VnMoney
01/07/2014 15:03

Mỹ phẩm nhái vô tư bán trên mạng

In bài viết

(NLĐO) - Thị trường mỹ phẩm tràn lan các mặt hàng nhái, hàng kém chất lượng với mẫu mã, bao bì giống hệt hàng thật để “bẫy” người tiêu dùng.

Dạo quanh các cửa hàng bán mỹ phẩm trên mạng, người tiêu dùng không khó để tìm được nhiều sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng với giá rẻ mạt. Các mặt hàng có nhãn hiệu như Olay, Shisheido, Essance, L’Oreal… nhưng chỉ được bán với giá từ 40.000 – 200.000 đồng/sản phẩm. Những sản phẩm này giả giống hệt hàng thật từ bao bì, nhãn mác, nhãn phụ, màu sắc, hình dáng… mà người tiêu dùng thông thường rất khó phân định.

Các cửa hàng online còn tung chiêu khuyến mãi, giảm giá từ 20% - 60% nên rất thu hút những người tiêu dùng trẻ. Tại địa chỉ familydeal.vn, bán bộ mỹ phẩm Essance 5 món gồm: kem nền, phấn nền phủ siêu mịn, phấn má hồng 2 tầng, son môi hai đầu, mascara hai đầu được giảm giá gần 50% chỉ 160.000 đồng, theo tìm hiểu giá chính hãng của sản phầm này không dưới 300.000 đồng.

Các sản phẩm nhái nhãn hiệu nổi tiếng vẫn vô tư bán trên mạng bất chấp sức khỏe người tiêu dùng.
Các sản phẩm nhái nhãn hiệu nổi tiếng vẫn vô tư bán trên mạng bất chấp sức khỏe người tiêu dùng.

Tại một trang web khác, bộ trang điểm thương hiệu Dior tặng kèm một hộp sữa rửa mặt 50g có giá 99.000 đồng nhưng tại cửa hàng Dior trên đường Lê Thánh Tôn (quận 1, TP HCM) sản phẩm được bán với giá hơn 350.000 đồng.

Một chủ cửa hàng cho biết hiện các sản phẩm chính hãng đang bị làm nhái trên thị trường rất nhiều, rẻ hơn giá gốc vài lần. Tuy nhiên, giá rẻ thì chất lượng cũng sẽ kém và ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

Ngoài bán các sản phẩm nhái, một số trang web còn rao bán những mặt hàng giá “bèo” chỉ vài chục ngàn đồng, không ghi rõ nguồn gốc, chữ in trên sản phẩm rất mơ hồ, chỉ ghi chung chung là của Mỹ, Hàn Quốc…

Tin - ảnh: Lương Sơn
Bay Vietjet cùng hạng ghế Business, SkyBoss - Phong cách người dẫn đầu

Bay Vietjet cùng hạng ghế Business, SkyBoss - Phong cách người dẫn đầu

Nhịp sống 18:21

Vietjet giới thiệu Business và SkyBoss - hai hạng vé cao cấp dành cho những hành khách thời thượng, thành đạt, với thông điệp “Phong cách Người dẫn đầu”.

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Doanh nghiệp 18:19

Yến sào Khánh Hòa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 36 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Gen Z tái định nghĩa thành công: Tự do, cân bằng và hạnh phúc lên ngôi

Gen Z tái định nghĩa thành công: Tự do, cân bằng và hạnh phúc lên ngôi

Sản phẩm 17:43

Bạn có bao giờ tự hỏi: nếu mỗi ngày chỉ là chạy theo con số, chức danh và deadline, liệu bạn có thực sự hạnh phúc?

DatVietVAC cùng Quỹ Nam Phương khánh thành cầu Khang Hưng tại Cà Mau

DatVietVAC cùng Quỹ Nam Phương khánh thành cầu Khang Hưng tại Cà Mau

Hoạt động cộng đồng 16:17

Tinh thần kiến tạo giá trị thiết thực cho cộng đồng của DatVietVAC cùng Quỹ Nam Phương được tiếp nối trong lễ khánh thành cầu Khang Hưng diễn ra vào ngày 21-12.

Từ ý tưởng đến quán cà phê thành công: bí quyết cho người mơ ước khởi nghiệp

Từ ý tưởng đến quán cà phê thành công: bí quyết cho người mơ ước khởi nghiệp

Khởi nghiệp 16:16

Từ ý tưởng đến thành công không còn xa vời khi chọn mô hình cà phê nhượng quyền, giúp tiết kiệm vốn, giảm rủi ro và vận hành hiệu quả ngay từ đầu.

EVNHCMC gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Phú Mỹ Hưng

EVNHCMC gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Phú Mỹ Hưng

Doanh nghiệp 16:15

Sau khi thay 2 máy biến thế và cáp lực, Trạm biến áp 110/22kV Phú Mỹ Hưng sẽ giúp giảm tổn thất điện năng, phù hợp với phát triển lâu dài của khu vực

Chương trình đi bộ Đinh Thiện Lý lần 21 - 2026 sắp diễn ra

Chương trình đi bộ Đinh Thiện Lý lần 21 - 2026 sắp diễn ra

Doanh nghiệp 16:14

Chương trình đi bộ từ thiện Đinh Thiện Lý lần thứ 21 dự kiến diễn ra ngày 24-1-2026 tại khu Hồ Bán Nguyệt, đô thị Phú Mỹ Hưng, Phường Tân Mỹ, TP HCM