Tiêu dùng
02/10/2018 17:36

“Độc nhất vô nhị” như siêu thị mở giữa lòng chợ của Bách hóa Xanh

Sau nhiều thử nghiệm với những mô hình kinh doanh đặc biệt, Bách hóa Xanh tiếp tục làm cho các nhà đầu tư và người tiêu dùng ngạc nhiên khi mạnh dạn áp dụng mô hình siêu thị mở ngay trong lòng chợ.

Sáng tạo với siêu thị mở giữa lòng chợ

Nằm trong khuôn viên chợ Hòa Bình sầm uất, siêu thị Bách hóa Xanh số 31 Bùi Hữu Nghĩa, quận 5 (TP HCM) có diện tích khá rộng, lúc nào cũng đông đúc người ra, người vào mua sắm.

Điểm đặc biệt của siêu thị chính là vị trí của nó: nằm ngay trong lòng chợ, và chính vì vị trí đặc biệt này mà cách thức bày trí quầy kệ và trưng bày hàng hóa cũng hoàn toàn "chợ". Mô hình mới với không gian mở, không cửa kính, vách ngăn và được bày bán như các sạp trong chợ, giúp người tiêu dùng cảm thấy tiện lợi và dễ dàng lựa chọn, mua sắm.

Mặc dù vậy, điểm khác biệt và là thế mạnh của Bách hóa Xanh so với chợ chính là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, giá cả niêm yết rõ ràng, cân đong hàng hóa chuẩn mực, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm...

“Độc nhất vô nhị” như siêu thị mở giữa lòng chợ của Bách hóa Xanh - Ảnh 1.

Bách hóa Xanh Bùi Hữu Nghĩa được nhiều khách hàng lựa chọn để mua sắm và trải nghiệm cảm giác mua hàng siêu thị với "giá ở chợ"

Từ trước đến nay, hầu như các hệ thống bán lẻ chuyên nghiệp luôn tránh cạnh tranh trực tiếp với chợ truyền thống, chưa có hệ thống siêu thị nào xây dựng không gian mua sắm mở ngay tại chợ như Bách hóa Xanh vừa làm. Với cách thức này, mọi khoảng cách giữa siêu thị và người tiêu dùng đã được xóa bỏ, mang lại sự thoải mái, thân thiện cho người đi mua hàng.

“Độc nhất vô nhị” như siêu thị mở giữa lòng chợ của Bách hóa Xanh - Ảnh 2.

Bách hóa Xanh không ngừng thử nghiệm những mô hình mới

Bên cạnh đó, chiến lược tạo sự khác biệt bằng thái độ phục vụ nhiệt tình, tận tâm của đội ngũ nhân viên cùng những chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng là điểm nhấn độc đáo của Bách hóa Xanh, giúp tạo nên một mô hình "độc nhất vô nhị" được người tiêu dùng quan tâm và ủng hộ.

Doanh số và số lượt khách ấn tượng trong ngày đầu tiên

Với bước đi táo bạo này, Bách hóa Xanh đã thu được thành công ngoài dự kiến khi tiếp đón tới hơn 3.000 lượt khách ghé mua hàng tại siêu thị. Tổng số 3.300 đơn hàng thành công và gần nửa tỉ đồng doanh thu ngay trong ngày ra mắt đầu tiên là hết sức kinh ngạc. Đây là những con số thật sự ấn tượng, bởi theo tính toán của Thế Giới Di Động, mỗi siêu thị Bách hóa Xanh chỉ cần đạt doanh thu 1 tỉ đồng/tháng là đã hòa vốn và bắt đầu sinh lời.

Như vậy, mô hình kinh doanh mới của Bách hóa Xanh đã chứng tỏ hiệu quả và thành công vượt mong đợi. Đồng thời cũng một lần nữa khẳng định rằng Bách hóa Xanh có thể tự tin cạnh tranh với chợ truyền thống, đặc biệt là ở các tỉnh xa hay ở khu vực trung tâm.

“Độc nhất vô nhị” như siêu thị mở giữa lòng chợ của Bách hóa Xanh - Ảnh 3.

Bách hóa Xanh Bùi Hữu Nghĩa tiếp đón hàng trăm lượt khách hàng và thu được gần nửa tỉ đồng doanh thu ngay trong ngày ra mắt đầu tiên

Đây không phải lần đầu tiên Bách hóa Xanh xây dựng một mô hình mới. Trước đó, chuỗi kinh doanh rau củ, thực phẩm này cũng đã thực hiện mô hình "thịt tươi cá lội" và thu được những thành công đáng ghi nhận. Điển hình như cửa hàng Bách hóa Xanh 43A Bình Thành - Thủ Đức đã đạt được doanh thu lên đến hơn 1 tỉ đồng (ngang ngửa doanh số tháng của một siêu thị nhỏ thegioididong.com) chỉ trong 3 ngày khai trương đầu tiên. Trong khi đó, các cửa hàng đang hoạt động với mô hình chuẩn (từ 160 đến 200 m2) đều đạt mức doanh thu trung bình trên 1,1 tỉ đồng/tháng.

Trong 4 tháng cuối năm, chuỗi này sẽ đẩy mạnh mở mới hướng đến mục tiêu 500 cửa hàng, chủ yếu tại phía Đông và phía Nam TP HCM, cùng các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bến Tre, Tiền Giang.

Với những bước phát triển khá bền vững, thành công nối tiếp thành công giúp Bách hóa Xanh đang ngày càng tự tin có thể cạnh tranh với các chợ truyền thống và mở rộng hệ thống ra khắp các tỉnh, thành cả nước.

Phương Nguyễn
từ khóa :

Viết bình luận

Charm Diamond và những con số bảo chứng chất lượng

Charm Diamond và những con số bảo chứng chất lượng

Thị trường 09:00

Gần 13.000 m2 tiện ích, hơn 10.000 m2 chỗ đậu xe, 100% căn 3PN có 3 ban công, 90% căn 2PN có 2 ban công… là những con số không nhỏ để bảo chứng chất lượng cho Charm Diamond, kiến tạo không gian sống đẳng cấp ngay trung tâm thành phố Dĩ An.

Trường ĐH Văn Hiến dành nhiều chính sách học phí, học bổng hỗ trợ thiết thực, kịp thời cho thí sinh

Trường ĐH Văn Hiến dành nhiều chính sách học phí, học bổng hỗ trợ thiết thực, kịp thời cho thí sinh

Giáo dục - Cộng đồng 08:00

Năm học 2024-2025, Trường Đại học Văn Hiến (mã trường: DVH) có chính sách hỗ trợ thí sinh xét tuyển học bạ và đăng ký thành viên myU với mức 50% học phí học kỳ 1, 20% học phí học kỳ 2, cùng với đó là chương trình Quay số may mắn với nhiều giải thưởng hấp dẫn.

3 cách tiết kiệm tiền khi du lịch mùa cao điểm

3 cách tiết kiệm tiền khi du lịch mùa cao điểm

Ngân hàng 18:20

Tận dụng sức mạnh của thẻ tín dụng và lên lịch trình tối ưu sẽ giúp các “nóc nhà” tiết kiệm đáng kể khi du lịch trong nước đang vào mùa cao điểm.

Dare To Run cùng Kusto Home: Mỗi bước chân lan toả ngàn giá trị!

Dare To Run cùng Kusto Home: Mỗi bước chân lan toả ngàn giá trị!

Giáo dục - Cộng đồng 17:48

Chiều ngày 15-7-2024, sự kiện khai mạc giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024: Be a Darrior đã được tổ chức tại Đảo Kim Cương. Sự kiện chứng kiến sự tham gia của đại sứ giải chạy là vận động viên marathon Nguyễn Văn Long, đại diện cộng đồng chạy bộ 5h30 và Hope Foundation, cùng tập thể lãnh đạo, nhân viên Kusto Home.

EVNSPC khai mạc trại hè thiếu nhi năm 2024

EVNSPC khai mạc trại hè thiếu nhi năm 2024

Doanh nghiệp 12:22

Hơn 500 thiếu nhi là con công nhân viên chức, người lao động đang công tác tại các đơn vị thành viên EVNSPC đã có những ngày hè bổ ích tại Trại hè Thanh Đa Thiếu nhi EVNSPC lần thứ 25 năm 2024.

Giải pháp dinh dưỡng từ Herbalife đồng hành cùng người yêu thể thao

Giải pháp dinh dưỡng từ Herbalife đồng hành cùng người yêu thể thao

Sức khỏe 08:34

Ngày 15-7-2024 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) cùng với Tiến sĩ Dana Ryan chuyên gia dinh dưỡng từ Herbalife, đã chia sẻ nhiều thông tin giá trị trong buổi đào tạo dành cho đại diện 58 câu lạc bộ (CLB) chuyên nghiệp, các trung tâm, đơn vị đào tạo, huấn luyện.

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

Khuyến mại 20:01

Sức hút từ chương trình Anh Trai “Say Hi” tiếp tục tăng nhiệt khi các tập mới nhất liên tục đạt Top Trending với hàng trăm nghìn người theo dõi đồng thời tại thời điểm phát sóng và chạm mốc hơn 3 triệu lượt xem sau 24h phát sóng.