VnMoney
19/08/2014 14:49

Đồ chơi Trung thu Việt thắng đậm hàng Trung Quốc

Chỉ còn hơn hai tuần nữa đến Tết Trung thu, thị trường đồ chơi trẻ em đang rất nhộn nhịp. Điểm nổi bật mùa Trung thu năm nay là sản phẩm đồ chơi của Việt Nam tạo được sự đột phá trước hàng Trung Quốc.

Sự khác biệt trong thị trường đồ chơi Trung thu năm nay là sự vượt trội của các mặt hàng truyền thống trong nước. Cụ thể, các loại đồ chơi truyền thống như mặt nạ bồi, đèn ông sao, mặt nạ, trống cơm, đồ chơi thủ công… chiếm số lượng lớn trong các cửa hàng trên địa bàn Hà Nội.

Đặc biệt, các loại lồng đèn xếp giấy in họa tiết, hình vẽ các con vật, các mặt nạ các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh… được các chủ buôn nhập và bán nhiều. Trên nhiều tuyến phố chuyên bán đồ chơi ở Hà Nội như Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can…, đồ chơi Trung Quốc vẫn được bày bán nhưng lép vế hẳn trước hàng nội.

Khách hàng không còn yên tâm với đồ chơi Trung Quốc bởi tính bạo lực và chứa các độc tố ảnh hưởng tới sức khỏe trẻ em. Do đó, đa số các cửa hàng kinh doanh, buôn bán đã nhập nhiều mặt hàng đồ chơi truyền thống từ các công ty, cơ sở sản xuất trong nước với nhiều mẫu mã đa dạng và đẹp mắt.

Chị Nguyễn Thị Phương, chủ một cửa hàng bán buôn đồ chơi trên phố Hàng Mã, chia sẻ: “Xuất phát từ nhu cầu và sự tin tưởng của khách hàng, chúng tôi không dám nhập nhiều đồ chơi Trung Quốc vì sợ không bán được. Còn với các mặt hàng truyền thống, chúng tôi đã nhập với số lượng nhiều hơn mọi năm. Đặc biệt là các loại lồng đèn, mặt nạ… vì sức mua rất lớn”.

Giá cả các loại đồ chơi truyền thống vẫn ổn định như năm trước và được đánh giá vừa sức mua: đèn ông sao loại nhỏ 15.000 - 20.000 đồng/chiếc, đèn lớn hơn có giá từ 45.000 - 110.000 đồng/chiếc, đầu lân từ 55.000 - 200.000 đồng/chiếc, đầu lân lớn có giá tiền triệu, trống tay Đọi Sơn 50.000 - 120.000 đồng/chiếc.

Các loại đồ chơi của Việt Nam mới xuất hiện năm nay có giá tương đương với đồ chơi truyền thống. Các loại lồng đèn tròn xếp giấy có in hình các con vật, nhân vật hoạt hình có giá từ 45.000 - 60.000 đồng/chiếc; lồng đèn làm bằng giấy bóng kính từ 25.000 - 60.000 đồng/chiếc, lồng đèn chạy bằng pin 34.000 - 70.000 đồng/chiếc.

Chị Nguyễn Thị Hiền (Từ Liêm, Hà Nội), một khách hàng, cho biết: “Ấn tượng của tôi về đồ chơi Trung thu năm nay khi đi chơi ở phố Hàng Mã chính là đồ chơi truyền thống được bày bán rất nhiều. Bản thân tôi và các phụ huynh có con nhỏ đều muốn mua những đồ chơi truyền thống bởi nó an toàn và mang tính giáo dục cao chứ không như những đồ chơi bạo lực khác”.

Cũng theo chị Hiền, giá bán đồ chơi Trung thu truyền thống không quá cao, vừa với sức của nhiều người: “Tôi nghĩ mua được đồ chơi nào an toàn cho các cháu là điều rất quan trọng. Đồ chơi Trung Quốc đầy tính bạo lực, đã mất tiền có khi còn mang cả tật”.

Nhiều người dân lựa chọn đồ chơi truyền thống và quay lưng lại hàng Trung Quốc, là tín hiệu vui cho thị trường đồ chơi trong nước. Đồ chơi Trung thu Việt với nhiều hàng đẹp, mẫu mã phong phú đang chiếm ưu thế và được lòng các bậc phụ huynh bởi mang tính giáo dục và phù hợp với những giá trị văn hóa Việt.

Theo Trần Kháng (Phụ nữ)
Mondelez Kinh Đô tiếp tục lan tỏa tinh thần chia sẻ

Mondelez Kinh Đô tiếp tục lan tỏa tinh thần chia sẻ

Nhịp sống 17:38

Mondelez Kinh Đô tiếp tục mang Trung thu đến với hàng nghìn trẻ em và hỗ trợ thực phẩm cho đồng bào vùng bão lũ

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu đồng trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu đồng trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Hoạt động cộng đồng 17:38

Chiều 17-9, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) phối hợp cùng Quỹ Chí Viễn và Nortfolio tổ chức thành công lễ phát động chương trình ‘Mùa gắn kết - Ngân hàng Việt, vì người Việt’ ủng hộ người dân các tỉnh khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Manulife quyên góp hơn 2,6 tỉ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Manulife quyên góp hơn 2,6 tỉ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Hoạt động cộng đồng 11:32

Với mong muốn san sẻ phần nào những khó khăn sau bão Yagi, ngày 12-9, Manulife Việt Nam đã phát động chiến dịch quyên góp, kêu gọi cán bộ nhân viên và đội ngũ đại lý các kênh phân phối chung tay đồng hành hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

MB ủng hộ hơn 14 tỉ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

MB ủng hộ hơn 14 tỉ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

Ngân hàng 10:54

Ngoài số tiền đóng góp trực tiếp đến các địa phương vùng bão, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục kêu gọi cán bộ nhân viên ủng hộ đồng bào qua tài khoản thiện nguyện của Công đoàn cơ sở MB. Đồng thời, ngân hàng triển khai gói vay 2.000 tỉ đồng hỗ trợ tái thiết cuộc sống cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão số 3.

Ấm lòng Tết đoàn viên của gần 50 trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19 tại TP HCM

Ấm lòng Tết đoàn viên của gần 50 trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19 tại TP HCM

Hoạt động cộng đồng 17:43

Sự quan tâm đúng lúc cùng tình thương trong nỗ lực đồng hành của nhà hảo tâm không chỉ giúp ấm lòng những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt mà còn tiếp thêm động lực để các hoàn cảnh khó khăn thêm vững tin vào cuốc sống.

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng 17:27

Ngày 16-9-2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

Góp quỹ dễ dàng, sao kê rõ ràng qua tính năng Quỹ nhóm của HDBank

Góp quỹ dễ dàng, sao kê rõ ràng qua tính năng Quỹ nhóm của HDBank

Ngân hàng 17:26

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.