VnMoney
05/08/2014 15:06

Bộ Công thương nói về vụ ăn mì tôm trúng 100 triệu đồng

(NLĐO) - Bộ Công Thương cho rằng người tiêu dùng mua mì tôm chính hãng, có thẻ trúng giải thì doanh nghiệp phải giải quyết trên cơ sở thỏa thuận giữa 2 bên, không được đổ lỗi cho người tiêu dùng

Chiều ngày 4-8, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết vụ việc tranh chấp giải thưởng giữa Công ty TNHH Tribeco Bình Dương với khách hàng mua mì tôm có thẻ trúng thưởng 100 triệu đồng đã được giải quyết vào ngày 1-8 vừa qua sau khi có sự can thiệp của Cục Xúc tiến Thương mại.

Theo đó, ông Tạ Văn Ẩn (huyện Phú Giáo - Bình Dương), người có thẻ trúng thưởng, đã được Công ty TNHH Tribeco Bình Dương hỗ trợ 50 triệu đồng, cộng thêm 7 triệu đồng chi phí đi lại thay vì mức 100 triệu đồng ghi trên thẻ.

Theo giải trình của Tribeco Bình Dương, để khuyến mại cho sản phẩm mì tôm Unif bò rau thơm, doanh nghiệp đã tổ chức chương trình khuyến mại với cơ cấu gồm 3 giải thưởng lớn có giá trị 100 triệu đồng mỗi thẻ, đặt trong các thùng mì. Đến thời hạn xét thưởng, đã có 2 khách hàng được trao giải sau khi đưa ra 2 thẻ hợp lệ.

Ông Ấn nhận 57 triệu đồng từ Tribeco Bình Dương vào ngày 1-8. Ảnh: Như Phú
Ông Ấn nhận 57 triệu đồng từ Tribeco Bình Dương vào ngày 1-8. Ảnh: Như Phú

Riêng thẻ của ông Tạ Văn Ẩn bị từ chối trao giải 100 triệu đồng với lý do không hợp lệ. Cụ thể, theo mẫu thẻ đã được công ty duyệt và lưu mẫu tại Cục Xúc tiến Thương mại, thẻ hợp lệ phải có chữ “Chúc mừng bạn đã trúng 100 triệu đồng” ở mặt trước với 2 tem kiểm soát gồm 1 tem dài, một tem tròn; mặt sau có chữ ký của lãnh đạo công ty. Trong khi thẻ của ông Ẩn đưa ra chỉ có chữ “Chúc mừng bạn đã trúng 100 triệu đồng”, không có tem và chữ ký là không hợp lệ nên công ty từ chối trả thưởng. Do ông Ẩn phải mất công đi lại, Tribeco Bình Dương chỉ đề xuất hỗ trợ 5 triệu đồng nhưng ông Ẩn không đồng ý.

Sau khi nắm được vụ việc, Bộ Công Thương đã có ý kiến rằng để người tiêu dùng nhận được thẻ không hợp lệ là lỗi của doanh nghiệp, không phải lỗi của người tiêu dùng. Nếu đó là thẻ giả, doanh nghiệp phải có trách nhiệm đề nghị Bộ Công an vào cuộc để làm rõ. Vì vậy, bộ yêu cầu Tribeco Bình Dương có trách nhiệm giải quyết thỏa đáng quyền lợi cho người tiêu dùng và giữa 2 bên phải đạt được thỏa thuận chung.

Bộ cũng lưu ý doanh nghiệp cân nhắc giải quyết quyền lợi cho người tiêu dùng vì nếu hết thời hạn khuyến mãi mà giải thưởng không có người đến nhận thì theo quy định, doanh nghiệp phải nộp lại 50% giá trị giải thưởng vào ngân sách Nhà nước, tương đương 50 triệu đồng.

Sau khi có ý kiến của bộ, Tribeco Bình Dương đã công nhận giải thưởng của ông Ẩn và đồng ý hỗ trợ cho ông 50 triệu đồng từ giải thưởng, cộng thêm 7 triệu đồng chi phí đi lại.

Ngày 1-8, lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Bình Dương đã mời khách hàng và bên tổ chức chương trình khuyến mãi lên giải quyết, ông Tạ Văn Ẩn đã được nhận 57 triệu đồng.

T.Hà
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) và CLB CAHN ký kết hợp tác toàn diện

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) và CLB CAHN ký kết hợp tác toàn diện

Hoạt động cộng đồng 21:51

Ngày 4-3-2025, tại trụ sở Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) đã diễn ra lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa LPBank và Câu lạc bộ Công an Hà Nội (CLB CAHN).

Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Doanh nghiệp 17:23

EVN đề nghị TKV và TCT Đông Bắc tiếp tục tìm nguồn than chất lượng, dài hạn, bảo đảm các chỉ tiêu kỹ thuật, giảm suất hao than nâng cao hiệu quả vận hành tổ máy

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Ngân hàng 16:42

Việc hợp tác sẽ giúp đơn giản hóa quy trình thu phí, lệ phí, đồng thời tạo điều kiện để người dân và doanh nghiệp tiếp cận các phương thức thanh toán hiện đại

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Thị trường 16:01

Khảo sát gần đây của JobsGO đã chỉ ra rằng, người lao động vẫn ưu tiên ổn định sự nghiệp trong năm 2025 bất chấp kỳ vọng chưa được đáp ứng.

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Tài chính 09:37

Shinhan Life Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí định kỳ Shinhan – An Thịnh với quyền lợi kép, giải pháp bảo vệ tối ưu cho khách hàng.

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

CEO PNJ Lê Trí Thông cho biết phân khúc khách hàng nam giới có rất nhiều tiềm năng để nỗ lực khai phá.

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

Ngày 27-2-2025, Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình trao đổi với Lãnh đạo Tập đoàn FPT hướng đến hợp tác chuyển đổi số và đầu tư giáo dục trên địa bàn tỉnh.