VnMoney
20/06/2014 17:11

Mì gói “lên ngôi” mùa World Cup

Thức đêm xem World Cup 2014, các fan bóng đá đều trữ cho mình một mớ thực phẩm trong nhà để sẵn sàng nạp “năng lượng” khi bụng đói.

Dạo một vòng qua các siêu thị, các quầy tạp hóa… từ nội thành đến vùng ven TP HCM sẽ dễ dàng nhận thấy mì gói, trứng, thức ăn nguội..., nhất là mì gói, đang là các mặt hàng “hót”, bán chạy hiện nay.

Chị Ngọc Diễm, nhân viên siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận, TP HCM), đang tất tả phụ nhân viên tiếp thị đẩy một xe gồm các thùng mì chất cao gần tới nóc nhà. “Mấy bữa nay, mì gói bán rất đắt hàng hơn so với ngày thường. Mì ly là loại được lựa chọn nhiều nhất. Nhiều khách chọn vì tiện lợi, chỉ việc đổ nước sôi vào là có ngay một ly mì nóng hổi giúp các fan “ấm lòng” xem World Cup”.

Các quầy mì trong siêu thị luôn đông khách đến chọn lựa mua. Ảnh: Minh Phượng
Các quầy mì trong siêu thị luôn đông khách đến chọn lựa mua. Ảnh: Minh Phượng

Tại các quầy tạp hóa, đại lý bia trên đường Trần Khắc Chân, Đỗ Tấn Phong (quận Phú Nhuận, TP HCM), chủ quán cho biết từ khi khai mạc World Cup đến nay, thực phẩm khô để ăn đêm bán rất chạy. Dân mê bóng đá mua cả thùng mì gói, xúc xích....về trữ. Lại có những người 12g đêm, 1g sáng vẫn gõ cửa mua mì gói về ăn vì đói bụng sau khi xem hết trận thứ nhất.

Còn các quầy tạp hóa xung quanh kí túc xá Đại học quốc gia TP HCM (quận Thủ Đức, TP HCM) buôn bán cũng xôm tụ hơn trong những ngày này. Nhiều chủ tiệm tạp hóa cho biết bán chạy nhất là mì gói. Một ngày có khi bán được 5-6 thùng.

Chị Thanh- bán tạp hóa- khi được hỏi hồ hởi khoe: “Cả tuần này tui bán hàng sướng lắm! Thấy tụi nhỏ (sinh viên –PV) mua mì gói với sữa nhiều. Mua nguyên thùng không hà”. Chị Thanh hỏi “sao mua nhiều vậy” thì sinh viên trả lời: “Mua về thức đêm coi đá banh có cái để ăn”. Chị Thanh cười hồn nhiên: “Ngày nào cũng World Cup thì sướng”.

“Vừa xì xụp tô mì nóng, vừa coi World Cup là tuyệt nhất!” – bạn Phan Văn Em, 22 tuổi (ngụ đường Quang Trung, quận Gò Vấp, TP HCM), nói. Còn Tạ Quang Huy – Sinh viên trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP HCM, kể: “Bắt đầu khai mạc World Cup, mình mua một thùng sữa với hai thùng mì. Giờ sắp hết, chuẩn bị mua thêm. Mấy thằng ngồi coi đá banh với nhau, la hét inh ỏi cổ cũ cho từng đường bóng nên mau đói lắm”. Huy tiết lộ, để có sức thức đêm theo dõi trận đấu gay cấn giữa Đức với Bồ Đào Nha, Huy ăn tới 3 gói mì và 3 hộp sữa.

Còn bạn Thành Tân, 21 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, (TP HCM), nói vui: “Mùa World Cup bắt đầu, cái tủ lạnh nhà tui đã có một sự xáo trộn lớn. Ông anh trai đã mua “quá chừng” rau củ, quả chất vào tủ lạnh để thức khuya xem đá banh. Bây giờ tủ lạnh bia chất hàng ngang, rau chất hàng dọc, có thêm thịt để xào mì và làm cơm chiên.

Khi các đội nghỉ giải lao giữa các trận đấu, anh em cùng nhau “bay” vào bếp xào nấu cho nhanh để còn kịp trận đấu tiếp. Không khí World Cup không chỉ rộn ràng ở phòng khách mà xuống đến… nhà bếp”.

Theo Minh Phương - Hà Phượng (Tuổi Trẻ)
Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Doanh nghiệp 17:23

EVN đề nghị TKV và TCT Đông Bắc tiếp tục tìm nguồn than chất lượng, dài hạn, bảo đảm các chỉ tiêu kỹ thuật, giảm suất hao than nâng cao hiệu quả vận hành tổ máy

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Ngân hàng 16:42

Việc hợp tác sẽ giúp đơn giản hóa quy trình thu phí, lệ phí, đồng thời tạo điều kiện để người dân và doanh nghiệp tiếp cận các phương thức thanh toán hiện đại

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Thị trường 16:01

Khảo sát gần đây của JobsGO đã chỉ ra rằng, người lao động vẫn ưu tiên ổn định sự nghiệp trong năm 2025 bất chấp kỳ vọng chưa được đáp ứng.

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Tài chính 09:37

Shinhan Life Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí định kỳ Shinhan – An Thịnh với quyền lợi kép, giải pháp bảo vệ tối ưu cho khách hàng.

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

CEO PNJ Lê Trí Thông cho biết phân khúc khách hàng nam giới có rất nhiều tiềm năng để nỗ lực khai phá.

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

Ngày 27-2-2025, Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình trao đổi với Lãnh đạo Tập đoàn FPT hướng đến hợp tác chuyển đổi số và đầu tư giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Moody's tiếp tục giữ mức đánh giá “triển vọng ổn định” dành cho Nam A Bank

Moody's tiếp tục giữ mức đánh giá “triển vọng ổn định” dành cho Nam A Bank

Ngân hàng 18:50

Ngày 20-2-2025, tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s đã công bố xếp hạng tín nhiệm với Nam A Bank (mã NAB – HoSE) ở mức triển vọng ổn định.