VnMoney
04/11/2016 15:51

EU muốn bán thịt, sữa nhiều hơn cho Việt Nam

(NLĐO) - Những mặt hàng của EU được đánh giá có lợi thế khi xuất khẩu sang Việt Nam gồm: sữa, thịt heo, sản phẩm gia cầm (chân gà, đầu gà,…), rượu, trái cây tươi,…

Trong buổi họp báo trưa 4-11, tại TP HCM, ông Phil Hogan, Cao ủy Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Liên minh châu Âu (EU), cho biết thị trường Việt Nam rất tiềm năng đối với các doanh nghiệp EU trong lĩnh vực nông sản – thực phẩm.

Trong chuyến thăm Việt Nam cùng 42 doanh nghiệp EU từ ngày 2 đến 4-11, đoàn đã có 500 cuộc gặp gỡ với doanh nghiệp Việt Nam để thúc đẩy mối liên kết EU – Việt Nam nhằm thực thi Hiệp định thương mại tự do mà hai bên vừa hoàn tất quá trình đàm phán.

Người đứng đầu lĩnh vực nông nghiệp của EU cho biết EU là nơi có tiêu chuẩn về thực phẩm cao nhất thế giới và mong muốn đưa các sản phẩm của EU đến cho người tiêu dùng Việt Nam khi các hàng rào thương mại được dỡ bỏ.


Ông Phil Hogan phát biểu tại buổi họp báo trưa 4-11

Ông Phil Hogan phát biểu tại buổi họp báo trưa 4-11

Những mặt hàng của EU được đánh giá có lợi thế khi xuất khẩu sang Việt Nam gồm: sữa, thịt heo, sản phẩm gia cầm (chân gà, đầu gà,…), rượu, trái cây tươi,…

Theo Phil Hogan, kim ngạch xuất khẩu nông sản - thực phẩm của EU năm 2015 đạt 129 tỉ euro, là nhà xuất khẩu số 1 thế giới trong lĩnh vực này, riêng thị trường Việt Nam, năm 2015 đã xuất khẩu 8,4 tỉ euro.

Không chỉ người tiêu dùng Việt thích nông sản thực phẩm của EU mà người tiêu dùng EU cũng ngày càng quan tâm đến những đặc sản của Việt Nam. Năm 2015, Việt Nam đã xuất siêu sang EU hơn 20 tỉ euro mà chủ yếu nhờ đóng góp của nhóm nông sản thực phẩm. Những mặt hàng Việt Nam có ưu thế tại EU là hạt điều, cà phê, tiêu, thủy sản,… và tiềm năng tăng trưởng thương mại song phương còn lớn khi hàng rào thuế quan được dỡ bỏ từ năm 2018.

Tin, ảnh: Ngọc Ánh
Từ khách hàng thành tư vấn viên: Hành trình “đổi vai” đầy cảm hứng

Từ khách hàng thành tư vấn viên: Hành trình “đổi vai” đầy cảm hứng

Thị trường 19:46

Từ khách hàng rồi trở thành tư vấn viên không hiếm gặp, nhưng truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ tư vấn viên chính là quá trình đằng sau đó

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Thị trường 08:00

Mới đây, J&T Express đã phát hành 8386 voucher freeship như món quà tri ân gửi tới những các nhà bán nhân dịp đầu năm.

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Doanh nghiệp 20:16

Ngày 12-02-2025, Đoàn công tác EVN đã đến thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Doanh nghiệp 20:15

Chào đón cột mốc 18 năm “Gắn bó dài lâu” tại Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam ghi dấu với kết quả kinh doanh 2024 khả quan trong bối cảnh còn nhiều thách thức.

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Ngân hàng 17:38

Sacombank đang sở hữu tệp khách hàng lên đến hơn 19 triệu, trong đó 62% là khách hàng số. Tỉ trọng giao dịch số của Sacombank chiếm 96% trên tổng giao dịch

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

Sản xuất - Kinh doanh 11:02

FPT tăng cường sự hiện diện tại một trong những trung tâm công nghệ năng động nhất Hàn Quốc, góp phần nâng cao năng lực vận hành và mở rộng tập khách hàng mới.

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Ngân hàng 11:01

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp hội tụ lại thành các liên kết mới hơn, rộng hơn và năng động hơn, tạo thành các hệ sinh thái lớn mạnh.