Tiêu dùng
05/11/2017 05:51

Dân Trung Quốc giúp hàng xa xỉ 'sống khỏe'

In bài viết

Người tiêu dùng Trung Quốc, những người trẻ và yêu thích thời trang, đang giúp ngành hàng xa xỉ lấy lại sức hút sau một năm kinh doanh trì trệ.

Dân Trung Quốc giúp hàng xa xỉ sống khỏe - Ảnh 1.

Một cửa hàng Tiffany & Co.

CNBC trích báo cáo của hãng tư vấn Bain & Company cho biết thị trường hàng xa xỉ nói chung, vốn bao gồm cả hàng hóa và trải nghiệm sang trọng, sẽ tăng 5% lên khoảng 1.200 tỉ EUR, tương đương 1.400 tỉ USD, trong năm nay.

Khoảng 85% mức tăng trưởng trên có được là nhờ lớp trẻ, những người sinh từ thập niên 1980 đến thập niên 1990, và thế hệ Z, tức những người sinh từ giữa những năm 1990 đến những năm 2000. Cùng lúc, "khách hàng Đại lục am hiểu thời trang" giúp doanh số hàng xa xỉ ở nước nhà tăng vọt 15% trong năm nay. Hiện cả thị trường hàng sang trọng Trung Quốc đạt 20 tỉ USD.

Theo Bain & Company, doanh số hàng xa xỉ cá nhân đạt mức cao kỷ lục mới là 262 tỉ USD nhờ người Trung Quốc mua sắm cả trong và ngoài nước. Báo cáo nhận định sức tăng trưởng của thị trường này mạnh mẽ hơn nhờ khối lượng, chứ không phải là giá cả, gia tăng.

Doanh số bán hàng xa xỉ trực tuyến tăng 24% trong năm nay. Phụ kiện là mặt hàng bán chạy hàng đầu trên nền tảng trực tuyến. Đồ trang điểm, nữ trang và đồng hồ cũng có doanh số đi lên. Doanh số của các cửa hàng thực tế tăng 8%. Nhiều thương hiệu cao cấp đang thành công trong thị trường thường phục với áo thun, giày thể thao và áo khoác nhằm lấy lòng khách hàng trẻ.

Đơn cử, Kering, hãng sở hữu thương hiệu Gucci và Saint Laurent, báo cáo doanh thu tăng mạnh trong quý 3/2017. Đầu tháng 10, LVMH, hãng hàng xa xỉ lớn nhất thế giới với các thương hiệu Luis Vuitton, Christian Dior và Moet & Chandon Champagne cũng có doanh thu cao và tăng 12%. Thị trường hàng sang trọng được dự báo đạt 295 - 305 tỉ USD vào năm 2020.

Theo thanhnien.vn
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.