VnMoney 27/08/2014 15:10

Cửa hàng ế ẩm, bánh trung thu hạ giá sớm

(NLĐO) - Gần hai tuần nữa mới đến Tết Trung thu (15-8 âm lịch) nhưng nhiều cửa hàng ở dọc các tuyến đường TP HCM đã giảm giá bánh tới 50% hay mua 1 tặng 1 để hút khách.

Theo ghi nhận, tại một số tuyến đường như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Tri Phương (quận 5), 3 Tháng 2, Lý Thường Kiệt (quận 10), Trường Chinh, Cách Mạng Tháng Tám (quận Tân Bình), Quốc lộ 13, Kha Vạn Cân (Thủ Đức), Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh)... từ đầu tháng 7 âm lịch đã bán bánh Trung thu nhưng lượng khách mua rất ít, nhiều cửa hàng đã dùng cách giảm giá bánh để bán chạy hàng hơn.

 

Cửa hàng ế ẩm, bánh trung thu hạ giá sớm

 

Các cửa hàng đề bảng giảm giá 50%, mua một tặng một đối với hãng bánh Đồng Khánh.

Các cửa hàng đề bảng giảm giá 50%, mua một tặng một đối với hãng bánh Đồng Khánh.

Thương hiệu treo bảng giảm giá nhiều nhất là Đồng Khánh, với mức khuyến mãi 50%, mua một được tặng một nhưng lượng người mua cũng chỉ lác đác.

Các cửa hàng còn tung ra các chiêu khuyến mãi, tặng kèm để hút khách. Chị Lan, một chủ cửa hàng bánh trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp), cho biết: “Nếu khách mua nhiều sẽ được chiết khấu. Cụ thể, mua từ 5-10 hộp sẽ được giảm thêm 5%, 11-20 hộp được chiết khấu 10%, còn hơn nữa sẽ được chiết khấu 15%”.

Hầu hết các tiệm bánh Trung thu đều trong tình trạng vắng vẻ.
Hầu hết các tiệm bánh Trung thu đều trong tình trạng vắng vẻ.

Một số gian hàng trên đường Trần Não (quận 2), Lũy Bán Bích (quận Tân Phú), Phổ Quang (quận Tân Bình)… lại đưa ra chương trình khuyến mãi mua một hộp bánh trung tặng một hộp bánh pía Sóc Trăng. Có cửa hàng còn tặng lồng đèn cho khách khi một hộp bánh trung thu Đồng Khánh.

Không chỉ các cửa hàng bán lẻ mà các siêu thị Coop Mart, BigC... cũng đưa ra mức chiết khấu 5% - 12% cho khách hàng mua bánh trung thu với số lượng lớn.

Một nhân viên bán bánh trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh cho biết: "Gần tới Tết Trung thu mà cửa hàng em vẫn ế. Mỗi ngày chỉ bán cho chục khách trở lại, chủ yếu họ tới xem mẫu mã và khảo giá là chính".

Ngoài chiết khấu thì nhiều cửa hàng còn tung chiêu khuyến mãi tặng kèm quà tặng bánh pía, lồng đèn.
Ngoài chiết khấu thì nhiều cửa hàng còn tung chiêu khuyến mãi tặng kèm quà tặng bánh pía, lồng đèn.

Được biết, mức giá các loại bánh Trung thu năm nay trung bình từ 35.000 – 80.000 đồng/cái, trong khi bánh cao cấp giá có giá lên tới vài trăm thậm chí vài triệu đồng/hộp. Theo quan sát, năm nay, lượng người mua lẫn người bán bánh trung thu ở các tuyến đường của TP HCM đều giảm đáng kể so với những năm trước.

Lý giải về sự ế ẩm của thị trường, các chủ cửa hàng đều cho rằng do kinh tế khó khăn nên người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, ngoài ra do xu hướng hoài cổ nên nhiều người chuyển sang mua các loại bánh trung thu thủ công truyền thống hoặc tự làm tại nhà vừa đảm bảo vệ sinh vừa tạo được không khí vui vẻ.

Bài, ảnh: Lương Sơn

Tin liên quan

Viết bình luận

Nhiều cổ phiếu họ "Louis" giảm kịch sàn sau cảnh báo của Ủy ban Chứng khoán
24/9/2021 548 1k
(NLĐO)- Dù khẳng định không thao túng và yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ nhưng nhóm cổ phiếu Louis Capital vẫn giảm sàn sau khi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước lên tiếng cảnh báo
Công ty tài chính đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt
24/9/2021 548 1k
Diễn biến dai dẳng của dịch Covid-19 đã làm thói quen chi tiêu của người dân chuyển sang thanh toán trực tuyến và điều này đang khiến các công ty tài chính tham gia tích cực vào cuộc đua thanh toán không dùng tiền mặt.
Techcombank trao tặng 2 triệu bộ kit test Covid-19 cho TP HCM
22/9/2021 548 1k
Tiếp tục đồng hành cùng miền Nam chống dịch, Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã trao tặng UBND TP HCM 2 triệu bộ kit test Covid-19 cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Tổng trị giá Techcombank trao tặng đợt này lên đến 123 tỉ đồng.
Ngân hàng rao bán cả nợ vay tiêu dùng giá từ 570.000 đồng
22/9/2021 548 1k
(NLĐO) – Trong xu hướng đẩy mạnh rao bán tài sản thế chấp để thu hồi nợ của các ngân hàng thương mại, hàng loạt khoản vay tiêu dùng cũng được đem thanh lý khởi điểm chỉ từ 570.000 đồng.
Xu hướng chọn nhà ở hậu Covid-19 của “giới siêu giàu”

Xu hướng chọn nhà ở hậu Covid-19 của “giới siêu giàu”

Không chỉ thay đổi "khẩu vị" đầu tư, Covid-19 đã tác động trực tiếp vào quan niệm an cư của nhiều người cũng như lối sống thường ngày. Nhiều khách hàng đang hướng đến những giá trị căn bản, các...