Tiêu dùng
02/12/2016 15:05

Vị Việt lên ngôi

Liên tục tạo ra các sản phẩm chất lượng, “đậm đà hương vị Việt” là một trong những những yếu tố giúp thương hiệu “3 Miền” của UNIBEN liên tục tăng trưởng và chiếm giữ vị trí dẫn đầu thị trường.

Đậm đà hương vị Việt

Ẩm thực Việt thiên về phối trộn gia vị một cách tinh tế để có được những món ăn ngon và lành. Gia vị là một cấu thành rất quan trọng để tạo ra những món ăn thơm ngon, an toàn.

Theo tiến sĩ Nguyễn Nhã, việc pha trộn gia vị trong ẩm thực Việt Nam có đặc trưng là sự trung dung trong cách pha trộn nguyên liệu không quá cay, quá ngọt hay quá béo. Các nguyên liệu phụ (gia vị) để chế biến món ăn Việt Nam vô cùng phong phú, bao gồm: nhiều loại rau thơm như húng thơm, tía tô, kinh giới, hành, thìa là, mùi tàu...; các gia vị thực vật như ớt, hạt tiêu, sả, hẹ, tỏi, gừng, chanh quả hoặc lá non..., các gia vị lên men như mẻ, mắm tôm, bỗng rượu, dấm thanh hoặc kẹo đắng, nước cốt dừa... Các nguyên liệu tạo vị chua cho các món canh cũng rất đa dạng, bao gồm các loại rau quả có chất chua (quả tai chua, sấu, me, dọc, chanh, cà chua, dứa xanh,…), các loại lá (lá me, lá sấu…), dưa muối chua các loại hoặc các thực phẩm lên men khác (mẻ, bỗng rượu, dấm thanh…).

Những yếu tố về khí hậu thổ nhưỡng cũng như quá trinh chọn lọc giống lâu đời đã làm nên những hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được cho các loại gia vị Việt như tỏi Lý Sơn, húng Đà Nẵng, tiêu Phú Quốc… Mỗi loại gia vị cũng có những lưu ý riêng khi thu hoạch, thời điểm thu hoạch, cách thu hoạch để đem lại những hiệu quả tốt nhất về mùi vị - một chuyên gia về gia vị của “3 Miền” cho biết.


Nhãn hiệu “3 Miền” của UNIBEN là lựa chọn hàng đầu hiện nay của người tiêu dùng

Nhãn hiệu “3 Miền” của UNIBEN là lựa chọn hàng đầu hiện nay của người tiêu dùng

Quả ngọt từ di sản

Kế thừa và phát huy những nét tinh túy trong ẩm thực Việt, đem lại hương vị đậm đà độc đáo cho từng sản phẩm, là một nhân tố quan trọng giúp thương hiệu “3 Miền” liên tục tăng trưởng, củng cố vị trí dẫn đầu trên thị trường mì gói tại Việt Nam.

Báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel cho biết, bất chấp sự chững lại của thị trường và sự canh tranh của các thương hiệu ngoại, nhãn hiệu “3 Miền” với hai dòng sản phẩm là “3 Miền” và “3 Miền GOLD” hiện vẫn đang liên tục tăng trưởng, tiếp tục chiếm giữ vị trí dẫn đầu với hơn 26% thị phần.

Theo ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Thương mại, công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel: “Được sự ủng hộ của người tiêu dùng, mì 3 Miền đã liên tục tăng trưởng trong suốt mấy năm qua, trong khi thị trường mì chỉ tăng trưởng vài phần trăm, thậm chí tăng trưởng âm. Sự tăng trưởng của “3 Miền” đến từ việc nhãn hàng đã làm tốt đồng thời các yếu tố cơ bản của marketing: sản phẩm, giá bán, phát triển hệ thống phân phối, quảng cáo khuyến mại, đặc biệt là sản phẩm, chữ P đầu tiên trong 4P của Marketing (Products), khi đưa ra các sản phẩm hợp khẩu vị người tiêu dùng”.

“Hương vị của mì 3 Miền có vẻ như có một sự kết hợp rất cân bằng giữa các thành phần mùi vị, rau củ, thịt…tạo ra sự ngon miệng, không gây cảm giác ngán, mà lại rất gần gũi, thân thuộc. Bạn Ngọc Anh, sinh viên ĐH KHXH & NV Hà Nội, một tín đồ trung thành của mì gói “phân tích”.

Được biết, các sản phẩm “3 Miền” của UNIBEN từ lâu cũng đã được xuất khẩu tới hơn 10 quốc gia, được cả nhiều thị trường “khó tính” chấp nhận. Bên cạnh mì gói, UNIBEN còn xuất khẩu phở ăn liền “đậm đà hương vị Việt”, mang tinh túy ẩm thực Việt, món Việt, hồn Việt vươn xa.

Bà Betty Tran, một Việt kiều sống lâu năm tại Maryland, Hoa kỳ cho biết: “Thật ấn tượng với hương vị đậm đà của mì “3 Miền”, luôn gợi cho chúng tôi những món ngon từ thưở ấu thơ ở quê nhà. Các loại mì của Nhật, Hàn, Mỹ... đang bán tại đây thật không thể nào sánh được”.

Liên Châu

Viết bình luận

Kết thúc quý I/2024, BVBank ghi nhận tăng trưởng từ thu nhập lõi

Kết thúc quý I/2024, BVBank ghi nhận tăng trưởng từ thu nhập lõi

Tài chính 18:05

Ngân hàng Bản Việt (BVBank - mã chứng khoán: BVB) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024, với nhiều kết quả kinh doanh tích cực, bám sát mục tiêu đặt ra đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua trước đó.

Giải bóng bàn Đông Tây Barbershop: Kết nối cộng đồng, khám phá tài năng

Giải bóng bàn Đông Tây Barbershop: Kết nối cộng đồng, khám phá tài năng

Thông tin nhanh 18:01

Trong không khí sôi động của kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 sắp tới, Đông Tây Barbershop tổ chức Giải đấu Bóng bàn dành cho học sinh, sinh viên. Sự kiện không chỉ là một cuộc thi, mà còn là sân chơi gặp gỡ, kết nối và thể hiện tài năng của các bạn trẻ yêu thích môn thể thao này.

SCG nằm trong top 10 doanh nghiệp FIEs tiêu biểu tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024

SCG nằm trong top 10 doanh nghiệp FIEs tiêu biểu tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024

Sản xuất - Kinh doanh 16:18

Tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024, SCG lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh trong top doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIEs) tiêu biểu tại Việt Nam.

An tâm giao dịch – bảo vệ toàn diện cùng thẻ Vietcombank

An tâm giao dịch – bảo vệ toàn diện cùng thẻ Vietcombank

Ngân hàng 16:15

(NLĐO) - Sự bùng nổ của công nghệ internet và nền tảng xã hội trực tuyến kèm theo thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết đòi hỏi các hình thức thanh toán ngày càng đa dạng, tiện dụng hơn đáp ứng nhu cầu chi tiêu, mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng.

Gen Z làm gì khi nghỉ lễ: Người hào hứng đi chơi xa, kẻ ở nhà uống trà chạy deadline

Gen Z làm gì khi nghỉ lễ: Người hào hứng đi chơi xa, kẻ ở nhà uống trà chạy deadline

Sản phẩm 14:25

Kỳ nghỉ lễ sắp tới là cơ hội vàng để gen Z nghỉ ngơi sau những áp lực công việc, học tập và giải nhiệt cuộc sống khỏi nắng nóng, oi bức. Mỗi người đều có dự định cho riêng mình để xua tan căng thẳng mệt mỏi, cân bằng cuộc sống.

Phòng khám Mercy: Top địa chỉ làm đẹp uy tín

Phòng khám Mercy: Top địa chỉ làm đẹp uy tín

Doanh nghiệp 13:31

Phòng khám Mercy cũng luôn hoàn thiện mỗi ngày từ chất lượng dịch vụ, cập nhật các công nghệ làm đẹp tiên tiến cho tới việc luôn lấy chữ tâm đặt lên hàng đầu để có thể đạt được vị thế như ngày hôm nay.

VIETBANK được vinh danh top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024

VIETBANK được vinh danh top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024

Thị trường 11:48

Ngày 24-4-2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) vinh dự nhận giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024” do Báo Vietnamnet và Tổ chức Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) bình chọn.