Thị trường
17/10/2020 15:38

Thịt heo đông lạnh giá "siêu rẻ" xuống đường

In bài viết

Thịt heo đông lạnh trước đây chủ yếu tiêu thụ ở cửa hàng, siêu thị hoặc online, nay được bày ra lề đường ở TP HCM để bán với giá 50.000-100.000 đồng mỗi kg.

Khảo sát trên đường Lê Đức Thọ, Thống Nhất (Gò Vấp), Phạm Văn Đồng (Thủ Đức), Quang Trung (quận 12) nhiều cơ sở thay vì bán thịt heo đông lạnh tại cửa hàng thì đưa ra lề đường bán với giá chỉ 50.000-100.000 đồng một kg xương, thịt ba chỉ, chân giò.

Chị Hạnh, chủ bàn thịt heo đông lạnh bán ở lề đường Lê Đức Thọ (Gò Vấp), cho biết loại thịt này tuy được bày ra lề đường nhưng là hàng chuẩn sạch, được cấp đông đầy đủ và khi nhập về là hàng nguyên tảng, có máy cắt chuyên dụng. Tuy nhiên, thời gian gần đây hàng bán chậm nên chị chuyển ra sát lề đường để có thể giới thiệu cho nhiều khách biết hơn.

Theo chị, hàng này được nhập từ Ba Lan nên giá sản phẩm khá rẻ. Nếu so với thịt nóng trong nước thấp hơn 50%. "Hiện ba rọi và cốt lết chỉ ở mức 100.000 đồng một kg, còn giò gân và sườn que 50.000-60.000 đồng", chị Hạnh nói và cho biết, so với đầu năm, sức tiêu thụ thịt đông lạnh giảm tới 30%. Bởi lẽ, hàng nhập về nhiều, các cơ sở cạnh tranh nhau nên sức mua yếu.

Thịt heo đông lạnh giá siêu rẻ xuống đường - Ảnh 1.

Thịt heo đông lạnh bán trên đường Lê Đức Thọ (Gò Vấp). Ảnh: Hồng Châu.

Chị Hoa, một người bán trên đường Thống Nhất, cũng cho biết trước đây thịt heo đông lạnh dao động 80.000-120.000 đồng một kg (tùy loại) nhưng nay phải giảm giá vì lượng hàng nhập về nhiều, trong khi sức mua yếu.

"Nhiều đầu mối lấy sỉ trước đây chuyển sang mua tại cơ sở khác có giá rẻ hơn hoặc ngưng kinh doanh vì dịch nên hàng tôi ế ẩm. Tôi buộc phải đưa thịt đông lạnh ra lề đường để khách lẻ biết đến và mua nhiều hơn", chị nói.

Bên cạnh việc mang ra lề đường bán để hút khách, gần đây tại các khu chợ như Xóm Mới, Thạch Đà (Gò Vấp), Phạm Văn Hai (Tân Bình)... thịt heo đông lạnh cũng được bày bán. Mặc dù sức mua không bằng hàng nóng nhưng mỗi ngày các chủ sạp cũng bán được 10-20 kg....

Báo cáo của Tổng cục Hải quan cho thấy, 8 tháng đầu năm 2020 Việt Nam đẩy mạnh nhập khẩu thịt heo do nguồn cung thiếu hụt. Theo đó, trong 8 tháng qua, Việt Nam nhập khẩu 64,66 nghìn tấn thịt heo tươi ướp lạnh hoặc đông lạnh, trị giá 152,56 triệu USD. Con số này tăng 272,6% về lượng và tăng 352,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.

Trong đó, Nga, Brazil, Canada, Mỹ và Ba Lan là 5 thị trường lớn nhất cung cấp thịt heo cho Việt Nam trong 8 tháng đầu năm nay. Hiện, Việt Nam đã chấp thuận cho 24 quốc gia được phép xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt gia súc, gia cầm vào Việt Nam. Trong đó, có hơn 800 doanh nghiệp từ 19 quốc gia được xuất khẩu thịt heo và sản phẩm thịt heo vào Việt Nam.

Cùng với thịt heo đông lạnh, 2 tháng gần đây, lượng heo sống Thái cũng được nhập vào Việt Nam với số lượng hàng nghìn con. Do đó, giá heo hơi trong nước đã được đẩy xuống mức 69.0000-75.000 đồng một kg (tùy khu vực).

Theo Hồng Châu (Vnexpress)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.