Tiêu dùng
02/12/2016 15:05

Vị Việt lên ngôi

In bài viết

Liên tục tạo ra các sản phẩm chất lượng, “đậm đà hương vị Việt” là một trong những những yếu tố giúp thương hiệu “3 Miền” của UNIBEN liên tục tăng trưởng và chiếm giữ vị trí dẫn đầu thị trường.

Đậm đà hương vị Việt

Ẩm thực Việt thiên về phối trộn gia vị một cách tinh tế để có được những món ăn ngon và lành. Gia vị là một cấu thành rất quan trọng để tạo ra những món ăn thơm ngon, an toàn.

Theo tiến sĩ Nguyễn Nhã, việc pha trộn gia vị trong ẩm thực Việt Nam có đặc trưng là sự trung dung trong cách pha trộn nguyên liệu không quá cay, quá ngọt hay quá béo. Các nguyên liệu phụ (gia vị) để chế biến món ăn Việt Nam vô cùng phong phú, bao gồm: nhiều loại rau thơm như húng thơm, tía tô, kinh giới, hành, thìa là, mùi tàu...; các gia vị thực vật như ớt, hạt tiêu, sả, hẹ, tỏi, gừng, chanh quả hoặc lá non..., các gia vị lên men như mẻ, mắm tôm, bỗng rượu, dấm thanh hoặc kẹo đắng, nước cốt dừa... Các nguyên liệu tạo vị chua cho các món canh cũng rất đa dạng, bao gồm các loại rau quả có chất chua (quả tai chua, sấu, me, dọc, chanh, cà chua, dứa xanh,…), các loại lá (lá me, lá sấu…), dưa muối chua các loại hoặc các thực phẩm lên men khác (mẻ, bỗng rượu, dấm thanh…).

Những yếu tố về khí hậu thổ nhưỡng cũng như quá trinh chọn lọc giống lâu đời đã làm nên những hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được cho các loại gia vị Việt như tỏi Lý Sơn, húng Đà Nẵng, tiêu Phú Quốc… Mỗi loại gia vị cũng có những lưu ý riêng khi thu hoạch, thời điểm thu hoạch, cách thu hoạch để đem lại những hiệu quả tốt nhất về mùi vị - một chuyên gia về gia vị của “3 Miền” cho biết.


Nhãn hiệu “3 Miền” của UNIBEN là lựa chọn hàng đầu hiện nay của người tiêu dùng

Nhãn hiệu “3 Miền” của UNIBEN là lựa chọn hàng đầu hiện nay của người tiêu dùng

Quả ngọt từ di sản

Kế thừa và phát huy những nét tinh túy trong ẩm thực Việt, đem lại hương vị đậm đà độc đáo cho từng sản phẩm, là một nhân tố quan trọng giúp thương hiệu “3 Miền” liên tục tăng trưởng, củng cố vị trí dẫn đầu trên thị trường mì gói tại Việt Nam.

Báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel cho biết, bất chấp sự chững lại của thị trường và sự canh tranh của các thương hiệu ngoại, nhãn hiệu “3 Miền” với hai dòng sản phẩm là “3 Miền” và “3 Miền GOLD” hiện vẫn đang liên tục tăng trưởng, tiếp tục chiếm giữ vị trí dẫn đầu với hơn 26% thị phần.

Theo ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Thương mại, công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel: “Được sự ủng hộ của người tiêu dùng, mì 3 Miền đã liên tục tăng trưởng trong suốt mấy năm qua, trong khi thị trường mì chỉ tăng trưởng vài phần trăm, thậm chí tăng trưởng âm. Sự tăng trưởng của “3 Miền” đến từ việc nhãn hàng đã làm tốt đồng thời các yếu tố cơ bản của marketing: sản phẩm, giá bán, phát triển hệ thống phân phối, quảng cáo khuyến mại, đặc biệt là sản phẩm, chữ P đầu tiên trong 4P của Marketing (Products), khi đưa ra các sản phẩm hợp khẩu vị người tiêu dùng”.

“Hương vị của mì 3 Miền có vẻ như có một sự kết hợp rất cân bằng giữa các thành phần mùi vị, rau củ, thịt…tạo ra sự ngon miệng, không gây cảm giác ngán, mà lại rất gần gũi, thân thuộc. Bạn Ngọc Anh, sinh viên ĐH KHXH & NV Hà Nội, một tín đồ trung thành của mì gói “phân tích”.

Được biết, các sản phẩm “3 Miền” của UNIBEN từ lâu cũng đã được xuất khẩu tới hơn 10 quốc gia, được cả nhiều thị trường “khó tính” chấp nhận. Bên cạnh mì gói, UNIBEN còn xuất khẩu phở ăn liền “đậm đà hương vị Việt”, mang tinh túy ẩm thực Việt, món Việt, hồn Việt vươn xa.

Bà Betty Tran, một Việt kiều sống lâu năm tại Maryland, Hoa kỳ cho biết: “Thật ấn tượng với hương vị đậm đà của mì “3 Miền”, luôn gợi cho chúng tôi những món ngon từ thưở ấu thơ ở quê nhà. Các loại mì của Nhật, Hàn, Mỹ... đang bán tại đây thật không thể nào sánh được”.

Liên Châu
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.