VnMoney
10/05/2014 10:49

Chiêu 'tự sướng' của các nhà bán lẻ

Các hệ thống phân phối đang thay đổi hình thức tiếp thị bằng cách “selfie” (tự sướng)

Thay vì thực hiện phương pháp tiếp thị quảng cáo giới thiệu sản phẩm truyền thống trên báo chí, các hệ thống phân phối đang thay đổi hình thức tiếp thị bằng cách “selfie” (tự sướng) như tự sản xuất các bài viết, đoạn phim đánh giá thiết bị công nghệ cao cấp nhờ vào kinh nghiệm cũng như công nghệ sẵn có.

Đánh giá sản phẩm hiện là xu hướng để tạo niềm tin nơi khách hàng.
Đánh giá sản phẩm hiện là xu hướng để tạo niềm tin nơi khách hàng.

Tự đánh giá hàng đang có

Thegioididong đã bắt đầu có mục tin tức – đánh giá sản phẩm, tương tự tại các hệ thống phân phối của cửa hàng CellphoneS, Bạch Long, Mai Nguyên… cũng đã bắt đầu sản xuất ồ ạt các đoạn phim đánh giá các sản phẩm công nghệ vừa mới ra mắt trên thị trường.

Tất cả đã khiến thông tin về sản phẩm trở nên đa dạng, mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho người tiêu dùng, nhưng đằng sau đó cũng khiến người tiêu dùng mau chóng mở túi tiền mua sắm các thiết bị công nghệ nhanh hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, các trang web dạng này bắt đầu có được những lợi thế từ việc truyền thông tiếp thị bởi họ là những người có được mẫu sản phẩm mới nhất nên dễ dàng làm gia tăng lượng truy cập vào trang web, góp phần tạo dựng thương hiệu.

Một ví dụ là trang web của hệ thống CellphoneS vừa thành lập từ năm 2012 trở đi nhưng theo xếp hạng trên Alexa Việt Nam đã ở vị trí 428, cao hơn cả trang web báo điện tử Thời báo Kinh tế Sài Gòn ở vị trí 515. Đây cũng là một trong những đơn vị đầu tiên áp dụng hình thức đánh giá thiết bị công nghệ bằng các đoạn phim thiết thực cập nhật trực tiếp đến người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Anh Văn, quản lý CellphoneS, nhận định: “Các hệ thống phân phối có điều kiện trải nghiệm sản phẩm mới từ nhà sản xuất trước vài tháng, thử nghiệm liên tục các tính năng mới trên sản phẩm nên họ cảm nhận đầy đủ hơn và việc chia sẻ những kinh nghiệm, hiểu biết về sản phẩm sẽ tốt hơn”.

Theo ông Nhật Linh, quản lý hệ thống trang web Thegioididong, cho biết: “Từ ngày Thegioididong ra mắt hệ thống tin tức và đánh giá các thiết bị công nghệ, thì lượng truy cập đã tăng lên khoảng 25% và nhận được rất nhiều góp ý tích cực từ khách hàng thông qua hệ thống comment, đặc biệt là các đơn hàng đặt mua nhanh hơn sau khi đọc các bài đánh giá sản phẩm xuất hiện”.

Tạo niềm tin cho khách hàng

Chính lợi thế của truyền thông tiếp thị dạng này đã giúp làm gia tăng giá trị thương hiệu, và khi đã tạo dựng được niềm tin với người dùng qua các đoạn phim, bài viết thì họ sẽ thực hiện những chiến lược kinh doanh nhằm khẳng định thương hiệu của mình.

Tại các trang web này sẽ đưa ra giá bán dự kiến sớm hơn, thực hiện các chương trình đặt trước sản phẩm, khuyến mãi giảm giá theo giờ vàng, hoặc tổ chức các sự kiện nhỏ tại hệ thống ăn theo các sự kiện truyền thông như thi đấu trò chơi Flappy Bird, trải nghiệm miễn phí Samsung Galaxy S5…

Tất cả để nhằm một mục đích, tạo được một lượng khách hàng tin tưởng với hệ thống và sẵn sàng bỏ tiền mua tất cả các sản phẩm nóng – sốt vừa mới “cập bến” ra mắt tại hệ thống.

Qua đó, hệ thống phân phối sẽ “nhận dạng” được đối tượng khách hàng của mình, đây là một yếu tố quan trọng để nhà sản xuất tin tưởng và đưa ra các định hướng phân phối hàng thích hợp để có mục tiêu cuối cùng là bán hết… hàng.

Theo Nguyệt Minh (Thế giới tiếp thị/Một thế giới)
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.