Tiêu dùng
18/11/2020 13:59

Telesales bất động sản - Sai lầm nào khiến 80% khách hàng từ chối bạn?

In bài viết

Sử dụng team telesales để giới thiệu bán hàng là hoạt động rất cơ bản nhưng cực kỳ quan trọng trong bán hàng bất động sản. Tuy nhiên, thực tế cứ 10 nhân viên telesales thì có tới 7-8 người chưa biết cách sử dụng điện thoại hợp lý để tối ưu hiệu quả bán hàng.

Tại sao 80% khách từ chối bạn ngay khi nghe giới thiệu?

Điều này thường bắt nguồn từ một sai lầm cơ bản: Telesales không nắm rõ được thông tin về khách hàng, quá trình chăm sóc đã thực hiện, lịch sử và nội dung cuộc gọi trước để có cách tiếp cận "trúng" ngay đến vấn đề của khách.

Khi đó, Telesales nói chuyện với khách sẽ trở nên "lan man" và làm khách cảm thấy khó chịu, bị làm phiền và không thấy vấn đề của mình được giải quyết, đặc biệt khi đây đã là lần gọi thứ 2 trở đi. Thường thì 80% khách sẽ từ chối Telesales ngay lập tức trong trường hợp này.

Telesales bất động sản - Sai lầm nào khiến 80% khách hàng từ chối bạn? - Ảnh 1.

Nguyên nhân có phải do Telesales kém cỏi trong giao tiếp với khách?

Sai lầm tai hại này của Telesales rất thường gặp nhưng nguyên nhân chủ yếu lại do vấn đề về kỹ thuật. Phần mềm quản lý khách hàng và tổng đài để gọi điện là tách biệt nhau, do vậy nhân viên Telesales rất khó để tra cứu thông tin, xem lại lịch sử chăm sóc, nghe lại nội dung các cuộc gọi trước để đưa ra phương án tiếp cận khách hàng cho lần gọi tới hợp lý nhất.

Ngoài ra, do thông tin khách hàng trải qua nhiều quá trình từ thu thập, nhận, nhập và xử lý ở trên các nền tảng khác nhau nên chỉ cần một chút sơ sót là đã dẫn đến sai tên, thiếu số, nội dung bị đứt gãy, thiếu chính xác và rời rạc.

Vậy phải làm sao để kết hợp tổng đài và phần mềm quản lý khách hàng vào trong cùng một giao diện để chấm dứt hoàn toàn tình trạng này?

Giải pháp nào để tối ưu hóa tỉ lệ tiếp cận khách hàng?

Điều này yêu cầu phải có một giải pháp công nghệ có thể kết nối các quy trình sao cho data được thu về cùng một nguồn chung, mà nguồn chung đó phải đủ các tính năng như tính bảo mật thông tin tuyệt đối, ghi âm các cuộc gọi, phân loại đầy đủ lịch sử thông tin, phân quyền chính xác, dễ dàng thao tác.

Hiện tại CRM chính là một giải pháp toàn diện vô cùng phù hợp với các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản.

Ví dụ: Với CRM, doanh nghiệp có thể tích hợp dịch vụ tổng đài CRM Call Center để thực hiện các hành động như thực hiện cuộc gọi đi, nhận cuộc gọi đến và xem lại lịch sử chăm sóc khách hàng trên cùng 1 giao diện màn hình, giúp nhân viên tư vấn thao tác dễ dàng thuận tiện hơn.

Telesales bất động sản - Sai lầm nào khiến 80% khách hàng từ chối bạn? - Ảnh 2.

Đối với những khách hàng có dữ liệu thông tin số điện thoại thì các bạn nhân viên có thể thực hiện cuộc gọi từ CRM và xem lại log cuộc gọi cũ như thời gian gọi, file ghi âm cuộc gọi. Ngoài ra CRM lưu tự động thông tin khách hàng từ nhiều nguồn (Website, Apps, hệ thống POS, Comment, Fanpage, Chat) về một hệ thống duy nhất, tiện lợi cho việc xuất và nhập thông tin.

Bizfly CRM là giải pháp khai thác dữ liệu giúp ra đơn ngay, nằm trong hệ sinh thái các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong quy trình tương tác, chăm sóc, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp của Bizfly. Giải pháp CRM được vận hành bởi VCCORP, đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng và triển khai giải pháp công nghệ giúp số hóa cho nhiều lĩnh vực

Hoàng Yến
Yến sào Khánh Hòa tổ chức hội thao truyền thống năm 2025

Yến sào Khánh Hòa tổ chức hội thao truyền thống năm 2025

Doanh nghiệp 09:51

Ngày 20-12-2025, Công ty Yến sào Khánh Hòa tổ chức Hội thao truyền thống CNVCLĐ Công ty Yến sào Khánh Hòa năm 2025 tại Khánh Hòa.

Kênh phân phối xổ số qua điện thoại của Vietlott có gần 4 triệu tài khoản

Kênh phân phối xổ số qua điện thoại của Vietlott có gần 4 triệu tài khoản

Doanh nghiệp 11:15

Sau 5 năm, kênh phân phối xổ số qua điện thoại (Vietlott SMS) của Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) đã có gần 4 triệu tài khoản đăng ký dự thưởng

Vietcombank ban hành Khung Trái phiếu bền vững

Vietcombank ban hành Khung Trái phiếu bền vững

Ngân hàng 11:14

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ban hành Khung Trái phiếu bền vững Vietcombank, thúc đẩy nguồn vốn tài trợ các dự án bảo vệ môi trường

Chi hội Gia Định - Hội Doanh nhân Sài Gòn: Tạo điểm tựa kết nối doanh nghiệp

Chi hội Gia Định - Hội Doanh nhân Sài Gòn: Tạo điểm tựa kết nối doanh nghiệp

Doanh nghiệp 09:47

Với phương châm “Chung niềm tin - Vững giá trị”, Chi hội Gia Định đặt mục tiêu trở thành điểm tựa của các doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động

Grab tôn vinh di sản và ẩm thực Việt Nam tại Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ)

Grab tôn vinh di sản và ẩm thực Việt Nam tại Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ)

Thị trường 08:48

Grab quảng bá văn hóa Việt tại Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ), đồng thời hợp tác các Sở Du lịch thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển du lịch địa phương.

Tập đoàn KN Holdings khởi động đồng thời 2 dự án khu công nghiệp tại Đồng Nai

Tập đoàn KN Holdings khởi động đồng thời 2 dự án khu công nghiệp tại Đồng Nai

Thị trường 20:00

Sáng 19-12, Tập đoàn KN Holdings tổ chức lễ khởi động đồng thời hai dự án đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp tại tỉnh Đồng Nai.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn chung tay chăm sóc sức khỏe cho người dân phường Cầu Kiệu, TPHCM

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn chung tay chăm sóc sức khỏe cho người dân phường Cầu Kiệu, TPHCM

Thị trường 17:10

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa đóng góp 200 triệu đồng vào ngân sách Quỹ Xã hội phường Cầu Kiệu và trao tặng 500 suất khám bệnh miễn phí cho người dân địa phương