Society Pass (Sopa) nền tảng khách hàng trung thành dựa trên dữ liệu Đông Nam Á, niêm yết trên Nasdaq với mã giao dịch SOPA chính thức thông báo việc mua lại Công ty TNHH Thương mại Không gian Mơ ("Dream Space"), nhà điều hành của Handycart, một công ty trực tuyến uy tín trong lĩnh vực dịch vụ giao hàng tạp hóa có trụ sở tại Hà Nội, Việt Nam. Ngay sau thông báo chính thức này, nền tảng Handycart sẽ được tích hợp vào ngành phân phối F&B của SoPa với nền tảng phần mềm dành cho người bán hiện có của SoPa là #HOTTAB. Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Handycart, Seo Jun Ho, cũng chính thức được bổ nhiệm làm Giám đốc Khối Kinh doanh mới, quản lý cả Handycart và #HOTTAB tại Việt Nam.
Được thành lập vào năm 2019, Handycart là ứng dụng giao hàng tạp hóa trực tuyến với đội ngũ giao hàng riêng, tập trung vào phục vụ thị trường nhà hàng Hàn Quốc và lĩnh vực ăn uống tại Hà Nội. Ẩm thực Hàn Quốc và văn hoá đại chúng được đón nhận tại Việt Nam và không ngừng được thúc đẩy phát triển, trở thành một "làn sóng Hàn Quốc" tại nhiều địa phương. Theo một cuộc khảo sát gần đây của công ty nghiên cứu thị trường Q&Me cho thấy 58% người Việt Nam ưa thích ẩm thực Hàn Quốc.
Chia sẻ về thương vụ M&A này, bà Ngô Thị Châm, Tổng giám đốc Sopa tại Việt Nam cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng chào đón Handycart đến với hệ sinh thái SoPa, góp phần gia tăng nhiều giá trị mở rộng cho hệ sinh thái Sopa, đồng thời, củng cố các nguồn lực quản lý nhân sự cấp cao của Sopa. Nền tảng công nghệ mạnh mẽ và hiệu quả hoạt động của một thương hiệu thương mại điện tử đặc biệt như Handycart sẽ được kết hợp với kinh nghiệm xây dựng thương hiệu của Sopa, đồng thời cũng tận dụng tối đa các kết nối trong hệ thống để phát triển mở rộng, nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cũng như gia tăng nhiều giá trị cộng thêm cho người dùng. Gần đây, với sự đầu tư và quản lý của SoPa, mọi người có thể nhìn thấy được sự thành công vượt bậc của Leflair tại Việt Nam khi tối ưu hóa được chi phí, tăng doanh thu mạnh mẽ nhờ khả năng gia tăng các kết nối tiếp thị trên hệ sinh thái Sopa, từ đó, tiếp cận các tệp khách hàng mới, giúp gia tăng giá trị thương hiệu chỉ sau một thời gian ngắn gia nhập hệ sinh thái Sopa. Với thương vụ mới này, ngay khi mua lại thành công và cho phép sáp nhập Handycart vào hệ sinh thái của Sopa, chúng tôi cũng quyết tâm tăng độ phủ của thương gia lên 500 nhà hàng tại Hà Nội vào cuối năm 2022 và hướng tới mở rộng đến TP HCM vào Quý 3 năm 2022".
Ngay sau khi gia nhập hệ sinh thái Sopa, Handycart có thể tận dụng nền tảng công nghệ tích hợp của SoPa để nâng cao hiệu quả hoạt động và hiệu quả kinh doanh của nền tảng. Theo đó, Handycart sẽ tập trung vào việc gia tăng đáng kể dịch vụ mua sắm hàng tạp hóa theo yêu cầu cho nhiều người tiêu dùng hơn trong nước, đồng thời, hỗ trợ các nhà hàng F&B với các chương trình kết nối đặc biệt để chuyển đổi mô hình kinh doanh và thâm nhập sâu hơn vào thị trường trực tuyến.
Chia sẻ về thương vụ này, Seo Jun Ho, Giám đốc điều hành của Handycart nhấn mạnh: "Handycart được thành lập vào năm 2019 với sứ mệnh kết nối những thực khách Hàn Quốc đang tìm kiếm hương vị quê nhà thông qua mạng lưới các nhà hàng Hàn Quốc chính thống tại Việt Nam. Nền tảng Handycart cung cấp cho các doanh nghiệp khả năng tiếp cận nhanh chóng với các sản phẩm Hàn Quốc chính thống, đồng thời, giúp chúng tôi thiết lập được tệp khách hàng hơn 3.000 người, với hơn 26.000 đơn đặt hàng chỉ tính riêng trong năm 2021. Gia nhập hệ sinh thái của SoPa có thể giúp chúng tôi đẩy nhanh tốc độ phát triển của Handycart, tận dụng tối đa ưu thế của các kết nối trong hệ sinh thái với ưu thế định vị đã được thiết lập tốt của chúng tôi trên cơ sở một dịch vụ giao hàng tạp hóa trực tuyến tận nơi. Hợp tác với Society Pass sẽ cho phép chúng tôi mở ra các cơ hội phát triển trong ngành F&B và Handycart hiện có thể tận dụng hệ sinh thái tổng hợp của SoPa, nhằm gia tăng cơ hội tiếp cận người dùng mới, cũng như mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng hiện hữu".
Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á trong hai thập kỷ qua. Theo đánh giá chung, thương mại điện tử của Việt Nam đang phát triển rất mạnh, trị giá 13,2 tỉ USD, dự kiến sẽ tăng trưởng ổn định đến năm 2025.