VnMoney
14/10/2014 10:00

Giày xấu giá cao vẫn kiếm trăm triệu mỗi tháng

In bài viết

(NLĐO) - Không hài lòng với công việc giám sát công trình, Đại Phát đã bỏ công việc đúng chuyên ngành của mình để đi kinh doanh giày với thương hiệu khá sốc: Giày xấu giá cao

Chưa thực sự trở thành một thương hiệu nổi tiếng, song với riêng anh, Giày xấu giá cao đã là một thành công - một shop giày nam có cái tên khá độc và lạ gây được sự chú ý của nhiều người.

Tên shop là “Giày xấu giá cao” nhưng thực chất cửa hàng chuyên bán những đôi giày hàng hiệu.
Tên shop là “Giày xấu giá cao” nhưng thực chất cửa hàng chuyên bán những đôi giày hàng hiệu.

Đam mê bán giày

Chủ nhân của “Giày xấu giá cao” là một chàng trai trẻ, mới 25 tuổi, quê ở Tiền Giang, khởi nghiệp chưa đến 3 năm nhưng có tới hơn 2 năm buôn bán ở... lề đường.

Ban đầu chỉ vài chục đôi trên con đường giày Lý Chính Thắng (quận 3, TP HCM), Đại Phát gầy dựng nên một shop giày khá bề thế như hiện nay, với doanh thu mỗi tháng trên dưới 300 triệu đồng.

Đại Phát cho biết đam mê kinh doanh của anh “đâm chồi” từ những khó khăn trong cuộc sống. Những ngày còn sinh viên, Phát ham chơi và nông nổi nhưng rồi sóng gió ập đến, mẹ mất, chị gái bệnh tật khiến gia đình anh đảo lộn. Phát phải tìm kiếm công việc làm thêm, từ phục vụ nhà hàng đến làm nhân viên của các shop 24 giờ, phụ người quen bán hàng…

Trải qua một thời gian, anh nảy ra ý định buôn bán, kinh doanh. Không có điều kiện thuê mặt bằng, Phát tranh thủ vừa làm giám sát công trình ở công ty xây dựng vừa bán giày ở lề đường vào ban đêm. Thời gian đầu, mưa nắng thất thường cùng với việc bị đô thị đuổi khiến anh mệt mỏi. Tuy nhiên, vì niềm đam mê kinh doanh Phát vẫn “bám lề đường” được hơn 2 năm. Sau đó anh vay của chị gái số tiền 20 triệu đồng để mướn mặt mở shop kinh doanh “tử tế”.

Giày không xấu, giá không cao

Có được mặt bằng nhưng để thu hút được khách hàng ở con đường nhộn nhịp như Lý Chính Thắng là điều không hề dễ. Thay vì tìm mọi cách để giới thiệu những điểm tốt nhất của mặt hàng mình đang bán ông chủ 9x muốn làm điều gì đó đi ngược với quy luật tự nhiên. Anh băn khoăn và suy nghĩ cuối cùng chọn ra tên shop là “Giày xấu giá cao”.

Ban đầu, bạn bè, người thân nhận xét tên shop do Phát đặt hết sức “dị hợm” nhưng chính cái phong cách không giống ai đã mang lại cho anh thành công đáng kể. Nó kích thích sự tò mò, giúp cho tiệm giày của anh thu hút được khá nhiều khách.

Khách hàng đến với Giày xấu giá cao chủ yếu vì tò mò nhưng nhanh chóng bị thuyết phục bởi thực tế những đôi giày nam có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và giá bán rẻ hơn so với thị trường, lại được tư vấn rất kỹ càng về kiểu dáng, kích thước phù hợp với từng người.

Cửa hàng Giày xấu giá cao của anh chàng 9x thu hút được nhiều khách hàng sau gần 1 năm mở cửa nhờ chất lượng sản phẩm và phong cách phục vụ
Cửa hàng Giày xấu giá cao của anh chàng 9x thu hút được nhiều khách hàng sau gần 1 năm mở cửa nhờ chất lượng sản phẩm và phong cách phục vụ

Các sản phẩm của Giầy xấu giá cao sở dĩ có giá mềm hơn thị trường là vì Phát chủ yếu nhập hàng từ các công ty giày xuất khẩu. “Những lô hàng này thường chỉ có một size duy nhất, hoặc bị lỗi chút ít, hay không có màu đen tuyền như các lô hàng khác…, nên không xuất khẩu được. Mình nhập về bán lại với giá mềm hơn rất nhiều so với giá gốc nên cũng nhiều khách lui tới” - anh Phát chia sẻ.

Hơn 7 tháng kinh doanh ở cửa hàng mới, Đại Phát thấy hài lòng vì khách hàng đến shop luôn vui vẻ và tỏ thái độ ngạc nhiên, bất ngờ vì sự khác biệt hoàn toàn giữa những gì được phơi bày bên ngoài so với thực tế bên trong. Anh hay hỏi đùa khách hàng của mình rằng: “Giày không xấu như anh nghĩ phải không?”

Hiện tại, ngoài việc bán lẻ trực tiếp và bán hàng online, shop “Giày xấu giá cao” còn cung cấp giày cho các tiểu thương khác. Doanh số bán mỗi tháng đạt khoảng 300 triệu đồng.

Phát cho biết anh luôn suy nghĩ làm thế nào để lấy được niềm tin của khách hàng và mở rộng thương hiệu của mình đến với nhiều người. Ngoài nhập hàng từ các công ty, các cơ sở sản xuất có tiếng, Phát còn tự thiết kế một số mẫu mã riêng, sáng tạo theo xu hướng của những người trẻ, đặt hàng cho các xưởng đóng giày thực hiện. Anh đặt ra mục tiêu trước năm 30 tuổi sẽ mở một cơ sở sản xuất giày để khẳng định thương hiệu riêng của mình. “Ngoài việc đeo đuổi sở thích, đam mê kinh doanh mình cần tạo ra được cái gì đó mang dấu ấn riêng mới có thể thành công được” - Phát chia sẻ.

Ngoài kinh doanh mặt hàng giày nam, Đại Phát đang mở rộng thêm một số mặt hàng khác như giày nữ, ba lô, túi xách và các phụ kiện thể thao đi kèm. Anh quan niệm, thà xây dựng thương hiệu mạnh ở một địa điểm hơn là mở rộng chi nhánh sẽ gặp nhiều rủi ro.

Bài, ảnh: Tâm Như
Bay Vietjet cùng hạng ghế Business, SkyBoss - Phong cách người dẫn đầu

Bay Vietjet cùng hạng ghế Business, SkyBoss - Phong cách người dẫn đầu

Nhịp sống 18:21

Vietjet giới thiệu Business và SkyBoss - hai hạng vé cao cấp dành cho những hành khách thời thượng, thành đạt, với thông điệp “Phong cách Người dẫn đầu”.

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Doanh nghiệp 18:19

Yến sào Khánh Hòa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 36 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Gen Z tái định nghĩa thành công: Tự do, cân bằng và hạnh phúc lên ngôi

Gen Z tái định nghĩa thành công: Tự do, cân bằng và hạnh phúc lên ngôi

Sản phẩm 17:43

Bạn có bao giờ tự hỏi: nếu mỗi ngày chỉ là chạy theo con số, chức danh và deadline, liệu bạn có thực sự hạnh phúc?

DatVietVAC cùng Quỹ Nam Phương khánh thành cầu Khang Hưng tại Cà Mau

DatVietVAC cùng Quỹ Nam Phương khánh thành cầu Khang Hưng tại Cà Mau

Hoạt động cộng đồng 16:17

Tinh thần kiến tạo giá trị thiết thực cho cộng đồng của DatVietVAC cùng Quỹ Nam Phương được tiếp nối trong lễ khánh thành cầu Khang Hưng diễn ra vào ngày 21-12.

Từ ý tưởng đến quán cà phê thành công: bí quyết cho người mơ ước khởi nghiệp

Từ ý tưởng đến quán cà phê thành công: bí quyết cho người mơ ước khởi nghiệp

Khởi nghiệp 16:16

Từ ý tưởng đến thành công không còn xa vời khi chọn mô hình cà phê nhượng quyền, giúp tiết kiệm vốn, giảm rủi ro và vận hành hiệu quả ngay từ đầu.

EVNHCMC gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Phú Mỹ Hưng

EVNHCMC gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Phú Mỹ Hưng

Doanh nghiệp 16:15

Sau khi thay 2 máy biến thế và cáp lực, Trạm biến áp 110/22kV Phú Mỹ Hưng sẽ giúp giảm tổn thất điện năng, phù hợp với phát triển lâu dài của khu vực

Chương trình đi bộ Đinh Thiện Lý lần 21 - 2026 sắp diễn ra

Chương trình đi bộ Đinh Thiện Lý lần 21 - 2026 sắp diễn ra

Doanh nghiệp 16:14

Chương trình đi bộ từ thiện Đinh Thiện Lý lần thứ 21 dự kiến diễn ra ngày 24-1-2026 tại khu Hồ Bán Nguyệt, đô thị Phú Mỹ Hưng, Phường Tân Mỹ, TP HCM