VnMoney
01/06/2017 08:34

Chính thức áp thuế tự vệ tôn màu nhập khẩu vào Việt Nam

(NLĐO) – Bộ Công Thương vừa có quyết định về việc áp dụng biện pháp tự vệ chính thức đối với mặt hàng tôn màu nhập khẩu vào Việt Nam từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và các nước, vùng lãnh thổ khác với mức thuế 19% trong 3 năm.

Chính thức áp thuế tự vệ tôn màu nhập khẩu vào Việt Nam - Ảnh 1.

Tôn màu nhập khẩu vào Việt Nam sẽ chính thức bị áp thuế tự vệ

Theo đó, biện pháp tự vệ chính thức bằng hạn ngạch thuế quan đối với tôn màu nhập khẩu vào Việt Nam sẽ được Bộ Công Thương áp dụng trong 3 năm. Mức thuế áp dụng đối với sản phẩm tôn màu nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và các nước, vùng lãnh thổ khác là 19%.

Đây là mức thuế áp dụng cho số lượng hàng nhập khẩu ngoài hạn ngạch, Bộ Công Thương cũng công bố cụ thể số liệu về lượng hạn ngạch nhập khẩu được phép phân bổ theo các quốc gia, vùng lãnh thổ không phải chịu thuế tự vệ.

Sau quyết định này, các doanh nghiệp từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và các nước, vùng lãnh thổ khác muốn nhập khẩu sản phẩm tôn mạ màu vào Việt Nam và được hưởng mức thuế tự vệ trong hạn ngạch cần xuất trình giấy chứng nhận xuất xứ.

Trước đó, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định về việc điều tra áp dụng biện pháp tự vệ đối với sản phẩm tôn màu nhập khẩu vào Việt Nam, theo quy định tại pháp lệnh về tự vệ sau khi xem xét hồ sơ yêu cầu của Công ty Luật hợp danh Nghiêm và Chính đại diện cho nhóm các công ty gồm Công ty CP Đại Thiên Lộc, Công ty CP Thép Nam Kim và Công ty CP Tôn Đông Á.

Kết quả điều tra của cơ quan quản lý cho thấy, lượng nhập khẩu tôm màu đã có sự gia tăng đáng kể và liên tục qua các năm trong giai đoạn 2013-2016. Năm 2016, tổng lượng nhập khẩu tôn màu vào Việt Nam lên tới 590.685 tấn, tăng 70,6% so với năm trước đó. Các chỉ số điều tra cho thấy có sự đe dọa gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành sản xuất trong nước, thị phần của ngành sản xuất trong nước liên tục sụt giảm do hàng nhập khẩu tăng đột biến…

T.Phương

Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết!

Khi sản phẩm tẩy rửa hữu cơ “made in Việt Nam” vươn ra biển lớn

Khi sản phẩm tẩy rửa hữu cơ “made in Việt Nam” vươn ra biển lớn

Sản xuất - Kinh doanh 18:32

Thương hiệu Fuwa3e đã biến điều tưởng chừng như vô giá trị thành sản phẩm tẩy rửa hiệu quả, chinh phục nhiều thị trường khó tính trên thế giới.

Giải pháp giúp nhà bán hàng nhỏ “chơi lớn” với AI

Giải pháp giúp nhà bán hàng nhỏ “chơi lớn” với AI

Thị trường 18:22

Công cụ số, đặc biệt AI trên nền tảng thương mại điện tử giúp nhà bán hàng tối ưu vận hành, cá nhân hóa trải nghiệm và bứt phá trong kỷ nguyên số

The Opus One: Tâm điểm thị trường hạng sang, đón đầu kỷ nguyên mới của khu Đông

The Opus One: Tâm điểm thị trường hạng sang, đón đầu kỷ nguyên mới của khu Đông

Cơ hội an cư 18:06

Kết nối giao thông thuận tiện, tiện ích hạng sang và chính sách hỗ trợ tài chính, The Opus One (Vinhomes Grand Park) trở thành "chuyến tàu cuối" với người mua

i-on Life - 15 năm khẳng định vị thế dẫn đầu

i-on Life - 15 năm khẳng định vị thế dẫn đầu

Thị trường 16:31

i-on Life là một trong những đơn vị đầu tiên ứng dụng thành công nguồn nước ngầm quý và tinh hoa công nghệ điện phân Nước tiên tiến từ Nhật Bản.

Lan tỏa tinh hoa Việt đến gần hơn với người Việt

Lan tỏa tinh hoa Việt đến gần hơn với người Việt

Thị trường 14:52

Gần 20 năm qua, có một doanh nghiệp xã hội Việt Nam vẫn bền bỉ trao đi những sản phẩm sáng tạo để nhận về niềm hạnh phúc cho những người nghệ sĩ nhí đặc biệt.

Sinh lời trên tài khoản MSB: Lợi suất hấp dẫn, chuyển nhượng linh hoạt

Sinh lời trên tài khoản MSB: Lợi suất hấp dẫn, chuyển nhượng linh hoạt

Thị trường 14:52

Lợi suất hấp dẫn, tài khoản không ngừng gia tăng số dư, dễ dàng chuyển nhượng, MSB đang ngày càng được nâng cấp giúp tối ưu dòng tiền cho khách hàng.

Hanwha Life Việt Nam đạt nhiều kết quả tích cực năm 2024

Hanwha Life Việt Nam đạt nhiều kết quả tích cực năm 2024

Thị trường 14:13

Tối ưu hoạt động, quản trị, kinh doanh, chăm sóc khách hàng, chuyển đổi số, Hanwha Life Việt Nam đạt được tăng trưởng bền vững

Nắng nhẹ


Thứ tư, 16/4/2025
28oC