VnMoney
02/12/2020 15:11

Bà Tân Vlog đã nộp thuế đầy đủ

In bài viết

(NLĐO) - Kênh Bà Tân Vlog hiện có 4,03 triệu người đăng ký. Mỗi clip về ăn uống, ẩm thực được đăng tải trên kênh này đều thu hút hàng trăm ngàn lượt xem.

Trên cơ sở Nghị định 126/2020/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật Quản lý thuế, Tổng cục Thuế sẽ triển khai nhiều biện pháp để thu thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, các nền tảng xuyên biên giới như Google, Facebook. Đây là khẳng định của ông Đặng Ngọc Minh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế - Bộ Tài chính tại cuộc họp báo ngày 1-12.

Theo ông Đặng Ngọc Minh, cơ quan thuế sẽ việc với các công ty tư vấn, kiểm toán để mời các doanh nghiệp nền tảng công nghệ như Netflix, Amazon, Google, Youtube…; tiến tới trao đổi, hướng dẫn về các nghĩa vụ thuế theo quy định mới, để họ thực hiện nghĩa vụ thuế.

Bộ Thông tin và Truyền thông ước tính đến nay, tổng số thuê bao trả phí cho Netflix ở Việt Nam là trên 300.000. Mỗi năm, kênh này thu về hàng trăm tỉ đồng nhưng chưa đóng thuế và chưa đặt chi nhánh tại Việt Nam.

Đối với một số kênh Youtube có lượng người đăng ký lớn, thu nhập "khủng", trong đó có Bà Tân Vlog, ông Đặng Ngọc Minh cho biết chủ kênh này đã thực hiện nghĩa vụ nộp thuế.

Bà Tân Vlog đã nộp thuế đầy đủ - Ảnh 1.

Kênh YouTube Bà Tân Vlog với hơn 4 triệu người theo dõi. Ảnh chụp màn hình

Cũng theo ông Minh, nếu không tự giác kê khai nộp thuế hay cố tình chây ì nộp thuế, ngành thuế sẽ phối hợp với các ngân hàng để truy xuất dòng tiền thu nhập bất thường của các cá nhân, doanh nghiệp qua các mạng xã hội như YouTube. Các cá nhân trốn thuế sẽ bị xử phạt hành chính, thậm chí khi trốn nộp số thuế lớn có thể chuyển sang truy tố hình sự.

Gia đình Bà Tân Vlog (ở Bắc Giang) được biết đến với hàng loạt kênh YouTube có lượng người đăng ký lớn, mang lại thu nhập "khủng". Hưng Vlog được biết đến là con trai bà Tân và cũng là người đứng sau hỗ trợ để tạo ra những thành công của kênh Bà Tân Vlog. Cá nhân Hưng còn sở hữu 3 kênh YouTube: Hưng Vlog, Hưng Troll, Hưng Gamer, đồng thời hỗ trợ cả em gái và em trai lập nên kênh YouTube riêng.

Riêng kênh Bà Tân Vlog hiện có 4,03 triệu người đăng ký. Mỗi clip về ăn uống, ẩm thực được đăng tải trên kênh này đều thu hút hàng trăm ngàn lượt xem.

Số liệu thống kê của Social Blade cho thấy thu nhập từ kênh YouTube Bà Tân Vlog trong khoảng 30 ngày qua là 3.800 - 61.400 USD (tương đương khoảng 88 triệu-1,4 tỉ đồng). Tuy nhiên, số tiền mà YouTube trả cho chủ kênh còn tùy theo khu vực, thị trường.

Minh Phong
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền