29/05/2018 11:36

Lãnh đạo Honda "hứa" sẽ kéo giá xe tay ga xuống gần với đề xuất

(NLĐO) - Người tiêu dùng phải "bấm bụng" mua các dòng xe tay ga của Honda tại các đại lý với giá cao hơn từ vài triệu đến hơn chục triệu đồng so với giá hãng đưa ra nhưng không hiểu lý do tại sao.

Nghịch lý này diễn ra trong nhiều năm bất kể những tháng bình thường hay dịp cao điểm mua sắm Tết. Cụ thể, những tháng thấp điểm trong năm, giá xe gắn máy của hãng Honda Việt Nam luôn cao hơn giá đề xuất của chính công ty này từ vài trăm ngàn cho đến vài triệu đồng/xe, trong đó chênh lệch giá nhiều nhất là những dòng xe tay ga. Đặc biệt, mỗi khi có dòng xe mới ra mắt hoặc có màu mới, các HEAD Honda luôn trong tình trạng khan hàng, người tiêu dùng muốn mua phải trả giá cao hơn cả chục triệu đồng so với công bố, đồng thời đăng ký đặt cọc và chờ khá lâu mới được nhận xe. 

Lãnh đạo Honda hứa sẽ kéo giá xe giá tay ga xuống gần với đề xuất - Ảnh 1.

Xe tay ga Honda thường xuyên có giá cao

Tương tự, vào thời điểm mua sắm Tết hằng năm, giá xe máy tay ga của Honda được đẩy giá lên cao chóng mặt. Chẳng hạn thời điểm trước Tết vừa qua, nhiều dòng xe tay ga của Honda như SH, Air Blade, Lead, Vision khan hiếm bất thường, giá tăng vài triệu cho đến hàng chục triệu đồng/xe tuỳ theo dòng. Điển hình như xe SH 150 cc ABS có giá tới 116,9 triệu đồng, dòng SH 125 cc ABS lên 92,3 triệu đồng, SH 300i lên 288,1 triệu đồng trong khi giá niêm yết của hãng chỉ khoảng 70 - 100 triệu đồng/chiếc.

Trong một cuộc gặp với báo chí gần đây, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam, ông Toshio Kuwahara thừa nhận việc đội giá này là có thật và công ty không hề mong muốn nhưng không thể nào can thiệp được vì đó là hoạt động kinh doanh bình thường của các HEAD. Ông Toshio Kuwahara khẳng định Honda không đồng tình cũng như không hậu thuẩn cho việc này.

Theo vị lãnh đạo Honda, Việt Nam đã có luật cạnh tranh nên hãng chỉ có thể đưa ra giá đề xuất chứ không ấn định giá cho các nhà bán lẻ. "Các HEAD là doanh nghiệp độc lập nên Honda không có quyền bắt buộc họ bán theo giá đề xuất mà chỉ yêu cầu họ không nên bán giá cao hơn" - ông Toshio Kuwahara chia sẻ.

Ông Toshio Kuwahara nhận một phần trách nhiệm là đã không thể cân đối nguồn cung nên các HEAD mới có cơ hội đẩy giá lên quá cao. Do đó, thời gian tới Honda Việt Nam sẽ cố gắng tăng công suất xe tay ga lên, thậm chí vượt công suất tới 10% để kéo giá xe xuống gần với giá đề xuất. Ngoài ra, hãng cũng có kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất lên tương xứng với nhu cầu thị trường.    

Tin-ảnh: N.Hải

Tin liên quan

Viết bình luận

Thống đốc yêu cầu tiếp tục miễn giảm phí, lãi vay… hỗ trợ doanh nghiệp
5 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng tiếp tục cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, phí, cho vay mới… hỗ trợ khách hàng vay bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
CLIP: Quản lý thị trường thu giữ hàng ngàn sản phẩm thuốc lá điện tử không nguồn gốc
6 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng đã thu giữ gần 3.500 sản phẩm thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc xuất xứ sau khi kiểm tra đột xuất 3 cơ sở kinh doanh trên địa bàn.
Trái cây, gạo Việt khó vào Mỹ, vì sao?
7 giờ trước 548 1k
Doanh nghiệp muốn vào thị trường Mỹ phải đáp ứng nhiều yêu cầu từ vùng trồng, nhà máy, khách hàng... kèm theo là những rủi ro liên quan đến phòng vệ thương mại
Giải "cơn khát" tức thời cho doanh nghiệp
8 giờ trước 548 1k
Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất trong năm 2021 với tổng số tiền lên đến 115.000 tỉ đồng, điều này giúp doanh nghiệp có thêm dòng tiền để duy trì và khôi phục sản xuất
Chạy hết công suất lắp đặt lưới an toàn sau vụ bé gái rơi từ tầng 12A

Chạy hết công suất lắp đặt lưới an toàn sau vụ bé gái rơi từ tầng 12A

(NLĐO)- Sau vụ bé gái rơi từ tầng 12A, các công nhân lắp đặt lưới an toàn chạy hết công suất vì mỗi ngày nhận từ 6 đến 7 đơn hàng từ nhiều hộ gia đình ở các chung cư trên địa bàn TP Hà Nội.