VnMoney 20/06/2014 17:11

Mì gói “lên ngôi” mùa World Cup

Thức đêm xem World Cup 2014, các fan bóng đá đều trữ cho mình một mớ thực phẩm trong nhà để sẵn sàng nạp “năng lượng” khi bụng đói.

Dạo một vòng qua các siêu thị, các quầy tạp hóa… từ nội thành đến vùng ven TP HCM sẽ dễ dàng nhận thấy mì gói, trứng, thức ăn nguội..., nhất là mì gói, đang là các mặt hàng “hót”, bán chạy hiện nay.

Chị Ngọc Diễm, nhân viên siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận, TP HCM), đang tất tả phụ nhân viên tiếp thị đẩy một xe gồm các thùng mì chất cao gần tới nóc nhà. “Mấy bữa nay, mì gói bán rất đắt hàng hơn so với ngày thường. Mì ly là loại được lựa chọn nhiều nhất. Nhiều khách chọn vì tiện lợi, chỉ việc đổ nước sôi vào là có ngay một ly mì nóng hổi giúp các fan “ấm lòng” xem World Cup”.

Các quầy mì trong siêu thị luôn đông khách đến chọn lựa mua. Ảnh: Minh Phượng
Các quầy mì trong siêu thị luôn đông khách đến chọn lựa mua. Ảnh: Minh Phượng

Tại các quầy tạp hóa, đại lý bia trên đường Trần Khắc Chân, Đỗ Tấn Phong (quận Phú Nhuận, TP HCM), chủ quán cho biết từ khi khai mạc World Cup đến nay, thực phẩm khô để ăn đêm bán rất chạy. Dân mê bóng đá mua cả thùng mì gói, xúc xích....về trữ. Lại có những người 12g đêm, 1g sáng vẫn gõ cửa mua mì gói về ăn vì đói bụng sau khi xem hết trận thứ nhất.

Còn các quầy tạp hóa xung quanh kí túc xá Đại học quốc gia TP HCM (quận Thủ Đức, TP HCM) buôn bán cũng xôm tụ hơn trong những ngày này. Nhiều chủ tiệm tạp hóa cho biết bán chạy nhất là mì gói. Một ngày có khi bán được 5-6 thùng.

Chị Thanh- bán tạp hóa- khi được hỏi hồ hởi khoe: “Cả tuần này tui bán hàng sướng lắm! Thấy tụi nhỏ (sinh viên –PV) mua mì gói với sữa nhiều. Mua nguyên thùng không hà”. Chị Thanh hỏi “sao mua nhiều vậy” thì sinh viên trả lời: “Mua về thức đêm coi đá banh có cái để ăn”. Chị Thanh cười hồn nhiên: “Ngày nào cũng World Cup thì sướng”.

“Vừa xì xụp tô mì nóng, vừa coi World Cup là tuyệt nhất!” – bạn Phan Văn Em, 22 tuổi (ngụ đường Quang Trung, quận Gò Vấp, TP HCM), nói. Còn Tạ Quang Huy – Sinh viên trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP HCM, kể: “Bắt đầu khai mạc World Cup, mình mua một thùng sữa với hai thùng mì. Giờ sắp hết, chuẩn bị mua thêm. Mấy thằng ngồi coi đá banh với nhau, la hét inh ỏi cổ cũ cho từng đường bóng nên mau đói lắm”. Huy tiết lộ, để có sức thức đêm theo dõi trận đấu gay cấn giữa Đức với Bồ Đào Nha, Huy ăn tới 3 gói mì và 3 hộp sữa.

Còn bạn Thành Tân, 21 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, (TP HCM), nói vui: “Mùa World Cup bắt đầu, cái tủ lạnh nhà tui đã có một sự xáo trộn lớn. Ông anh trai đã mua “quá chừng” rau củ, quả chất vào tủ lạnh để thức khuya xem đá banh. Bây giờ tủ lạnh bia chất hàng ngang, rau chất hàng dọc, có thêm thịt để xào mì và làm cơm chiên.

Khi các đội nghỉ giải lao giữa các trận đấu, anh em cùng nhau “bay” vào bếp xào nấu cho nhanh để còn kịp trận đấu tiếp. Không khí World Cup không chỉ rộn ràng ở phòng khách mà xuống đến… nhà bếp”.

Theo Minh Phương - Hà Phượng (Tuổi Trẻ)

Viết bình luận

Hoàn thành 3 trụ cột Basel II, Nam A Bank hướng tới chuẩn mực Basel III
22/6/2021 548 1k
Nam A Bank đã hoàn thành việc triển khai và đưa vào áp dụng đầy đủ 3 trụ cột theo chuẩn mực Quốc tế Basel II.
The New City Châu Đốc - điểm hẹn tương lai
21/6/2021 548 1k
Dự án khu đô thị The New City (thuộc Phường Núi Sam, Thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang) nằm ở vị trí đắc địa của thành phố Châu Đốc, cạnh cổng vào chùa Bà, cách khu du lịch Núi Sam chưa đầy 1 km – địa điểm thu hút khách thập phương tới hành hương hàng năm.
Mỗi tháng, Đất Xanh Miền Trung cất nóc 1 dự án nhà ở hạng sang
21/6/2021 548 1k
Chuỗi shophouse Castia Dragon là dự án nhà ở thương mại gần nhất được Đất Xanh Miền Trung cất nóc vượt tiến độ đề ra. Khởi công xây dựng vào tháng 3-2021 và hoàn thiện phần thô chỉ sau 3 tháng xây dựng, hàng trăm căn nhà ở kết hợp kinh doanh (shophouse) toạ lạc trục chính liên kết 3 đô thị lớn khu Tây Bắc của Thành phố Đà Nẵng. Mỗi căn nhà có chiều rộng 7,5m, lối thiết kế sang trọng cùng hệ SPEC ngoại thất hoàn thiện đến từ thương hiệu hàng đầu thế giới.
Techcombank dẫn dắt chuyển đổi số bằng công nghệ vượt trội
20/6/2021 548 1k
Tiếp nối đà tăng trưởng mạnh mẽ với những kết quả ấn tượng trong Quý I-2021, Techcombank tiếp tục kiên định với chiến lược cải tiến công nghệ, dẫn dắt chuyển đổi số ngành tài chính Việt Nam.
Thanh toán hóa đơn trên ZaloPay: vừa tiện lợi, vừa trúng vàng

Thanh toán hóa đơn trên ZaloPay: vừa tiện lợi, vừa trúng vàng

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thanh toán hóa đơn không dùng tiền mặt, không tiếp xúc là một lựa chọn an toàn và hữu ích. Để khuyến khích người dùng trải nghiệm dịch vụ...