Thị trường
28/03/2019 15:40

Từ chỗ chỉ đủ tiền thuê nhà, cô gái kiếm 100.000 USD sau 10 tháng

Nữ doanh nhân trẻ - hiện là CEO và đồng sáng lập một công ty thiết kế tăng trưởng nhanh chóng ở Bồ Đào Nha - chia sẻ về bước đường của mình:

Từ chỗ chỉ đủ tiền thuê nhà, cô gái kiếm 100.000 USD sau 10 tháng - Ảnh 1.

Joana Galvão thử làm việc tự do, bắt đầu với đơn đặt hàng thiết kế ít tiền, và từ từ mở rộng phạm vi của mình, thành một công ty lớn. Ảnh: Businessinsider.

Bạn thường nghe câu chuyện về những người có ước mơ lớn lao là xây dựng những công ty khổng lồ hay có lượng khán giả khủng thông qua các chiến lược sáng tạo. Nhưng tôi không nằm trong số họ. Tôi bước vào kinh doanh khi mới 22 tuổi, khởi nghiệp với những kỳ vọng không quá to tát. Nhưng tôi đã kiếm được 100.000 đôla sau 10 tháng hoạt động một mình. Tôi chính là bằng chứng sống cho thấy, ý tưởng đột phá hay số tiền khổng lồ chưa hẳn là cần thiết để thay đổi cuộc sống của bạn.

Vậy làm thế nào để có thể từ một cô gái chỉ kiếm đủ tiền thuê nhà, đến thu nhập 6 con số?

Tôi cũng giống như hầu hết những người ở tuổi 22, tốt nghiệp với tấm bằng chuyên ngành thiết kế đồ họa, sau đó trở thành nhà thiết kế tại một công ty ở London. Nhưng như nhiều người trẻ khác, tôi mơ đến một lối sống linh hoạt, nơi tôi có thể làm việc bên bãi biển chẳng hạn. Một ngày, sau khi xem video của một chuyên gia nói về khóa học tiếp thị 8 tuần của cô ấy và việc cô ấy từ người phục vụ trở thành doanh nhân, tôi đã để lại bình luận: "Chẳng phải tuyệt vời sao nếu tôi bắt đầu có những khách hàng tự do, để tôi có thể nghỉ việc và kiếm tiền và tham gia khóa học?".

Mục tiêu đầu tiên của tôi khi đó chính là kiếm được 2.000 đôla trong 10 ngày, để tham gia khóa học ấy. Một phụ nữ đọc bình luận của tôi và trả lời: "Tôi không có 2.000 đôla, nhưng có 800 đôla, liệu có thể thiết kế logo cho tôi?". Mức giá tôi thường đưa ra ở thời điểm đó là 1.000 đôla, nhưng tôi đã đồng ý với cô ấy.

Sau khi tôi thiết kế logo cho đối tác thành công, người đó đã giới thiệu tôi đến một nhóm trực tuyến khoảng 17.000 doanh nhân, từ đó mở ra cho tôi những cơ hội mới. Sau 2 tháng, tôi chia tay với công việc thuần túy và trở thành một người làm việc tự do.

Ban đầu, mục tiêu của tôi rất thấp, chính là kiếm công việc với mức lương cao hơn việc cũ. Do không mong đợi nhiều từ việc kinh doanh ban đầu, tôi đã không ngay lập tức thay đổi lối sống khi kiếm được nhiều tiền. Tôi lập tức bay đến New York để thực tập khoảng một tuần với vị doanh nhân tôi theo dõi trên mạng xã hội một thời gian dài. Sự đầu tư này là xứng đáng, bởi trong một sự kiện, tôi gặp các nhà tiếp thị trực tuyến nổi tiếng Derek Halpern và Lewis Howes, hai người sau đó trở thành khách hàng và giúp tôi nâng tầm hồ sơ kinh doanh. Cuối năm, tôi bỏ thêm 5.000 đôla để tham gia một hội nghị và gặp gỡ các khách hàng tiềm năng, nhờ thế, việc kinh doanh được "tăng tốc".

Với thành công từ hành trình của mình, nữ doanh nhân chia sẻ ba kinh nghiệm cho những doanh nhân trẻ hơn, đó là:

- Dám mơ lớn:

Joana Galvão nói, những giấc mơ của cô được khơi dậy bởi những người thậm chí có nền tảng kinh doanh thấp hơn, nhưng lại thành công hơn. Họ cho thấy rằng không cần phải có thật nhiều kinh nghiệm hoặc một năng lực đặc biệt để trở thành doanh nhân. Một cô hầu bàn có thể làm điều đó, thì một nữ thiết kế cũng có thể.

- Không cần lượng người theo dõi lớn:

Theo Joana Galvão, không cần phải có hàng ngàn người theo dõi trên mạng xã hội để có thể thành công. Đối với cô, việc xây dựng doanh nghiệp được thực hiện qua việc kết nối trực tiếp, và đó là một cách hiệu quả.

- Tiếp cận với những người có kinh nghiệm:

Joana Galvão chia sẻ bí quyết: Hãy tiếp cận với những người đi trước để bày tỏ sự ngưỡng mộ, đặt câu hỏi, đưa ra đề nghị gì đó giá trị.

Theo Nguyễn Linh (Businessinsider/Vnexpress)
từ khóa :

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.