VnMoney
24/06/2014 15:23

Giao thức ăn khuya tận nhà hốt bạc mùa World Cup

(NLĐO) - Nhu cầu “nạp năng lượng” rất lớn của các tín đồ bóng đá trở thành cơ hội để dịch vụ giao thức ăn khuya tận nhà hốt bạc.

Mới xuất hiện trong khoảng 1 năm trở lại đây nhưng dịch vụ bán đồ ăn khuya giao tận nơi đã được khá nhiều người biết đến, đặc biệt là những bạn trẻ nội thành hay có thói quen thức khuya để làm việc, học hành hay chỉ đơn giản là lên mạng lướt web, chơi game.

Người tham gia lĩnh vực mới mẻ này rất đa dạng, từ một số cá nhân tự mở cửa hàng trực tuyến, những quán ăn mở thêm dịch vụ giao thức ăn khuya đến những website kinh doanh chuyên nghiệp với đội ngũ nhân viên hùng hậu.

Chị Lê Ngọc Nhi, chủ một cửa hàng ăn đêm ở quận 11, cho biết: “Người TP thường thức khuya để làm việc, tán gẫu, lên mạng hoặc chơi game nên tôi bàn với bạn bè mở dịch vụ giao thức ăn tận nhà vào đêm khuya, đồng thời lập fanpage trên mạng xã hội để tiếp thị sản phẩm”.

Trước mùa World Cup, mỗi đêm cửa hàng của chị Ngọc Nhi có khoảng 20-30 đơn hàng nhưng hiện nay lượng khách gọi điện đặt hàng đã tăng gấp đôi, có đêm tăng gấp 3 lần, với cả trăm đơn hàng. Chị phải thuê thêm 7 sinh viên để có thể giao hàng kịp cho khách.

Các món ăn được trình bày khá bắt mắt trên mạng
Các món ăn được trình bày khá bắt mắt trên mạng

Để phục vụ mùa bóng đá, cửa hàng online S. (quận 5) không chỉ bán những món ăn no, như cơm chiên, mì xào, cháo còn chế biến thêm món nhậu như chân gà nướng, nem chua, gỏi tai heo, ốc xào…với giá bình dân nên khách hàng rất thích. Anh Võ Minh (chủ của hàng S.) cho biết: “Chỉ hơn 6 tháng kinh doanh, cửa hàng của tôi đã hoàn vốn. Trong mùa World Cup này, mỗi đêm tôi lãi khoảng 2,3 triệu đồng”.

Anh cũng chia sẻ thêm do đây là loại hình kinh doanh mới ở Việt Nam nên anh thường tung ra các chương trình giảm giá để thu hút khách.

Một website bán đồ ăn khuya
Một website bán đồ ăn khuya

Đánh giá đây là một lĩnh vực kinh doanh tiềm năng, một số doanh nghiệp tư nhân cũng bắt đầu tham gia như Foodypanda, Ncook.vn, goiladen.vn với địa bàn hoạt động là các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP HCM...

Những đơn vị này đầu tư khá bài bản từ việc lên thực đơn với đủ loại đồ ăn, thức uống chia thành từng nhóm như: cơm, cháo, món xào, nước, ăn vặt, bánh, cà phê, trà, nước ngọt... đến việc lập website, xây dựng đội ngũ tiếp thị, giao hàng chuyên nghiệp...

Anh Nguyễn Văn Hoành, quản lý website giao thức ăn đêm N. có trụ sở ở quận 10, cho biết: “Thường thì chúng tôi nhận giao hàng từ 19 giờ đến 1 giờ 30 nhưng do đang mùa bóng đá nên mở cửa phụ vụ suốt đêm”. Mỗi đêm website bên anh nhận 60-70 đơn hàng, chủ yếu là các bạn trẻ ở một số quận nội thành.

Khách hàng chủ yếu của dịch vụ giao hàng ăn khuya là các bạn trẻ ở thành thị
Khách hàng chủ yếu của dịch vụ giao hàng ăn khuya là các bạn trẻ ở thành thị

Một số khách hàng đã sử dụng dịch vụ tỏ ra khá thích thú với kiểu bán hàng này. Nó đánh trúng tâm lý thích ăn khuya của người thành phố, giá cả cũng không quá cao. Cụ thể, giá món ăn phổ biến từ 29.000-49.000 đồng, nước giải khác từ 12.000-18.000 đồng.

Ngoài ra, còn có Combo (món nước và đồ ăn) như các cửa hàng thức anh nhanh dao động 55.000-69.000 đồng/phần. Phí vận chuyển từ 5.000-15.000 đồng, tùy vị trí xa gần.

Bài, ảnh: LÊ PHONG
Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Doanh nghiệp 17:23

EVN đề nghị TKV và TCT Đông Bắc tiếp tục tìm nguồn than chất lượng, dài hạn, bảo đảm các chỉ tiêu kỹ thuật, giảm suất hao than nâng cao hiệu quả vận hành tổ máy

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Ngân hàng 16:42

Việc hợp tác sẽ giúp đơn giản hóa quy trình thu phí, lệ phí, đồng thời tạo điều kiện để người dân và doanh nghiệp tiếp cận các phương thức thanh toán hiện đại

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Thị trường 16:01

Khảo sát gần đây của JobsGO đã chỉ ra rằng, người lao động vẫn ưu tiên ổn định sự nghiệp trong năm 2025 bất chấp kỳ vọng chưa được đáp ứng.

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Tài chính 09:37

Shinhan Life Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí định kỳ Shinhan – An Thịnh với quyền lợi kép, giải pháp bảo vệ tối ưu cho khách hàng.

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

CEO PNJ Lê Trí Thông cho biết phân khúc khách hàng nam giới có rất nhiều tiềm năng để nỗ lực khai phá.

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

Ngày 27-2-2025, Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình trao đổi với Lãnh đạo Tập đoàn FPT hướng đến hợp tác chuyển đổi số và đầu tư giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Moody's tiếp tục giữ mức đánh giá “triển vọng ổn định” dành cho Nam A Bank

Moody's tiếp tục giữ mức đánh giá “triển vọng ổn định” dành cho Nam A Bank

Ngân hàng 18:50

Ngày 20-2-2025, tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s đã công bố xếp hạng tín nhiệm với Nam A Bank (mã NAB – HoSE) ở mức triển vọng ổn định.