VnMoney
26/11/2013 16:17

Bí quyết bán hàng qua Facebook

Tập trung hơn vào hình ảnh, tung ra các đợt khuyến mại sản phẩm giới hạn thời gian... là những mẹo nhỏ dễ làm để người bán thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Đối với hầu hết các mô hình thương mại điện tử trên thế giới cũng như tại Việt Nam, Facebook chính là nguồn mang lại nhiều lượt truy cập nhất trong số các mạng xã hội hiện có trên thị trường. Từ việc có được nguồn truy cập này, các website thương mại điện tử mới có cơ hội để biến đó trở thành những khách hàng tiềm năng hoặc chí ít cũng trở thành người thường theo dõi thương hiệu của mình trên mạng Internet.
 
Chính vì vậy, trong mọi bản kế hoạch kinh doanh trực tuyến, bạn đừng bao giờ bỏ lỡ việc tận dụng Facebook như là một công cụ giúp bán được nhiều hàng hơn, giúp mang đến nhiều khách hàng hơn.
 
1. Tăng cường sử dụng hình ảnh

Để bán được hàng nhờ Facebook, đầu tiên bên bán phải thu hút được khách hàng. Theo khảo sát của HubSpot, hình ảnh được đăng tải trên Facebook thu hút nhiều lượt truy cập hơn những bài hoặc trạng thái bằng chữ thông thường. Cụ thể, lượt thích và bình luận vào ảnh sẽ tăng lần lượt 53% - 104% so với nội dung thể hiện bằng chữ.
 
Ảnh phản ánh ý nghĩa trực quan sẽ nhận được nhiều quan tâm hơn những hình mang tính chất trừu tượng hoặc phải mất thời gian suy nghĩ. Nếu người bán muốn đăng ảnh sản phẩm cần cân nhắc đưa vài dòng mô tả trực tiếp vào ảnh như "Sản phẩm mới", "Bộ sưu tập Đông Xuân 2014"...
 
2. Thổi hồn vào sản phẩm

Điều thứ 2 mà bạn cần phải nhớ đó là việc thổi hồn vào cho sản phẩm. Hay nói cách khác, bạn cần sáng tạo để kể những câu chuyện về cuộc sống xung quanh sản phẩm được bày bán. Người bán nên hiểu rằng, nếu lúc nào lên Facebook cũng chỉ đăng tải trực tiếp sản phẩm và chào bán sẽ làm khách cảm thấy khó chịu và nhàm chán. Cách làm thông minh hơn đó là bạn phải biết đặt sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vào trong những câu chuyện của đời sống thường ngày, tư vấn cho người tiêu dùng rõ hơn về hàng hóa. Việc làm này sẽ làm cho sản phẩm của bạn trở nên hấp dẫn hơn, sinh động hơn trong con mắt của khách hàng.
 
3. Sáng tạo trong ghép ảnh sản phẩm

Hàng dãy dài ảnh sản phẩm đăng lên Facebook chỉ là những hình nhàm chán sẽ khiến khách hàng cảm thấy đơn điệu. Lúc này bạn nên thử tìm cách phối hợp những ảnh sản phẩm lại thành một ảnh chủ đề. Đây cũng là một hình thức sáng tạo giúp khách hàng quan sát được sản phẩm dưới nhiều góc khác nhau.
 
4. Tổ chức cuộc thi kèm giải thưởng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 42% người tiêu dùng thích những thương hiệu trên Facebook thường xuyên cung cấp phiếu mua hàng khuyến mại hoặc thẻ giảm giá.
 
Một ví dụ là Coca Cola, hãng đồ uống lớn cũng phải chú ý tới việc tổ chức những cuộc thi nho nhỏ kèm phần thưởng thú vị để kích thích và tương tác với người tiêu dùng trên Facebook. Kết quả là họ thu được 1.329 lượt thích và 994 bình luận chỉ sau 2 ngày.
 
5. Tung các chương trình khuyến mại thời gian ngắn

Tung ra những chương trình khuyến mại đi kèm trong khoảng thời gian ngắn nhất định trên Facebook là cách làm hiệu quả và thu hút người xem rất lớn. Động lực mạnh mẽ hối thúc khách hàng chính là thời hạn của khuyến mại vì tâm lý họ sẽ cảm thấy tiếc nuối nếu không tham gia đợt khuyến mại này. Hiệu quả của việc khuyến mại có thời hạn ngắn này sẽ cao hơn rất nhiều những khuyến mại chung chung.
 
Nhiều website thương mại điện tử còn mở rộng hình thức này bằng cách đưa ra những khuyến mại kèm với một lượng mua tối thiểu, giới hạn. Thủ thuật này cũng rất hay vì không làm bên bán lãng phí những đợt khuyến mại chỉ mang tính chất "cho không, biếu không".
vietvinh
từ khóa :

Viết bình luận

Agribank đồng hành doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Agribank đồng hành doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Tài chính 14:58

Agribank triển khai chương trình Đồng hành doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỉ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm

Shadow Entertainment - Bệ phóng cho võ sĩ Việt

Shadow Entertainment - Bệ phóng cho võ sĩ Việt

Nhịp sống 14:58

Trong những năm gần đây, võ thuật Việt Nam đang phát triển nhanh chóng. Nhiều võ sĩ Việt được ghi danh vào những giải đấu lớn hay có những tấm vé tham dự Olympic danh giá, thể thao chuyên nghiệp cũng đang ngày càng nở rộ.

SAWACO: Nhiều phương án bảo đảm an toàn cấp nước mùa khô

SAWACO: Nhiều phương án bảo đảm an toàn cấp nước mùa khô

Doanh nghiệp 14:57

Theo Viện Tài nguyên thế giới (WRI), có đến một nửa dân số thế giới đối mặt tình trạng thiếu nước và cuộc khủng hoảng nước sẽ ngày càng trầm trọng do biến đổi khí hậu

Sự lạ ở DatVietVAC

Sự lạ ở DatVietVAC

Nhịp sống 14:57

Thầm lặng thúc đẩy ngành văn hóa sáng tạo trong 3 thập kỷ, DatVietVAC thiết lập nên những cột mốc ấn tượng, khiến nhiều khán giả không khỏi bất ngờ: 158 tỉ lượt xem trên các nền tảng chỉ trong năm 2023, hợp tác với 95% nghệ sĩ và người nổi tiếng hàng đầu Việt Nam…

VINAMA JSC: Tầm nhìn chiến lược và khát vọng đổi mới

VINAMA JSC: Tầm nhìn chiến lược và khát vọng đổi mới

Doanh nghiệp 14:56

Với dân số gần 100 triệu người, cùng tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và thu nhập bình quân đầu người gia tăng, Việt Nam được đánh giá là thị trường quảng cáo ngoài trời (OOH) tiềm năng bậc nhất khu vực Đông Nam Á

Bắc Trà My - vùng cao sơn ngọc quế

Bắc Trà My - vùng cao sơn ngọc quế

Tiêu dùng 14:56

Trà My - vùng đất huyền thoại, được mệnh danh "cao sơn ngọc quế" - gắn liền với bản sắc văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc Kinh, Ca Dong, Co, M'Nông, Xơ Đăng

Dự án Phú Xuân City Huế - Tinh hoa giữa lòng cố đô

Dự án Phú Xuân City Huế - Tinh hoa giữa lòng cố đô

Bất động sản 14:55

Phú Xuân City Huế là dự án do Công ty CP Đầu tư bất động sản Phú Xuân làm chủ đầu tư, nằm ở khu quy hoạch LK7, BT1, OTM1 và OTM2 thuộc khu A - đô thị mới An Vân Dương, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, sở hữu vị trí vàng hiếm có