VnMoney
24/06/2020 07:27

LienVietPostBank sẽ trở thành Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam

Dẫn đầu các ngân hàng thương mại cổ phần về mạng lưới giao dịch, LienVietPostBank hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam

Năm 2019, LienVietPostBank mở mới 3 chi nhánh và nâng cấp 147 phòng giao dịch bưu điện thành phòng giao dịch ngân hàng (NH). Dự kiến đến 31-7, LienVietPostBank tiếp tục đưa vào hoạt động 18 phòng giao dịch, nâng tổng số điểm giao dịch của NH lên gần 560 điểm trải dài trên toàn quốc.

Gia tăng độ phủ thương hiệu

Mạng lưới giao dịch rộng lớn đã giúp LienVietPostBank tiếp cận được nhiều đối tượng, nhiều phân khúc khách hàng ở những vùng miền khác nhau trên cả nước, đặc biệt là bộ phận người dân sinh sống ở vùng nông thôn, những người không có cơ hội tiếp cận hoặc tiếp cận rất ít với dịch vụ tài chính NH, mang lại tiềm năng và lợi thế bán lẻ rất lớn cho LienVietPostBank.

Với lợi thế này, LienVietPostBank đã thu hút được lượng lớn nguồn tiền gửi dài hạn, ổn định, phần lớn là từ các khách hàng cá nhân nhỏ lẻ, đưa cơ cấu tiền gửi từ dân cư chiếm tỉ trọng trên 70% huy động vốn, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của NH. Bên cạnh đó, mạng lưới giao dịch lớn cũng là lợi thế để LienVietPostBank triển khai hiệu quả các hoạt động dịch vụ của NH.

Đồng thời, thông qua tiếp cận và phát triển các khách hàng khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa LienVietPostBank đã mang đến các kênh cung ứng vốn tín dụng chính thức để người dân tiếp cận với các dịch vụ tài chính lành mạnh; góp phần tích cực vào việc cải thiện đời sống kinh tế, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn, chung tay đẩy lùi "tín dụng đen".

LienVietPostBank sẽ trở thành Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam - Ảnh 1.

Mạng lưới giao dịch rộng lớn đã giúp LienVietPostBank tiếp cận được nhiều phân khúc khách hàng

Thực tế hiện nay, các điểm giao dịch NH tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn còn tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, các điểm giao dịch NH còn thưa thớt. Các NH khá e dè mở mới điểm giao dịch tại những địa bàn này bởi chi phí mở mới lớn và chủ yếu là khách hàng nhỏ lẻ nên thời gian thu hồi vốn chậm. Sự mất cân đối đó đã tạo ra một khoảng trống lớn tại các khu vực nông thôn, nơi mà người dân cũng rất cần vốn nhưng khó tiếp cận dịch vụ NH.

Hướng đến mục tiêu mang sản phẩm dịch vụ và công nghệ NH đến với mọi người dân trên cả nước và đẩy mạnh khai thác ở khu vực có mức độ cạnh tranh thấp, LienVietPostBank đã mở rộng mạng lưới tại các địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa trên cơ sở nâng cấp các phòng giao dịch bưu điện tại các huyện thành các phòng giao dịch NH. Chi phí nâng cấp từ các phòng giao dịch bưu điện có sẵn chỉ bằng 1/5 chi phí so với việc mở mới các điểm giao dịch - đây là lợi thế riêng của LienVietPostBank mà không một NH thương mại nào có được. Các điểm giao dịch của LienVietPostBank có cơ cấu tổ chức gọn nhẹ, nhân sự tinh giản để phù hợp với đặc thù địa bàn nhưng vẫn hoạt động như một điểm giao dịch thông thường. Trên thực tế, rất nhiều phòng giao dịch của LienVietPostBank đã có lãi chỉ sau hơn 12 tháng hoạt động.

Mạng lưới là cơ sở để phát triển ngân hàng số

Trong các năm gần đây, dịch vụ NH số tại Việt Nam tăng trưởng nhanh chóng, tỉ lệ người dân chuyển sang dùng điện thoại thông minh cao nhất Đông Nam Á. Tuy nhiên, với đặc thù là 65% dân số sống ở vùng nông thôn, trình độ tiếp cận cũng như kiến thức sử dụng các dịch vụ số của người dân cần có thời gian để được hướng dẫn, đào tạo sử dụng, đặc biệt là trong bối cảnh các sản phẩm số hóa chưa thực sự thân thiện, thuận tiện với người dùng, việc này sẽ tạo độ trễ nhất định trong việc phổ cập và phát triển sâu rộng các sản phẩm dịch vụ NH số.

Nắm bắt được cơ hội, thách thức này LienVietPostBank lựa chọn chiến lược đón đầu xu thế, vừa phát triển mạng lưới vật lý vừa chú trọng phát triển NH số. Thông qua mạng lưới các điểm giao dịch nằm tại tất cả các đơn vị hành chính cấp huyện trên cả nước, LienVietPostBank thực hiện hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ trực tiếp cho khách hàng, tăng khả năng tiếp cận người dân trong việc sử dụng các sản phẩm công nghệ số một cách dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn.

Năm 2020, LienVietPostBank tiếp tục phát triển mạng lưới tạo cơ sở để triển khai đồng loạt, đa dạng các sản phẩm, dịch vụ NH và là bước đệm phát triển dịch vụ NH số, hướng tới mục tiêu trở thành NH bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Bài và ảnh: Nguyễn Linh
từ khóa :
CaraWorld Caree Day 2024  Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

CaraWorld Caree Day 2024 Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

Doanh nghiệp 13:30

CaraWorld mở đợt tuyển dụng lớn nhất năm, tìm kiếm hàng nghìn nhân tài tiếp theo của ngành bất động sản.

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Hoạt động cộng đồng 07:59

Home Credit vừa công bố khoản đóng góp bổ sung 200 triệu đồng cho chương trình “Chuyến xe Home Love” nhằm xây mới trường học tại huyện Quế Phong, Nghệ An.

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Ngân hàng 13:57

Eximbank khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ sự kiện văn hóa, giải trí nội địa mang tầm quốc tế với vai trò nhà đồng hành của HOZO 2024

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Doanh nghiệp 13:56

Các thương hiệu kem nổi tiếng của Tập đoàn Morinaga Milk (Nhật Bản) sẽ có mặt tại các cửa hàng thuộc Tập đoàn Aeon Việt Nam ở TP Hồ Chí Minh từ đầu tháng 11.

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Tiêu dùng 10:49

Với thiết kế sáng tạo và nhiều tính năng thông minh, Logitech POP Icon Keys giúp người dùng tối ưu năng suất và cá nhân hóa không gian làm việc.

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Tiêu dùng 10:48

Từ ngày 11-10-2024, sinh viên, người lao động thuê nhà tại các tỉnh, thành phố phía Nam được áp giá điện như thế nào?

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

Ngân hàng 10:48

Đằng sau những bộn bề lo toan về công việc, tài chính, những cuộc họp, các nữ tướng cũng cần không gian để thư giãn và tái tạo năng lượng cho chính mình.