Những bất cập tồn đọng về dịch vụ hậu mãi
Dịch vụ hậu mãi sau bán hàng giúp khách hàng cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng, tuy vậy không phải lúc nào khách hàng cũng có thể sử dụng được.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Thủy - Người dân ở TP.Thủ Đức, TP HCM chia sẻ: "Nhà tôi dùng rất nhiều loại sản phẩm điện, điện tử, gia dụng như: đèn, ấm đun, ổ điện,... khi mua về thường sẽ có kèm theo phiếu bảo hành. Tuy nhiên, do lâu quá nên tôi hay để quên các phiếu bảo hành này; Hoặc có nhiều sản phẩm thông tin bảo hành được ghi trên bao bì thì khi dọn nhà tôi lại thường bỏ đi. Đến khi các sản phẩm xảy ra lỗi cần bảo hành thì cũng rất khó, bởi các cửa hàng thường bắt buộc xuất trình giấy bảo hành. Khi rơi vào tình huống đó tôi đành đem ra các tiệm để sửa chữa hoặc mua mới.
Người dân quét QR code để liên hệ trực tiếp bộ phận chăm sóc khách hàng của Điện Quang tại nhà
Anh Nguyễn Hữu Thắng - người dân ngụ tại quận Bình Thạnh, TP HCM cũng chia sẻ: "Tôi là người rất kỹ tính, hầu hết giấy tờ liên quan đến bảo hành tôi hay cất ở một góc để khi cần thì lấy ra dùng. Dù vậy, có lần tôi mua cái quạt gần nhà xài khoảng 1 tháng thì bị lỗi, tôi liền đem ra cửa hàng đã mua để đổi trả. Nhưng khi đến nơi thì cửa hàng đã dời đi đâu từ bao giờ, do vậy tôi cũng chẳng biết phải đổi cho ai".
Có thể thấy, vấn đề dịch vụ hậu mãi đôi khi không phát sinh từ việc nhà sản xuất hay chính người bán hàng, mà đó còn là "bài toán" của người tiêu dùng đối với việc lưu giữ những giấy tờ liên quan để bảo vệ quyền lợi của mình.
Chăm sóc khách hàng bằng công nghệ
Nhận thấy những bất cập đó, vừa qua Điện Quang đã cho ra mắt hình thức chăm sóc khách hàng mới bằng QR code. Theo đó, khi mua sản phẩm của Điện Quang khách hàng sẽ được nhân viên các cửa hàng hướng dẫn cụ thể về việc quét QR code. Dựa trên việc quét mã này, người dùng có thể kiểm tra được xuất xứ của sản phẩm để phân biệt thật, giả một cách chính xác. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể tra cứu thông tin sản phẩm, hạn bảo hành và liên hệ trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng của Điện Quang khi sản phẩm xảy ra bất kỳ vấn đề gì.
Khách hàng được chủ cửa hàng tại quận Bình Thạnh hướng dẫn sử dụng QR code Điện Quang
Anh Dương Thanh Viễn - Giám đốc phòng Thương mại điện tử Công ty Điện Quang cho biết: "Điện Quang luôn hướng đến việc "xem khách hàng là trọng tâm". Vì vậy, việc áp dụng quét QR code vừa giúp giải quyết các vấn đề cho khách hàng nhanh chóng khi sản phẩm gặp trục trặc. Theo đó, QR code được dán trực tiếp trên sản phẩm, người tiêu dùng chỉ cần dùng các phần mềm hỗ trợ quét QR code này, có thể kiểm tra được đây có phải là hàng chính hãng hay không. Cùng với đó, khách hàng còn xem được thời hạn bảo hành cũng như thông tin sản phẩm. Ngoài ra, Điện Quang thường xuyên áp dụng các mini game có thưởng, liên kết trực tiếp qua các mã QR code. Người tiêu dùng có thể tham gia và nhận được nhiều phần quà giá trị."
Nhân viên Điện Quang tư vấn sản phẩm có dán mã QR code mới cho khách hàng
Nhờ vào việc ứng dụng công nghệ hiện đại để chăm sóc khách hàng, Điện Quang đang ngày một nâng cao dịch vụ hiện có. Hy vọng với những thay đổi thiết thực này, Điện Quang có thể giúp cho người tiêu dùng an tâm sử dụng và giảm bớt các thủ tục trung gian tiết kiệm được thời gian lẫn chi phí.
Được thành lập từ năm 1973 đến nay, với tiêu chí "lấy khách hàng là trọng tâm", Điện Quang luôn mang đến những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp trong lĩnh vực chiếu sáng và thiết bị điện chất lượng cho người tiêu dùng. Cũng chính vì thế, Điện Quang luôn ưu tiên ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào sản xuất, kinh doanh nhằm cung cấp sự tiện nghi, an toàn, thẩm mỹ, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân và xã hội. Minh chứng cho sự cố gắng không ngừng nghỉ ấy, đến nay Điện Quang đã trở thành công ty công nghệ uy tín trong lĩnh vực chiếu sáng và thiết bị điện, có mặt ở 63 tỉnh thành và xuất khẩu đến hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Sau khi mua sản phẩm Điện Quang, khách hàng quét QR code bảo hành tại đây: