Tiêu dùng
28/06/2016 19:51

Cần chung tay phát triển thị trường điện ảnh Việt Nam

In bài viết

Đó là nhận định của ông Dong Won Kwak, Tổng Giám đốc CJ CGV Việt Nam, khi đề cập tương lai thị trường điện ảnh Việt Nam và định hướng phát triển của CGV sau 10 năm đầu tư tại Việt Nam

Phóng viên: Xin ông cho biết rõ hơn về chiến lược đầu tư “kiềng 3 chân” tại Việt Nam?

- Ông Dong Won Kwak: Ngành công nghiệp điện ảnh muốn phát triển mạnh mẽ cần được đầu tư phát triển đồng bộ trên cả 3 yếu tố: Một là, đầu tư cơ sở hạ tầng mang tiêu chuẩn quốc tế; hai là, đầu tư vào việc đa dạng hóa các thể loại phim; ba là, đầu tư vào nhân lực liên quan tới nội dung phim và vận hành rạp. Đây cũng là 3 mảng mà CGV đang ưu tiên đầu tư tại Việt Nam để tạo ra những bước đi vững chắc.

Trong 10 năm qua, chúng tôi đã đầu tư nhiều hơn gấp 4-5 lần so với lợi nhuận đạt được tại thị trường Việt Nam. Tính tới thời điểm hiện nay, CGV đã đầu tư hơn 120 triệu USD vào việc xây dựng hơn 210 phòng chiếu tại 11 tỉnh, thành. Ngoài các số liệu kể trên, CGV còn đầu tư thêm rất nhiều kinh phí vào việc phát triển nhân lực cũng như đa dạng hóa các thể loại phim.


Ông Dong Won Kwak - Tổng Giám đốc CJ CGV Việt Nam - nhận định thị trường điện ảnh Việt Nam vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển Ảnh: THIÊN Ý

Ông Dong Won Kwak - Tổng Giám đốc CJ CGV Việt Nam - nhận định thị trường điện ảnh Việt Nam vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển Ảnh: THIÊN Ý

Vì sao CGV lại mạo hiểm đầu tư gấp 4-5 lần so với lợi nhuận có được tại thị trường Việt Nam?

- Khi đầu tư ở bất cứ nơi đâu, chúng tôi đều quan tâm đến tính hiệu quả. Phải đầu tư trước thì mới thấy được sự phát triển của thị trường điện ảnh. Bên cạnh các công nghệ hiện có như IMAX, Dolby Atmos, 4DX… ngày 1-7, chúng tôi sẽ khai trương cụm rạp CGV Aeon Bình Tân với phòng chiếu Starium laser đầu tiên tại Việt Nam, được trang bị màn chiếu với kích thước cực đại để hỗ trợ trình chiếu các phim chất lượng cao của Hollywood và phim Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để các nhà làm phim trẻ Việt Nam có dịp học hỏi và thử sức với những công nghệ mới.

Từ năm 2012, chúng tôi tổ chức lớp học làm phim Toto thường niên dành cho các tài năng làm phim trẻ. Các phòng chiếu phim nghệ thuật CGV Art House đã hỗ trợ giới thiệu nhiều bộ phim nghệ thuật, kén khán giả như: “Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng”, “Đập cánh giữa không trung”...

CGV cũng đồng hành cùng Cục Điện ảnh tài trợ cho Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội và Liên hoan Phim Việt Nam… Chúng tôi cũng xây dựng trung tâm đào tạo nội bộ nhằm đào tạo kỹ năng chuyên ngành cho các nhân viên CGV theo chuẩn quốc tế.

Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất và chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư gấp 4-5 lần so với lợi nhuận thu được tại đây.

Đầu tư xây rạp ở những tỉnh, thành xa có nằm trong chiến lược của CGV?

- Việc xây dựng rạp ở những tỉnh xa là một quyết định mạo hiểm, tới nay chỉ có CGV dám đầu tư vì việc thu hồi vốn kéo dài và gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đây cũng là hoạt động trọng tâm của CGV nhằm góp phần phát triển điện ảnh Việt Nam. Thị hiếu của khán giả ở những khu vực này đa số là thích phim Việt. Do vậy, càng nhiều rạp được xây dựng ở đây thì sẽ giới thiệu được càng nhiều phim Việt đến khán giả. Tới thời điểm này, CGV đã xây dựng được 14 rạp ở các tỉnh như: Bình Định, Đắk Lắk, Quảng Ninh…

CGV đã và đang đồng hành cùng phim Việt như thế nào?

- Chúng tôi luôn ưu tiên và dành các suất chiếu tốt nhất cho phim Việt Nam. Điển hình như phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được chiếu liên tục tại cụm rạp CGV đến 81 ngày, tổng số suất chiếu là 7.683, tổng số ghế là 1.184.488; phim “49 ngày” được chiếu liên tục 89 ngày với số suất chiếu là 8.775; tổng số ghế là 1.310.546. Bộ phim không có doanh thu cao do BHD phát hành là phim “Quyên” cũng được chiếu liên tục trong 27 ngày với số suất chiếu là 833, tổng số ghế là 95.564...

Với những hoạt động đóng góp tích cực cho điện ảnh Việt Nam kể trên, chúng tôi nghĩ rằng thị trường Việt Nam vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển. Các doanh nghiệp Việt nên dành nguồn lực của mình để đầu tư cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực, đa dạng hóa chất lượng và thể loại phim, phát triển tài năng trẻ… để cùng đóng góp chung cho thị trường điện ảnh Việt Nam.

Thiên Ý
AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

Tài chính 17:01

Xây dựng gói sản phẩm và chương trình bảo hiểm chuyên biệt, được thiết kế dựa trên nhu cầu đa dạng của từng nhóm khách hàng

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.