Tiêu dùng
18/11/2020 13:59

Telesales bất động sản - Sai lầm nào khiến 80% khách hàng từ chối bạn?

Sử dụng team telesales để giới thiệu bán hàng là hoạt động rất cơ bản nhưng cực kỳ quan trọng trong bán hàng bất động sản. Tuy nhiên, thực tế cứ 10 nhân viên telesales thì có tới 7-8 người chưa biết cách sử dụng điện thoại hợp lý để tối ưu hiệu quả bán hàng.

Tại sao 80% khách từ chối bạn ngay khi nghe giới thiệu?

Điều này thường bắt nguồn từ một sai lầm cơ bản: Telesales không nắm rõ được thông tin về khách hàng, quá trình chăm sóc đã thực hiện, lịch sử và nội dung cuộc gọi trước để có cách tiếp cận "trúng" ngay đến vấn đề của khách.

Khi đó, Telesales nói chuyện với khách sẽ trở nên "lan man" và làm khách cảm thấy khó chịu, bị làm phiền và không thấy vấn đề của mình được giải quyết, đặc biệt khi đây đã là lần gọi thứ 2 trở đi. Thường thì 80% khách sẽ từ chối Telesales ngay lập tức trong trường hợp này.

Telesales bất động sản - Sai lầm nào khiến 80% khách hàng từ chối bạn? - Ảnh 1.

Nguyên nhân có phải do Telesales kém cỏi trong giao tiếp với khách?

Sai lầm tai hại này của Telesales rất thường gặp nhưng nguyên nhân chủ yếu lại do vấn đề về kỹ thuật. Phần mềm quản lý khách hàng và tổng đài để gọi điện là tách biệt nhau, do vậy nhân viên Telesales rất khó để tra cứu thông tin, xem lại lịch sử chăm sóc, nghe lại nội dung các cuộc gọi trước để đưa ra phương án tiếp cận khách hàng cho lần gọi tới hợp lý nhất.

Ngoài ra, do thông tin khách hàng trải qua nhiều quá trình từ thu thập, nhận, nhập và xử lý ở trên các nền tảng khác nhau nên chỉ cần một chút sơ sót là đã dẫn đến sai tên, thiếu số, nội dung bị đứt gãy, thiếu chính xác và rời rạc.

Vậy phải làm sao để kết hợp tổng đài và phần mềm quản lý khách hàng vào trong cùng một giao diện để chấm dứt hoàn toàn tình trạng này?

Giải pháp nào để tối ưu hóa tỉ lệ tiếp cận khách hàng?

Điều này yêu cầu phải có một giải pháp công nghệ có thể kết nối các quy trình sao cho data được thu về cùng một nguồn chung, mà nguồn chung đó phải đủ các tính năng như tính bảo mật thông tin tuyệt đối, ghi âm các cuộc gọi, phân loại đầy đủ lịch sử thông tin, phân quyền chính xác, dễ dàng thao tác.

Hiện tại CRM chính là một giải pháp toàn diện vô cùng phù hợp với các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản.

Ví dụ: Với CRM, doanh nghiệp có thể tích hợp dịch vụ tổng đài CRM Call Center để thực hiện các hành động như thực hiện cuộc gọi đi, nhận cuộc gọi đến và xem lại lịch sử chăm sóc khách hàng trên cùng 1 giao diện màn hình, giúp nhân viên tư vấn thao tác dễ dàng thuận tiện hơn.

Telesales bất động sản - Sai lầm nào khiến 80% khách hàng từ chối bạn? - Ảnh 2.

Đối với những khách hàng có dữ liệu thông tin số điện thoại thì các bạn nhân viên có thể thực hiện cuộc gọi từ CRM và xem lại log cuộc gọi cũ như thời gian gọi, file ghi âm cuộc gọi. Ngoài ra CRM lưu tự động thông tin khách hàng từ nhiều nguồn (Website, Apps, hệ thống POS, Comment, Fanpage, Chat) về một hệ thống duy nhất, tiện lợi cho việc xuất và nhập thông tin.

Bizfly CRM là giải pháp khai thác dữ liệu giúp ra đơn ngay, nằm trong hệ sinh thái các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong quy trình tương tác, chăm sóc, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp của Bizfly. Giải pháp CRM được vận hành bởi VCCORP, đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng và triển khai giải pháp công nghệ giúp số hóa cho nhiều lĩnh vực

Hoàng Yến
Sacombank chi hơn 33 tỉ đồng tri ân khách hàng

Sacombank chi hơn 33 tỉ đồng tri ân khách hàng

Ngân hàng 12:01

Từ ngày 9 đến hết 31-12, Sacombank triển khai chương trình "Đón sinh nhật vàng - Trọn tháng tri ân" nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập (21.12.1991-21.12.2024).

Khánh thành trụ sở mới BVBank Khánh Hòa

Khánh thành trụ sở mới BVBank Khánh Hòa

Ngân hàng 12:00

Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank) thông báo về việc khánh thành trụ sở mới Ngân hàng TMCP Bản Việt - Chi nhánh Khánh Hòa

Nhà tuyển dụng nào được yêu thích nhất năm 2024?

Nhà tuyển dụng nào được yêu thích nhất năm 2024?

Sản xuất - Kinh doanh 09:33

Những thương hiệu lớn tiếp tục được vinh danh trong các hạng mục của giải thưởng “Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm” năm nay.

Charm City tặng xe máy tri ân cư dân, khách hàng

Charm City tặng xe máy tri ân cư dân, khách hàng

Bất động sản 09:00

05 chiếc xe máy Yamaha Janus sẽ được ban lãnh đạo Charm City dành tặng cư dân và khách hàng tại chương trình “Charm City - Nơi mình sống”

TCL mang Tết ấm đến trẻ em Cao Bằng: Gắn kết yêu thương qua công nghệ

TCL mang Tết ấm đến trẻ em Cao Bằng: Gắn kết yêu thương qua công nghệ

Hoạt động cộng đồng 16:46

Ngày 1-12, TCL Việt Nam phối hợp cùng Đoàn Thanh niên báo Người Lao Động tổ chức buổi trao quà đầy ý nghĩa cho trẻ em vùng cao tại Cao Bằng.

Sẵn sàng bước chuyển mình bền vững cho ngành thủy sản Việt Nam

Sẵn sàng bước chuyển mình bền vững cho ngành thủy sản Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 16:45

Hội thảo "Thực phẩm thủy sản trong chuyển đổi hệ thống thực phẩm phát thải thấp ở Việt Nam: Cơ hội, thách thức và con đường tương lai" đã diễn ra vào ngày 6-12.

Hội nghị thế giới về thể thao cộng đồng năm 2024: Techcombank phát triển bền vững cùng cộng đồng

Hội nghị thế giới về thể thao cộng đồng năm 2024: Techcombank phát triển bền vững cùng cộng đồng

Hoạt động cộng đồng 16:45

Hội nghị thế giới về thể thao cộng đồng năm 2024 lần thứ 9 chính thức tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 5 đến 7-12 tại Global City