Tiêu dùng
02/12/2016 15:05

Vị Việt lên ngôi

Liên tục tạo ra các sản phẩm chất lượng, “đậm đà hương vị Việt” là một trong những những yếu tố giúp thương hiệu “3 Miền” của UNIBEN liên tục tăng trưởng và chiếm giữ vị trí dẫn đầu thị trường.

Đậm đà hương vị Việt

Ẩm thực Việt thiên về phối trộn gia vị một cách tinh tế để có được những món ăn ngon và lành. Gia vị là một cấu thành rất quan trọng để tạo ra những món ăn thơm ngon, an toàn.

Theo tiến sĩ Nguyễn Nhã, việc pha trộn gia vị trong ẩm thực Việt Nam có đặc trưng là sự trung dung trong cách pha trộn nguyên liệu không quá cay, quá ngọt hay quá béo. Các nguyên liệu phụ (gia vị) để chế biến món ăn Việt Nam vô cùng phong phú, bao gồm: nhiều loại rau thơm như húng thơm, tía tô, kinh giới, hành, thìa là, mùi tàu...; các gia vị thực vật như ớt, hạt tiêu, sả, hẹ, tỏi, gừng, chanh quả hoặc lá non..., các gia vị lên men như mẻ, mắm tôm, bỗng rượu, dấm thanh hoặc kẹo đắng, nước cốt dừa... Các nguyên liệu tạo vị chua cho các món canh cũng rất đa dạng, bao gồm các loại rau quả có chất chua (quả tai chua, sấu, me, dọc, chanh, cà chua, dứa xanh,…), các loại lá (lá me, lá sấu…), dưa muối chua các loại hoặc các thực phẩm lên men khác (mẻ, bỗng rượu, dấm thanh…).

Những yếu tố về khí hậu thổ nhưỡng cũng như quá trinh chọn lọc giống lâu đời đã làm nên những hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được cho các loại gia vị Việt như tỏi Lý Sơn, húng Đà Nẵng, tiêu Phú Quốc… Mỗi loại gia vị cũng có những lưu ý riêng khi thu hoạch, thời điểm thu hoạch, cách thu hoạch để đem lại những hiệu quả tốt nhất về mùi vị - một chuyên gia về gia vị của “3 Miền” cho biết.


Nhãn hiệu “3 Miền” của UNIBEN là lựa chọn hàng đầu hiện nay của người tiêu dùng

Nhãn hiệu “3 Miền” của UNIBEN là lựa chọn hàng đầu hiện nay của người tiêu dùng

Quả ngọt từ di sản

Kế thừa và phát huy những nét tinh túy trong ẩm thực Việt, đem lại hương vị đậm đà độc đáo cho từng sản phẩm, là một nhân tố quan trọng giúp thương hiệu “3 Miền” liên tục tăng trưởng, củng cố vị trí dẫn đầu trên thị trường mì gói tại Việt Nam.

Báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel cho biết, bất chấp sự chững lại của thị trường và sự canh tranh của các thương hiệu ngoại, nhãn hiệu “3 Miền” với hai dòng sản phẩm là “3 Miền” và “3 Miền GOLD” hiện vẫn đang liên tục tăng trưởng, tiếp tục chiếm giữ vị trí dẫn đầu với hơn 26% thị phần.

Theo ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Thương mại, công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel: “Được sự ủng hộ của người tiêu dùng, mì 3 Miền đã liên tục tăng trưởng trong suốt mấy năm qua, trong khi thị trường mì chỉ tăng trưởng vài phần trăm, thậm chí tăng trưởng âm. Sự tăng trưởng của “3 Miền” đến từ việc nhãn hàng đã làm tốt đồng thời các yếu tố cơ bản của marketing: sản phẩm, giá bán, phát triển hệ thống phân phối, quảng cáo khuyến mại, đặc biệt là sản phẩm, chữ P đầu tiên trong 4P của Marketing (Products), khi đưa ra các sản phẩm hợp khẩu vị người tiêu dùng”.

“Hương vị của mì 3 Miền có vẻ như có một sự kết hợp rất cân bằng giữa các thành phần mùi vị, rau củ, thịt…tạo ra sự ngon miệng, không gây cảm giác ngán, mà lại rất gần gũi, thân thuộc. Bạn Ngọc Anh, sinh viên ĐH KHXH & NV Hà Nội, một tín đồ trung thành của mì gói “phân tích”.

Được biết, các sản phẩm “3 Miền” của UNIBEN từ lâu cũng đã được xuất khẩu tới hơn 10 quốc gia, được cả nhiều thị trường “khó tính” chấp nhận. Bên cạnh mì gói, UNIBEN còn xuất khẩu phở ăn liền “đậm đà hương vị Việt”, mang tinh túy ẩm thực Việt, món Việt, hồn Việt vươn xa.

Bà Betty Tran, một Việt kiều sống lâu năm tại Maryland, Hoa kỳ cho biết: “Thật ấn tượng với hương vị đậm đà của mì “3 Miền”, luôn gợi cho chúng tôi những món ngon từ thưở ấu thơ ở quê nhà. Các loại mì của Nhật, Hàn, Mỹ... đang bán tại đây thật không thể nào sánh được”.

Liên Châu
Đà Nẵng: Khám phá Bà Nà về đêm trọn gói chỉ từ 500.000 VNĐ

Đà Nẵng: Khám phá Bà Nà về đêm trọn gói chỉ từ 500.000 VNĐ

Điểm đến hấp dẫn 18:28

Từ tháng 10-2024, khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) áp dụng chính sách giá combo Ba Na By Night linh hoạt theo từng khung giờ lên cáp treo.

Vành đai 4 - Vùng Thủ đô dần hình thành, bất động sản dọc hai bên đường hưởng lợi

Vành đai 4 - Vùng Thủ đô dần hình thành, bất động sản dọc hai bên đường hưởng lợi

Dự án mới 17:29

Vành đai 4 - Vùng Thủ đô là công trình được ưu tiên triển khai. Đây cũng là lý do bất động sản dọc tuyến đường này đang được các nhà đầu tư quan tâm.

“Tôi để bạn quyết định” và những kết hợp ẩm thực chưa từng có sẽ ra mắt tại Đà Nẵng từ tháng 11

“Tôi để bạn quyết định” và những kết hợp ẩm thực chưa từng có sẽ ra mắt tại Đà Nẵng từ tháng 11

Điểm đến hấp dẫn 17:29

Nhà hàng Nhật Bản Tingara tại khu nghỉ dưỡng đẳng cấp InterContinental Danang Peninsula Resort mang đến làn gió mới với phong cách Omakase đỉnh cao.

Strong Vietnam tạo dấu ấn với bộ race-kit 18 món và cung đường chạy đẹp nhất

Strong Vietnam tạo dấu ấn với bộ race-kit 18 món và cung đường chạy đẹp nhất

Nhịp sống 17:28

Sự kiện Marathon Quốc tế Strong Vietnam Vũng Tàu 2024 đang thu hút sự chú ý của cộng đồng yêu chạy bộ.

King Crown Infinity: Trải nghiệm phong cách sống tinh hoa không giới hạn

King Crown Infinity: Trải nghiệm phong cách sống tinh hoa không giới hạn

Doanh nghiệp 15:35

Trong bối cảnh kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, tiêu chuẩn về tổ ấm của mỗi gia đình không chỉ dừng lại ở những khía cạnh căn bản như vị trí, tiện ích...

CEO Saigon Co.op chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua sóng gió

CEO Saigon Co.op chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua sóng gió

Thị trường 14:24

Các CEO chia sẻ nhiều giải pháp và kinh nghiệm thực tiễn tại Diễn đàn “Lật ngược và xoay chuyển tình thế để dẫn đầu” vừa được tổ chức ở TP HCM

Chứng khoán Rồng Việt tung ưu đãi lãi suất margin chỉ 8,88%/năm

Chứng khoán Rồng Việt tung ưu đãi lãi suất margin chỉ 8,88%/năm

Doanh nghiệp 08:00

Thị trường chứng khoán Việt Nam bước vào Quý IV/2024 với nhiều triển vọng trước mùa công bố kết quả kinh doanh và Vn-Index, tiếp tục chinh phục ngưỡng 1300 điểm