VnMoney
10/05/2014 10:49

Chiêu 'tự sướng' của các nhà bán lẻ

In bài viết

Các hệ thống phân phối đang thay đổi hình thức tiếp thị bằng cách “selfie” (tự sướng)

Thay vì thực hiện phương pháp tiếp thị quảng cáo giới thiệu sản phẩm truyền thống trên báo chí, các hệ thống phân phối đang thay đổi hình thức tiếp thị bằng cách “selfie” (tự sướng) như tự sản xuất các bài viết, đoạn phim đánh giá thiết bị công nghệ cao cấp nhờ vào kinh nghiệm cũng như công nghệ sẵn có.

Đánh giá sản phẩm hiện là xu hướng để tạo niềm tin nơi khách hàng.
Đánh giá sản phẩm hiện là xu hướng để tạo niềm tin nơi khách hàng.

Tự đánh giá hàng đang có

Thegioididong đã bắt đầu có mục tin tức – đánh giá sản phẩm, tương tự tại các hệ thống phân phối của cửa hàng CellphoneS, Bạch Long, Mai Nguyên… cũng đã bắt đầu sản xuất ồ ạt các đoạn phim đánh giá các sản phẩm công nghệ vừa mới ra mắt trên thị trường.

Tất cả đã khiến thông tin về sản phẩm trở nên đa dạng, mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho người tiêu dùng, nhưng đằng sau đó cũng khiến người tiêu dùng mau chóng mở túi tiền mua sắm các thiết bị công nghệ nhanh hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, các trang web dạng này bắt đầu có được những lợi thế từ việc truyền thông tiếp thị bởi họ là những người có được mẫu sản phẩm mới nhất nên dễ dàng làm gia tăng lượng truy cập vào trang web, góp phần tạo dựng thương hiệu.

Một ví dụ là trang web của hệ thống CellphoneS vừa thành lập từ năm 2012 trở đi nhưng theo xếp hạng trên Alexa Việt Nam đã ở vị trí 428, cao hơn cả trang web báo điện tử Thời báo Kinh tế Sài Gòn ở vị trí 515. Đây cũng là một trong những đơn vị đầu tiên áp dụng hình thức đánh giá thiết bị công nghệ bằng các đoạn phim thiết thực cập nhật trực tiếp đến người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Anh Văn, quản lý CellphoneS, nhận định: “Các hệ thống phân phối có điều kiện trải nghiệm sản phẩm mới từ nhà sản xuất trước vài tháng, thử nghiệm liên tục các tính năng mới trên sản phẩm nên họ cảm nhận đầy đủ hơn và việc chia sẻ những kinh nghiệm, hiểu biết về sản phẩm sẽ tốt hơn”.

Theo ông Nhật Linh, quản lý hệ thống trang web Thegioididong, cho biết: “Từ ngày Thegioididong ra mắt hệ thống tin tức và đánh giá các thiết bị công nghệ, thì lượng truy cập đã tăng lên khoảng 25% và nhận được rất nhiều góp ý tích cực từ khách hàng thông qua hệ thống comment, đặc biệt là các đơn hàng đặt mua nhanh hơn sau khi đọc các bài đánh giá sản phẩm xuất hiện”.

Tạo niềm tin cho khách hàng

Chính lợi thế của truyền thông tiếp thị dạng này đã giúp làm gia tăng giá trị thương hiệu, và khi đã tạo dựng được niềm tin với người dùng qua các đoạn phim, bài viết thì họ sẽ thực hiện những chiến lược kinh doanh nhằm khẳng định thương hiệu của mình.

Tại các trang web này sẽ đưa ra giá bán dự kiến sớm hơn, thực hiện các chương trình đặt trước sản phẩm, khuyến mãi giảm giá theo giờ vàng, hoặc tổ chức các sự kiện nhỏ tại hệ thống ăn theo các sự kiện truyền thông như thi đấu trò chơi Flappy Bird, trải nghiệm miễn phí Samsung Galaxy S5…

Tất cả để nhằm một mục đích, tạo được một lượng khách hàng tin tưởng với hệ thống và sẵn sàng bỏ tiền mua tất cả các sản phẩm nóng – sốt vừa mới “cập bến” ra mắt tại hệ thống.

Qua đó, hệ thống phân phối sẽ “nhận dạng” được đối tượng khách hàng của mình, đây là một yếu tố quan trọng để nhà sản xuất tin tưởng và đưa ra các định hướng phân phối hàng thích hợp để có mục tiêu cuối cùng là bán hết… hàng.

Theo Nguyệt Minh (Thế giới tiếp thị/Một thế giới)
Việt Nam sắp có “siêu dự án” sân bay Gia Bình đẳng cấp top 10 thế giới

Việt Nam sắp có “siêu dự án” sân bay Gia Bình đẳng cấp top 10 thế giới

Điểm đến hấp dẫn 18:10

Chủ đầu tư dự án là Masterise Group - Tập đoàn đa ngành nghề và lĩnh vực, không ngừng kiến tạo sản phẩm đột phá suốt hơn một thập kỷ qua

Từ cân nhắc xe điện đến lựa chọn thương hiệu: thị trường đang thay đổi ra sao?

Từ cân nhắc xe điện đến lựa chọn thương hiệu: thị trường đang thay đổi ra sao?

Sản phẩm 11:30

Việt Nam đang thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh, trong đó nghiên cứu hạn chế phương tiện sử dụng nhiên liệu xăng, dầu tại các đô thị lớn.

La Tiên Villa được vinh danh tại Giải thưởng Bất động sản châu Á lần thứ 20

La Tiên Villa được vinh danh tại Giải thưởng Bất động sản châu Á lần thứ 20

Bất động sản 08:36

La Tiên Villa đã xuất sắc giành chiến thắng ở hạng mục Best Housing/ Landed Architectural Design (Asia) tại PropertyGuru Asia Property Awards lần thứ 20

Sống giữa dòng chảy thịnh vượng: tứ bảo Lifestyle Bayfront Home tại Sông Town

Sống giữa dòng chảy thịnh vượng: tứ bảo Lifestyle Bayfront Home tại Sông Town

Thị trường 15:49

Phân khu Sông Town tại CaraWorld Cam Ranh giới thiệu dòng sản phẩm Lifestyle Bayfront Home, kết hợp an cư, nghỉ dưỡng và khai thác thương mại ven vịnh.

Đại tiệc sinh nhật 7 tuổi của TTTM GIGAMALL “Trải nghiệm đa sắc - Bừng khoảnh khắc vui”

Đại tiệc sinh nhật 7 tuổi của TTTM GIGAMALL “Trải nghiệm đa sắc - Bừng khoảnh khắc vui”

Tiêu dùng 15:48

Trong suốt 7 năm qua, Gigamall đã trở thành điểm đến quen thuộc của hàng triệu người dân thành phố nhờ mô hình Shoppertainment.

Công ty Bình Điền - Ninh Bình: Dấu ấn 1 thập kỷ “Gieo niềm tin - Gặt thành công” trên đất Bắc

Công ty Bình Điền - Ninh Bình: Dấu ấn 1 thập kỷ “Gieo niềm tin - Gặt thành công” trên đất Bắc

Sản xuất - Kinh doanh 14:50

Công ty CP Bình Điền - Ninh Bình (thành viên Công ty CP phân bón Bình Điền - thương hiệu phân bón Đầu Trâu) kỷ niệm 10 năm ngày nhà máy chính thức hoạt động.

Agribank tiên phong cho vay ưu đãi doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số

Agribank tiên phong cho vay ưu đãi doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số

Ngân hàng 10:59

Agribank triển khai Chương trình tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số, với tổng quy mô lên tới 60.000 tỉ đồng