Tiêu dùng 05/11/2017 05:51

Dân Trung Quốc giúp hàng xa xỉ 'sống khỏe'

Người tiêu dùng Trung Quốc, những người trẻ và yêu thích thời trang, đang giúp ngành hàng xa xỉ lấy lại sức hút sau một năm kinh doanh trì trệ.

Dân Trung Quốc giúp hàng xa xỉ sống khỏe - Ảnh 1.

Một cửa hàng Tiffany & Co.

CNBC trích báo cáo của hãng tư vấn Bain & Company cho biết thị trường hàng xa xỉ nói chung, vốn bao gồm cả hàng hóa và trải nghiệm sang trọng, sẽ tăng 5% lên khoảng 1.200 tỉ EUR, tương đương 1.400 tỉ USD, trong năm nay.

Khoảng 85% mức tăng trưởng trên có được là nhờ lớp trẻ, những người sinh từ thập niên 1980 đến thập niên 1990, và thế hệ Z, tức những người sinh từ giữa những năm 1990 đến những năm 2000. Cùng lúc, "khách hàng Đại lục am hiểu thời trang" giúp doanh số hàng xa xỉ ở nước nhà tăng vọt 15% trong năm nay. Hiện cả thị trường hàng sang trọng Trung Quốc đạt 20 tỉ USD.

Theo Bain & Company, doanh số hàng xa xỉ cá nhân đạt mức cao kỷ lục mới là 262 tỉ USD nhờ người Trung Quốc mua sắm cả trong và ngoài nước. Báo cáo nhận định sức tăng trưởng của thị trường này mạnh mẽ hơn nhờ khối lượng, chứ không phải là giá cả, gia tăng.

Doanh số bán hàng xa xỉ trực tuyến tăng 24% trong năm nay. Phụ kiện là mặt hàng bán chạy hàng đầu trên nền tảng trực tuyến. Đồ trang điểm, nữ trang và đồng hồ cũng có doanh số đi lên. Doanh số của các cửa hàng thực tế tăng 8%. Nhiều thương hiệu cao cấp đang thành công trong thị trường thường phục với áo thun, giày thể thao và áo khoác nhằm lấy lòng khách hàng trẻ.

Đơn cử, Kering, hãng sở hữu thương hiệu Gucci và Saint Laurent, báo cáo doanh thu tăng mạnh trong quý 3/2017. Đầu tháng 10, LVMH, hãng hàng xa xỉ lớn nhất thế giới với các thương hiệu Luis Vuitton, Christian Dior và Moet & Chandon Champagne cũng có doanh thu cao và tăng 12%. Thị trường hàng sang trọng được dự báo đạt 295 - 305 tỉ USD vào năm 2020.

Theo thanhnien.vn

Tin liên quan

Viết bình luận

Điểm mặt 10 mẫu xe "ế" nhất năm 2019, nhà Toyota chiếm hơn một nửa
19/1/2020 548 1k
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), hết năm 2019 có 10 mẫu xe có doanh số thấp kỷ lục. Trong đó, các mẫu xe của Toyota chiếm số lượng đến 7 mẫu xe.
Bánh kẹo handmade nửa triệu đồng một kg
18/1/2020 548 1k
Bánh kẹo handmade được làm từ nguyên liệu nhập, theo công thức ngoại, chế biến theo khẩu vị người dùng có giá 500.000-800.000 đồng một kg.
Thẻ tín dụng liên kết Lotte Mart - Lotte Finance: giải pháp mùa mua sắm cuối năm
18/1/2020 548 1k
Với đặc thù là thời điểm có nhiều lễ hội và cận Tết Nguyên đán, dịp cuối năm luôn ghi nhận biến động về sức tiêu thụ hàng hóa trên thị trường.
Cho thuê đào cảnh chơi Tết giá đến 250 triệu đồng
17/1/2020 548 1k
Người chơi đào cảnh sẽ trả một khoản tiền để thuê gốc đào trong dịp Tết thay vì mua hẳn, mặc dù giá cũng rất “chát” nhưng dịch vụ này đang rất hút khách. Thậm chí có gốc đào cảnh cổ thụ được định giá cho thuê đến 250 triệu đồng.
Doanh nghiệp đang phải trả gấp đôi chi phí giao hàng xe tải mỗi tháng vì chưa biết đến ứng dụng này

Doanh nghiệp đang phải trả gấp đôi chi phí giao hàng xe tải mỗi tháng vì chưa biết đến ứng dụng này

Vận chuyển hàng hóa cồng kềnh, số lượng lớn trong nội thành nhiều năm qua đã làm đau đầu các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Năm 2020, nút thắt này sẽ được gỡ nhanh bởi ứng dụng giao hàng xe tải thông...