30/05/2018 15:36

Xe hơi cổ vài chục triệu đồng bán đầy trên "chợ mạng"

Dạo một vòng trên các trang mua bán xe hơi online, không khó để tìm ra những chiếc xe cổ có tuổi đời 40-50 năm. Giá bán của những chiếc xe này còn rẻ hơn giá xe máy.

Việc sở hữu một chiếc xe hơi tại Việt Nam không hề dễ dàng, khi giá cả cùng các mức thuế phí tương đối cao, trong khi bình quân thu nhập cá nhân của người dân chưa thể đáp ứng được nhu cầu đó.

Thế nhưng, với tầm giá từ 40-50 triệu đồng, người dùng Việt Nam vẫn có thể tìm cho mình một chiếc xe hơi cũ từ thập niên 80-90 của thế kỷ trước. Điều cần làm là phải tìm hiểu kỹ về nguồn gốc xuất xứ của chiếc xe để có sự lựa chọn đúng đắn, tránh mua nhầm xe "ve chai".

Xe hơi cổ vài chục triệu đồng bán đầy trên chợ mạng - Ảnh 1.

Với số tiền chỉ vài chục triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu một chiếc xe hơi cổ, thậm chí có giá còn rẻ hơn xe máy thông thường.


Dạo một vòng trên các trang web mua bán xe, không khó để tìm thấy những mẫu xe có tuổi đời 40-50 năm cùng những lời mời chào như xe sử dụng kỹ, còn đăng kiểm, không đâm đụng...

Nhiều nhất trong số đó là mẫu Jeep A2 đời 1969, thường được sử dụng trong quân đội và được nhiều tín đồ mê xe yêu thích. Cũng có khá nhiều nhà sưu tập xe cổ săn đón Jeep A2 bởi kiểu dáng nhà binh, tính lịch sử cao và dễ điều khiển.

Xe hơi cổ vài chục triệu đồng bán đầy trên chợ mạng - Ảnh 2.

Chiếc xe "nhà binh" Jeep A2 đời 1969 được rao bán với giá 28 triệu đồng.


Chẳng hạn, chiếc Jeep A2 đời 1969 này được rao bán với giá 28 triệu đồng trên một web mua bán xe hơi. Số tiền này còn rẻ hơn so với giá của một chiếc Honda Future hay Yamaha Jupiter.

Khách mua hàng có thể nhờ chuyên gia đến kiểm tra thoải mái để đảm bảo chất lượng trước khi mua xe. Cam kết "bao test xe" này khá phổ biến trong giao dịch mua bán xe cũ ở Việt Nam.

Xe hơi cổ vài chục triệu đồng bán đầy trên chợ mạng - Ảnh 3.

Giá của chiếc Toyota Corona đời 1966 chỉ ngang với những chiếc xe tay ga như Yamaha NVX hay Honda SH Mode.


Trong khi đó, mẫu sedan cỡ nhỏ Toyota Corona sản xuất năm 1966 cũng được bán với giá chỉ 55 triệu đồng. Theo quảng cáo từ người bán, chiếc xe vẫn giữ được màu sơn tốt, hệ thống điện còn nguyên, còn đăng kiểm.

La Dalat cũng là mẫu xe được rao bán khá nhiều trên các chợ giao dịch ôtô cổ. Chiếc xe này do chính Việt Nam sản xuất trong những năm 1960, trở thành một trong những mẫu xe hơi được ưa thích và xuất hiện phổ biến trên đường phố Sài Gòn 50 năm trước.

Mẫu xe này được các kỹ sư Citroen tại Sài Gòn cho xuất xưởng lần đầu vào năm 1969.

Xe hơi cổ vài chục triệu đồng bán đầy trên chợ mạng - Ảnh 4.

La Dalat là mẫu xe cổ được nhiều nhà sưu tầm tại Việt Nam săn tìm. Chiếc xe này được rao bán trên mạng với giá dao động từ 60 đến 80 triệu đồng.


Một số mẫu khác cũng đang được rao bán giá rẻ từ 40 đến hơn 50 triệu có thể kể đến Nissan Bluebird đời 1987, Toyota Corolla 1985 nhập khẩu...

Theo thông lệ quốc tế thì xe cổ có hai loại gồm classic, phải có tuổi đời từ 30 năm trở lên và vintage, có tuổi đời từ 50 năm trở lên. Vì xe cổ là xe cũ, nên người chơi còn phải sửa chữa vào bảo dưỡng kỹ lưỡng, nếu không xe sẽ thường hỏng vặt.

"Không phải mẫu xe nào tuổi đời 30-50 năm cũng được gọi là xe cổ, nó còn phải tùy thuộc vào nhiều yếu tố như dòng xe, tình trạng máy móc, đồng sơn,... những điều này cũng quyết định giá trị của xe" - ông Trần Văn Tuấn, một nhà sưu tập xe cổ tại Sài Gòn cho biết.

Xe hơi cổ vài chục triệu đồng bán đầy trên chợ mạng - Ảnh 5.

Xe cổ không chỉ được xác định bằng tuổi đời cao, mà còn phụ thuộc vào dòng xe, tính nguyên bản, tình trạng vận hành.


"Khi lựa chọn xe cổ, người mua phải chú trọng đến yếu tố nguyên bản của xe, càng nguyên bản càng tốt. Bởi nếu xe được thay đổi quá nhiều sẽ mất đi giá trị, hơn nữa việc kiểm tra kỹ nguồn gốc của xe cũng rất quan trọng, nên kiểm tra số khung, số máy, giấy tờ rõ ràng để đảm bảo chiếc xe hợp pháp khi đi trên đường" -  ông Tuấn chia sẻ.

Cũng theo ông này, người dùng không nên ham rẻ mà vội vàng khi lựa chọn mua xe. Với kinh nghiệm mua bán và sưu tầm xe cổ của mình, ông cho biết một chiếc xe hơi có giá vài chục triệu mang rủi ro cao, bởi đa phần những chiếc xe này đều đã quá cũ, thường hư hỏng và người mua phải tốn thêm khoản tiền để trùng tu nếu muốn sử dụng.

Theo Zing

Tin liên quan

Viết bình luận

Chin-su đồng hành cùng Lễ hội Tết Việt – Tet Festival 2020
1 giờ trước 548 1k
Lễ hội Tết Việt Lần 1 - Tet Festival 2020 do Hiệp Hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam và Sở Du lịch TP HCM phối hợp tổ chức từ ngày 3-1-2020 đến 5-1-2020. Lễ hội mở cửa tự do từ 10 giờ sáng đến 21 giờ tại công viên Lê Văn Tám (quận 1, TP HCM,) dự kiến đón hơn 40.000 lượt khách tham dự.
Ôtô Trung Quốc vẫn muốn tràn vào Việt Nam
5 giờ trước 548 1k
Ôtô Trung Quốc vẫn quyết thâm nhập thị trường Việt Nam, cho dù chất lượng còn nhiều băn khoăn. Xu hướng nhập xe Trung Quốc, đặc biệt là dòng xe cá nhân, sẽ trở lại vào đầu năm tới.
Nhà sản xuất sữa lớn nhất nước Mỹ Dean Food đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản
13/11/2019 548 1k
(NLĐO) – Đài CNN hôm 12-11 đưa tin Dean Foods, nhà sản xuất sữa lớn nhất nước Mỹ, đang nộp đơn xin bảo hộ phá sản.
VinMart & VinMart+ muốn trở thành nhà bán lẻ được yêu thích nhất
12/11/2019 548 1k
(NLĐO) - Bên cạnh chiến lược phát triển bán lẻ đa kênh, Vinmart và Vinmart+ đặt mục tiêu sở hữu 10.000 siêu thị, cửa hàng vào năm 2025, mong muốn trở thành nhà bán lẻ số 1 và được yêu thích nhất Việt Nam
Lý do giúp Traphaco tự tin “lấn sân” phân phối độc quyền New Zealand Gold

Lý do giúp Traphaco tự tin “lấn sân” phân phối độc quyền New Zealand Gold

Các sản phẩm sữa dành cho trẻ của New Zealand Gold được đánh giá là giống sữa mẹ tới 95%, phù hợp và an toàn cho hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ ở những năm đầu đời cũng như cho bà bầu đang...