VnMoney
05/08/2014 15:06

Bộ Công thương nói về vụ ăn mì tôm trúng 100 triệu đồng

(NLĐO) - Bộ Công Thương cho rằng người tiêu dùng mua mì tôm chính hãng, có thẻ trúng giải thì doanh nghiệp phải giải quyết trên cơ sở thỏa thuận giữa 2 bên, không được đổ lỗi cho người tiêu dùng

Chiều ngày 4-8, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết vụ việc tranh chấp giải thưởng giữa Công ty TNHH Tribeco Bình Dương với khách hàng mua mì tôm có thẻ trúng thưởng 100 triệu đồng đã được giải quyết vào ngày 1-8 vừa qua sau khi có sự can thiệp của Cục Xúc tiến Thương mại.

Theo đó, ông Tạ Văn Ẩn (huyện Phú Giáo - Bình Dương), người có thẻ trúng thưởng, đã được Công ty TNHH Tribeco Bình Dương hỗ trợ 50 triệu đồng, cộng thêm 7 triệu đồng chi phí đi lại thay vì mức 100 triệu đồng ghi trên thẻ.

Theo giải trình của Tribeco Bình Dương, để khuyến mại cho sản phẩm mì tôm Unif bò rau thơm, doanh nghiệp đã tổ chức chương trình khuyến mại với cơ cấu gồm 3 giải thưởng lớn có giá trị 100 triệu đồng mỗi thẻ, đặt trong các thùng mì. Đến thời hạn xét thưởng, đã có 2 khách hàng được trao giải sau khi đưa ra 2 thẻ hợp lệ.

Ông Ấn nhận 57 triệu đồng từ Tribeco Bình Dương vào ngày 1-8. Ảnh: Như Phú
Ông Ấn nhận 57 triệu đồng từ Tribeco Bình Dương vào ngày 1-8. Ảnh: Như Phú

Riêng thẻ của ông Tạ Văn Ẩn bị từ chối trao giải 100 triệu đồng với lý do không hợp lệ. Cụ thể, theo mẫu thẻ đã được công ty duyệt và lưu mẫu tại Cục Xúc tiến Thương mại, thẻ hợp lệ phải có chữ “Chúc mừng bạn đã trúng 100 triệu đồng” ở mặt trước với 2 tem kiểm soát gồm 1 tem dài, một tem tròn; mặt sau có chữ ký của lãnh đạo công ty. Trong khi thẻ của ông Ẩn đưa ra chỉ có chữ “Chúc mừng bạn đã trúng 100 triệu đồng”, không có tem và chữ ký là không hợp lệ nên công ty từ chối trả thưởng. Do ông Ẩn phải mất công đi lại, Tribeco Bình Dương chỉ đề xuất hỗ trợ 5 triệu đồng nhưng ông Ẩn không đồng ý.

Sau khi nắm được vụ việc, Bộ Công Thương đã có ý kiến rằng để người tiêu dùng nhận được thẻ không hợp lệ là lỗi của doanh nghiệp, không phải lỗi của người tiêu dùng. Nếu đó là thẻ giả, doanh nghiệp phải có trách nhiệm đề nghị Bộ Công an vào cuộc để làm rõ. Vì vậy, bộ yêu cầu Tribeco Bình Dương có trách nhiệm giải quyết thỏa đáng quyền lợi cho người tiêu dùng và giữa 2 bên phải đạt được thỏa thuận chung.

Bộ cũng lưu ý doanh nghiệp cân nhắc giải quyết quyền lợi cho người tiêu dùng vì nếu hết thời hạn khuyến mãi mà giải thưởng không có người đến nhận thì theo quy định, doanh nghiệp phải nộp lại 50% giá trị giải thưởng vào ngân sách Nhà nước, tương đương 50 triệu đồng.

Sau khi có ý kiến của bộ, Tribeco Bình Dương đã công nhận giải thưởng của ông Ẩn và đồng ý hỗ trợ cho ông 50 triệu đồng từ giải thưởng, cộng thêm 7 triệu đồng chi phí đi lại.

Ngày 1-8, lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Bình Dương đã mời khách hàng và bên tổ chức chương trình khuyến mãi lên giải quyết, ông Tạ Văn Ẩn đã được nhận 57 triệu đồng.

T.Hà
Điểm nhanh 5 lĩnh vực trọng điểm của KN Holdings, bất động sản gây bất ngờ

Điểm nhanh 5 lĩnh vực trọng điểm của KN Holdings, bất động sản gây bất ngờ

Thị trường 21:34

Tập đoàn KN Holdings với bề dày 46 năm tuổi đã khẳng định vị thế là một trong những tập đoàn tư nhân hàng đầu tại Việt Nam.

Tổ đại biểu Quốc hội khóa XV - TP HCM và Agribank tặng quà Tết cho người khó khăn

Tổ đại biểu Quốc hội khóa XV - TP HCM và Agribank tặng quà Tết cho người khó khăn

Doanh nghiệp 19:26

Chương trình “Agribank chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Tết Ất Tỵ năm 2025” có kinh phí hơn 100 tỉ đồng, triển khai trên toàn quốc

Agribank hỗ trợ đối tượng chính sách, hộ nghèo TP HCM đón Tết

Agribank hỗ trợ đối tượng chính sách, hộ nghèo TP HCM đón Tết

Doanh nghiệp 17:27

Agribank - Văn phòng Đại diện khu vực miền Nam đã trao số tiền tài trợ 6 tỉ đồng chương trình chăm lo Tết Ất Tỵ năm 2025 trên địa bàn TP TP HCM.

Coca-Cola Việt Nam đưa thương mại điện tử đến làng nghề sơn mài Hạ Thái

Coca-Cola Việt Nam đưa thương mại điện tử đến làng nghề sơn mài Hạ Thái

Nhịp sống 15:54

Coca-Cola Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành Hội Phụ nữ xã Duyên Thái nhằm hỗ trợ thiết thực cho đời sống kinh tế của phụ nữ

Prudential nhân rộng mô hình trung tâm chăm sóc khách hàng mới tại Lotte Mall Tây Hồ

Prudential nhân rộng mô hình trung tâm chăm sóc khách hàng mới tại Lotte Mall Tây Hồ

Thị trường 15:06

Ngày 16-1, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) khai trương trung tâm chăm sóc khách hàng mới tại Lotte Mall Tây Hồ (Hà Nội)

NAPAS tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2025

NAPAS tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2025

Ngân hàng 11:28

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) vừa tổ chức thành công “Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2025”.

Nữ công nhân môi trường bất ngờ được mời thưởng thức bánh tét, dưa hấu

Nữ công nhân môi trường bất ngờ được mời thưởng thức bánh tét, dưa hấu

Doanh nghiệp 11:23

Lãnh đạo TP HCM cùng các sở, ngành, doanh nghiệp đã mang dưa hấu và bánh tét đến tận nơi, mời hơn 300 nữ công nhân vệ sinh môi trường tham gia bữa tiệc thân mật