Sản phẩm
29/07/2024 10:00

Toyota dẫn dắt mảng xe hybrid tại Việt Nam

In bài viết

(NLĐO) - Nửa đầu 2024, doanh số xe hybrid của Toyota đạt hơn 1.600 chiếc, chiếm gần 49% thị phần mảng xe này tại Việt Nam

Toyota không cần đánh bóng tên tuổi ở mảng xe hybrid. Bằng chứng là tại Việt Nam hay trên quy mô toàn cầu, thương hiệu Nhật luôn là số một về thị phần doanh số. Sự đón nhận ngày càng lớn của khách hàng đối với xe hybrid là thước đo phản ánh cho sự phù hợp của dòng xe này đối với bối cảnh hiện tại.

Áp đảo

6 tháng đầu 2024, Toyota Việt Nam bán tổng cộng 1.682 xe hybrid các loại, nâng tổng tích lũy lên 10.156 xe. Doanh số này chiếm hơn 48% thị phần phân khúc xe hybrid tại Việt Nam (*). Đây có thể xem là con số áp đảo mọi đối thủ, cho thấy sự thống trị của Toyota ở mảng xe xanh này.

Toyota dẫn dắt mảng xe hybrid tại Việt Nam- Ảnh 1.

Toyota Yaris Cross hybrid

Doanh số Toyota hybrid bỏ xa các đối thủ xếp sau như Honda (535 xe), Kia (50 xe). Hãng có lượng bán tiệm cận nhất so với Toyota ở mảng xe này là Suzuki với mẫu Ertiga Hybrid (1.181 xe). 

Thành công của Toyota ở mảng xe hybrid được đóng góp bởi 6 mẫu xe: Corolla Altis, Camry, Yaris Cross, Corolla Cross, Innova Cross và Alphard. Các sản phẩm này trải dài từ phân khúc sedan đến SUV lẫn MPV cỡ lớn cao cấp. Ở Việt Nam, không có hãng xe nào bán nhiều sản phẩm hybrid như Toyota. Hầu hết các hãng khác đều chỉ có một mẫu hybrid cung cấp ra thị trường.

Toyota dẫn dắt mảng xe hybrid tại Việt Nam- Ảnh 2.

Innova Cross Hybrid là mẫu xe hybrid bán chạy nhất của Toyota

Đóng góp lớn nhất vào doanh số hybrid của Toyota là Innova Cross, mẫu MPV thế hệ mới với tiện nghi phong phú hàng đầu phân khúc. Có 899 chiếc Innova Cross hybrid bán ra sau 6 tháng đầu 2024, tương đương mức đóng góp khoảng 53% thị phần xe hybrid của Toyota. Nếu xét công nghệ thuần hybrid, Toyota Innova Cross là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe xăng lai điện.

Thuyết phục

Anh Mạnh Hà (TP HCM), chủ sở hữu chiếc Innova Cross hybrid 2024 cho biết, so với các mẫu xe xăng anh từng sử dụng của công ty, mức tiêu hao nhiên liệu của Innova Cross Hybrid tiết kiệm khoảng phân nửa. "Nếu đi trong thành phố, một chiếc xe 7 chỗ tôi từng chạy trung bình 100 km tốn không dưới 10 lít xăng, thì bản hybrid của Innova Cross chỉ tiêu hao chừng hơn 4 lít một chút. Con số khiến tôi ngỡ ngàng", anh Hà nói.

Không chỉ tiết kiệm nhiên liệu, anh Hà còn đánh giá khả năng tăng tốc của Toyota Innova Cross ấn tượng hơn. Điều này có được nhờ động cơ hybrid bổ trợ cho máy xăng. Xe tăng tốc nhanh khi cần nhưng vẫn êm ái, cân bằng khi ổn định tốc độ từ thấp đến cao.

Toyota dẫn dắt mảng xe hybrid tại Việt Nam- Ảnh 3.

Corolla Cross Hybrid phiên bản nâng cấp ra mắt hồi tháng 5-2024

Mức tăng trưởng ấn tượng ở mảng xe hybrid của Toyota còn có phần trợ lực lớn từ những mẫu xe ăn khách khác như Yaris Cross, Corolla Cross. Nguồn cung ổn định từ tháng 3 trở đi của Yaris Cross và sự xuất hiện của Corolla Cross bản nâng cấp giữa chu kỳ từ tháng 5 giúp doanh số Toyota ở mảng xe hybrid bứt tốc.

Sự đón nhận của người tiêu dùng ngày càng lớn đối với xe hybrid cho thấy tầm nhìn đúng đắn của Toyota về công nghệ động cơ này. Tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái, không cần đầu tư hạ tầng trạm sạc phức tạp hay thay đổi thói quen người dùng, xe hybrid không chỉ mở ra một xu hướng tiêu dùng mới, mà còn kiến tạo môi trường sống xanh và sạch hơn.

Doanh số mảng xe hybrid đóng góp không nhỏ vào vị trí số một thị trường của Toyota tại Việt Nam sau nửa đầu 2024. Hãng Nhật bán 23.025 xe (đã bao gồm Lexus), tiếp tục là đầu tàu ở thị trường xe du lịch trong nước. Doanh số tích lũy của Toyota qua các năm hơn 939.000 xe. Toyota là hãng đầu tiên tiến sát cột mốc 1 triệu xe bán ra tại thị trường trong nước. Trong nửa năm qua, Toyota Việt Nam xuất xưởng hơn 11.200 xe, lũy kế đạt gần 700.000 xe.

Toyota Việt Nam tiếp tục cho thấy cam kết đầu tư lâu dài, thúc đẩy sản xuất trong nước bằng những hành động cụ thể. Một trong số đó là tiếp tục hợp tác với Bộ Công thương năm thứ 5 liên tiếp để đồng hành cùng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ ô tô. Mục tiêu là nâng cao năng lực và tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp hỗ trợ trong nước với các nhà lắp ráp ô tô, qua đó nâng cao tỉ lệ nội địa hóa. Cùng với đó, hãng Nhật đã đóng góp hơn 117 triệu USD vào ngân sách nhà nước, nâng tổng tích lũy lên hơn 13 tỉ USD. Những thành tựu to lớn ở mảng xe hybrid nói riêng và doanh số toàn thị trường nói chung củng cố vị thế vững chắc của Toyota ở thị trường ô tô Việt Nam. Với hãng Nhật, giá trị cốt lõi về độ tin cậy, an toàn được bồi đắp thêm những công nghệ mới, đáp ứng hoàn hảo xu hướng tiêu dùng của khách hàng hiện tại và tầm nhìn hướng tới tương lai.

(*) Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024.

Bài và ảnh: Thi Anh
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

iPhone 17 Pro Max từ giờ đến tết có giảm giá không?

iPhone 17 Pro Max từ giờ đến tết có giảm giá không?

Thị trường 17:00

Liệu phiên bản iPhone này, sau vài tháng ra mắt, có giảm giá mạnh trong dịp Tết Nguyên đán không?

Thịt đà điểu VietOstrich: Lựa chọn tối ưu cho mọi gia đình

Thịt đà điểu VietOstrich: Lựa chọn tối ưu cho mọi gia đình

Tiêu dùng 12:15

Trong xu hướng tiêu dùng "ăn sạch, sống khỏe", thịt đà điểu đang trở thành lựa chọn thay thế thông minh cho các loại thịt đỏ truyền thống.

VinFast VF 7 là lựa chọn “chất thể thao” của người trẻ

VinFast VF 7 là lựa chọn “chất thể thao” của người trẻ

Sản phẩm 18:30

VinFast VF 7 trở thành hiện tượng, đặc biệt với nhóm khách hàng trẻ, nhờ ngoại hình “cool ngầu”, vận hành mạnh mẽ, nhiều công nghệ thông minh, chi phí “dễ thở”.

AEON Việt Nam khởi động dự án Trung tâm Thương mại AEON Mỹ Tho

AEON Việt Nam khởi động dự án Trung tâm Thương mại AEON Mỹ Tho

Doanh nghiệp 11:04

Ngày 29-11-2025, AEON Việt Nam chính thức tổ chức Lễ Khởi động và Thi công Hạ tầng Kỹ thuật Trung tâm Thương mại (TTTM) AEON Mỹ Tho.

Gen Z vượt áp lực công việc: Giải nhiệt stress, giữ tinh thần sảng khoái

Gen Z vượt áp lực công việc: Giải nhiệt stress, giữ tinh thần sảng khoái

Sản phẩm 11:35

Giữa kỷ nguyên của FOMO và KPI “nghẹt thở”, Gen Z không còn chấp nhận đánh đổi. Họ tuyên chiến với “hustle culture”, tự tay thiết kế lại định nghĩa thành công.