Tiêu dùng 18/11/2020 13:59

Telesales bất động sản - Sai lầm nào khiến 80% khách hàng từ chối bạn?

Sử dụng team telesales để giới thiệu bán hàng là hoạt động rất cơ bản nhưng cực kỳ quan trọng trong bán hàng bất động sản. Tuy nhiên, thực tế cứ 10 nhân viên telesales thì có tới 7-8 người chưa biết cách sử dụng điện thoại hợp lý để tối ưu hiệu quả bán hàng.

Tại sao 80% khách từ chối bạn ngay khi nghe giới thiệu?

Điều này thường bắt nguồn từ một sai lầm cơ bản: Telesales không nắm rõ được thông tin về khách hàng, quá trình chăm sóc đã thực hiện, lịch sử và nội dung cuộc gọi trước để có cách tiếp cận "trúng" ngay đến vấn đề của khách.

Khi đó, Telesales nói chuyện với khách sẽ trở nên "lan man" và làm khách cảm thấy khó chịu, bị làm phiền và không thấy vấn đề của mình được giải quyết, đặc biệt khi đây đã là lần gọi thứ 2 trở đi. Thường thì 80% khách sẽ từ chối Telesales ngay lập tức trong trường hợp này.

Telesales bất động sản - Sai lầm nào khiến 80% khách hàng từ chối bạn? - Ảnh 1.

Nguyên nhân có phải do Telesales kém cỏi trong giao tiếp với khách?

Sai lầm tai hại này của Telesales rất thường gặp nhưng nguyên nhân chủ yếu lại do vấn đề về kỹ thuật. Phần mềm quản lý khách hàng và tổng đài để gọi điện là tách biệt nhau, do vậy nhân viên Telesales rất khó để tra cứu thông tin, xem lại lịch sử chăm sóc, nghe lại nội dung các cuộc gọi trước để đưa ra phương án tiếp cận khách hàng cho lần gọi tới hợp lý nhất.

Ngoài ra, do thông tin khách hàng trải qua nhiều quá trình từ thu thập, nhận, nhập và xử lý ở trên các nền tảng khác nhau nên chỉ cần một chút sơ sót là đã dẫn đến sai tên, thiếu số, nội dung bị đứt gãy, thiếu chính xác và rời rạc.

Vậy phải làm sao để kết hợp tổng đài và phần mềm quản lý khách hàng vào trong cùng một giao diện để chấm dứt hoàn toàn tình trạng này?

Giải pháp nào để tối ưu hóa tỉ lệ tiếp cận khách hàng?

Điều này yêu cầu phải có một giải pháp công nghệ có thể kết nối các quy trình sao cho data được thu về cùng một nguồn chung, mà nguồn chung đó phải đủ các tính năng như tính bảo mật thông tin tuyệt đối, ghi âm các cuộc gọi, phân loại đầy đủ lịch sử thông tin, phân quyền chính xác, dễ dàng thao tác.

Hiện tại CRM chính là một giải pháp toàn diện vô cùng phù hợp với các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản.

Ví dụ: Với CRM, doanh nghiệp có thể tích hợp dịch vụ tổng đài CRM Call Center để thực hiện các hành động như thực hiện cuộc gọi đi, nhận cuộc gọi đến và xem lại lịch sử chăm sóc khách hàng trên cùng 1 giao diện màn hình, giúp nhân viên tư vấn thao tác dễ dàng thuận tiện hơn.

Telesales bất động sản - Sai lầm nào khiến 80% khách hàng từ chối bạn? - Ảnh 2.

Đối với những khách hàng có dữ liệu thông tin số điện thoại thì các bạn nhân viên có thể thực hiện cuộc gọi từ CRM và xem lại log cuộc gọi cũ như thời gian gọi, file ghi âm cuộc gọi. Ngoài ra CRM lưu tự động thông tin khách hàng từ nhiều nguồn (Website, Apps, hệ thống POS, Comment, Fanpage, Chat) về một hệ thống duy nhất, tiện lợi cho việc xuất và nhập thông tin.

Bizfly CRM là giải pháp khai thác dữ liệu giúp ra đơn ngay, nằm trong hệ sinh thái các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong quy trình tương tác, chăm sóc, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp của Bizfly. Giải pháp CRM được vận hành bởi VCCORP, đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng và triển khai giải pháp công nghệ giúp số hóa cho nhiều lĩnh vực

Hoàng Yến

Viết bình luận

Xe tải nhẹ Suzuki thống lĩnh thị trường suốt 25 năm
25/5/2022 548 1k
Hơn 25 năm qua, những sản phẩm của Suzuki như Carry Pro, Carry Truck, Blind Van luôn chiếm lĩnh thị trường nhờ độ tin cậy và lợi ích kinh tế dài hạn cho các doanh nghiệp.
​​Nước chấm cá cơm 3 Miền tặng thêm 25% dung tích tri ân người tiêu dùng
25/5/2022 548 1k
Nước chấm cá cơm 3 Miền được yêu thích không chỉ vì độ ngon và tiện mà còn vì chất lượng sản phẩm được bảo chứng bới UNIBEN – công ty thực phẩm hàng đầu Việt Nam.
Nước tăng lực và những công dụng bạn không thể bỏ qua
24/5/2022 548 1k
Cùng khám phá về những công dụng của nước tăng lực dưới góc nhìn khoa học trong bài viết dưới đây.
Bijindo - mỹ phẩm cao cấp Nhật Bản khai trương gian hàng thứ 13 tại Crescent Mall
23/5/2022 548 1k
Vào ngày 21-5 vừa qua, Bijindo Việt Nam chính thức ra mắt gian hàng thứ 13 mỹ phẩm cao cấp Bijindo tại khu vực Robin tầng trệt Trung tâm thương mại Crescent Mall (quận 7, TP HCM) thu hút hàng trăm tín đồ làm đẹp đến tham quan, mua sắm và trải nghiệm không gian đậm chất Nhật Bản.
Co.opmart bắt đầu bán cherry đỏ nhập chính ngạch từ Mỹ

Co.opmart bắt đầu bán cherry đỏ nhập chính ngạch từ Mỹ

Từ hôm nay 18-5-2022, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước sẽ lần lượt đưa lên kệ một lượng lớn trái cherry chính vụ được nhập khẩu chính ngạch trực tiếp từ bang California, Mỹ.