VnMoney
24/06/2014 15:23

Giao thức ăn khuya tận nhà hốt bạc mùa World Cup

In bài viết

(NLĐO) - Nhu cầu “nạp năng lượng” rất lớn của các tín đồ bóng đá trở thành cơ hội để dịch vụ giao thức ăn khuya tận nhà hốt bạc.

Mới xuất hiện trong khoảng 1 năm trở lại đây nhưng dịch vụ bán đồ ăn khuya giao tận nơi đã được khá nhiều người biết đến, đặc biệt là những bạn trẻ nội thành hay có thói quen thức khuya để làm việc, học hành hay chỉ đơn giản là lên mạng lướt web, chơi game.

Người tham gia lĩnh vực mới mẻ này rất đa dạng, từ một số cá nhân tự mở cửa hàng trực tuyến, những quán ăn mở thêm dịch vụ giao thức ăn khuya đến những website kinh doanh chuyên nghiệp với đội ngũ nhân viên hùng hậu.

Chị Lê Ngọc Nhi, chủ một cửa hàng ăn đêm ở quận 11, cho biết: “Người TP thường thức khuya để làm việc, tán gẫu, lên mạng hoặc chơi game nên tôi bàn với bạn bè mở dịch vụ giao thức ăn tận nhà vào đêm khuya, đồng thời lập fanpage trên mạng xã hội để tiếp thị sản phẩm”.

Trước mùa World Cup, mỗi đêm cửa hàng của chị Ngọc Nhi có khoảng 20-30 đơn hàng nhưng hiện nay lượng khách gọi điện đặt hàng đã tăng gấp đôi, có đêm tăng gấp 3 lần, với cả trăm đơn hàng. Chị phải thuê thêm 7 sinh viên để có thể giao hàng kịp cho khách.

Các món ăn được trình bày khá bắt mắt trên mạng
Các món ăn được trình bày khá bắt mắt trên mạng

Để phục vụ mùa bóng đá, cửa hàng online S. (quận 5) không chỉ bán những món ăn no, như cơm chiên, mì xào, cháo còn chế biến thêm món nhậu như chân gà nướng, nem chua, gỏi tai heo, ốc xào…với giá bình dân nên khách hàng rất thích. Anh Võ Minh (chủ của hàng S.) cho biết: “Chỉ hơn 6 tháng kinh doanh, cửa hàng của tôi đã hoàn vốn. Trong mùa World Cup này, mỗi đêm tôi lãi khoảng 2,3 triệu đồng”.

Anh cũng chia sẻ thêm do đây là loại hình kinh doanh mới ở Việt Nam nên anh thường tung ra các chương trình giảm giá để thu hút khách.

Một website bán đồ ăn khuya
Một website bán đồ ăn khuya

Đánh giá đây là một lĩnh vực kinh doanh tiềm năng, một số doanh nghiệp tư nhân cũng bắt đầu tham gia như Foodypanda, Ncook.vn, goiladen.vn với địa bàn hoạt động là các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP HCM...

Những đơn vị này đầu tư khá bài bản từ việc lên thực đơn với đủ loại đồ ăn, thức uống chia thành từng nhóm như: cơm, cháo, món xào, nước, ăn vặt, bánh, cà phê, trà, nước ngọt... đến việc lập website, xây dựng đội ngũ tiếp thị, giao hàng chuyên nghiệp...

Anh Nguyễn Văn Hoành, quản lý website giao thức ăn đêm N. có trụ sở ở quận 10, cho biết: “Thường thì chúng tôi nhận giao hàng từ 19 giờ đến 1 giờ 30 nhưng do đang mùa bóng đá nên mở cửa phụ vụ suốt đêm”. Mỗi đêm website bên anh nhận 60-70 đơn hàng, chủ yếu là các bạn trẻ ở một số quận nội thành.

Khách hàng chủ yếu của dịch vụ giao hàng ăn khuya là các bạn trẻ ở thành thị
Khách hàng chủ yếu của dịch vụ giao hàng ăn khuya là các bạn trẻ ở thành thị

Một số khách hàng đã sử dụng dịch vụ tỏ ra khá thích thú với kiểu bán hàng này. Nó đánh trúng tâm lý thích ăn khuya của người thành phố, giá cả cũng không quá cao. Cụ thể, giá món ăn phổ biến từ 29.000-49.000 đồng, nước giải khác từ 12.000-18.000 đồng.

Ngoài ra, còn có Combo (món nước và đồ ăn) như các cửa hàng thức anh nhanh dao động 55.000-69.000 đồng/phần. Phí vận chuyển từ 5.000-15.000 đồng, tùy vị trí xa gần.

Bài, ảnh: LÊ PHONG
Khẳng định tầm vóc quốc tế, vị thế giải chạy biểu trưng của thành phố

Khẳng định tầm vóc quốc tế, vị thế giải chạy biểu trưng của thành phố

Hoạt động cộng đồng 21:36

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 8 đã khép lại thành công rực rỡ

PV Drilling được vinh danh 3 hạng mục tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

PV Drilling được vinh danh 3 hạng mục tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Thị trường 16:40

Các giải thưởng này tiếp tục bổ sung vào chuỗi danh hiệu quản trị và minh bạch nhiều năm của PV Drilling

SASCO được vinh danh “Ngôi sao CSI” và 10 năm liên tiếp TOP 10 Phát triển bền vững Việt Nam.

SASCO được vinh danh “Ngôi sao CSI” và 10 năm liên tiếp TOP 10 Phát triển bền vững Việt Nam.

Sản xuất - Kinh doanh 10:39

Công ty SASCO đã xuất sắc giữ vững chuỗi thành tích 10 năm liên tiếp trong TOP 10 Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam.

Sinh lời kép - Xu hướng tài chính đang làm thay đổi cách người Việt quản lý tiền cá nhân

Sinh lời kép - Xu hướng tài chính đang làm thay đổi cách người Việt quản lý tiền cá nhân

Ngân hàng 08:10

Có bao giờ bạn tự hỏi "tiền chờ chi hay đã chi cũng có thể sinh lời?".

Đồng hành để người lao động an tâm hưởng trợ cấp thất nghiệp

Đồng hành để người lao động an tâm hưởng trợ cấp thất nghiệp

Nhịp sống 07:59

Trung tâm Dịch vụ việc làm TP HCM luôn nỗ lực là "cầu nối" giữa người lao động bị mất việc và chính sách an sinh xã hội

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Sản xuất - Kinh doanh 21:47

Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Công Thương TP HCM tổ chức hội thảo “Kinh tế Lifestyle – Động lực tăng trưởng mới của TP HCM”. Chương trình có sự đồng hành của PNJ.

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.