Tiêu dùng
27/10/2023 14:51

2023 - Một năm thành công của Chin-su với chiến lược “Go Global”

In bài viết

Hoạt động mới nhất trong chiến lược "Go Global" năm 2023, Chin-su xuất khẩu sản phẩm nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông mới ra hàng loạt thị trường quốc tế như: Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu, Nhật Bản.

2023 - Một năm thành công của Chin-su với chiến lược “Go Global” - Ảnh 1.

Lô container nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông trên hành trình xuất sang Mỹ

Masan Consumer hiện đang đẩy mạnh chiến lược "Go Global - mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới", hướng đến hai mục tiêu quan trọng. Một là năm 2027, đóng góp 15% doanh số đến từ hoạt động kinh doanh quốc tế. Hai là phát triển Chin-su - thương hiệu gia vị hàng đầu Việt Nam, trở thành thương hiệu quốc tế mang gia vị Việt ra thế giới.

2023 - Một năm thành công của Chin-su với chiến lược “Go Global” - Ảnh 2.

Các đại diện, đối tác của Masan Consumer tại sự kiện Foodex Japan 2023 từ ngày 07/03/2023 - 10/03/2023

Nói về chiến lược "Go Global", bà Đinh Hồng Vân - Giám đốc Marketing cấp cao của Masan Consumer cho biết: "Khởi đầu là công ty xuất khẩu, sau đó xây dựng nhà máy sản xuất và kinh doanh nội địa, Masan dần trở thành một trong những công ty tiêu dùng hàng đầu Việt Nam. Trước đây, khi xuất khẩu ra thị trường quốc tế, Chin-su mới chú trọng vào chất lượng chứ chưa quảng bá mạnh về thương hiệu. Vì vậy, ở giai đoạn này, chúng tôi sẽ tập trung phát triển về cả kênh phân phối, song hành cùng các chiến dịch quảng cáo giới thiệu sản phẩm, mở ra cánh cửa quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt Nam với bạn bè 5 châu."

Bước đi mới nhất trong "Go Global" năm 2023, bên cạnh các sản phẩm nước mắm Chin-su đã có mặt phổ biến trên thị trường quốc tế như: Chin-su Cá Hồi, Cá Cơm Biển Đông VIP, tháng 10-2023, container mang sản phẩm nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông 720 - dòng sản phẩm mới nhất trong "bộ sưu tập" nước mắm Chin-su, cũng đã được xuất khẩu sang nhiều thị trường như Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu, Nhật Bản. Sự kiện không chỉ đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong chiến lược vòng quanh thế giới của Masan Consumer mà còn mang theo sứ mệnh: người tiêu dùng ở bất kỳ đâu cũng có thể thưởng thức hương vị đậm đà của nước mắm Việt Nam.

2023 - Một năm thành công của Chin-su với chiến lược “Go Global” - Ảnh 3.

Trước khi được đưa ra thị trường, tất cả các chai nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông đều phải trải qua quá trình kiểm duyệt nghiêm ngặt

Nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông được sản xuất từ nguồn nguyên liệu tuyển chọn là những đàn cá cơm tươi ngon đánh bắt từ Biển Đông, ủ chượp qua phương thức cổ truyền và sau đó được tinh chỉnh để hương vị thêm hài hòa, mùi thơm đằm cùng vị cá chín đậm đà ngọt hậu. Sản phẩm có hương vị và chất lượng đẳng cấp, được tự hào đưa ra thị trường quốc tế với thông điệp "From No.1 chosen Fishsauce Manufacturer in Vietnam" – Đến từ nhà sản xuất nước mắm số 1 Việt Nam (Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan là nhà sản xuất nước mắm số 1 được chọn mua ở thành thị 4 thành phố chính và nông thôn Việt Nam -Theo dữ liệu của Kantar theo World Panel Division - Household Panel)

Trong một năm tập trung cho chiến lược "Go Global", thương hiệu Chin-su đã đạt được những thành công nhất định. Tháng 3-2023, trong lần ra mắt tại Foodex Japan, bộ gia vị Chin-su ngay lập tức chiếm "spotlight" và thu hút thực khách xứ sở hoa anh đào bởi hương vị độc đáo, mới lạ. Kết quả là chỉ hơn 1 tháng kể từ sự kiện, bộ gia vị đã chính thức lên kệ các siêu thị Nhật và nhận được sự chào đón nhiệt tình của người dân cùng những đánh giá cao từ các chuyên gia ẩm thực.

2023 - Một năm thành công của Chin-su với chiến lược “Go Global” - Ảnh 4.

Không lâu sau Foodex Japan 2023, bộ gia vị Chin-su đã chính thức lên kệ tại Nhật Bản và được người dùng ưa chuộng

Sau Nhật Bản, tháng 5-2023, bộ gia vị Chin-su tiếp tục xuất hiện ở sự kiện Seoul Food và được người dân Hàn Quốc hết lời khen ngợi. Không ít thực khách bày tỏ mong muốn bộ gia vị sớm có mặt tại đất nước này để họ có thể sử dụng, kết hợp với nhiều món ăn của xứ sở kim chi.

Sự đón nhận của người dùng cùng những phản hồi tích cực từ giới chuyên môn không chỉ khẳng định chất lượng vượt trội của gia vị Chin-su nói chung và nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông nói riêng mà còn cho thấy tâm huyết trong việc tạo ra các sản phẩm mang tính đặc trưng và sáng tạo cùng sự nhanh nhạy của Chin-su trong việc nắm bắt thị hiếu của thị trường.

2023 - Một năm thành công của Chin-su với chiến lược “Go Global” - Ảnh 5.

Gian hàng nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông tại Foodex Japan 2023

Hiện tại, Masan Consumer vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh chiến lược "Go Global - mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới". Để hiện thực hóa mục tiêu 15% doanh số đến từ hoạt động kinh doanh quốc tế vào năm 2027, mỗi năm doanh nghiệp phải tăng thêm 2-3% trong phần tỉ trọng bởi hiện con số này mới ở mức 4%.

2023 - Một năm thành công của Chin-su với chiến lược “Go Global” - Ảnh 6.

Nếu vị cay nồng của tương ớt Chin-su giúp món ăn "bùng nổ" thì vị đậm đà của nước mắm Chin-su đã góp phần thăng hoa hương vị cho nhiều đặc sản

Với Masan, "Go Global" chính là chiến lược quan trọng để tập đoàn mở rộng thị trường, tạo ra không gian phát triển mới, gia tăng giá trị thương hiệu và nâng cao năng lực cạnh tranh với những tập đoàn hàng đầu thế giới. Bà Đinh Hồng Vân cũng khẳng định, trong thời gian tới, Masan Consumer sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động đẩy mạnh xuất khẩu để đưa thương hiệu phủ sóng trên toàn cầu và sớm hoàn thành mục tiêu đặt ra.

PV
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền