VnMoney
29/07/2017 14:35

Bán bia thu 75 tỉ đồng/ngày

Doanh thu bán bia của Sabeco giai đoạn nửa đầu năm nay đạt 13.692 tỷ đồng, đóng góp gần 87% vào tổng doanh thu.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2017 vừa được công bố, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã CK: SAB) ghi nhận 8.306 tỷ đồng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ. Luỹ kế doanh thu từ đầu năm đến nay đạt 15.786 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, doanh thu bán bia đạt 13.692 tỷ đồng, tăng hơn 700 tỷ đồng so với năm ngoái. Ước tính bình quân mỗi ngày công ty thu khoảng 75,6 tỷ từ mặt hàng này.

Bên cạnh đó, Sabeco còn ghi nhận doanh thu từ một số sản phẩm khác như nước giải khác, rượu, cồn… nhưng tỷ lệ đóng góp không đáng kể. Tổng doanh thu các mặt hàng này chỉ khoảng 227 tỷ đồng.

Bán bia thu 75 tỉ đồng/ngày - Ảnh 1.

Doanh thu bán bia của Sabeco giai đoạn nửa đầu năm 2017 tăng 5,5% so với cùng kỳ.


Theo lý giải của ban lãnh đạo công ty, tình hình kinh doanh nửa đầu năm nay diễn biến tích cực nhờ sản lượng tiêu thụ tăng mạnh do thay đổi cơ cấu sản phẩm và điều chỉnh tăng giá bán.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của việc tăng thuế suất tiêu thụ đặc biệt nên lợi nhuận sau thuế quý II sụt giảm 13% so với năm ngoái, đạt mức 1.237 tỷ đồng và nâng luỹ kế tính đến thời điểm kết thúc kỳ báo cáo lên mức 2.425 tỷ đồng.

Trong giai đoạn cuối năm, lợi nhuận của công ty có thể bị ảnh hưởng bởi đề án quy định dán tem đối với tất cả sản phẩm bia nếu được áp dụng sẽ khiến chi phí sản xuất tăng thêm khoảng 200 đồng mỗi lon.

Dự báo của Công ty cổ phần Chứng khoán TP HCM (HSC) cho thấy, thị phần nội địa của Sabeco trong năm nay nhích nhẹ lên 43,5%. Dù vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt với các hãng bia ngoại ở dòng sản phẩm cao cấp, nhưng thương hiệu Saigon Special cũng chiếm đến 28% thị phần và đang có xu hướng giành lấy thị trường truyền thống của “người anh em” Habeco.

Mới đây, Sabeco đã công bố tài liệu trình đại hội cổ đông bất thường dự kiến tổ chức vào đầu tháng 8 tới đây. Theo đó, công ty đặt mục tiêu lợi nhuận chưa phân phối năm nay đạt 4.856 tỷ đồng và tỷ lệ chia cổ tức sẽ tăng lên mức 35%, tương ứng hơn 2.244 tỷ từ nguồn lợi nhuận chưa phân phối các năm trước.

Theo VnExpress.net
Agribank tặng 1 tỉ đồng cho đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam

Agribank tặng 1 tỉ đồng cho đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam

Doanh nghiệp 16:32

Ngày 1-1-2025, Agribank đã tặng đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam 1 tỉ đồng sau thành tích giành quyền vào chung kết Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2024.

ACB lì xì hấp dẫn với chương trình "Tết Tiền Tài Tới"

ACB lì xì hấp dẫn với chương trình "Tết Tiền Tài Tới"

Ngân hàng 16:31

Nhân dịp Tết Ất Tỵ 2025, ACB triển khai chương trình lì xì có giá trị hấp dẫn “ACB Tết Tiền Tài Tới”, thúc đẩy thói quen sử dụng các sản phẩm tài chính hiện đại

Chương trình Đi bộ từ thiện Đinh Thiện Lý: 20 năm những bước chân chia sẻ

Chương trình Đi bộ từ thiện Đinh Thiện Lý: 20 năm những bước chân chia sẻ

Doanh nghiệp 14:04

Chương trình Đi bộ từ thiện Đinh Thiện Lý lần thứ 20 sẽ diễn ra lúc 6 giờ 30, 11-1-2025, tại Phú Mỹ Hưng, đánh dấu 20 năm của một hoạt động cộng đồng ý nghĩa.

Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Tỵ - 2025: Xuân Hoan Ca

Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Tỵ - 2025: Xuân Hoan Ca

Nhịp sống 14:04

Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Tỵ - 2025 sẽ diễn ra từ 24 tháng Chạp đến Mùng 4 Tết (23/1 – 1/2/2025), tại đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP HCM.

Hoa hậu Kiều Duy trở thành đại sứ thương hiệu của Startravel

Hoa hậu Kiều Duy trở thành đại sứ thương hiệu của Startravel

Văn hóa – Giải trí 11:27

Sau cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam, Startravel đã trao “đặc quyền” là chuyến du lịch 5 quốc gia bằng du thuyền cao cấp cho Tân Hoa hậu Nguyễn Ngọc Kiều Duy

DOANH NHÂN DAVID DƯƠNG: Thế hệ trẻ phải là người tử tế và có khát vọng

DOANH NHÂN DAVID DƯƠNG: Thế hệ trẻ phải là người tử tế và có khát vọng

Doanh nghiệp 11:27

Trong các cuộc gặp gỡ, ông David Dương luôn nhắn nhủ các bạn trẻ hãy mang kiến thức, trình độ để đóng góp xây dựng quê hương.

Sức hút nhà phố biển Sông Town từ vị trí giao thoa 3 trục đường huyết mạch

Sức hút nhà phố biển Sông Town từ vị trí giao thoa 3 trục đường huyết mạch

Bất động sản 19:22

Cả 3 trục đường huyết mạch này đều nối thẳng về nhà phố biển Sông Town – CaraWorld, mở ra tiềm năng kinh doanh sôi động và gia tăng giá trị vượt trội.