Tiêu dùng
21/05/2021 15:36

Suzuki đảm bảo đủ phụ tùng thay thế, dù nhà máy sản xuất toàn cầu đang thiếu hụt nguồn cung

Nỗ lực mở rộng diện tích kho chứa và chủ động gia tăng số lượng phụ tùng đã giúp Suzuki Việt Nam đảm bảo được đầy đủ phụ tùng thay thế cho các sản phẩm lăn bánh tại thị trường Việt, bất chấp việc thiếu hụt nguồn cung do ảnh hưởng bởi Covid-19.

Nguồn xe du lịch nhập khẩu hạn chế

Ảnh hưởng của COVID-19 khiến các nhà máy đình trệ hoạt động, dẫn đến việc giảm sút số lượng nhiều sản phẩm, trong đó, linh kiện sản xuất ô tô (thiết bị bán dẫn) bị thiếu hụt nặng nề. Điều này ảnh hưởng lớn đến sản lượng ô tô Suzuki sản xuất ra. Trong tháng 4, theo thông tin từ một nhân viên đại lý cho biết, có nhiều lô xe sẽ bị giao chậm trễ hơn dự kiến. Thậm chí, một số đơn đặt hàng của đại lý cũng đã phải cắt giảm số lượng do nguồn cung ứng từ nhà máy trên toàn thế giới không đủ.

Suzuki đảm bảo đủ phụ tùng thay thế, dù nhà máy sản xuất toàn cầu đang thiếu hụt nguồn cung - Ảnh 1.

Doanh số cộng gộp của Suzuki XL7 và Ertiga đạt 1.275 xe bán ra trong tháng 3

Mẫu xe Suzuki Swift hiện đã hết hàng và đang chờ phiên bản mới nhất từ Thái Lan. Điều này dẫn đến sự sụt giảm doanh số đáng tiếc mặc dù nhu cầu thị trường dành cho các mẫu xe ô tô Suzuki khá cao. Được biết, phía Suzuki Việt Nam đang rất cố gắng để nguồn cung sớm ổn định trong thời gian tới.

Thực tế, số liệu bán hàng tháng 3/2021 từ VAMA cho thấy doanh số cộng dồn của XL7 và Ertiga đạt đến 1.275 xe. Đây cũng là doanh số kỷ lục của 2 mẫu xe giúp XL7, Ertiga dẫn đầu doanh số trong phân khúc SUV/MPV 7 chỗ cỡ nhỏ. Tổng số lượng xe bán ra tại Việt Nam (tính đến tháng 3/2021) của Suzuki đạt hơn 1 triệu xe cho cả ô tô lẫn xe máy. Doanh số Suzuki liên tục tăng trưởng dương trong năm 2020 đến hết quý 1/2021. Tháng 3/2021, Suzuki cũng đạt doanh số ấn tượng với 2.433 xe bán ra.

Tuy nhiên, giám đốc kinh doanh một đại lý Suzuki cho biết hãng đang cố gắng nhanh chóng khôi phục nguồn cung: "Chúng tôi khuyến khích khách hàng đặt trước để sớm được nhận xe theo kế hoạch. Dự kiến, trong thời gian tới lượng xe của đại lý sẽ tăng dần lên nhằm phục vụ khách hàng."

Nỗ lực đảm bảo đầy đủ phụ tùng thay thế

Mặc dù nguồn linh kiện sản xuất (thiết bị bán dẫn) bị thiếu hụt ở thị trường nước ngoài, Suzuki Việt Nam khẳng định vẫn đảm bảo được đầy đủ phụ tùng thay thế cho các sản phẩm tại Việt Nam. Điều này có được nhờ hãng đã mở rộng đáng kể diện tích kho chứa và chủ động gia tăng số lượng phụ tùng. Tính đến tháng 4-2021, Suzuki có 23.000 chủng loại với hơn 630.000 chi tiết phụ tùng sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thay thế trên cả nước. Thực tế, Suzuki đang nỗ lực để không xảy ra VOR (xe nằm chờ sửa chữa do không có phụ tùng) và hiện tại tình trạng VOR đã giảm đáng kể.

Suzuki đảm bảo đủ phụ tùng thay thế, dù nhà máy sản xuất toàn cầu đang thiếu hụt nguồn cung - Ảnh 2.

Đại lý ở TP. HCM và Hà Nội đặt hàng phụ tùng sẽ được giao ngay trong ngày. Đồng thời, 37 đại lý ô tô ủy quyền trên cả nước của Suzuki cũng đảm bảo có 2 kho tại mỗi đại lý

Điều này giúp khách hàng Suzuki yên tâm hơn. Anh Hải, chủ xe Ertiga cho biết: "Mặc dù thời điểm COVID-19 nhưng đại lý vẫn có sẵn phụ tùng phổ biến mà khách hàng cần. Nên hầu như tất cả chủ xe đều rất hài lòng."

Mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng

Suzuki luôn tập trung vào việc tối đa lợi ích khách hàng. Ngoài những sản phẩm xe đa dạng, phù hợp điều kiện Việt Nam, hãng liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ, hậu mãi, giúp khách hàng luôn hài lòng khi sử dụng.

Suzuki đảm bảo đủ phụ tùng thay thế, dù nhà máy sản xuất toàn cầu đang thiếu hụt nguồn cung - Ảnh 3.

Suzuki tạo mọi điều kiện để khách hàng an tâm trong quá trình sử dụng xe và dịch vụ hậu mãi

Để tiết kiệm chi phí sử dụng cho khách hàng, bên cạnh việc giảm tần suất bảo dưỡng, giá phụ tùng cũng giảm nhiều so với trước đây, công khai minh bạch giá trên website để khách hàng dễ tham khảo. Tự tin vào chất lượng xe, Suzuki còn áp dụng tăng thời hạn bảo hành động cơ hộp số lên đến 5 năm hoặc 150.000km cho các dòng xe du lịch. Đây cũng là thời hạn bảo hành dài nhất trong các hãng xe Nhật với xe du lịch sử dụng động cơ xăng ở Việt Nam.

Hiện tại, bên cạnh các chương trình ưu đãi, hãng kết hợp với ngân hàng VPBank mang đến gói hỗ trợ tài chính giúp khách hàng sở hữu ô tô dễ dàng hơn.

Suzuki đảm bảo đủ phụ tùng thay thế, dù nhà máy sản xuất toàn cầu đang thiếu hụt nguồn cung - Ảnh 4.

Chương trình ưu đãi áp dụng từ ngày 11-5 đến 31-5-2021

Thông tin chi tiết tại: https://suzuki.com.vn/tin-tuc/tin-tuc-o-to/683-ctkm-25-nam-1-trieu-xe-suzuki hoặc liên hệ hotline miễn phí 1800 6950 để được tư vấn miễn phí.

Lưu ý: Khoản vay trả trước được chiết khấu từ giá trị ưu đãi tháng 5 năm 2021, chưa bao gồm phí đăng ký trước bạ và các chi phí khác.

K. H
Từ khách hàng thành tư vấn viên: Hành trình “đổi vai” đầy cảm hứng

Từ khách hàng thành tư vấn viên: Hành trình “đổi vai” đầy cảm hứng

Thị trường 19:46

Từ khách hàng rồi trở thành tư vấn viên không hiếm gặp, nhưng truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ tư vấn viên chính là quá trình đằng sau đó

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Thị trường 08:00

Mới đây, J&T Express đã phát hành 8386 voucher freeship như món quà tri ân gửi tới những các nhà bán nhân dịp đầu năm.

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Doanh nghiệp 20:16

Ngày 12-02-2025, Đoàn công tác EVN đã đến thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Doanh nghiệp 20:15

Chào đón cột mốc 18 năm “Gắn bó dài lâu” tại Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam ghi dấu với kết quả kinh doanh 2024 khả quan trong bối cảnh còn nhiều thách thức.

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Ngân hàng 17:38

Sacombank đang sở hữu tệp khách hàng lên đến hơn 19 triệu, trong đó 62% là khách hàng số. Tỉ trọng giao dịch số của Sacombank chiếm 96% trên tổng giao dịch

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

Sản xuất - Kinh doanh 11:02

FPT tăng cường sự hiện diện tại một trong những trung tâm công nghệ năng động nhất Hàn Quốc, góp phần nâng cao năng lực vận hành và mở rộng tập khách hàng mới.

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Ngân hàng 11:01

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp hội tụ lại thành các liên kết mới hơn, rộng hơn và năng động hơn, tạo thành các hệ sinh thái lớn mạnh.