VnMoney
29/07/2017 14:35

Bán bia thu 75 tỉ đồng/ngày

In bài viết

Doanh thu bán bia của Sabeco giai đoạn nửa đầu năm nay đạt 13.692 tỷ đồng, đóng góp gần 87% vào tổng doanh thu.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2017 vừa được công bố, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã CK: SAB) ghi nhận 8.306 tỷ đồng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ. Luỹ kế doanh thu từ đầu năm đến nay đạt 15.786 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, doanh thu bán bia đạt 13.692 tỷ đồng, tăng hơn 700 tỷ đồng so với năm ngoái. Ước tính bình quân mỗi ngày công ty thu khoảng 75,6 tỷ từ mặt hàng này.

Bên cạnh đó, Sabeco còn ghi nhận doanh thu từ một số sản phẩm khác như nước giải khác, rượu, cồn… nhưng tỷ lệ đóng góp không đáng kể. Tổng doanh thu các mặt hàng này chỉ khoảng 227 tỷ đồng.

Bán bia thu 75 tỉ đồng/ngày - Ảnh 1.

Doanh thu bán bia của Sabeco giai đoạn nửa đầu năm 2017 tăng 5,5% so với cùng kỳ.


Theo lý giải của ban lãnh đạo công ty, tình hình kinh doanh nửa đầu năm nay diễn biến tích cực nhờ sản lượng tiêu thụ tăng mạnh do thay đổi cơ cấu sản phẩm và điều chỉnh tăng giá bán.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của việc tăng thuế suất tiêu thụ đặc biệt nên lợi nhuận sau thuế quý II sụt giảm 13% so với năm ngoái, đạt mức 1.237 tỷ đồng và nâng luỹ kế tính đến thời điểm kết thúc kỳ báo cáo lên mức 2.425 tỷ đồng.

Trong giai đoạn cuối năm, lợi nhuận của công ty có thể bị ảnh hưởng bởi đề án quy định dán tem đối với tất cả sản phẩm bia nếu được áp dụng sẽ khiến chi phí sản xuất tăng thêm khoảng 200 đồng mỗi lon.

Dự báo của Công ty cổ phần Chứng khoán TP HCM (HSC) cho thấy, thị phần nội địa của Sabeco trong năm nay nhích nhẹ lên 43,5%. Dù vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt với các hãng bia ngoại ở dòng sản phẩm cao cấp, nhưng thương hiệu Saigon Special cũng chiếm đến 28% thị phần và đang có xu hướng giành lấy thị trường truyền thống của “người anh em” Habeco.

Mới đây, Sabeco đã công bố tài liệu trình đại hội cổ đông bất thường dự kiến tổ chức vào đầu tháng 8 tới đây. Theo đó, công ty đặt mục tiêu lợi nhuận chưa phân phối năm nay đạt 4.856 tỷ đồng và tỷ lệ chia cổ tức sẽ tăng lên mức 35%, tương ứng hơn 2.244 tỷ từ nguồn lợi nhuận chưa phân phối các năm trước.

Theo VnExpress.net
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.