Tiêu dùng
05/11/2017 05:51

Dân Trung Quốc giúp hàng xa xỉ 'sống khỏe'

In bài viết

Người tiêu dùng Trung Quốc, những người trẻ và yêu thích thời trang, đang giúp ngành hàng xa xỉ lấy lại sức hút sau một năm kinh doanh trì trệ.

Dân Trung Quốc giúp hàng xa xỉ sống khỏe - Ảnh 1.

Một cửa hàng Tiffany & Co.

CNBC trích báo cáo của hãng tư vấn Bain & Company cho biết thị trường hàng xa xỉ nói chung, vốn bao gồm cả hàng hóa và trải nghiệm sang trọng, sẽ tăng 5% lên khoảng 1.200 tỉ EUR, tương đương 1.400 tỉ USD, trong năm nay.

Khoảng 85% mức tăng trưởng trên có được là nhờ lớp trẻ, những người sinh từ thập niên 1980 đến thập niên 1990, và thế hệ Z, tức những người sinh từ giữa những năm 1990 đến những năm 2000. Cùng lúc, "khách hàng Đại lục am hiểu thời trang" giúp doanh số hàng xa xỉ ở nước nhà tăng vọt 15% trong năm nay. Hiện cả thị trường hàng sang trọng Trung Quốc đạt 20 tỉ USD.

Theo Bain & Company, doanh số hàng xa xỉ cá nhân đạt mức cao kỷ lục mới là 262 tỉ USD nhờ người Trung Quốc mua sắm cả trong và ngoài nước. Báo cáo nhận định sức tăng trưởng của thị trường này mạnh mẽ hơn nhờ khối lượng, chứ không phải là giá cả, gia tăng.

Doanh số bán hàng xa xỉ trực tuyến tăng 24% trong năm nay. Phụ kiện là mặt hàng bán chạy hàng đầu trên nền tảng trực tuyến. Đồ trang điểm, nữ trang và đồng hồ cũng có doanh số đi lên. Doanh số của các cửa hàng thực tế tăng 8%. Nhiều thương hiệu cao cấp đang thành công trong thị trường thường phục với áo thun, giày thể thao và áo khoác nhằm lấy lòng khách hàng trẻ.

Đơn cử, Kering, hãng sở hữu thương hiệu Gucci và Saint Laurent, báo cáo doanh thu tăng mạnh trong quý 3/2017. Đầu tháng 10, LVMH, hãng hàng xa xỉ lớn nhất thế giới với các thương hiệu Luis Vuitton, Christian Dior và Moet & Chandon Champagne cũng có doanh thu cao và tăng 12%. Thị trường hàng sang trọng được dự báo đạt 295 - 305 tỉ USD vào năm 2020.

Theo thanhnien.vn
Việt Nam sắp có “siêu dự án” sân bay Gia Bình đẳng cấp top 10 thế giới

Việt Nam sắp có “siêu dự án” sân bay Gia Bình đẳng cấp top 10 thế giới

Điểm đến hấp dẫn 18:10

Chủ đầu tư dự án là Masterise Group - Tập đoàn đa ngành nghề và lĩnh vực, không ngừng kiến tạo sản phẩm đột phá suốt hơn một thập kỷ qua

Từ cân nhắc xe điện đến lựa chọn thương hiệu: thị trường đang thay đổi ra sao?

Từ cân nhắc xe điện đến lựa chọn thương hiệu: thị trường đang thay đổi ra sao?

Sản phẩm 11:30

Việt Nam đang thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh, trong đó nghiên cứu hạn chế phương tiện sử dụng nhiên liệu xăng, dầu tại các đô thị lớn.

La Tiên Villa được vinh danh tại Giải thưởng Bất động sản châu Á lần thứ 20

La Tiên Villa được vinh danh tại Giải thưởng Bất động sản châu Á lần thứ 20

Bất động sản 08:36

La Tiên Villa đã xuất sắc giành chiến thắng ở hạng mục Best Housing/ Landed Architectural Design (Asia) tại PropertyGuru Asia Property Awards lần thứ 20

Sống giữa dòng chảy thịnh vượng: tứ bảo Lifestyle Bayfront Home tại Sông Town

Sống giữa dòng chảy thịnh vượng: tứ bảo Lifestyle Bayfront Home tại Sông Town

Thị trường 15:49

Phân khu Sông Town tại CaraWorld Cam Ranh giới thiệu dòng sản phẩm Lifestyle Bayfront Home, kết hợp an cư, nghỉ dưỡng và khai thác thương mại ven vịnh.

Đại tiệc sinh nhật 7 tuổi của TTTM GIGAMALL “Trải nghiệm đa sắc - Bừng khoảnh khắc vui”

Đại tiệc sinh nhật 7 tuổi của TTTM GIGAMALL “Trải nghiệm đa sắc - Bừng khoảnh khắc vui”

Tiêu dùng 15:48

Trong suốt 7 năm qua, Gigamall đã trở thành điểm đến quen thuộc của hàng triệu người dân thành phố nhờ mô hình Shoppertainment.

Công ty Bình Điền - Ninh Bình: Dấu ấn 1 thập kỷ “Gieo niềm tin - Gặt thành công” trên đất Bắc

Công ty Bình Điền - Ninh Bình: Dấu ấn 1 thập kỷ “Gieo niềm tin - Gặt thành công” trên đất Bắc

Sản xuất - Kinh doanh 14:50

Công ty CP Bình Điền - Ninh Bình (thành viên Công ty CP phân bón Bình Điền - thương hiệu phân bón Đầu Trâu) kỷ niệm 10 năm ngày nhà máy chính thức hoạt động.

Agribank tiên phong cho vay ưu đãi doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số

Agribank tiên phong cho vay ưu đãi doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số

Ngân hàng 10:59

Agribank triển khai Chương trình tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số, với tổng quy mô lên tới 60.000 tỉ đồng