Thị trường
18/10/2020 22:39

Tổng Công ty Điện lực TP HCM đạt danh hiệu Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc

In bài viết

(NLĐO)- Tổng Công ty Điện lực TP HCM đặt mục tiêu hoàn thành quá trình chuyển đổi số trước năm 2023.

Chiều 18-10, tại Lễ trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2020 (VDA 2020), Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) được trao giải "Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc". 

Trong các năm qua, EVNHCMC đã chủ động xây dựng lộ trình và thực hiện số hóa toàn diện các hoạt động sản xuất kinh doanh. EVNHCMC cũng đã xây dựng kho dữ liệu phục vụ công tác điều hành, hỗ trợ cho việc ra các quyết định, trong đó đã áp dụng công nghệ BI (Business Intelligence) xây dựng Dashboard quản lý các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng trọng yếu, có khả năng tự động phân tích dữ liệu để thực hiện cảnh báo đối với các chỉ tiêu chưa đạt.

Năm 2020, Tổng công ty đã khánh thành và đưa vào hoạt động Trung tâm dữ liệu (Data center) hiện đại, để phục vụ tất cả các mặt công tác quản lý điều hành của Tổng công ty và nhất là nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện.

Tổng Công ty Điện lực TP HCM đạt danh hiệu Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc  - Ảnh 1.

Đại diện EVNHCMC nhận bằng chứng nhận và giải thưởng Doanh nghiệp Chuyển đổi số xuất sắc do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) trao tặng.

EVNHCMC đã đưa vào áp dụng chương trình IMIS để quản lý xuyên suốt công tác đầu tư trong toàn Tổng công ty, góp phần nâng cao hiệu quả điều hành, hiệu quả thực hiện đầu tư. 

Trong công tác quản lý vận hành hệ thống điện, Tổng công ty đã xây dựng và đưa vào vận hành trung tâm điều khiển được trang bị hệ thống SCADA/DMS hiện đại, hoàn thành số hóa lưới điện trên nền bản đồ GIS, hoàn tất triển khai hệ thống giám sát, điều khiển từ xa (Mini-SCADA) cho 770/770 tuyến dây (tỷ lệ 100%) lưới điện trung thế; tự nghiên cứu và xây dựng thành công hệ thống lưới điện vận hành tự động hoá hoàn toàn cho khoảng 180 tuyến dây công cộng. Bên cạnh đó, 100% các trạm biến áp 110/220kV đã được chuyển sang vận hành theo chế độ không người trực/điều khiển từ xa.

Mức độ tự động hóa cao trong khâu quản lý vận hành đã giúp Tổng công ty không ngừng nâng cao chỉ số độ tin cậy cung cấp điện. Cụ thể số lần mất điện bình quân 1 khách hàng trong năm (SAIFI) đã giảm từ 6,72 lần (năm 2015) xuống còn 0,78 lần (năm 2019). Tương ứng, thời gian mất điện bình quân 1 khách hàng (SAIDI) giảm từ 720 phút (năm 2015) xuống còn 59 phút (năm 2019) và là một trong số ít các đơn vị đạt 8/8 điểm kỹ thuật theo thang điểm đánh giá của Doing Business. Tổn thất điện năng: giảm sâu từ 4,66% (năm 2015) xuống 3,45% (năm 2019), về đích sớm 1 năm so với chỉ tiêu giao giai đoạn 2016-2020. 

Trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVNHCMC đã cung cấp đến khách hàng 19/19 loại hình dịch vụ (tỷ lệ 100%) trực tuyến cấp độ 4 thông qua các kênh kết nối như: tổng đài chăm sóc khách hàng 1900545454, website, email, tổng đài nhắn tin SMS, ứng dụng trên thiết bị di động… Tổng công ty đã triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI cho hệ thống trả lời tự động trên website chăm sóc khách hàng. Việc thu tiền điện cũng được EVNHCMC kết nối với 23 ngân hàng và chín đối tác thu hộ thực hiện tại các điểm thu ngân hàng, các siêu thị tiện ích hoặc các hình thức điện tử SMS/Mobile/Internet Banking. 

Kết quả cho thấy chất lượng điện năng cung cấp cho khách hàng TP HCM đã tiệm cận các nước tiên tiến trong khu vực, đồng thời chất lượng dịch vụ qua ghi nhận chỉ số sự hài lòng của khách hàng không ngừng được nâng cao. 

Trước đó, năm 2019, EVNHCMC đã nhận được Giải thưởng Công nghệ thông tin và truyền thông TP HCM lần thứ 11-hạng mục Đơn vị ứng dụng Công nghệ thông tin - Truyền thông tiêu biểu.

"Giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam – Vietnam Digital Awards" do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức.

Năm 2020 là năm thứ ba giải thưởng được tổ chức để tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những thành tựu, đóng góp giá trị cho sự phát triển công nghệ số, góp phần quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số quốc gia. Giải được trao cho 4 hạng mục gồm: Sản phẩm, dịch vụ công nghệ số xuất sắc; Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; Cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc; Thu hẹp khoảng cách số.

P.An
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.