Thị trường
16/10/2020 16:18

Cua lông Hong Kong hết 'sốt', rớt giá mạnh

In bài viết

Từng gây cơn sốt với giá lên tới 2 triệu đồng khi về Việt Nam, cua lông Hong Kong năm nay chỉ còn vài trăm nghìn một kg.

Vụ cua lông năm nay, hàng ồ ạt về Việt Nam khiến giá giảm mạnh. Hiện dân buôn thường nhập cua sống về bán trực tiếp, một số nơi bán cua hấp sẵn. Khảo sát trên thị trường cho thấy, nhiều giới buôn online rao bán một con cua lông chỉ 70.000 - 90.000 đồng. Nếu mua theo cân, mỗi kg chỉ khoảng 500.000 - 600.000 đồng, rẻ bằng 1/3 so với giá cách đây 2 năm và chỉ bằng nửa năm ngoái.

Cua lông Hong Kong hết sốt, rớt giá mạnh - Ảnh 1.

Cua lông tại vựa hải sản TP HCM. Ảnh: Nguyễn Kỳ.

Năm nay, anh Hoàng ở quận 5 (TP HCM) mới lần đầu bán cua lông Hong Kong. Mọi năm đầu mối sỉ chào hàng giá cao nên anh không dám bán. Hiện loại anh bán giá 90.000 đồng một con (loại 100-150 gram) hoặc rẻ hơn, chỉ khoảng 70.000 đồng nếu là cua đực. "Với mức giá tương đương cua Việt nên người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền hơn. Ngày thường tôi bán được 10 kg, còn cuối tuần có khi lên tới 30 kg", anh Hoàng nói.

Anh Long, chủ cửa hàng hải sản ở quận Gò Vấp cho biết, cua này nay nhập về với số lượng nhiều nên không còn "sốt giá" như mọi năm. Các năm trước cua chỉ được xách tay từ Hong Kong về thì hiện phần lớn được đặt mua ở Thượng Hải. Kích cỡ nhỏ, được vận chuyển bằng đường biển thay vì hàng không nên giá rẻ hơn. "Cua này cũng là cua tự nhiên nhưng do năm nay sức tiêu thụ ở các thị trường khác thấp nên về Việt Nam giá rẻ", anh Long giải thích.

Cua lông Hong Kong hết sốt, rớt giá mạnh - Ảnh 2.

Cua lông có gạch béo đặc trưng hơn so với những loại cua khác. Ảnh: Văn Trường

Là đầu mối chuyên bán cua lông 2 năm nay, anh Thanh, chủ cửa hàng hải sản ở quận Tân Bình thừa nhận, đây là năm giá cua lông rẻ nhất. Cua lông cái loại 9-10 con một kg của anh hiện chỉ có giá 950.000 đồng, còn cua đực loại 5-7 con chỉ 800.000 đồng một kg, giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái. "Giá rẻ vì các cửa hàng nhập khẩu ồ ạt. Nhiều đơn vị nhập mỗi lần 2-3 tấn nên giá cạnh tranh hơn nhiều 2 năm trước chỉ 1-2 đơn vị nhập thì nay số lượng lên tới vài chục", anh Thanh nói.

Cua lông được coi là đặc sản mà giới thượng lưu Trung Quốc săn mua khi vào mùa (thường là tháng 10). Tại Hong Kong vào mùa này, cua được bán ở mọi chợ, nhà hàng, thậm chí còn xuất hiện trên máy bán hàng tự động ở ga tàu ngầm.

Theo Hồng Châu (Vnexpress)
AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

Tài chính 17:01

Xây dựng gói sản phẩm và chương trình bảo hiểm chuyên biệt, được thiết kế dựa trên nhu cầu đa dạng của từng nhóm khách hàng

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.