VnMoney
01/04/2015 12:03

Mua ô tô để bán tạp hóa

In bài viết

(NLĐO) - Khu đô thị cao cấp Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP HCM) có gần 10 tiệm tạp hóa bán hàng trên các xe ô tô 16 chỗ ngồi.

Theo một số chủ tiệm tạp hóa, việc thuê mặt bằng ở Phú Mỹ Hưng rẻ nhất cũng phải 30 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, tại khu vực này gần như không có các tiệm nhỏ lẻ chuyên bán hàng hóa nhu yếu phẩm. Vì thế, một số người có ý tưởng đưa các mặt hàng này lên ô tô để bán lưu động.

Người dân mua hàng tại tiệm tạp hóa trên xe ô tô
Người dân mua hàng tại tiệm tạp hóa trên xe ô tô

 

Chị Hạnh - người bán tạp hóa cho biết: Chiếc ô tô mà chị đang sử dụng được mua từ một tiệm phế liệu với giá 140 triệu đồng. Sau đó, chị thuê người dỡ bỏ tất cả các ghế, sơn lại màu xe rực rỡ nhằm thu hút khách hàng. Tuy diện tích xe khá nhỏ nhưng hàng hóa bày bán không hề thiếu món nào.

“Do xe khá cũ, di chuyển “cà rịch cà tang” nên tôi “chốt” trên lề đường để bán hàng. Còn những tiệm tạp hóa khác, họ mua ô tô còn tốt, có giá 200-300 triệu rồi di chuyển quanh khu vực Phú Mỹ Hưng mời gọi người mua hàng”, chị Hạnh nói.

Bà Trần Thị Bích, 40 tuổi – chủ một tiệm tạp hóa khác cho hay khách hàng chủ yếu là những công nhân xây dựng, tài xế và những người chăm sóc cây xanh. Mặt hàng mà họ mua nhiều nhất là mì gói, nước ngọt…Còn những người thường trú tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng thường là các đại gia rất ít khi mua hàng tại các xe ô tô kinh doanh tạp hóa

Hàng hóa trong ô tô lưu động hết sức đa dạng
Hàng hóa trong ô tô lưu động hết sức đa dạng

Theo bà Bích, để có một số tiền lớn mua mua ô tô,  phần lớn các chủ tiệm phải vay  tiền ngân hàng. Lúc đó, nhiều người khuyên không nên kinh doanh tạp hóa bằng ô tô lưu động vì tiền thu về là bạc lẻ không đủ trả lãi ngân hàng. “Thế nhưng, qua 5 năm kinh doanh tạp hóa trên ô tô, kiêm luôn việc giao mì gói, cơm tận nơi cho công nhân, nhân viên văn phòng…bình quân mỗi ngày lãi 250.000 đồng, tôi gần như đã thu hồi được vốn”, bà Bích cho biết

Anh Lê Văn Tùng – một công nhân xây dựng ở quận 7, cho biết khu vực này rất khó tìm được những điểm tạp hóa bán đồ ăn, thức uống phù hợp với túi tiền, tác phong của người lao động phổ thông. Nếu vào mua hàng hay ăn uống tại các siêu thị, cửa hàng cao cấp thì giá cả quá cao, lại không phù hợp với bề ngoài lúc nào cũng lấm lem. Vì thế, các tiệm tạp hóa trên ô tô là địa chỉ được nhiều công nhân đến ăn cơm hoặc mua hàng hóa lặt vặt.

Bài và ảnh: Lê Phong
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền