VnMoney
23/11/2013 09:29

Du lịch cuối năm đại hạ giá vẫn vắng khách

Nhằm kích cầu, các công ty lữ hành hiện có xu hướng liên kết với các hãng hàng không, nhà hàng, khách sạn để giá tour rẻ hơn, đặc biệt vào cuối năm. Tuy nhiên, du khách vẫn không mặn mà lắm với các tour giảm giá.

Cơ hội “vàng” cho “thượng đế”
 
Thời điểm gần cuối năm, một số công ty lữ hành như Công ty CP Hà Nội Redtour (63 Hàng Trống, Hà Nội), Công ty CP Dịch vụ và Thương mại TST (TP HCM), BenThanh Tourist,… tung ra nhiều chương trình du lịch tiết kiệm cho cả tour trong nước và quốc tế, có những tour giảm đến 30-40% .
 
Ông Nguyễn Công Hoan - Phó Giám đốc Trung tâm Lữ hành Công ty CP Hanoi Redtour, cho biết đây là các tour giá tốt nhất mà công ty kết hợp với Vietnam Airlines, Viet Jet Air và các đơn vị cung ứng dịch vụ để có mức trọn gói giảm.
 
Giống như Red Tour, nhiều công ty du lịch cũng có những tour du lịch với nhiều nét đặc sắc riêng như Dã ngoại Lửa Việt tung ra tua “Ðón giao thừa trên nóc nhà Ðông Dương” có giá giảm khoảng 25% so với trước kia. Với tour này, du khách sẽ được cắm trại, đốt lửa trại, ăn tối và ngủ đêm bằng túi ngủ trong lều ở độ cao 2.800m so với mực nước biển, chinh phục đỉnh Phan-xi-păng cao hơn 3.100m, có cơ hội khám phá những đặc sản ẩm thực của phố núi Sa Pa...
 
Lữ hành Saigontourist thì mở chùm tour với sự đa dạng về sự lựa chọn với nhiều điểm đến như Hà Nội, Bắc Ninh, Ninh Bình, Hạ Long, Sa Pa, Cao Bằng, Phú Quốc, Nha Trang...
 
Hoàng hôn trên Vịnh Hạ Long
 
Với thời điểm khởi hành vào cuối tháng 12-2013, những tour này sẽ là cơ hội tốt để du khách thực hiện chuyến du lịch kết hợp đón Giáng sinh với chi phí thấp. Còn Công ty Vietravel thì giảm đến 40% giá các tour đến các nước Ðông Nam Á và Ðông Bắc Á vào thời điểm cuối năm nay mà vẫn giữ nguyên tiêu chuẩn và chất lượng. Với hiệu ứng từ nhiều công ty du lịch và hãng hàng không tham gia liên minh kích cầu du lịch, đến nay trên cả nước đã có khoảng 400 doanh nghiệp tại hơn 40 tỉnh, thành phố tham gia chương trình kích cầu du lịch 2013.
 
Giá rẻ vẫn không mặn mà
 
Với mức giảm giá khá sâu như vậy nhưng đáng lưu ý là khách du lịch tỏ ra không mấy mặn mà với các tour giá rẻ, nhất là với các tuyến du lịch quốc tế kể từ sau vụ Công ty Du lịch Travel Life, dù không có giấy phép tổ chức lữ hành quốc tế nhưng vẫn kinh doanh tour quốc tế và bỏ rơi 700 du khách tại Thái Lan hồi tháng 6-2013.
 
Trên thực tế, cho đến thời điểm này, “danh sách đen” các công ty lữ hành không đủ điều kiện hoạt động vẫn chưa được công bố công khai, trong khi đó số doanh nghiệp kinh doanh lữ hành vẫn tăng mạnh.
 
Bởi vậy, trong khi các công ty du lịch nỗ lực tập trung vào việc giảm chi phí thì khách hàng vẫn lo ngại đến chất lượng dịch vụ, vì thế chưa chắc với việc tung ra các tour giảm giá, giá rẻ đã kích được nhu cầu du lịch của người dân. Tập trung liên kết để giảm giá tour cũng chỉ tác động một phần, điều quan trọng là uy tín của ngành Du lịch đã sụt giảm khá nhiều trong thời gian vừa qua.
vietvinh
từ khóa :

Viết bình luận

Agribank đồng hành doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Agribank đồng hành doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Tài chính 14:58

Agribank triển khai chương trình Đồng hành doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỉ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm

Shadow Entertainment - Bệ phóng cho võ sĩ Việt

Shadow Entertainment - Bệ phóng cho võ sĩ Việt

Nhịp sống 14:58

Trong những năm gần đây, võ thuật Việt Nam đang phát triển nhanh chóng. Nhiều võ sĩ Việt được ghi danh vào những giải đấu lớn hay có những tấm vé tham dự Olympic danh giá, thể thao chuyên nghiệp cũng đang ngày càng nở rộ.

SAWACO: Nhiều phương án bảo đảm an toàn cấp nước mùa khô

SAWACO: Nhiều phương án bảo đảm an toàn cấp nước mùa khô

Doanh nghiệp 14:57

Theo Viện Tài nguyên thế giới (WRI), có đến một nửa dân số thế giới đối mặt tình trạng thiếu nước và cuộc khủng hoảng nước sẽ ngày càng trầm trọng do biến đổi khí hậu

Sự lạ ở DatVietVAC

Sự lạ ở DatVietVAC

Nhịp sống 14:57

Thầm lặng thúc đẩy ngành văn hóa sáng tạo trong 3 thập kỷ, DatVietVAC thiết lập nên những cột mốc ấn tượng, khiến nhiều khán giả không khỏi bất ngờ: 158 tỉ lượt xem trên các nền tảng chỉ trong năm 2023, hợp tác với 95% nghệ sĩ và người nổi tiếng hàng đầu Việt Nam…

VINAMA JSC: Tầm nhìn chiến lược và khát vọng đổi mới

VINAMA JSC: Tầm nhìn chiến lược và khát vọng đổi mới

Doanh nghiệp 14:56

Với dân số gần 100 triệu người, cùng tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và thu nhập bình quân đầu người gia tăng, Việt Nam được đánh giá là thị trường quảng cáo ngoài trời (OOH) tiềm năng bậc nhất khu vực Đông Nam Á

Bắc Trà My - vùng cao sơn ngọc quế

Bắc Trà My - vùng cao sơn ngọc quế

Tiêu dùng 14:56

Trà My - vùng đất huyền thoại, được mệnh danh "cao sơn ngọc quế" - gắn liền với bản sắc văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc Kinh, Ca Dong, Co, M'Nông, Xơ Đăng

Dự án Phú Xuân City Huế - Tinh hoa giữa lòng cố đô

Dự án Phú Xuân City Huế - Tinh hoa giữa lòng cố đô

Bất động sản 14:55

Phú Xuân City Huế là dự án do Công ty CP Đầu tư bất động sản Phú Xuân làm chủ đầu tư, nằm ở khu quy hoạch LK7, BT1, OTM1 và OTM2 thuộc khu A - đô thị mới An Vân Dương, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, sở hữu vị trí vàng hiếm có