Thị trường
17/03/2020 10:29

Thứ giúp những người giàu nhất thế giới bình tĩnh trong dịch Covid-19

Khi các nhà sản xuất dồn lực cung cấp cho các khu vực bị cách ly hay các thành phố bị phong toả, các công ty cung cấp dịch vụ cho 1% dân số thế giới không có khả năng cung ứng kịp

Phần đông người dân Mỹ càn quét các siêu thị và tích trữ khẩu trang, nước rửa tay và giấy vệ sinh. Giới siêu giàu lại cảm thấy an toàn hơn khi trang bị các túi đồ đồ sinh tồn trị giá 4.995 USD.

Cháy hàng

Các túi sách sinh tồn của công ty Preppi gồm một máy lọc không khí cá nhân 149,95 USD giống một chiếc vòng cổ, một cái kén đi ngủ từ vải kháng khuẩn được quảng cáo giết chết 99,99% virus và vi khuẩn.

Những vật phẩm này thuộc phân khúc cao cấp của thị trường chăm sóc sức khỏe trị giá 4.500 tỷ USD . Khi đại dịch lan rộng, những sản phẩm trên nhanh chóng cháy hàng, khiến những người mua phải chuyển vào danh sách chờ.

Thứ giúp những người giàu nhất thế giới bình tĩnh trong dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Túi đồ đồ sinh tồn trị giá 4.995 USD của Preppi, Ảnh: Preppi.

Ryan Kuhlman, CEO của Preppi nói: "Cũng giống như giấy vệ sinh, trang web của chúng tôi gần như cháy hàng".

Doanh số tháng 3 của Preppi đã tăng 5.000% so với tháng 2.

"Chúng tôi có nguồn cung ổn định và vẫn đáp ứng được nhu cầu của thị trường thời điểm hiện tại", Ryan nói.

Khi các nhà sản xuất dồn lực cung cấp cho các khu vực bị cách ly hay các thành phố bị phong toả, các công ty cung cấp dịch vụ cho 1% dân số thế giới không có khả năng cung ứng kịp thời.

Hammacher Schlemmer được xem là "ông trùm" của các công ty cung ứng sản phẩm cho giới nhà giàu. Hammacher chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm khử khuẩn và vệ sinh bề mặt khỏi virus, nấm mốc, vi khuẩn với giá 399,95 USD bằng cách sử dụng công nghệ tương tự như NASA dùng để tẩy trùng các tàu con thoi vũ trụ của mình.

Khi dịch Covid-19 bùng phát, công ty này ngay lập tức quảng cáo các mặt hàng của mình có thể chống lại các loại virus ngoài không khí, virus corona cũng được nhắc đến trong danh sách. Ngay lập tức, các sản phẩm chạy hàng và lượt tìm kiếm của công ty tăng vụt.

Ann Marie Resnick, phó giám đốc tiếp thị của công ty nói: "Chúng tôi bổ sung virus corona vào danh sách để người dùng dễ tìm kiếm sản phẩm hơn. Và nó đã đạt hiệu quả".

Doanh số nhiều mặt hàng của Hammacher tăng tới 500%.

"Đó là một cú hit. Mọi người đều cần máy lọc không khí trong nhà. Trong thời điểm bệnh dịch, một chiếc là không đủ cho cả gia đình", Ann Marie phân tích.

Vùng đất màu mỡ

Theo Stifel, những người có thu nhập cao thường mạnh tay hơn trong việc mua sắm các sản phẩm phòng tránh Covid-19.

Nếu nước rửa tay Purell khiến bàn tay người dùng trở nên khô, thì chất khử trùng dạng xịt của Touchland là một sự thay thế tốt hơn. Chai nước khử trùng với giá 12 USD cho 9 ml này chứa thêm chất dưỡng ẩm và là sự lựa chọn cho những người có thu nhập cao.

Thứ giúp những người giàu nhất thế giới bình tĩnh trong dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Nước khử trùng Touchland có giá không hề rẻ. Ảnh: Touchland.

Chỉ có một vấn đề duy nhất, hiện sản phẩm này đang tạm hết.


Andrea Lisbona, CEO của Touchland, nói: "Mọi thứ đang trở nên quá tải".

Lisbona cho biết cô vừa trở về Mỹ từ nhà máy của công ty ở Mexico, nơi các công nhân đang tăng cường sản xuất để cung cấp sản phẩm của mình cho 25.000 khách hàng trong danh sách chờ đợi.

Alexander Chernev, Giáo sư tại Đại học Quản lý Kellogg, nói: "Hơn 3 tuần trước, những sản phẩm như vậy chỉ có tác dụng như một chất khử mùi".

"Giờ đây, dù có tiền, bạn vẫn phải xếp hàng", Alexander hài hước.

Theo Thanh Hoa (Zing/Blooomberg)
Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Thị trường 08:00

Mới đây, J&T Express đã phát hành 8386 voucher freeship như món quà tri ân gửi tới những các nhà bán nhân dịp đầu năm.

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Doanh nghiệp 20:16

Ngày 12-02-2025, Đoàn công tác EVN đã đến thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Doanh nghiệp 20:15

Chào đón cột mốc 18 năm “Gắn bó dài lâu” tại Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam ghi dấu với kết quả kinh doanh 2024 khả quan trong bối cảnh còn nhiều thách thức.

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Ngân hàng 17:38

Sacombank đang sở hữu tệp khách hàng lên đến hơn 19 triệu, trong đó 62% là khách hàng số. Tỉ trọng giao dịch số của Sacombank chiếm 96% trên tổng giao dịch

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

Sản xuất - Kinh doanh 11:02

FPT tăng cường sự hiện diện tại một trong những trung tâm công nghệ năng động nhất Hàn Quốc, góp phần nâng cao năng lực vận hành và mở rộng tập khách hàng mới.

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Ngân hàng 11:01

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp hội tụ lại thành các liên kết mới hơn, rộng hơn và năng động hơn, tạo thành các hệ sinh thái lớn mạnh.

EVN vào tốp đầu về chuyển đổi số

EVN vào tốp đầu về chuyển đổi số

Doanh nghiệp 08:02

EVN là một trong các tập đoàn, tổng công ty nhà nước đạt kết quả tốt nhất về chuyển đổi số doanh nghiệp năm 2024