Thị trường
24/05/2018 10:42

Chủ xe cũ ồ ạt rao bán xe trên hè đường, chung cư

Không chỉ các showroom, đại lý chuyên bán xe hơi cũ rao bán các loại xe giá rẻ, gần đây tại khá nhiều con đường lớn của Hà Nội, quanh các khu chung cư cao tầng, người ta dễ bắt gặp cảnh chủ sở hữu xe hơi tận dụng nơi đông người để rao bán xe.

Theo số điện thoại liên hệ của chủ nhân chiếc Toyota RAV4 đang rao bán trên đường Võ Chí Công, chiếc xe đời 2008 được rao bán với giá bán hơn 536 triệu đồng. Mức giá này được cho là khá mềm so với giá bán của các xe cũ cùng đời ở đại lý từ 20 đến 30 triệu đồng.

Chủ xe cũ ồ ạt rao bán xe trên hè đường, chung cư - Ảnh 1.

Xe cũ không chỉ được bán qua mạng, tại đại lý mà còn được chủ sở hữu tận dụng bán ở các chung cư cao tầng hoặc trên đường phố đông người đi lại.


Chủ nhân chiếc xe cho hay: "Chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ dưới dạng xe cũ ngoại giao, người bán là chủ sử dụng đời thứ 2 nên chất lượng xe khá yên tâm. Toàn bộ máy móc nguyên bản, không đâm đụng, ngập nước và sẵn sàng bỏ chi phí thuê kiểm định viên của Toyota hoặc thợ lành nghề xem máy nếu người mua lăn tăn".

Trên thực tế, với giá trên 536 triệu đồng, chiếc xe đa dụng của Toyota đang có giá bán khá mềm so với các dòng xe cùng loại trên thị trường. Dòng xe này có thể cạnh tranh với các dòng xe cũ của Honda CRV và Hyundai SantaFe cùng dòng, đời xe về cả tính năng, công dụng hoặc khoang ngồi hành khách, khoang để hành lý.

Câu chuyện bán xe cũ tại vỉa hè, lòng đường cũng đang nở rộ tương tự như bán xe trên mạng xã hội bởi rất nhiều gia đình có xe cần bán nhưng không muốn qua đại lý bởi qua đó họ dễ bị dìm giá hoặc chèo kéo bớt xén.

Gia đình ông Quang, ở phường Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội cần bán chiếc Mercedes C250 đời 2006 với giá hơn 600 triệu đồng từ khá lâu. Tuy nhiên, dù có rao bán qua mạng, người quen nhưng vẫn không đẩy được xe. Sáu tháng nhờ bán qua trang mạng khá uy tín, với mức phí hơn 2 triệu đồng/tháng, dù khá nhiều người hỏi xong cuối cùng chiếc xe vẫn nằm gara tại nhà mà tiền phí thì vẫn mất.

"Thường bán qua các sàn online mất tiền từ 500.000 đồng đến gần 2 triệu/tháng, họ bảo tôi đây là chi phí quảng cáo. Nếu bán kiểu ký gửi hoặc nhờ đại lý bán hộ thì tiền ăn chia theo tỷ lệ %/giá tất toán khi bán xe. Mức ít cũng mất khoảng 0,5%/giá bán xe, nhiều có thể 1% đến 2% giá bán xe", ông Quang nói.

Với mức giá môi giới và bán ký gửi khá cao hiện nay, nếu những người chưa cần bán xe thì sẽ chọn lựa cách bán qua kênh giới thiệu của người quen hoặc chấp nhận treo biển bán xe vừa di chuyển hoặc dừng đỗ ở khắp nơi.

Chủ xe cũ ồ ạt rao bán xe trên hè đường, chung cư - Ảnh 2.

Hiện giao dịch thành công một chiếc xe cũ không hề đơn giản. Những chiếc xe sang, giá cao từ 800 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng hiện nay cực kỳ khó đẩy xe đi. Lý do cơ bản là do các mẫu xe mới ra thị trường có đủ loại xe từ sedan, Crossover, MPV đến SUV đều có mức giá tương tự thậm chí còn rẻ hơn, nhiều ưu đãi hơn. Chính vì vậy, xe cũ bán ra ở mức giá dưới 600 triệu đồng mới có khách "thăm nom".

Đẩy xe khó, thị trường xe mới đa dạng, giá có xu hướng giảm và đặc biệt là các chính sách ưu đãi xe mới nhiều hơn... Chính vì điều này nên các loại xe cũ của cá nhân bán ra khá khó, đặc biệt đối với xe sang, xe nhập nguyên chiếc hoặc xe chỉ ở thị trường nước ngoài chứ không có xe mới ở Việt Nam.

"Với những chiếc xe sang hoặc dòng xe nhập nguyên chiếc từ nước ngoài, khi bán ở đại lý thường bị dìm giá thấp hoặc lấy phí ký gửi, phí rao bán rất cao, gấp 2 lần so với xe thông thường. Chính vì vậy, dòng xe sang do cá nhân tự rao bán trên mạng xã hội hiện nay là khá nhiều", người chủ bán xe RAV4 cho biết.

Theo An Linh (Dân trí)

Viết bình luận

Thí sinh được đi nước ngoài trải nghiệm khi đăng ký xét tuyển tại Trường ĐH Văn Hiến

Thí sinh được đi nước ngoài trải nghiệm khi đăng ký xét tuyển tại Trường ĐH Văn Hiến

Giáo dục - Cộng đồng 20:00

Hỗ trợ 100% chi phí cho 3000 chuyến tham quan trải nghiệm tại Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam; 100% thí sinh được làm passport miễn phí; hỗ trợ 50% HP HK1 và 20% HP HK2 là những chính sách thiết thực của Trường Đại học Văn Hiến và myU dành cho thí sinh khi chọn Trường ĐH Văn Hiến là nguyện vọng 1 và đăng ký thành viên.

Yang Bay - Điểm đến du lịch hữu ích cho học sinh

Yang Bay - Điểm đến du lịch hữu ích cho học sinh

Nhịp sống 17:02

Yang Bay không chỉ là nơi du lịch giải trí thông thường, mà còn là nơi khám phá thiên nhiên, học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích, giúp học sinh hoàn thiện kỹ năng, tự tin, thích ứng cuộc sống.

Vietcombank cảnh báo lừa đảo các giải chạy Marathon

Vietcombank cảnh báo lừa đảo các giải chạy Marathon

Hoạt động cộng đồng 17:00

(NLĐO) - Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết, trong những tháng gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một số fanpage giả mạo các giải chạy Marathon do Vietcombank tổ chức nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người có nhu cầu tham gia.

Võ Minh - Chuyên gia đáng tin cậy trong ngành IT

Võ Minh - Chuyên gia đáng tin cậy trong ngành IT

Thị trường 15:13

Được thành lập từ năm 2012, Công ty TNHH và DV Vi Tính Võ Minh là thương hiệu quen thuộc trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ và sản phẩm công nghệ thông tin tại TP HCM và các khu vực lân cận

HHV ước lợi nhuận bán niên tăng trưởng 15%

HHV ước lợi nhuận bán niên tăng trưởng 15%

Sản xuất - Kinh doanh 15:02

Sau 6 tháng đầu năm 2024, Công ty CP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) dự kiến mang về hơn 221 tỉ đồng lợi nhuận, hoàn thành 55% kế hoạch năm 2024.

HHV bán niên ước lãi 221 tỉ đồng, ghi nhận 5,4 tỉ đồng doanh thu từ thu phí BOT

HHV bán niên ước lãi 221 tỉ đồng, ghi nhận 5,4 tỉ đồng doanh thu từ thu phí BOT

Sản xuất - Kinh doanh 15:02

Năm 2024, Công ty CP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (Mã chứng khoán: HHV) đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 3.146 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 404 tỉ đồng, tăng trưởng lần lượt 17% và 11% so với năm 2023. Trong đó, kết quả bán niên, HHV ước lãi 221 tỉ đồng, hoàn thành 55% kế hoạch lợi nhuận của năm 2024.

Viết “chương mới” cho du lịch Cát Bà

Viết “chương mới” cho du lịch Cát Bà

Điểm đến hấp dẫn 09:46

Trong khi đón niềm vui từ số khách tăng trưởng mùa hè, du lịch Cát Bà vẫn còn đó trăn trở xung quanh bài toán nâng cấp hạ tầng, đa dạng trải nghiệm hay “giấc mơ” đảo sinh thái không khí thải… chưa được giải mã.