Tiêu dùng 05/11/2017 05:51

Dân Trung Quốc giúp hàng xa xỉ 'sống khỏe'

Người tiêu dùng Trung Quốc, những người trẻ và yêu thích thời trang, đang giúp ngành hàng xa xỉ lấy lại sức hút sau một năm kinh doanh trì trệ.

Dân Trung Quốc giúp hàng xa xỉ sống khỏe - Ảnh 1.

Một cửa hàng Tiffany & Co.

CNBC trích báo cáo của hãng tư vấn Bain & Company cho biết thị trường hàng xa xỉ nói chung, vốn bao gồm cả hàng hóa và trải nghiệm sang trọng, sẽ tăng 5% lên khoảng 1.200 tỉ EUR, tương đương 1.400 tỉ USD, trong năm nay.

Khoảng 85% mức tăng trưởng trên có được là nhờ lớp trẻ, những người sinh từ thập niên 1980 đến thập niên 1990, và thế hệ Z, tức những người sinh từ giữa những năm 1990 đến những năm 2000. Cùng lúc, "khách hàng Đại lục am hiểu thời trang" giúp doanh số hàng xa xỉ ở nước nhà tăng vọt 15% trong năm nay. Hiện cả thị trường hàng sang trọng Trung Quốc đạt 20 tỉ USD.

Theo Bain & Company, doanh số hàng xa xỉ cá nhân đạt mức cao kỷ lục mới là 262 tỉ USD nhờ người Trung Quốc mua sắm cả trong và ngoài nước. Báo cáo nhận định sức tăng trưởng của thị trường này mạnh mẽ hơn nhờ khối lượng, chứ không phải là giá cả, gia tăng.

Doanh số bán hàng xa xỉ trực tuyến tăng 24% trong năm nay. Phụ kiện là mặt hàng bán chạy hàng đầu trên nền tảng trực tuyến. Đồ trang điểm, nữ trang và đồng hồ cũng có doanh số đi lên. Doanh số của các cửa hàng thực tế tăng 8%. Nhiều thương hiệu cao cấp đang thành công trong thị trường thường phục với áo thun, giày thể thao và áo khoác nhằm lấy lòng khách hàng trẻ.

Đơn cử, Kering, hãng sở hữu thương hiệu Gucci và Saint Laurent, báo cáo doanh thu tăng mạnh trong quý 3/2017. Đầu tháng 10, LVMH, hãng hàng xa xỉ lớn nhất thế giới với các thương hiệu Luis Vuitton, Christian Dior và Moet & Chandon Champagne cũng có doanh thu cao và tăng 12%. Thị trường hàng sang trọng được dự báo đạt 295 - 305 tỉ USD vào năm 2020.

Theo thanhnien.vn

Tin liên quan

Viết bình luận

Doanh nghiệp Việt sẵn sàng cho mùa Tết 2019
17/1/2019 548 1k
Chỉ còn hơn 3 tuần nữa là Tết nguyên đán, các doanh nghiệp trong nước đã và đang thực hiện nhiều chiến lược và hình thức khuyến mãi khác nhau để chạy nước rút cho hoạt động bán hàng
Hồng ngoại, hồng cổ Sapa "hét giá" chục triệu đồng/chậu
17/1/2019 548 1k
Cận Tết, thời điểm người dân đã bắt đầu đổ đi mua hoa, cây cảnh đón năm mới, bên cạnh các loại hoa truyền thống mỗi dịp Tết đến, Xuân về như đào, mai, cúc, lan... thú chơi hoa hồng của gia đình trẻ đang khá phổ biến.
Son môi 2BE - Chinh phục sự khó tính của các hoa hậu, người đẹp Việt
17/1/2019 548 1k
Ra mắt thị trường không lâu, thương hiệu son môi 2BE đã và đang được các tín đồ làm đẹp tin dùng bởi chất lượng và vẻ đẹp của màu son khi thoa lên môi. Đặc biệt, thương hiệu này còn chiếm được lòng tin của rất nhiều hoa hậu, người đẹp nổi tiếng trong showbiz Việt.
Dân Việt chơi môtô tiền tỷ: Từ khốn khó tới huy hoàng
16/1/2019 548 1k
Thừa tiền để mua xe sang 4 bánh, nhưng nhiều người Việt sẵn sàng chi cả tỷ đồng để chơi môtô “khủng” 2 bánh. Nhờ "cầu" đặc biệt này, thị trường siêu môtô Việt Nam đã đi từ khốn khó tới thời huy hoàng. Chia sẻ
Chi 1,5 tỉ đồng mua 500 nhành lan Trần Mộng chơi Tết

Chi 1,5 tỉ đồng mua 500 nhành lan Trần Mộng chơi Tết

Một đại gia ở Hà Nội đã mạnh tay chi 1,5 tỉ đồng để mua 5 chậu địa lan Trần Mộng huyền thoại với tổng số lượng lên tới 500 nhành lan để về chơi Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.