VnMoney 31/01/2023 09:25

ACB quy mô tăng trưởng vượt trội, tỉ lệ nợ xấu dưới 1% liên tiếp 7 năm

(NLĐO) - Vượt qua nhiều thách thức, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã kết thúc năm 2022 với mức lợi nhuận trước thuế hợp nhất 17,1 ngàn tỉ đồng, đạt 114% kế hoạch năm; tín dụng đạt 413,7 ngàn tỉ đồng, tăng 14,3% và huy động đạt 414 ngàn tỉ đồng, tăng 9% so với năm 2021.

ACB tiếp tục là ngân hàng có tỉ suất sinh lời ROE đứng đầu thị trường với mức 26,5%. Cùng với tăng trưởng bền vững về lợi nhuận, ngân hàng này tiếp tục khẳng định thế mạnh ở chất lượng tài sản vượt trội khi tỉ lệ nợ xấu chỉ 0,74% - thuộc nhóm thấp nhất ngành ngân hàng.

Đặc biệt, ACB đã duy trì tỉ lệ nợ xấu ở mức thấp dưới 1% liên tục trong suốt 7 năm qua. Bên cạnh đó, ACB cũng là ngân hàng hiếm hoi trên thị trường có danh mục đầu tư trái phiếu rất an toàn, chỉ bao gồm trái phiếu chính phủ và trái phiếu các tổ chức tín dụng khác, không có trái phiếu doanh nghiệp.

ACB còn được đánh giá là ngân hàng có mô hình quản trị rủi ro đạt chuẩn quốc tế hàng đầu khi hoàn thành BASEL III và ILAAP vào năm 2022. Trong bối cảnh ngành ngân hàng có nhiều biến động về thanh khoản, lãi suất trong năm qua, ACB vẫn kết thúc năm với tất cả chỉ số an toàn thanh khoản rất tốt.

ACB quy mô tăng trưởng vượt trội, tỉ lệ nợ xấu dưới 1% liên tiếp 7 năm - Ảnh 1.

Cụ thể, tỉ lệ LDR đạt 78%, tỉ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn chỉ ở mức 20%. Tính đến hết năm 2022, tỉ lệ an toàn vốn của ACB đạt 12,2% vượt xa yêu cầu tối thiểu 8% của Ngân hàng Nhà nước, dự trữ đủ đệm vốn an toàn cho tình hình hoạt động bình thường và cả khi thị trường căng thẳng.

Nhờ thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ, mang đến sự tiện lợi cho khách hàng cũng như áp dụng vào danh mục sản phẩm/dịch vụ ngân hàng số, ACB tiếp cận nhiều phân khúc khách hàng hơn và thúc đẩy doanh số giao dịch online tăng 60%. Trong năm 2022, ACB cũng đã chào đón thêm hơn 1 triệu khách hàng mới.

Bước sang năm 2023, ACB tiếp tục tăng tốc số hóa nhằm mang đến hành trình trải nghiệm xuất sắc cho khách hàng song song với chiến lược quản trị rủi ro thận trọng. Ngoài việc đầu tư vào hạ tầng công nghệ, ngân hàng này cũng đặc biệt coi trọng yếu tố con người.

"Chúng tôi đang thay đổi mạnh mẽ tư duy và văn hóa nội bộ theo hướng chuyển đổi số, từ đó cùng nhau làm chủ công nghệ và tạo ra những sản phẩm mang lại thành công cho khách hàng" - ông Từ Tiến Phát, Tổng Giám đốc ACB, nói.

Châu Thy

Tin liên quan

Viết bình luận

MB ra mắt sản phẩm vay vốn tín chấp đồng hành cùng doanh nghiệp
21/9/2023 548
MB và MISA vừa hợp tác triển khai giải pháp tài chính số cho các doanh nghiệp có doanh thu dưới 100 tỉ đồng trên nền tảng MISA Lending và BIZ MBBank.
ADB vinh danh HDBank là Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam
19/9/2023 548
Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank - mã chứng khoán: HDB) được vinh danh "Leading Partner Bank in Vietnam" - Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam 2023 tại sự kiện Lễ trao giải TSCFP (Trade and Supply Chain Finance Program - Chương trình tài trợ thương mại và chuỗi cung ứng) do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tổ chức tại Singapore vào đầu tháng 9 vừa qua.
Sang MB vay, nhận ngay ưu đãi
18/9/2023 548
MB triển khai chính sách cho khách hàng cá nhân vay vốn để trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác. Chính sách có hiệu lực ngay khi Thông tư 06/2023/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước chính thức có hiệu lực, bắt đầu từ 1-9-2023 và nhiều ưu đãi hấp dẫn, tạo điều kiện tối đa cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay, đặc biệt với các khách hàng đang phải chịu lãi suất cao tại tổ chức tín dụng khác.
LPBank phát hành 3.000 tỉ đồng Chứng chỉ tiền gửi với lãi suất lên đến 7,9%/năm
18/9/2023 548
Nhằm đa dạng hóa các sản phẩm tiền gửi, đồng thời mang đến lợi ích tối đa nhất cho khách hàng, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) triển khai Chương trình Chứng chỉ tiền gửi “Đầu tư thảnh thơi - Sinh lời vượt trội” với lãi suất hấp dẫn lên đến 7,9%/năm.
Nam A Bank giảm lãi suất cho vay đến 2,6%/năm

Nam A Bank giảm lãi suất cho vay đến 2,6%/năm

Ngày 6-9-2023, Nam A Bank triển khai giảm lãi suất cho vay dành cho khách hàng cá nhân hiện hữu đến 2,6%/năm. Hoạt động này nhằm đồng hành khách hàng đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp...