VnMoney
01/04/2015 12:03

Mua ô tô để bán tạp hóa

In bài viết

(NLĐO) - Khu đô thị cao cấp Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP HCM) có gần 10 tiệm tạp hóa bán hàng trên các xe ô tô 16 chỗ ngồi.

Theo một số chủ tiệm tạp hóa, việc thuê mặt bằng ở Phú Mỹ Hưng rẻ nhất cũng phải 30 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, tại khu vực này gần như không có các tiệm nhỏ lẻ chuyên bán hàng hóa nhu yếu phẩm. Vì thế, một số người có ý tưởng đưa các mặt hàng này lên ô tô để bán lưu động.

Người dân mua hàng tại tiệm tạp hóa trên xe ô tô
Người dân mua hàng tại tiệm tạp hóa trên xe ô tô

 

Chị Hạnh - người bán tạp hóa cho biết: Chiếc ô tô mà chị đang sử dụng được mua từ một tiệm phế liệu với giá 140 triệu đồng. Sau đó, chị thuê người dỡ bỏ tất cả các ghế, sơn lại màu xe rực rỡ nhằm thu hút khách hàng. Tuy diện tích xe khá nhỏ nhưng hàng hóa bày bán không hề thiếu món nào.

“Do xe khá cũ, di chuyển “cà rịch cà tang” nên tôi “chốt” trên lề đường để bán hàng. Còn những tiệm tạp hóa khác, họ mua ô tô còn tốt, có giá 200-300 triệu rồi di chuyển quanh khu vực Phú Mỹ Hưng mời gọi người mua hàng”, chị Hạnh nói.

Bà Trần Thị Bích, 40 tuổi – chủ một tiệm tạp hóa khác cho hay khách hàng chủ yếu là những công nhân xây dựng, tài xế và những người chăm sóc cây xanh. Mặt hàng mà họ mua nhiều nhất là mì gói, nước ngọt…Còn những người thường trú tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng thường là các đại gia rất ít khi mua hàng tại các xe ô tô kinh doanh tạp hóa

Hàng hóa trong ô tô lưu động hết sức đa dạng
Hàng hóa trong ô tô lưu động hết sức đa dạng

Theo bà Bích, để có một số tiền lớn mua mua ô tô,  phần lớn các chủ tiệm phải vay  tiền ngân hàng. Lúc đó, nhiều người khuyên không nên kinh doanh tạp hóa bằng ô tô lưu động vì tiền thu về là bạc lẻ không đủ trả lãi ngân hàng. “Thế nhưng, qua 5 năm kinh doanh tạp hóa trên ô tô, kiêm luôn việc giao mì gói, cơm tận nơi cho công nhân, nhân viên văn phòng…bình quân mỗi ngày lãi 250.000 đồng, tôi gần như đã thu hồi được vốn”, bà Bích cho biết

Anh Lê Văn Tùng – một công nhân xây dựng ở quận 7, cho biết khu vực này rất khó tìm được những điểm tạp hóa bán đồ ăn, thức uống phù hợp với túi tiền, tác phong của người lao động phổ thông. Nếu vào mua hàng hay ăn uống tại các siêu thị, cửa hàng cao cấp thì giá cả quá cao, lại không phù hợp với bề ngoài lúc nào cũng lấm lem. Vì thế, các tiệm tạp hóa trên ô tô là địa chỉ được nhiều công nhân đến ăn cơm hoặc mua hàng hóa lặt vặt.

Bài và ảnh: Lê Phong
LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Ngân hàng 17:16

Việc chủ động nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế như Basel III, Techcombank tiếp tục củng cố nền tảng vốn, nâng cao năng lực quản trị

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Điểm đến hấp dẫn 16:33

Sheraton Hotels & Resorts, thương hiệu thuộc hơn 30 thương hiệu khách sạn toàn cầu của Marriott Bonvoy, chính thức công bố khai trương Sheraton Vinh.

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

Hoạt động cộng đồng 15:47

Sáng 24-12, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng tấm huy chương vàng bằng vàng thật của báo Tuổi Trẻ và PNJ cho HLV Kim Sang Sik.

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Tiêu dùng 13:38

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt bộ quà Tết cao cấp Kinh Đô Lộc 2026, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu gắn bó lâu dài với mùa đoàn viên của người Việt.

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

Thị trường 13:30

Từ ngày 10 đến 12-12, Trường Tài năng UEH.ISB thành điểm gặp gỡ của hơn 300 học giả tại hội thảo quốc tế “IMAGINE! Shaping Tomorrow: Work and Well-Being”.