Tiêu dùng
28/06/2016 19:51

Cần chung tay phát triển thị trường điện ảnh Việt Nam

In bài viết

Đó là nhận định của ông Dong Won Kwak, Tổng Giám đốc CJ CGV Việt Nam, khi đề cập tương lai thị trường điện ảnh Việt Nam và định hướng phát triển của CGV sau 10 năm đầu tư tại Việt Nam

Phóng viên: Xin ông cho biết rõ hơn về chiến lược đầu tư “kiềng 3 chân” tại Việt Nam?

- Ông Dong Won Kwak: Ngành công nghiệp điện ảnh muốn phát triển mạnh mẽ cần được đầu tư phát triển đồng bộ trên cả 3 yếu tố: Một là, đầu tư cơ sở hạ tầng mang tiêu chuẩn quốc tế; hai là, đầu tư vào việc đa dạng hóa các thể loại phim; ba là, đầu tư vào nhân lực liên quan tới nội dung phim và vận hành rạp. Đây cũng là 3 mảng mà CGV đang ưu tiên đầu tư tại Việt Nam để tạo ra những bước đi vững chắc.

Trong 10 năm qua, chúng tôi đã đầu tư nhiều hơn gấp 4-5 lần so với lợi nhuận đạt được tại thị trường Việt Nam. Tính tới thời điểm hiện nay, CGV đã đầu tư hơn 120 triệu USD vào việc xây dựng hơn 210 phòng chiếu tại 11 tỉnh, thành. Ngoài các số liệu kể trên, CGV còn đầu tư thêm rất nhiều kinh phí vào việc phát triển nhân lực cũng như đa dạng hóa các thể loại phim.


Ông Dong Won Kwak - Tổng Giám đốc CJ CGV Việt Nam - nhận định thị trường điện ảnh Việt Nam vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển Ảnh: THIÊN Ý

Ông Dong Won Kwak - Tổng Giám đốc CJ CGV Việt Nam - nhận định thị trường điện ảnh Việt Nam vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển Ảnh: THIÊN Ý

Vì sao CGV lại mạo hiểm đầu tư gấp 4-5 lần so với lợi nhuận có được tại thị trường Việt Nam?

- Khi đầu tư ở bất cứ nơi đâu, chúng tôi đều quan tâm đến tính hiệu quả. Phải đầu tư trước thì mới thấy được sự phát triển của thị trường điện ảnh. Bên cạnh các công nghệ hiện có như IMAX, Dolby Atmos, 4DX… ngày 1-7, chúng tôi sẽ khai trương cụm rạp CGV Aeon Bình Tân với phòng chiếu Starium laser đầu tiên tại Việt Nam, được trang bị màn chiếu với kích thước cực đại để hỗ trợ trình chiếu các phim chất lượng cao của Hollywood và phim Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để các nhà làm phim trẻ Việt Nam có dịp học hỏi và thử sức với những công nghệ mới.

Từ năm 2012, chúng tôi tổ chức lớp học làm phim Toto thường niên dành cho các tài năng làm phim trẻ. Các phòng chiếu phim nghệ thuật CGV Art House đã hỗ trợ giới thiệu nhiều bộ phim nghệ thuật, kén khán giả như: “Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng”, “Đập cánh giữa không trung”...

CGV cũng đồng hành cùng Cục Điện ảnh tài trợ cho Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội và Liên hoan Phim Việt Nam… Chúng tôi cũng xây dựng trung tâm đào tạo nội bộ nhằm đào tạo kỹ năng chuyên ngành cho các nhân viên CGV theo chuẩn quốc tế.

Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất và chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư gấp 4-5 lần so với lợi nhuận thu được tại đây.

Đầu tư xây rạp ở những tỉnh, thành xa có nằm trong chiến lược của CGV?

- Việc xây dựng rạp ở những tỉnh xa là một quyết định mạo hiểm, tới nay chỉ có CGV dám đầu tư vì việc thu hồi vốn kéo dài và gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đây cũng là hoạt động trọng tâm của CGV nhằm góp phần phát triển điện ảnh Việt Nam. Thị hiếu của khán giả ở những khu vực này đa số là thích phim Việt. Do vậy, càng nhiều rạp được xây dựng ở đây thì sẽ giới thiệu được càng nhiều phim Việt đến khán giả. Tới thời điểm này, CGV đã xây dựng được 14 rạp ở các tỉnh như: Bình Định, Đắk Lắk, Quảng Ninh…

CGV đã và đang đồng hành cùng phim Việt như thế nào?

- Chúng tôi luôn ưu tiên và dành các suất chiếu tốt nhất cho phim Việt Nam. Điển hình như phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được chiếu liên tục tại cụm rạp CGV đến 81 ngày, tổng số suất chiếu là 7.683, tổng số ghế là 1.184.488; phim “49 ngày” được chiếu liên tục 89 ngày với số suất chiếu là 8.775; tổng số ghế là 1.310.546. Bộ phim không có doanh thu cao do BHD phát hành là phim “Quyên” cũng được chiếu liên tục trong 27 ngày với số suất chiếu là 833, tổng số ghế là 95.564...

Với những hoạt động đóng góp tích cực cho điện ảnh Việt Nam kể trên, chúng tôi nghĩ rằng thị trường Việt Nam vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển. Các doanh nghiệp Việt nên dành nguồn lực của mình để đầu tư cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực, đa dạng hóa chất lượng và thể loại phim, phát triển tài năng trẻ… để cùng đóng góp chung cho thị trường điện ảnh Việt Nam.

Thiên Ý
THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

Thị trường 18:00

Trong bối cảnh ngành tổ chức sự kiện và du lịch ngày càng chuyên nghiệp, THD Travel & Event khẳng định vị thế uy tín, sáng tạo, được nhiều doanh nghiệp tin chọn

Keyshu khuấy đảo thị trường skincare với sự kiện "Tinh Túy Hồn Việt, Phục Hồi Đỉnh Cao"

Keyshu khuấy đảo thị trường skincare với sự kiện "Tinh Túy Hồn Việt, Phục Hồi Đỉnh Cao"

Thị trường 16:00

Keyshu chính thức ra mắt Cicamax Refine Serum, mang tinh túy rau má Việt kết hợp khoa học hiện đại, hướng tới phục hồi da chuyên sâu.

Giàn khoan PV DRILLING IX về đến Vũng Tàu sau khi vượt 12.855,6 hải lý

Giàn khoan PV DRILLING IX về đến Vũng Tàu sau khi vượt 12.855,6 hải lý

Doanh nghiệp 14:14

6 giờ sáng 25-12-2025, giàn khoan tự nâng PV DRILLING IX của Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã về đến Vũng Tàu, TP HCM

Vinmec Central Park: 10 năm tiên phong chuẩn quốc tế, mở lối cho y học dựa trên giá trị

Vinmec Central Park: 10 năm tiên phong chuẩn quốc tế, mở lối cho y học dựa trên giá trị

Dinh dưỡng – Sức khỏe 14:13

Ngày 26-12-2015, Vinmec Central Park chính thức mở cửa đón những bệnh nhân đầu tiên.

Cụm công nghiệp Diên Thọ VCN: Động lực mới cho làn sóng đầu tư công nghiệp Khánh Hòa giai đoạn 2026

Cụm công nghiệp Diên Thọ VCN: Động lực mới cho làn sóng đầu tư công nghiệp Khánh Hòa giai đoạn 2026

Thị trường 12:00

Tháng 12-2025, tại Vinpearl Landmark 81, Công ty Cổ phần Đầu tư VCN tham dự Diễn đàn Khu công nghiệp 2025.

Đón năm mới rạng nụ cười cùng TPBank: Khi niềm vui bắt đầu từ những trải nghiệm được thấu hiểu

Đón năm mới rạng nụ cười cùng TPBank: Khi niềm vui bắt đầu từ những trải nghiệm được thấu hiểu

Ngân hàng 10:42

Giáng sinh tại TPBank không chỉ được thắp sáng bằng ánh đèn lễ hội, mà bằng hành trình trải nghiệm được thiết kế xuyên suốt.

Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động

Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động

Ngân hàng 10:40

Trong bối cảnh kinh tế những tháng cuối năm vẫn đầy nhiễu động, người Việt chuyển hướng ưu tiên những kênh an toàn và minh bạch để bảo vệ tài sản.