Những chiếc mô tô khủng trị giá vài trăm triệu đến cả tỉ đồng xuất hiện ngày càng nhiều, nhất là ở 2 TP lớn Hà Nội và TP HCM. Những thương hiệu mô tô hàng đầu thế giới như BMW, KTM, Ducati, Harley, Yamaha, Honda... giờ đây không còn lạ lẫm với dân chơi xe Việt Nam.
Hầu hết những người đam mê mô tô họ đều là những người thành đạt, thậm chí có xe hơi nhưng vẫn yêu thích cảm giác được vận hành một chiếc mô tô phân khối lớn. Để sở hữu một mẫu xe rẻ nhất của Harley Davidson như Sporter 883 Low, người chơi cũng phải bỏ ra tối thiểu 14.000 USD. Đó là chưa kể nếu bạn trót mê một chiếc xế thuộc dòng CVO (Custom Vehicle Operation) của thương hiệu này, bạn phải chi số tiền cao hơn rất nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn.
Một chiếc Harley Davidson Ultra Classic Electra Glide nếu thuộc dòng CVO sẽ không có giá dưới 90.000 USD (khoảng gần 2 tỉ đồng) tại thị trường Việt Nam. Hay như một chiếc Ducati 900 cm3 có giá chưa đến 150 triệu đồng, trong khi nếu được nhập về trong nước đã ngấp nghé 30.000 USD (khoảng trên 600 triệu đồng), hay như một chiếc xe Honda Shadow được giao là 7.000 USD, trong khi giá thị trường xe có giấy tờ hợp lệ là 17.000 USD…
Đến với mô tô bằng một niềm đam mê thực sự, anh Nguyễn Văn Lân - Chủ tịch CLB mô tô Hà Nội, chia sẻ: “Ngày từ nhỏ tôi rất thích nhìn những chiếc xe mô tô phân khối lớn chạy trên đường. Khi lớn lên tôi đã tìm mọi cách để học hỏi những kinh nghiệm lái xe trên các tạp chí nước ngoài và trên truyền hình để có thể điều khiển được. Điều mà tôi thích nhất khi đến với thú chơi mô tô phân khối lớn là mình được điều khiển và chế ngự một chiếc xe có sức mạnh động cơ cùng với kiểu dáng hầm hố bên ngoài”.
Đối với các tay chơi mô tô khủng, việc được tự tay chăm sóc, bảo dưỡng cho xế cưng của mình là một điều hạnh phúc. Có hơn 20 năm đam mê xe phân khối lớn, với anh Trung Hậu, chủ tiệm cơm Minh Đức (quận 1, TP HCM), đang sở hữu chiếc Honda Goldwing trị giá hơn 2 tỉ đồng, xe anh được ưu ái dành hẳn cả một khu vực riêng trong nhà để xe cùng hệ thống camera theo dõi.
Theo những tay chơi mô tô, tiền chưa phải quyết định tất cả, bởi họ phải có sự đam mê thật sự vào những “cô em gái đỏng đảnh” của mình. Không ít người đã chấp nhận bỏ số tiền không hề nhỏ song qua thời gian sử dụng lại nó cảm thấy không hợp và có nhu cầu bán lại xe với giá rẻ.
Anh Nguyễn Mạnh Hà, đội trưởng CLB mô tô quận 5, cho biết sở thích lớn nhất của anh là sưu tập xe. Trong đội anh, người ít nhất cũng có một chiếc, người nhiều có đến hơn chục chiếc. Riêng anh Hà dù đã có 13 chiếc xe trị giá đến vài tỉ đồng nhưng nếu ở đâu xuất hiện một chiếc xe độc đáo, anh vẫn sẵn sàng bỏ tiền ra mua bằng được.
Anh Nguyễn Hoàng Long – Hội phó CLB SaiGon HOG, một tín đồ của dòng xe Harley Davidson cho biết: “Để thỏa mãn niềm đam mê thì tiền bạc, thời gian không phải là yếu tố quyết định, cái mà người chơi thực sự cần chính là niềm đam mê. Mọi kiến thức, hiểu biết về xe thì mình có thể tự học hoặc nhờ người khác chứ niềm đam mê thì không ai có thể giúp mình duy trì được”.