Thị trường
17/03/2020 10:29

Thứ giúp những người giàu nhất thế giới bình tĩnh trong dịch Covid-19

Khi các nhà sản xuất dồn lực cung cấp cho các khu vực bị cách ly hay các thành phố bị phong toả, các công ty cung cấp dịch vụ cho 1% dân số thế giới không có khả năng cung ứng kịp

Phần đông người dân Mỹ càn quét các siêu thị và tích trữ khẩu trang, nước rửa tay và giấy vệ sinh. Giới siêu giàu lại cảm thấy an toàn hơn khi trang bị các túi đồ đồ sinh tồn trị giá 4.995 USD.

Cháy hàng

Các túi sách sinh tồn của công ty Preppi gồm một máy lọc không khí cá nhân 149,95 USD giống một chiếc vòng cổ, một cái kén đi ngủ từ vải kháng khuẩn được quảng cáo giết chết 99,99% virus và vi khuẩn.

Những vật phẩm này thuộc phân khúc cao cấp của thị trường chăm sóc sức khỏe trị giá 4.500 tỷ USD . Khi đại dịch lan rộng, những sản phẩm trên nhanh chóng cháy hàng, khiến những người mua phải chuyển vào danh sách chờ.

Thứ giúp những người giàu nhất thế giới bình tĩnh trong dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Túi đồ đồ sinh tồn trị giá 4.995 USD của Preppi, Ảnh: Preppi.

Ryan Kuhlman, CEO của Preppi nói: "Cũng giống như giấy vệ sinh, trang web của chúng tôi gần như cháy hàng".

Doanh số tháng 3 của Preppi đã tăng 5.000% so với tháng 2.

"Chúng tôi có nguồn cung ổn định và vẫn đáp ứng được nhu cầu của thị trường thời điểm hiện tại", Ryan nói.

Khi các nhà sản xuất dồn lực cung cấp cho các khu vực bị cách ly hay các thành phố bị phong toả, các công ty cung cấp dịch vụ cho 1% dân số thế giới không có khả năng cung ứng kịp thời.

Hammacher Schlemmer được xem là "ông trùm" của các công ty cung ứng sản phẩm cho giới nhà giàu. Hammacher chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm khử khuẩn và vệ sinh bề mặt khỏi virus, nấm mốc, vi khuẩn với giá 399,95 USD bằng cách sử dụng công nghệ tương tự như NASA dùng để tẩy trùng các tàu con thoi vũ trụ của mình.

Khi dịch Covid-19 bùng phát, công ty này ngay lập tức quảng cáo các mặt hàng của mình có thể chống lại các loại virus ngoài không khí, virus corona cũng được nhắc đến trong danh sách. Ngay lập tức, các sản phẩm chạy hàng và lượt tìm kiếm của công ty tăng vụt.

Ann Marie Resnick, phó giám đốc tiếp thị của công ty nói: "Chúng tôi bổ sung virus corona vào danh sách để người dùng dễ tìm kiếm sản phẩm hơn. Và nó đã đạt hiệu quả".

Doanh số nhiều mặt hàng của Hammacher tăng tới 500%.

"Đó là một cú hit. Mọi người đều cần máy lọc không khí trong nhà. Trong thời điểm bệnh dịch, một chiếc là không đủ cho cả gia đình", Ann Marie phân tích.

Vùng đất màu mỡ

Theo Stifel, những người có thu nhập cao thường mạnh tay hơn trong việc mua sắm các sản phẩm phòng tránh Covid-19.

Nếu nước rửa tay Purell khiến bàn tay người dùng trở nên khô, thì chất khử trùng dạng xịt của Touchland là một sự thay thế tốt hơn. Chai nước khử trùng với giá 12 USD cho 9 ml này chứa thêm chất dưỡng ẩm và là sự lựa chọn cho những người có thu nhập cao.

Thứ giúp những người giàu nhất thế giới bình tĩnh trong dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Nước khử trùng Touchland có giá không hề rẻ. Ảnh: Touchland.

Chỉ có một vấn đề duy nhất, hiện sản phẩm này đang tạm hết.


Andrea Lisbona, CEO của Touchland, nói: "Mọi thứ đang trở nên quá tải".

Lisbona cho biết cô vừa trở về Mỹ từ nhà máy của công ty ở Mexico, nơi các công nhân đang tăng cường sản xuất để cung cấp sản phẩm của mình cho 25.000 khách hàng trong danh sách chờ đợi.

Alexander Chernev, Giáo sư tại Đại học Quản lý Kellogg, nói: "Hơn 3 tuần trước, những sản phẩm như vậy chỉ có tác dụng như một chất khử mùi".

"Giờ đây, dù có tiền, bạn vẫn phải xếp hàng", Alexander hài hước.

Theo Thanh Hoa (Zing/Blooomberg)
Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”