VnMoney
07/08/2023 15:36

NAM A BANK – tiên phong triển khai dịch vụ rút tiền bằng VIETQR

In bài viết

Không cần mang theo thẻ vật lý, từ nay khách hàng (KH) Nam A Bank sẽ rút tiền mặt bằng cách sử dụng ứng dụng ngân hàng quét mã QR trên máy ATM liên ngân hàng.

Sáng nay (ngày 7-8), Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã tổ chức Lễ ra mắt dịch vụ VietQRCash. Nam A Bank là 1 trong 8 ngân hàng đầu tiên phối hợp cùng NAPAS triển khai dịch vụ tiện ích này, đánh dấu mốc quan trọng trong việc hoàn thiện hạ tầng số hóa với tiêu chuẩn VietQR cũng như bước phát triển mới trong hành trình số hóa các sản phẩm, dịch vụ thanh toán của ngân hàng.

NAM A BANK – tiên phong triển khai dịch vụ rút tiền bằng VIETQR - Ảnh 1.

Lễ ra mắt dịch vụ VietQRCash, Nam A Bank là 1 trong 8 ngân hàng đầu tiên trải khai dịch vụ này

Không cần "bỏ túi" thẻ vật lý, cũng không phải lo quên thẻ hay thẻ bị hư hỏng, chỉ cần 1 chiếc smartphone có kết nối internet, KH của Nam A Bank có thể rút tiền mặt mọi lúc thông qua phương thức quét mã VietQR ngay trên máy ATM để hạn chế rủi ro lộ thông tin thẻ do gắn thiết bị theo dõi.

Theo đó, giao dịch rút tiền này được thực hiện đơn giản, nhanh chóng. KH chỉ cần truy cập ứng dụng Open Banking của Nam A Bank để quét mã QR hiển thị trên màn hình ATM của các ngân hàng cùng triển khai dịch vụ này. Sau khi chọn loại thẻ (trong trường hợp có nhiều thẻ), KH có thể lựa chọn số tiền cần rút trên Open Banking và hoàn thành bước xác thực bằng mã PIN trên ATM. Hạn mức và phí giao dịch tương tự như quy định hiện nay đối với giao dịch rút tiền trên ATM bằng thẻ NAPAS.

NAM A BANK – tiên phong triển khai dịch vụ rút tiền bằng VIETQR - Ảnh 2.

Dịch vụ VietQRCash đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình số hóa các sản phẩm, dịch vụ thanh toán của Nam A Bank.

Theo NAPAS, tại giai đoạn đầu, có 8 ngân hàng triển khai dịch vụ này, bao gồm: Nam A Bank, BIDV, VietinBank, Vietcombank, Agribank, Saigonbank, Sacombank và NCB . Tổng số lượng ATM của các ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ VietQRCash chiếm hơn 60% tổng số lượng ATM hiện có trên thị trường sẽ là điều kiện thuận lợi giúp KH gia tăng trải nghiệm khi sử dụng dịch vụ mới.

Sau khi hoàn thành triển khai với 8 ngân hàng đầu tiên, NAPAS đã sẵn sàng mở rộng kết nối dịch vụ VietQRCash ra toàn thị trường ngay trong năm nay, qua đó góp phần hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số, đáp ứng nhu cầu thanh toán của mọi người dân và hỗ trợ các hoạt động chuyển đổi số trong các lĩnh vực của nền kinh tế.

Là ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số, Nam A Bank đã ghi dấu ấn trên thị trường bằng những bước tiến mạnh mẽ về công nghệ với mục tiêu quản trị, điều hành trên nền tảng số, tạo ra các sản phẩm dịch vụ khác biệt mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho KH.

Nam A Bank đã sớm áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo - AI, thanh toán di động, chuyển khoản nhanh, thanh toán bằng QRcode, điện toán đám mây… vào các hoạt động của Ngân hàng. Nam A Bank được biết đến là ngân hàng Việt đầu tiên đưa robot – Robot OPBA vào phục vụ giao dịch trên toàn hệ thống. Đồng thời, cũng là ngân hàng Việt đầu tiên triển khai điểm giao dịch số tự động ONEBANK trên toàn quốc -  giúp KH thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng 365+, đặc biệt nộp rút tiền khác chủ tài khoản… bất kể ngày nghỉ, lễ Tết một cách nhanh chóng, an toàn, bảo mật. Không dừng lại ở đây, Nam A Bank liên tục nâng cấp, hoàn thiện Hệ sinh thái số và không ngừng tìm kiếm, hợp tác cùng các đối tác công nghệ lớn để mở rộng hệ sinh thái như VGS, Mobifone, VNPOST, VNpay, VETC…

Đại diện Nam A Bank cho biết: "Tiên phong triển khai dịch vụ VietQRCash đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình số hóa các sản phẩm, dịch vụ thanh toán của Nam A Bank, mang đến trải nghiệm đồng bộ cho KH từ việc mở tài khoản thanh toán trực tuyến và thẻ phi vật lý, đến thực hiện các giao dịch chuyển khoản, thanh toán bằng mã VietQR. Việc chú trọng tạo ra các sản phẩm dịch vụ mang hàm lượng công nghệ cao của Nam A Bank nhằm mang đến những trải nghiệm công nghệ khác biệt và bảo mật cho KH. Đồng thời, tăng tính minh bạch, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ngân hàng trên thị trường".

T. N
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.