VnMoney 10/08/2022 18:22

ACB liên tiếp nhận giải thưởng uy tín ngành tài chính ngân hàng

(NLĐO) - Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) được vinh danh tại nhiều bảng xếp hạng uy tín nhóm doanh nghiệp tài chính ngân hàng.

Cụ thể mới đây, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố ACB lọt vào Top 10 Ngân hàng thương mại tốt nhất Việt Nam, Top 50 Công ty Đại chúng Uy tín và Hiệu quả. Trước đó, tháng 6-2022, ACB cũng đạt Top 3 ngân hàng TMCP tư nhân uy tín do Vietnam Report đánh giá. Những thành quả này đã khẳng định tính đúng đắn của chiến lược phát triển lấy chuyển đổi số làm mũi nhọn, đặt trải nghiệm khách hàng lên hàng đầu, từ đó xây dựng hình ảnh thương hiệu ACB uy tín trong mắt khách hàng, đối tác và các nhà đầu tư.

ACB liên tiếp nhận giải thưởng uy tín ngành tài chính ngân hàng - Ảnh 1.

ACB nhận giải từ Vietnam Report

Bảng xếp hạng của Vietnam Report được nghiên cứu và độc lập đánh giá dựa trên 3 tiêu chí chính, bao gồm: mô hình phân tích định lượng uy tín trên các phương tiện truyền thông được phân tích bằng phương pháp Media Coding; căn cứ vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, năng lực tài chính của ngân hàng giai đoạn 2021-2022, so sánh, đối chiếu, đánh giá với tiêu chuẩn ngành; ý kiến của nhóm chuyên gia trong ngành, kết quả khảo sát khách hàng và của ngân hàng.

Đặc biệt Tạp chí Forbes Việt Nam vừa bình chọn ACB thuộc 50 công ty niêm yết tốt nhất 2022. Theo đó, bên cạnh năng lực kinh doanh, Forbes Việt Nam còn dựa trên mức độ phát triển bền vững của ACB bao gồm: chất lượng quản trị doanh nghiệp, uy tín thương hiệu và triển vọng phát triển trong tương lai để đánh giá đưa vào tiêu chí bình chọn doanh nghiệp niêm yết tốt nhất.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, ACB đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất 9.028 tỉ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2021 và hoàn thành 60% kế hoạch cả năm; tổng tài sản tăng 3% so với đầu năm 2022 lên gần 543.737 tỉ đồng, tiền gửi khách hàng đạt trên 388.100 tỉ đồng, dư nợ tín dụng đạt 396.000 tỉ đồng, tỉ lệ nợ xấu liên tục duy trì thấp 0,76%.

Theo ACB, sự ghi nhận khách quan từ Vietnam Report và Forbes Việt Nam sẽ là tiền đề để ngân hàng tiếp tục những cú bứt phá tăng trưởng thời gian tới.

Ch.Thy

Tin liên quan

Viết bình luận

Khi ngân hàng cải tiến “điểm chạm” tới khách hàng doanh nghiệp SME
24/3/2023 548 1k
Nâng cao trải nghiệm sử dụng dịch vụ, gia tăng số “điểm chạm” đang trở thành một mục tiêu mà các ngân hàng nhắm đến nhằm mang lại trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách hàng.
Bất động sản đáp ứng nhu cầu thực vào cuộc đua mới
24/3/2023 548 1k
Thị trường bất động sản đã xuất hiện nhiều hơn những tín hiệu hồi phục sau khi Chính phủ vào cuộc tháo gỡ khó khăn. Thực tế, người mua nhà ở thực thời điểm này đang có nhiều cơ hội chọn lựa sản phẩm tốt và nhận được rất nhiều ưu đãi nhờ sự “o bế” của các chủ đầu tư.
NAM A BANK – Ngân hàng Việt đầu tiên triển khai giải pháp Oracle Exadata Cloud at Customer
23/3/2023 548 1k
Sáng 23-3-2023, tại TP HCM đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) cùng Tập đoàn ORACLE và Công ty Cổ phần phát triển Công nghệ viễn thông tin học Sun Việt (SVTECH) về việc triển khai giải pháp Nền tảng điện toán đám mây Exadata đặt tại Khách hàng của Oracle (Oracle Exadata Cloud at Customer). Với sự kiện này, Nam A Bank chính thức trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai giải pháp này.
Thông báo khai trương hoạt động Bản Việt Hưng Yên
23/3/2023 548 1k
Ngân hàng TMCP Bản Việt trân trọng thông báo về việc khai trương hoạt động Ngân hàng TMCP Bản Việt - chi nhánh Hưng Yên, cụ thể như sau:
Dự báo nhu cầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp vẫn tăng

Dự báo nhu cầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp vẫn tăng

Dù thị trường trái phiếu Việt Nam có nhiều biến động trong thời gian qua nhưng trái phiếu của các ngành như bán lẻ, tiêu dùng, năng lượng, logistics,… vẫn là những điểm sáng trong việc minh...