VnMoney
20/06/2014 17:11

Mì gói “lên ngôi” mùa World Cup

Thức đêm xem World Cup 2014, các fan bóng đá đều trữ cho mình một mớ thực phẩm trong nhà để sẵn sàng nạp “năng lượng” khi bụng đói.

Dạo một vòng qua các siêu thị, các quầy tạp hóa… từ nội thành đến vùng ven TP HCM sẽ dễ dàng nhận thấy mì gói, trứng, thức ăn nguội..., nhất là mì gói, đang là các mặt hàng “hót”, bán chạy hiện nay.

Chị Ngọc Diễm, nhân viên siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận, TP HCM), đang tất tả phụ nhân viên tiếp thị đẩy một xe gồm các thùng mì chất cao gần tới nóc nhà. “Mấy bữa nay, mì gói bán rất đắt hàng hơn so với ngày thường. Mì ly là loại được lựa chọn nhiều nhất. Nhiều khách chọn vì tiện lợi, chỉ việc đổ nước sôi vào là có ngay một ly mì nóng hổi giúp các fan “ấm lòng” xem World Cup”.

Các quầy mì trong siêu thị luôn đông khách đến chọn lựa mua. Ảnh: Minh Phượng
Các quầy mì trong siêu thị luôn đông khách đến chọn lựa mua. Ảnh: Minh Phượng

Tại các quầy tạp hóa, đại lý bia trên đường Trần Khắc Chân, Đỗ Tấn Phong (quận Phú Nhuận, TP HCM), chủ quán cho biết từ khi khai mạc World Cup đến nay, thực phẩm khô để ăn đêm bán rất chạy. Dân mê bóng đá mua cả thùng mì gói, xúc xích....về trữ. Lại có những người 12g đêm, 1g sáng vẫn gõ cửa mua mì gói về ăn vì đói bụng sau khi xem hết trận thứ nhất.

Còn các quầy tạp hóa xung quanh kí túc xá Đại học quốc gia TP HCM (quận Thủ Đức, TP HCM) buôn bán cũng xôm tụ hơn trong những ngày này. Nhiều chủ tiệm tạp hóa cho biết bán chạy nhất là mì gói. Một ngày có khi bán được 5-6 thùng.

Chị Thanh- bán tạp hóa- khi được hỏi hồ hởi khoe: “Cả tuần này tui bán hàng sướng lắm! Thấy tụi nhỏ (sinh viên –PV) mua mì gói với sữa nhiều. Mua nguyên thùng không hà”. Chị Thanh hỏi “sao mua nhiều vậy” thì sinh viên trả lời: “Mua về thức đêm coi đá banh có cái để ăn”. Chị Thanh cười hồn nhiên: “Ngày nào cũng World Cup thì sướng”.

“Vừa xì xụp tô mì nóng, vừa coi World Cup là tuyệt nhất!” – bạn Phan Văn Em, 22 tuổi (ngụ đường Quang Trung, quận Gò Vấp, TP HCM), nói. Còn Tạ Quang Huy – Sinh viên trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP HCM, kể: “Bắt đầu khai mạc World Cup, mình mua một thùng sữa với hai thùng mì. Giờ sắp hết, chuẩn bị mua thêm. Mấy thằng ngồi coi đá banh với nhau, la hét inh ỏi cổ cũ cho từng đường bóng nên mau đói lắm”. Huy tiết lộ, để có sức thức đêm theo dõi trận đấu gay cấn giữa Đức với Bồ Đào Nha, Huy ăn tới 3 gói mì và 3 hộp sữa.

Còn bạn Thành Tân, 21 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, (TP HCM), nói vui: “Mùa World Cup bắt đầu, cái tủ lạnh nhà tui đã có một sự xáo trộn lớn. Ông anh trai đã mua “quá chừng” rau củ, quả chất vào tủ lạnh để thức khuya xem đá banh. Bây giờ tủ lạnh bia chất hàng ngang, rau chất hàng dọc, có thêm thịt để xào mì và làm cơm chiên.

Khi các đội nghỉ giải lao giữa các trận đấu, anh em cùng nhau “bay” vào bếp xào nấu cho nhanh để còn kịp trận đấu tiếp. Không khí World Cup không chỉ rộn ràng ở phòng khách mà xuống đến… nhà bếp”.

Theo Minh Phương - Hà Phượng (Tuổi Trẻ)
PNJ khẳng định vị thế “đầu tàu” ngành bán lẻ về đóng góp ngân sách

PNJ khẳng định vị thế “đầu tàu” ngành bán lẻ về đóng góp ngân sách

Sản xuất - Kinh doanh 18:23

PNJ khẳng định vị thế doanh nghiệp bán lẻ trang sức hàng đầu không chỉ qua những con số ấn tượng về doanh thu và lợi nhuận, mà còn bằng việc tiên phong trong hành trình phát triển bền vững.

Tuổi trẻ Khatoco lan tỏa văn hóa doanh nghiệp qua ngày hội sôi động

Tuổi trẻ Khatoco lan tỏa văn hóa doanh nghiệp qua ngày hội sôi động

Nhịp sống 18:20

Đoàn viên thanh niên Khatoco đã có những trải nghiệm đáng nhớ khi hòa mình vào không khí sôi động của Ngày hội Văn hóa doanh nghiệp Thanh niên Khatoco tại Công viên Du lịch Yang Bay

Bánh AFC chính thức hợp tác cùng hệ thống California Fitness & Yoga

Bánh AFC chính thức hợp tác cùng hệ thống California Fitness & Yoga

Tiêu dùng 12:22

Các sản phẩm bánh dinh dưỡng của AFC được trưng bày rộng rãi tại khu vực CaliFresh ở 35 trung tâm California Fitness & Yoga trên toàn quốc.

Co.opmart đồng hành người dân sau bão

Co.opmart đồng hành người dân sau bão

Nhịp sống 15:12

Trước ảnh hưởng của cơn bão số 3 Yagi, tối vừa qua, Co.opmart đã huy động lực lượng nhân viên túc trực tại đơn vị, gia cố từng vị trí, giữ điểm bán an toàn.

Ducati và YBA mang sách đến Đồng Tháp, thắp sáng ước mơ tuổi thơ

Ducati và YBA mang sách đến Đồng Tháp, thắp sáng ước mơ tuổi thơ

Thị trường 18:35

Từ ngày 7 đến 8-9, chuyến Caravan Về nguồn TP HCM - Đồng Tháp được tổ chức bởi Hội Ducati TP HCM - Liên đoàn Xe thể thao TP HCM và Chi hội Chợ Lớn thuộc Hội Doanh nhân trẻ TP HCM (YBA) đã diễn ra tại tỉnh Đồng Tháp

Co.opmart tinh giản để vào khu dân cư

Co.opmart tinh giản để vào khu dân cư

Doanh nghiệp 17:00

(NLĐO) - Ngày 6-9-2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) chính thức tổ chức lễ khai trương Co.opmart Phạm Thế Hiển tại quận 8, TP HCM. Trước đó, từ cuối tháng 8, siêu thị này đã mở cửa hoạt động, phục vụ gần 1.000 hộ dân chung cư Green River và người dân khu vực lân cận.

Món quà ý nghĩa ngày khai giảng

Món quà ý nghĩa ngày khai giảng

Nhịp sống 15:47

Duy Tân tặng quà mừng năm học mới cho thầy cô và học sinh tại các trường tiểu học ở Hà Nội