hình đào tạo 70% thực hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM

Thị trường 13:14

Trường ĐH Hùng Vương TP HCM khẳng định vị thế với mô hình ĐH thông minh, đào tạo ứng dụng gắn liền doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp

Charm resort Long Hải bàn giao những căn biệt thự biển đầu tiên

Charm resort Long Hải bàn giao những căn biệt thự biển đầu tiên

Thị trường 11:56

Charm Resort Long Hải với thiết kế chú trọng sự riêng tư, “view biển” rộng mở, tiện ích cao cấp, kỳ vọng tạo dấu ấn mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng phía Nam.

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Doanh nghiệp 10:52

Ngày nay, thương hiệu không còn là khái niệm gắn với truyền thông đơn thuần, mà trở thành tài sản chiến lược, phản ánh nội lực, năng lực cạnh tranh của tổ chức

Tiêu chí lựa chọn hoạt chất Fucoidan chất lượng cho sức khỏe gia đình

Tiêu chí lựa chọn hoạt chất Fucoidan chất lượng cho sức khỏe gia đình

Tiêu dùng 10:18

Thành phần sản phẩm công khai minh bạch, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu là những thông tin người dùng cần quan tâm khi mua Fucoidan

Sài Gòn Baigur mở nhà máy mới sau 5 năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công Việt

Sài Gòn Baigur mở nhà máy mới sau 5 năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công Việt

Sản xuất - Kinh doanh 09:30

Kỷ niệm 5 năm thành lập, thương hiệu sản phẩm thủ công cao cấp Sài Gòn Baigur khánh thành nhà máy mới hiện đại tại TP Hồ Chí Minh.

Nam Long Group kỷ niệm 10 năm hợp tác chiến lược với hai đối tác Nhật Bản

Nam Long Group kỷ niệm 10 năm hợp tác chiến lược với hai đối tác Nhật Bản

Thị trường 09:30

Ngày 10-5, Nam Long long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm với hai đối tác Tập đoàn Hankyu Hanshin Properties và Tập đoàn Nishi Nippon Railroad (Nishitetsu).

Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành hàng đầu Liên bang Nga

Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành hàng đầu Liên bang Nga

Doanh nghiệp 16:07

Sự kiện đánh dấu bước tiến vững chắc và tiên phong của Vinpearl trong chiến lược toàn cầu hóa hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng - giải trí - hội họp MICE.