VnMoney
04/03/2018 02:00

“Đại gia” Thái Lan muốn thâu tóm Nhựa Bình Minh

In bài viết

Nawaplastic đăng ký mua toàn bộ 24,1 triệu cổ phiếu, tương đương 29,51% vốn của Nhựa Bình Minh...


“Đại gia” Thái Lan muốn thâu tóm Nhựa Bình Minh - Ảnh 1.

Đại gia Thái Lan muốn chi 2.300 tỷ đồng mua cổ phần Nhựa Bình Minh.

Sở Giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vừa nhận đơn đăng ký chào mua công khai cổ phần Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (mã chứng khoán BMP – HSX) từ The Nawaplastic Industries (Saraburi).

Theo đó, Nawaplastic đăng ký mua toàn bộ 24,16 triệu cổ phiếu, tương đương 29,51% vốn của Nhựa Bình Minh. Hiện nay, Nawaplastic đang sở hữu 20,4% vốn của BMP, tương đương gần 16,6 triệu cổ phiếu.

Nếu thực hiện chào mua thành công, Nawaplastic sẽ nâng tỷ lệ nắm giữ tại Nhựa Bình Minh lên 49,91% vốn, tương đương 40,7 triệu cổ phiếu.

SCIC cũng đã có thông báo chào bán công khai 24,1 triệu cổ phiếu BMP theo phương thức giao dịch thỏa thuận và chuyển nhượng qua Trung tâm Lưu ký Chứng khoán (VSD). Thời gian thực hiện dự kiến từ ngày 8/3 đến 7/4/2018.

Với mức giá khởi điểm 96.500 đồng/cổ phiếu, Nawa sẽ cần tối thiếu 2.325,65 tỷ đồng để mang về 29,51% vốn của BMP.

Nawaplastic Industries là một thành viên của Nawaplastic - công ty chuyên sản xuất ống nhựa PVC tại Thái Lan. Trước đó, Nawaplastic đã bán toàn bộ 21,3 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong, tương đương 24% vốn, ước tính thu về hơn 1.502 tỷ đồng.

Như vậy, sau hai lần trì hoãn năm 2015 và 2017, SCIC sẽ chính thức chào bán cạnh tranh 24,16 triệu cổ phần BMP vào ngày 9/3 tới đây. Mỗi nhà đầu tư được quyền đăng ký mua từ 20.000 đến mức tối đa là toàn bộ cổ phần SCIC chào bán. Nhà đầu tư muốn mua được cổ phiếu SCIC thoái vốn phải cao hơn mức giá 96.500 đồng/cổ phiếu và không thấp hơn giá sàn tại phiên giao dịch ngày 9/3 tới.

Báo cáo tài chính chưa kiểm toán 2017 của BMP công bố mới đây cho thấy, doanh thu đạt 4.057 tỷ đồng, tăng trưởng 10,2% nhờ sản lượng tiêu thụ tăng 15% nhưng lợi nhuận sau thuế chỉ đạt mức 471 tỷ đồng, giảm 25% so với năm 2016 do tỷ suất lợi nhuận giảm sút. Nguyên nhân quan trọng đó chính là giá vốn tăng cao cùng với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ mới thâm nhập thị trường.

Kiều Linh (VnEconomy)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.