Tiêu dùng
12/10/2022 17:06

Điện Quang chăm sóc khách hàng bằng QR code

In bài viết

Áp dụng hình thức chăm sóc khách hàng bằng công nghệ - Điện Quang tạo thêm niềm tin cho khách hàng khi “đánh bay” những mối lo về quyền lợi hậu mãi của khách hàng.

Những bất cập tồn đọng về dịch vụ hậu mãi

Dịch vụ hậu mãi sau bán hàng giúp khách hàng cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng, tuy vậy không phải lúc nào khách hàng cũng có thể sử dụng được.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Thủy - Người dân ở TP.Thủ Đức, TP HCM chia sẻ: "Nhà tôi dùng rất nhiều loại sản phẩm điện, điện tử, gia dụng như: đèn, ấm đun, ổ điện,... khi mua về thường sẽ có kèm theo phiếu bảo hành. Tuy nhiên, do lâu quá nên tôi hay để quên các phiếu bảo hành này; Hoặc có nhiều sản phẩm thông tin bảo hành được ghi trên bao bì thì khi dọn nhà tôi lại thường bỏ đi. Đến khi các sản phẩm xảy ra lỗi cần bảo hành thì cũng rất khó, bởi các cửa hàng thường bắt buộc xuất trình giấy bảo hành. Khi rơi vào tình huống đó tôi đành đem ra các tiệm để sửa chữa hoặc mua mới.

Điện Quang chăm sóc khách hàng bằng QR code - Ảnh 1.

Người dân quét QR code để liên hệ trực tiếp bộ phận chăm sóc khách hàng của Điện Quang tại nhà

Anh Nguyễn Hữu Thắng - người dân ngụ tại quận Bình Thạnh, TP HCM cũng chia sẻ: "Tôi là người rất kỹ tính, hầu hết giấy tờ liên quan đến bảo hành tôi hay cất ở một góc để khi cần thì lấy ra dùng. Dù vậy, có lần tôi mua cái quạt gần nhà xài khoảng 1 tháng thì bị lỗi, tôi liền đem ra cửa hàng đã mua để đổi trả. Nhưng khi đến nơi thì cửa hàng đã dời đi đâu từ bao giờ, do vậy tôi cũng chẳng biết phải đổi cho ai".

Có thể thấy, vấn đề dịch vụ hậu mãi đôi khi không phát sinh từ việc nhà sản xuất hay chính người bán hàng, mà đó còn là "bài toán" của người tiêu dùng đối với việc lưu giữ những giấy tờ liên quan để bảo vệ quyền lợi của mình.

Chăm sóc khách hàng bằng công nghệ

Nhận thấy những bất cập đó, vừa qua Điện Quang đã cho ra mắt hình thức chăm sóc khách hàng mới bằng QR code. Theo đó, khi mua sản phẩm của Điện Quang khách hàng sẽ được nhân viên các cửa hàng hướng dẫn cụ thể về việc quét QR code. Dựa trên việc quét mã này, người dùng có thể kiểm tra được xuất xứ của sản phẩm để phân biệt thật, giả một cách chính xác. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể tra cứu thông tin sản phẩm, hạn bảo hành và liên hệ trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng của Điện Quang khi sản phẩm xảy ra bất kỳ vấn đề gì.

Điện Quang chăm sóc khách hàng bằng QR code - Ảnh 2.

Khách hàng được chủ cửa hàng tại quận Bình Thạnh hướng dẫn sử dụng QR code Điện Quang

Anh Dương Thanh Viễn - Giám đốc phòng Thương mại điện tử Công ty Điện Quang cho biết: "Điện Quang luôn hướng đến việc "xem khách hàng là trọng tâm". Vì vậy, việc áp dụng quét QR code vừa giúp giải quyết các vấn đề cho khách hàng nhanh chóng khi sản phẩm gặp trục trặc. Theo đó, QR code được dán trực tiếp trên sản phẩm, người tiêu dùng chỉ cần dùng các phần mềm hỗ trợ quét QR code này, có thể kiểm tra được đây có phải là hàng chính hãng hay không. Cùng với đó, khách hàng còn xem được thời hạn bảo hành cũng như thông tin sản phẩm. Ngoài ra, Điện Quang thường xuyên áp dụng các mini game có thưởng, liên kết trực tiếp qua các mã QR code. Người tiêu dùng có thể tham gia và nhận được nhiều phần quà giá trị."

Điện Quang chăm sóc khách hàng bằng QR code - Ảnh 3.
Điện Quang chăm sóc khách hàng bằng QR code - Ảnh 4.

Nhân viên Điện Quang tư vấn sản phẩm có dán mã QR code mới cho khách hàng

Nhờ vào việc ứng dụng công nghệ hiện đại để chăm sóc khách hàng, Điện Quang đang ngày một nâng cao dịch vụ hiện có. Hy vọng với những thay đổi thiết thực này, Điện Quang có thể giúp cho người tiêu dùng an tâm sử dụng và giảm bớt các thủ tục trung gian tiết kiệm được thời gian lẫn chi phí.

Được thành lập từ năm 1973 đến nay, với tiêu chí "lấy khách hàng là trọng tâm", Điện Quang luôn mang đến những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp trong lĩnh vực chiếu sáng và thiết bị điện chất lượng cho người tiêu dùng. Cũng chính vì thế, Điện Quang luôn ưu tiên ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào sản xuất, kinh doanh nhằm cung cấp sự tiện nghi, an toàn, thẩm mỹ, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân và xã hội. Minh chứng cho sự cố gắng không ngừng nghỉ ấy, đến nay Điện Quang đã trở thành công ty công nghệ uy tín trong lĩnh vực chiếu sáng và thiết bị điện, có mặt ở 63 tỉnh thành và xuất khẩu đến hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Sau khi mua sản phẩm Điện Quang, khách hàng quét QR code bảo hành tại đây:

https://dienquang.com/?view=shop


Mỹ Huyền
từ khóa : Điện Quang, QR Code
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền