VnMoney
05/07/2023 07:05

Home Credit đưa chiến lược phát triển bền vững lên một tầm cao mới

(NLĐO) - Home Credit đạt nhiều thành tựu trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính toàn diện, có trách nhiệm, đồng thời mở rộng khả năng tiếp cận tài chính cho các cộng đồng dưới chuẩn ngân hàng

Tập đoàn tài chính tiêu dùng quốc tế Home Credit vừa công bố báo cáo phát triển bền vững (ESG) năm thứ ba liên tiếp cho kỳ báo cáo năm 2022. Báo cáo nêu bật những bước tiến của công ty trong việc phục vụ khách hàng và cộng đồng bền vững, thông qua thúc đẩy tài chính có trách nhiệm và trao quyền trong môi trường chuyển đổi số trên khắp các thị trường hoạt động.

Home Credit đưa chiến lược phát triển bền vững lên một tầm cao mới - Ảnh 1.

Trong năm qua, Home Credit luôn đi đầu trong các cam kết về ESG với hàng loạt sáng kiến nổi bật. Công ty đã tăng cường thúc đẩy phổ cập kiến thức tài chính thông qua những khóa học và hội thảo trực tiếp, nội dung số, truyền thông mạng xã hội cũng như hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực tài chính và các chương trình phát thanh - truyền hình.

Đồng thời, Home Credit cũng tăng tốc chuyển đổi số và ra mắt ứng dụng di động toàn cầu, cung cấp cho khách hàng và các đối tác bán lẻ nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn.

Với những nỗ lực trên, tỉ lệ khách hàng mới, sử dụng dịch vụ tài chính được cấp phép lần đầu đã tăng 19% so với năm 2021, đạt mức 42%. Trong đó, nhiều khách hàng là phụ nữ trước đây chưa được tiếp cận với dịch vụ tương tự ở các thị trường đang phát triển. Bên cạnh đó, số người được hưởng lợi từ các nội dung phổ cập kiến thức tài chính của Home Credit cũng đạt con số kỷ lục 222,5 triệu người trong năm 2022.

Home Credit đưa chiến lược phát triển bền vững lên một tầm cao mới - Ảnh 2.

Ông Radek Pluhar, CEO Tập đoàn Home Credit, rất hài lòng vì tập đoàn đã đạt được những bước tiến giúp thúc đẩy chiến lược ESG lên một tầm cao mới.

"Chúng tôi triển khai nhiều dự án có ý nghĩa để đẩy mạnh hòa nhập xã hội, nâng cao khả năng thích ứng và giúp những hoàn cảnh khó khăn tiếp cận với cơ hội mới. Với sự ủng hộ của các đồng nghiệp, phương pháp tiếp cận ESG của Home Credit đang đem tới những tác động tích cực cho cộng đồng. Chúng tôi cho rằng tiếp cận tài chính cần đi đôi với kiến thức tài chính và có trách nhiệm to lớn trong việc đảm bảo khách hàng hiểu đúng, sử dụng sản phẩm một cách có trách nhiệm. Trong năm 2022, Tập đoàn Home Credit đã tăng cường các hoạt động giáo dục cho khách hàng, phối hợp với các chuyên gia để đưa vào nội dung giáo dục các xu hướng mới và kiến thức từ kinh tế học hành vi" - ông Radek Pluhar nói.

Bà Annica Witschard, CEO Home Credit Việt Nam, cho biết một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công ty là mở ra cơ hội tham gia vào nền kinh tế chính thống và được quản lý lần đầu tiên cho nhiều người tiêu dùng Việt Nam.

"Tôi tự hào khi công ty đầu tư mạnh mẽ vào các hoạt động thúc đẩy tài chính toàn diện, mở ra nhiều cơ hội cho những khách hàng dưới chuẩn ngân hàng. Các phương pháp tiếp cận kinh doanh bền vững không chỉ hữu ích cho sự tăng trưởng dài hạn của doanh nghiệp mà còn hỗ trợ cho sự phát triển cá nhân và khả năng tài chính của khách hàng" - bà Annica Witschard bộc bạch.  

Những con số nổi bật trong báo cáo 2022:

• Trong năm 2022, 42% khách hàng lần đầu tiên sử dụng các dịch vụ tài chính được cấp phép, tăng 19% so với năm 2021.

• Từ việc hợp tác với những người có ảnh hưởng ở Indonesia, các hội thảo cấp quốc gia tại Ấn Độ cho tới các chương trình phát thanh hằng ngày ở Philippines và hơn thế nữa, Home Credit đã đầu tư nguồn lực đáng kể để phát triển các hoạt động phổ cập kiến thức tài chính, tiếp cận với con số kỷ lục 222,5 triệu người trên toàn thế giới trong năm 2022.

• Có sự cải thiện đáng chú ý về khả năng tiếp cận tài chính của phụ nữ tại các thị trường của Home Credit, với tỉ lệ khách hàng nữ chiếm 36% tổng số khách hàng trong năm 2022 khi công ty tập trung tiếp cận các cộng đồng nữ giới.

• Công ty đã hỗ trợ hơn 60 sáng kiến thiện nguyện trên toàn cầu, bao gồm tham gia hoạt động tình nguyện tại trường học và các trại trẻ mồ côi, quyên góp thiết bị cho các dịch vụ khẩn cấp của Kazakhstan và đóng góp cứu trợ bão lụt tại Philippines.

• Nhìn chung, Home Credit đã dành ngân sách gần 900.000 USD cho các hoạt động thiện nguyện năm 2022.  

Những con số nổi bật về ESG tại Việt Nam trong báo cáo 2022

• Phục vụ hơn 14 triệu khách hàng (tăng 9,4% so với năm 2021).

• Tỉ lệ nợ xấu thấp nhất thị trường, duy trì ở mức dưới 3%.

• Hợp tác với 11.000 nhà bán lẻ địa phương (tăng 17% so với năm 2021).

• Hơn 6.000 nhân viên từ 19 dân tộc trên đất nước Việt Nam và 12 quốc gia.

• Cung cấp gói vay 0% lãi suất hỗ trợ hơn 100 phụ nữ khó khăn trên cả nước.

• Hỗ trợ hơn 500 trẻ em khó khăn tại các vùng sâu vùng xa trên cả nước.

Báo cáo Phát triển Bền vững Home Credit được xây dựng tham chiếu theo bộ tiêu chuẩn của Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu (GRI) và phù hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (SDGs). Báo cáo đầy đủ có thể truy cập tại https://homecredit.net/sustainability/2022/

Châu Thy
NAPAS phối hợp đối tác “tung” nhiều khuyến mãi khủng tại Ngày thẻ Việt Nam 2024

NAPAS phối hợp đối tác “tung” nhiều khuyến mãi khủng tại Ngày thẻ Việt Nam 2024

Ngân hàng 18:09

Chớp ngay muôn vàn ưu đãi hấp dẫn từ nay đến hết năm 2024 từ NAPAS và các đối tác đồng hành cùng sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024.

SEANUTS II: Uống sữa vào bữa ăn sáng tăng khả năng hấp thu canxi và vitamin D

SEANUTS II: Uống sữa vào bữa ăn sáng tăng khả năng hấp thu canxi và vitamin D

Nhịp sống 18:06

SEANUTS II đã công bố kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy mối quan hệ mật thiết của việc uống sữa trong bữa ăn sáng và sự hấp thu canxi và vitamin D nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống ở trẻ em trong tương lai, đây được xem là những phát hiện mới.

Kiên định và đổi mới có phải “công thức vàng” cho sự thành công bền vững?

Kiên định và đổi mới có phải “công thức vàng” cho sự thành công bền vững?

Doanh nghiệp 17:08

Bén duyên với bảo hiểm từ những hiếu kỳ ban đầu về công việc này, anh Đỗ Quang Tâm - Giám đốc văn phòng Tổng đại lý Prudential Quảng Nam và Quảng Ngãi - đã không ngừng vươn tới thành công bằng tinh thần kiên định và đổi mới trong suốt hai thập kỷ làm nghề

EVNHCMC khuyến cáo các biện pháp phòng chống cháy nổ đối với hộ gia đình

EVNHCMC khuyến cáo các biện pháp phòng chống cháy nổ đối với hộ gia đình

Doanh nghiệp 15:30

EVNHCMC khuyến nghị khách hàng, người dân cần thực hành tiết kiệm điện và các biện pháp an toàn phòng chống cháy nổ

Nhiều giải pháp hữu ích góp phần nâng cao chất lượng sử dụng phân bón trong canh tác lúa ở ĐBSCL

Nhiều giải pháp hữu ích góp phần nâng cao chất lượng sử dụng phân bón trong canh tác lúa ở ĐBSCL

Sản xuất - Kinh doanh 15:03

Vừa qua, Cục Trồng trọt phối hợp Hiệp hội ngành hàng lúa gạo Việt Nam (VIETRISA) và Công ty CP Phân bón Bình Điền tổ chức Hội thảo Quốc gia “Đất và phân bón” lần I - năm 2024, với chủ đề “Thực trạng độ phì nhiêu đất lúa vùng Đồng bằng sông Cửu Long và giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón trong canh tác lúa”.

Gần 600 triệu đồng cùng hơn 75.000 thẻ điện thoại đã được Trà Dr Thanh trao cho khách hàng chỉ trong 2 tháng qua

Gần 600 triệu đồng cùng hơn 75.000 thẻ điện thoại đã được Trà Dr Thanh trao cho khách hàng chỉ trong 2 tháng qua

Khuyến mại 12:08

Chương trình khuyến mãi “Xé nhãn Trà Dr Thanh, 1 lần trúng x9 lần quà” đã trao thưởng tổng cộng 590 triệu đồng tiền mặt cùng hơn 75.000 thẻ cào điện thoại từ 10 ngàn đến 500 ngàn đồng cho khách hàng trong thời gian vừa qua.

CT Semiconductor khánh thành Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên ATP chip bán dẫn

CT Semiconductor khánh thành Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên ATP chip bán dẫn

Sản xuất - Kinh doanh 12:07

Ngày 1-10, Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên ATP Chip Bán dẫn của CT Semiconductor (thành viên Tập đoàn CT Group) chính thức khánh thành và đi vào hoạt động tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC), Khu CNC Hòa Lạc, Hà Nội.