Dạo quanh các cửa hàng bán mỹ phẩm trên mạng, người tiêu dùng không khó để tìm được nhiều sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng với giá rẻ mạt. Các mặt hàng có nhãn hiệu như Olay, Shisheido, Essance, L’Oreal… nhưng chỉ được bán với giá từ 40.000 – 200.000 đồng/sản phẩm. Những sản phẩm này giả giống hệt hàng thật từ bao bì, nhãn mác, nhãn phụ, màu sắc, hình dáng… mà người tiêu dùng thông thường rất khó phân định.
Các cửa hàng online còn tung chiêu khuyến mãi, giảm giá từ 20% - 60% nên rất thu hút những người tiêu dùng trẻ. Tại địa chỉ familydeal.vn, bán bộ mỹ phẩm Essance 5 món gồm: kem nền, phấn nền phủ siêu mịn, phấn má hồng 2 tầng, son môi hai đầu, mascara hai đầu được giảm giá gần 50% chỉ 160.000 đồng, theo tìm hiểu giá chính hãng của sản phầm này không dưới 300.000 đồng.
Tại một trang web khác, bộ trang điểm thương hiệu Dior tặng kèm một hộp sữa rửa mặt 50g có giá 99.000 đồng nhưng tại cửa hàng Dior trên đường Lê Thánh Tôn (quận 1, TP HCM) sản phẩm được bán với giá hơn 350.000 đồng.
Một chủ cửa hàng cho biết hiện các sản phẩm chính hãng đang bị làm nhái trên thị trường rất nhiều, rẻ hơn giá gốc vài lần. Tuy nhiên, giá rẻ thì chất lượng cũng sẽ kém và ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.
Ngoài bán các sản phẩm nhái, một số trang web còn rao bán những mặt hàng giá “bèo” chỉ vài chục ngàn đồng, không ghi rõ nguồn gốc, chữ in trên sản phẩm rất mơ hồ, chỉ ghi chung chung là của Mỹ, Hàn Quốc…