VnMoney
10/08/2022 18:22

ACB liên tiếp nhận giải thưởng uy tín ngành tài chính ngân hàng

In bài viết

(NLĐO) - Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) được vinh danh tại nhiều bảng xếp hạng uy tín nhóm doanh nghiệp tài chính ngân hàng.

Cụ thể mới đây, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố ACB lọt vào Top 10 Ngân hàng thương mại tốt nhất Việt Nam, Top 50 Công ty Đại chúng Uy tín và Hiệu quả. Trước đó, tháng 6-2022, ACB cũng đạt Top 3 ngân hàng TMCP tư nhân uy tín do Vietnam Report đánh giá. Những thành quả này đã khẳng định tính đúng đắn của chiến lược phát triển lấy chuyển đổi số làm mũi nhọn, đặt trải nghiệm khách hàng lên hàng đầu, từ đó xây dựng hình ảnh thương hiệu ACB uy tín trong mắt khách hàng, đối tác và các nhà đầu tư.

ACB liên tiếp nhận giải thưởng uy tín ngành tài chính ngân hàng - Ảnh 1.

ACB nhận giải từ Vietnam Report

Bảng xếp hạng của Vietnam Report được nghiên cứu và độc lập đánh giá dựa trên 3 tiêu chí chính, bao gồm: mô hình phân tích định lượng uy tín trên các phương tiện truyền thông được phân tích bằng phương pháp Media Coding; căn cứ vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, năng lực tài chính của ngân hàng giai đoạn 2021-2022, so sánh, đối chiếu, đánh giá với tiêu chuẩn ngành; ý kiến của nhóm chuyên gia trong ngành, kết quả khảo sát khách hàng và của ngân hàng.

Đặc biệt Tạp chí Forbes Việt Nam vừa bình chọn ACB thuộc 50 công ty niêm yết tốt nhất 2022. Theo đó, bên cạnh năng lực kinh doanh, Forbes Việt Nam còn dựa trên mức độ phát triển bền vững của ACB bao gồm: chất lượng quản trị doanh nghiệp, uy tín thương hiệu và triển vọng phát triển trong tương lai để đánh giá đưa vào tiêu chí bình chọn doanh nghiệp niêm yết tốt nhất.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, ACB đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất 9.028 tỉ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2021 và hoàn thành 60% kế hoạch cả năm; tổng tài sản tăng 3% so với đầu năm 2022 lên gần 543.737 tỉ đồng, tiền gửi khách hàng đạt trên 388.100 tỉ đồng, dư nợ tín dụng đạt 396.000 tỉ đồng, tỉ lệ nợ xấu liên tục duy trì thấp 0,76%.

Theo ACB, sự ghi nhận khách quan từ Vietnam Report và Forbes Việt Nam sẽ là tiền đề để ngân hàng tiếp tục những cú bứt phá tăng trưởng thời gian tới.

Ch.Thy
Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Hoạt động cộng đồng 17:51

Với tổng cộng 210.000 sản phẩm được trao tặng, Acecook Việt Nam mong người dân được bình an, vững niềm tin để nhanh chóng ổn định cuộc sống