Tiêu dùng
18/11/2020 13:59

Telesales bất động sản - Sai lầm nào khiến 80% khách hàng từ chối bạn?

Sử dụng team telesales để giới thiệu bán hàng là hoạt động rất cơ bản nhưng cực kỳ quan trọng trong bán hàng bất động sản. Tuy nhiên, thực tế cứ 10 nhân viên telesales thì có tới 7-8 người chưa biết cách sử dụng điện thoại hợp lý để tối ưu hiệu quả bán hàng.

Tại sao 80% khách từ chối bạn ngay khi nghe giới thiệu?

Điều này thường bắt nguồn từ một sai lầm cơ bản: Telesales không nắm rõ được thông tin về khách hàng, quá trình chăm sóc đã thực hiện, lịch sử và nội dung cuộc gọi trước để có cách tiếp cận "trúng" ngay đến vấn đề của khách.

Khi đó, Telesales nói chuyện với khách sẽ trở nên "lan man" và làm khách cảm thấy khó chịu, bị làm phiền và không thấy vấn đề của mình được giải quyết, đặc biệt khi đây đã là lần gọi thứ 2 trở đi. Thường thì 80% khách sẽ từ chối Telesales ngay lập tức trong trường hợp này.

Telesales bất động sản - Sai lầm nào khiến 80% khách hàng từ chối bạn? - Ảnh 1.

Nguyên nhân có phải do Telesales kém cỏi trong giao tiếp với khách?

Sai lầm tai hại này của Telesales rất thường gặp nhưng nguyên nhân chủ yếu lại do vấn đề về kỹ thuật. Phần mềm quản lý khách hàng và tổng đài để gọi điện là tách biệt nhau, do vậy nhân viên Telesales rất khó để tra cứu thông tin, xem lại lịch sử chăm sóc, nghe lại nội dung các cuộc gọi trước để đưa ra phương án tiếp cận khách hàng cho lần gọi tới hợp lý nhất.

Ngoài ra, do thông tin khách hàng trải qua nhiều quá trình từ thu thập, nhận, nhập và xử lý ở trên các nền tảng khác nhau nên chỉ cần một chút sơ sót là đã dẫn đến sai tên, thiếu số, nội dung bị đứt gãy, thiếu chính xác và rời rạc.

Vậy phải làm sao để kết hợp tổng đài và phần mềm quản lý khách hàng vào trong cùng một giao diện để chấm dứt hoàn toàn tình trạng này?

Giải pháp nào để tối ưu hóa tỉ lệ tiếp cận khách hàng?

Điều này yêu cầu phải có một giải pháp công nghệ có thể kết nối các quy trình sao cho data được thu về cùng một nguồn chung, mà nguồn chung đó phải đủ các tính năng như tính bảo mật thông tin tuyệt đối, ghi âm các cuộc gọi, phân loại đầy đủ lịch sử thông tin, phân quyền chính xác, dễ dàng thao tác.

Hiện tại CRM chính là một giải pháp toàn diện vô cùng phù hợp với các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản.

Ví dụ: Với CRM, doanh nghiệp có thể tích hợp dịch vụ tổng đài CRM Call Center để thực hiện các hành động như thực hiện cuộc gọi đi, nhận cuộc gọi đến và xem lại lịch sử chăm sóc khách hàng trên cùng 1 giao diện màn hình, giúp nhân viên tư vấn thao tác dễ dàng thuận tiện hơn.

Telesales bất động sản - Sai lầm nào khiến 80% khách hàng từ chối bạn? - Ảnh 2.

Đối với những khách hàng có dữ liệu thông tin số điện thoại thì các bạn nhân viên có thể thực hiện cuộc gọi từ CRM và xem lại log cuộc gọi cũ như thời gian gọi, file ghi âm cuộc gọi. Ngoài ra CRM lưu tự động thông tin khách hàng từ nhiều nguồn (Website, Apps, hệ thống POS, Comment, Fanpage, Chat) về một hệ thống duy nhất, tiện lợi cho việc xuất và nhập thông tin.

Bizfly CRM là giải pháp khai thác dữ liệu giúp ra đơn ngay, nằm trong hệ sinh thái các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong quy trình tương tác, chăm sóc, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp của Bizfly. Giải pháp CRM được vận hành bởi VCCORP, đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng và triển khai giải pháp công nghệ giúp số hóa cho nhiều lĩnh vực

Hoàng Yến
Agribank cho vay “tín dụng xanh” lãi suất chỉ từ 3,5%/năm đối với khách hàng cá nhân

Agribank cho vay “tín dụng xanh” lãi suất chỉ từ 3,5%/năm đối với khách hàng cá nhân

Ngân hàng 09:37

Agribank dành 10.000 tỉ đồng triển khai chương trình cho vay “tín dụng xanh” ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân với sàn lãi suất cho vay chỉ từ 3,5%/năm.

Tin vui cho giới trẻ khi vay mua nhà

Tin vui cho giới trẻ khi vay mua nhà

Ngân hàng 06:40

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đưa ra thị trường gói cho vay ưu đãi với lãi suất cạnh tranh, chỉ từ 3,99%/năm giúp khách hàng sớm “an cư, lạc nghiệp”.

MobiFone Khu vực 8 thông báo gia hạn thông tin đã đăng tải

MobiFone Khu vực 8 thông báo gia hạn thông tin đã đăng tải

Thị trường 18:21

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo gia hạn thời điểm đóng thầu gói thuê dịch vụ hỗ trợ kinh doanh tại cửa hàng, showroom

Thông báo gia hạn thông tin đã đăng tải

Thông báo gia hạn thông tin đã đăng tải

Thị trường 18:21

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo gia hạn thông tin mời thầu đã đăng trên Báo Người Lao Động điện tử ngày 22-1-2025

Pinetree đạt giải "Ứng dụng giao dịch chứng khoán sáng tạo nhất năm 2024"

Pinetree đạt giải "Ứng dụng giao dịch chứng khoán sáng tạo nhất năm 2024"

Chứng khoán 17:36

Ứng dụng AlphaTrading của Pinetree được Tạp chí International Finance trao giải "Ứng dụng giao dịch chứng khoán sáng tạo nhất Việt Nam năm 2024"

AEON hợp tác phát triển nhân lực bán lẻ chất lượng cao

AEON hợp tác phát triển nhân lực bán lẻ chất lượng cao

Doanh nghiệp 15:31

AEON góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành bán lẻ và thương mại - dịch vụ trong tương lai.

Combo siêu ưu đãi doanh nghiệp với 99 gói Thuê bao bảo lãnh từ VietinBank

Combo siêu ưu đãi doanh nghiệp với 99 gói Thuê bao bảo lãnh từ VietinBank

Tài chính 14:29

Đáp ứng nhu cầu phát hành bảo lãnh của doanh nghiệp, ngay từ đầu năm 2025, VietinBank đã ra mắt 99 gói Thuê bao bảo lãnh dành cho các khách hàng doanh nghiệp.