Tiêu dùng
18/11/2020 13:59

Telesales bất động sản - Sai lầm nào khiến 80% khách hàng từ chối bạn?

In bài viết

Sử dụng team telesales để giới thiệu bán hàng là hoạt động rất cơ bản nhưng cực kỳ quan trọng trong bán hàng bất động sản. Tuy nhiên, thực tế cứ 10 nhân viên telesales thì có tới 7-8 người chưa biết cách sử dụng điện thoại hợp lý để tối ưu hiệu quả bán hàng.

Tại sao 80% khách từ chối bạn ngay khi nghe giới thiệu?

Điều này thường bắt nguồn từ một sai lầm cơ bản: Telesales không nắm rõ được thông tin về khách hàng, quá trình chăm sóc đã thực hiện, lịch sử và nội dung cuộc gọi trước để có cách tiếp cận "trúng" ngay đến vấn đề của khách.

Khi đó, Telesales nói chuyện với khách sẽ trở nên "lan man" và làm khách cảm thấy khó chịu, bị làm phiền và không thấy vấn đề của mình được giải quyết, đặc biệt khi đây đã là lần gọi thứ 2 trở đi. Thường thì 80% khách sẽ từ chối Telesales ngay lập tức trong trường hợp này.

Telesales bất động sản - Sai lầm nào khiến 80% khách hàng từ chối bạn? - Ảnh 1.

Nguyên nhân có phải do Telesales kém cỏi trong giao tiếp với khách?

Sai lầm tai hại này của Telesales rất thường gặp nhưng nguyên nhân chủ yếu lại do vấn đề về kỹ thuật. Phần mềm quản lý khách hàng và tổng đài để gọi điện là tách biệt nhau, do vậy nhân viên Telesales rất khó để tra cứu thông tin, xem lại lịch sử chăm sóc, nghe lại nội dung các cuộc gọi trước để đưa ra phương án tiếp cận khách hàng cho lần gọi tới hợp lý nhất.

Ngoài ra, do thông tin khách hàng trải qua nhiều quá trình từ thu thập, nhận, nhập và xử lý ở trên các nền tảng khác nhau nên chỉ cần một chút sơ sót là đã dẫn đến sai tên, thiếu số, nội dung bị đứt gãy, thiếu chính xác và rời rạc.

Vậy phải làm sao để kết hợp tổng đài và phần mềm quản lý khách hàng vào trong cùng một giao diện để chấm dứt hoàn toàn tình trạng này?

Giải pháp nào để tối ưu hóa tỉ lệ tiếp cận khách hàng?

Điều này yêu cầu phải có một giải pháp công nghệ có thể kết nối các quy trình sao cho data được thu về cùng một nguồn chung, mà nguồn chung đó phải đủ các tính năng như tính bảo mật thông tin tuyệt đối, ghi âm các cuộc gọi, phân loại đầy đủ lịch sử thông tin, phân quyền chính xác, dễ dàng thao tác.

Hiện tại CRM chính là một giải pháp toàn diện vô cùng phù hợp với các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản.

Ví dụ: Với CRM, doanh nghiệp có thể tích hợp dịch vụ tổng đài CRM Call Center để thực hiện các hành động như thực hiện cuộc gọi đi, nhận cuộc gọi đến và xem lại lịch sử chăm sóc khách hàng trên cùng 1 giao diện màn hình, giúp nhân viên tư vấn thao tác dễ dàng thuận tiện hơn.

Telesales bất động sản - Sai lầm nào khiến 80% khách hàng từ chối bạn? - Ảnh 2.

Đối với những khách hàng có dữ liệu thông tin số điện thoại thì các bạn nhân viên có thể thực hiện cuộc gọi từ CRM và xem lại log cuộc gọi cũ như thời gian gọi, file ghi âm cuộc gọi. Ngoài ra CRM lưu tự động thông tin khách hàng từ nhiều nguồn (Website, Apps, hệ thống POS, Comment, Fanpage, Chat) về một hệ thống duy nhất, tiện lợi cho việc xuất và nhập thông tin.

Bizfly CRM là giải pháp khai thác dữ liệu giúp ra đơn ngay, nằm trong hệ sinh thái các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong quy trình tương tác, chăm sóc, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp của Bizfly. Giải pháp CRM được vận hành bởi VCCORP, đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng và triển khai giải pháp công nghệ giúp số hóa cho nhiều lĩnh vực

Hoàng Yến
Bà Rịa - Vũng Tàu từ vùng đất trẻ đến cực phát triển chiến lược

Bà Rịa - Vũng Tàu từ vùng đất trẻ đến cực phát triển chiến lược

Doanh nghiệp 08:13

Bà Rịa - Vũng Tàu bước sang tuổi 34 giữa thời khắc đặc biệt, việc sáp nhập vào TP HCM sẽ mở ra chặng đường phát triển mới

Đảo Kim Quy được cấp phép xây dựng TTTM, từng bước hoàn thiện “đô thị đảo”

Đảo Kim Quy được cấp phép xây dựng TTTM, từng bước hoàn thiện “đô thị đảo”

Bất động sản 07:57

Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai vừa chính thức cấp Giấy phép xây dựng cho chủ đầu tư dự án Đảo Kim Quy triển khai công trình TTTM trong khuôn viên dự án.

Hành trình 30 năm: Hạnh phúc cùng người Việt

Hành trình 30 năm: Hạnh phúc cùng người Việt

Tiêu dùng 07:56

Với chiến lược “Công nghệ Nhật Bản, hương vị Việt Nam”, Acecook đã chinh phục người tiêu dùng Việt và vươn mình trở thành công ty dẫn đầu ngành mì ăn liền

Yang Bay – Hành trình tìm về với thiên nhiên

Yang Bay – Hành trình tìm về với thiên nhiên

Nhịp sống 07:56

Yang Bay theo tiếng Raglay nghĩa là "thác trời" - cái tên thơ mộng phù hợp với vẻ đẹp huyền ảo nơi đây, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên cho du khách

Rừng Thông Núi Voi - Điểm du lịch sinh thái mới giữa lòng Đà Lạt

Rừng Thông Núi Voi - Điểm du lịch sinh thái mới giữa lòng Đà Lạt

Nhịp sống 07:38

Rừng Thông Núi Voi đang dần trở thành điểm đến lý tưởng dành cho du khách muốn tìm về với thiên nhiên hoang sơ và trải nghiệm văn hóa đa sắc màu

OH!SOME có mặt tại Vincom Center Đồng Khởi – Không gian 2.000m² "mua sắm và sống ảo" hoàn toàn mới

OH!SOME có mặt tại Vincom Center Đồng Khởi – Không gian 2.000m² "mua sắm và sống ảo" hoàn toàn mới

Tiêu dùng 19:00

Ngày 20-6 tới đây, Vincom Center Đồng Khởi - tọa lạc tại khu vực trung tâm TP HCM sẽ chào đón flagship store của thương hiệu bán lẻ phong cách OH!SOME.

TM Golf Performance - Trung tâm “Fitting - Coaching - Fitness” Golf có mặt tại Phú Mỹ Hưng

TM Golf Performance - Trung tâm “Fitting - Coaching - Fitness” Golf có mặt tại Phú Mỹ Hưng

Nhịp sống 17:12

Ngày 21-6-2025, Công ty Thăng Long TM - Nhà phân phối độc quyền TaylorMade tại Việt Nam sẽ chính thức khai trương Trung tâm TM Golf Performance