Tiêu dùng
21/05/2021 15:36

Suzuki đảm bảo đủ phụ tùng thay thế, dù nhà máy sản xuất toàn cầu đang thiếu hụt nguồn cung

In bài viết

Nỗ lực mở rộng diện tích kho chứa và chủ động gia tăng số lượng phụ tùng đã giúp Suzuki Việt Nam đảm bảo được đầy đủ phụ tùng thay thế cho các sản phẩm lăn bánh tại thị trường Việt, bất chấp việc thiếu hụt nguồn cung do ảnh hưởng bởi Covid-19.

Nguồn xe du lịch nhập khẩu hạn chế

Ảnh hưởng của COVID-19 khiến các nhà máy đình trệ hoạt động, dẫn đến việc giảm sút số lượng nhiều sản phẩm, trong đó, linh kiện sản xuất ô tô (thiết bị bán dẫn) bị thiếu hụt nặng nề. Điều này ảnh hưởng lớn đến sản lượng ô tô Suzuki sản xuất ra. Trong tháng 4, theo thông tin từ một nhân viên đại lý cho biết, có nhiều lô xe sẽ bị giao chậm trễ hơn dự kiến. Thậm chí, một số đơn đặt hàng của đại lý cũng đã phải cắt giảm số lượng do nguồn cung ứng từ nhà máy trên toàn thế giới không đủ.

Suzuki đảm bảo đủ phụ tùng thay thế, dù nhà máy sản xuất toàn cầu đang thiếu hụt nguồn cung - Ảnh 1.

Doanh số cộng gộp của Suzuki XL7 và Ertiga đạt 1.275 xe bán ra trong tháng 3

Mẫu xe Suzuki Swift hiện đã hết hàng và đang chờ phiên bản mới nhất từ Thái Lan. Điều này dẫn đến sự sụt giảm doanh số đáng tiếc mặc dù nhu cầu thị trường dành cho các mẫu xe ô tô Suzuki khá cao. Được biết, phía Suzuki Việt Nam đang rất cố gắng để nguồn cung sớm ổn định trong thời gian tới.

Thực tế, số liệu bán hàng tháng 3/2021 từ VAMA cho thấy doanh số cộng dồn của XL7 và Ertiga đạt đến 1.275 xe. Đây cũng là doanh số kỷ lục của 2 mẫu xe giúp XL7, Ertiga dẫn đầu doanh số trong phân khúc SUV/MPV 7 chỗ cỡ nhỏ. Tổng số lượng xe bán ra tại Việt Nam (tính đến tháng 3/2021) của Suzuki đạt hơn 1 triệu xe cho cả ô tô lẫn xe máy. Doanh số Suzuki liên tục tăng trưởng dương trong năm 2020 đến hết quý 1/2021. Tháng 3/2021, Suzuki cũng đạt doanh số ấn tượng với 2.433 xe bán ra.

Tuy nhiên, giám đốc kinh doanh một đại lý Suzuki cho biết hãng đang cố gắng nhanh chóng khôi phục nguồn cung: "Chúng tôi khuyến khích khách hàng đặt trước để sớm được nhận xe theo kế hoạch. Dự kiến, trong thời gian tới lượng xe của đại lý sẽ tăng dần lên nhằm phục vụ khách hàng."

Nỗ lực đảm bảo đầy đủ phụ tùng thay thế

Mặc dù nguồn linh kiện sản xuất (thiết bị bán dẫn) bị thiếu hụt ở thị trường nước ngoài, Suzuki Việt Nam khẳng định vẫn đảm bảo được đầy đủ phụ tùng thay thế cho các sản phẩm tại Việt Nam. Điều này có được nhờ hãng đã mở rộng đáng kể diện tích kho chứa và chủ động gia tăng số lượng phụ tùng. Tính đến tháng 4-2021, Suzuki có 23.000 chủng loại với hơn 630.000 chi tiết phụ tùng sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thay thế trên cả nước. Thực tế, Suzuki đang nỗ lực để không xảy ra VOR (xe nằm chờ sửa chữa do không có phụ tùng) và hiện tại tình trạng VOR đã giảm đáng kể.

Suzuki đảm bảo đủ phụ tùng thay thế, dù nhà máy sản xuất toàn cầu đang thiếu hụt nguồn cung - Ảnh 2.

Đại lý ở TP. HCM và Hà Nội đặt hàng phụ tùng sẽ được giao ngay trong ngày. Đồng thời, 37 đại lý ô tô ủy quyền trên cả nước của Suzuki cũng đảm bảo có 2 kho tại mỗi đại lý

Điều này giúp khách hàng Suzuki yên tâm hơn. Anh Hải, chủ xe Ertiga cho biết: "Mặc dù thời điểm COVID-19 nhưng đại lý vẫn có sẵn phụ tùng phổ biến mà khách hàng cần. Nên hầu như tất cả chủ xe đều rất hài lòng."

Mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng

Suzuki luôn tập trung vào việc tối đa lợi ích khách hàng. Ngoài những sản phẩm xe đa dạng, phù hợp điều kiện Việt Nam, hãng liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ, hậu mãi, giúp khách hàng luôn hài lòng khi sử dụng.

Suzuki đảm bảo đủ phụ tùng thay thế, dù nhà máy sản xuất toàn cầu đang thiếu hụt nguồn cung - Ảnh 3.

Suzuki tạo mọi điều kiện để khách hàng an tâm trong quá trình sử dụng xe và dịch vụ hậu mãi

Để tiết kiệm chi phí sử dụng cho khách hàng, bên cạnh việc giảm tần suất bảo dưỡng, giá phụ tùng cũng giảm nhiều so với trước đây, công khai minh bạch giá trên website để khách hàng dễ tham khảo. Tự tin vào chất lượng xe, Suzuki còn áp dụng tăng thời hạn bảo hành động cơ hộp số lên đến 5 năm hoặc 150.000km cho các dòng xe du lịch. Đây cũng là thời hạn bảo hành dài nhất trong các hãng xe Nhật với xe du lịch sử dụng động cơ xăng ở Việt Nam.

Hiện tại, bên cạnh các chương trình ưu đãi, hãng kết hợp với ngân hàng VPBank mang đến gói hỗ trợ tài chính giúp khách hàng sở hữu ô tô dễ dàng hơn.

Suzuki đảm bảo đủ phụ tùng thay thế, dù nhà máy sản xuất toàn cầu đang thiếu hụt nguồn cung - Ảnh 4.

Chương trình ưu đãi áp dụng từ ngày 11-5 đến 31-5-2021

Thông tin chi tiết tại: https://suzuki.com.vn/tin-tuc/tin-tuc-o-to/683-ctkm-25-nam-1-trieu-xe-suzuki hoặc liên hệ hotline miễn phí 1800 6950 để được tư vấn miễn phí.

Lưu ý: Khoản vay trả trước được chiết khấu từ giá trị ưu đãi tháng 5 năm 2021, chưa bao gồm phí đăng ký trước bạ và các chi phí khác.

K. H
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.