Thị trường
06/01/2015 15:12

Phòng mạch ô tô N

Người sử dụng ô tô tại các thành phố lớn bây giờ không xa lạ gì với các sự kiện do benhvienoto.vn tổ chức. Bắt đầu từ đam mê, Trần Hồng Ninh, Tổng giám đốc BVOT Group, quyết định khởi nghiệp với xe ô tô.


\nBỏ nano đến với ô tô
\n
\nTốt nghiệp Đại học Bách khoa TP.HCM, Trần Hồng Ninh sang Đức tiếp tục học thạc sĩ chuyên ngành công nghệ Nano tại Đại học Ilmenau. Điều khiến chàng trai người Đà Nẵng này ấn tượng mạnh trong suốt những năm học tại đây chính là chuyện xe cộ: "Là nước có công nghệ sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, người dân ở đây rất am hiểu về xe và sử dụng xe đúng cách.
\n
\nNhững vấn đề cơ bản như: chỉnh ghế ngồi cho đúng, cách bơm lốp khi xe có 1 hay 3 - 5 người ngồi, ý thức về an toàn giao thông, điều khiển xe trong các điều kiện thời tiết, mặt đường khác nhau ra sao cũng được hướng dẫn từ rất sớm".
\n
\nNhững ấn tượng đó đã dẫn dắt Ninh đam mê tìm hiểu về ô tô. Tham gia các diễn đàn về ô tô, tìm đọc và mua đủ loại tài liệu liên quan đến xe của nước ngoài, Ninh dần tích lũy được vốn kiến thức nhất định. "Ở Việt Nam thời điểm đó lượng ô tô đã bắt đầu nhiều lên nhưng số người thật sự hiểu về xe, cách chăm sóc và sử dụng xe đúng cách lại tỷ lệ nghịch.
\n
\nÝ tưởng đến với tôi từ những quan sát đó”, Ninh kể. Về nước, Ninh không làm việc phù hợp với chuyên ngành đã học mà bắt tay vào nghiệp kinh doanh với sự ra đời của trang web: www.benhvienoto.vn chuyên cung cấp các kiến thức chăm sóc, bảo dưỡng, tư vấn sử dụng và hướng dẫn lái xe an toàn.
\n
\n"Bệnh viện ô tô” ở đây chưa phải là "nâng cấp" một garage sửa xe lên. Ý tưởng ban đầu của chúng tôi là liên kết với các tập đoàn sản xuất ô tô, linh kiện, thiết bị và bảo dưỡng ô tô tổ chức hệ thống hóa những kiến thức cơ bản về ô tô, cách sử dụng, chăm sóc xe rồi truyền tải đến cộng đồng ô tô tại Việt Nam.
\n
\nMỗi đối tác sẽ phụ trách một mảng, giống như bệnh viện có từng chuyên khoa vậy", Trần Hồng Ninh nói về dự án của mình. Trong sự kết hợp này, vai trò của benhvienoto.vn là nhà tổ chức, chịu trách nhiệm thuyết phục các tập đoàn sản xuất cùng tham gia tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật, đồng thời chịu trách nhiệm với các đối tác về khách hàng đến tham gia.
\n
\n"Thời điểm đó tại Việt Nam chưa có doanh nghiệp nào hoạt động trong lĩnh vực này, việc thuyết phục các đối tác lớn vào cuộc là rất khó vì họ chưa biết mình là ai. Đa số những cuộc hẹn phải trên 6 tháng sau tôi mới được gặp. Đến gặp một hãng sản xuất lốp xe nọ, tôi cho họ xem cuốn cẩm nang về lốp và cách sử dụng lốp xe do đội ngũ benhvienoto.vn biên soạn. Xem xong cẩm nang và những trình bày về ý tưởng của tôi, họ gật đầu đồng ý ngay", Ninh kể.
\n
\nCuốn cẩm nang đó hiện đã được phát hành rộng rãi tại các nhà sách trên toàn quốc với sự hỗ trợ của Bridgestone, hãng lốp xe số 1 thế giới.
\n
\nNguyên tắc "3k"\n\n
 
\n

 


\nSự kiện "Vì cộng đồng ô tô Việt" đầu tiên mà benhvienoto.vn triển khai vào năm 2012 đã thu hút khoảng hơn 100 xe và nhiều hãng sản xuất ô tô, linh kiện tham gia, tạo được ấn tượng tốt với cộng đồng sử dụng ô tô và các tập đoàn. Có được lòng tin, Ninh thuyết phục được thêm nhiều đối tác khác cùng tham gia.
\n
\nCác chuỗi sự kiện về ngày hội bảo dưỡng, chăm sóc và tư vấn về ô tô của Ninh đã lần lượt triển khai ở TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Cần Thơ.., thu hút hàng ngàn lượt ô tô tham dự.
\n
\n"Mỗi khách đăng ký tham gia, chúng tôi đều thu phí. Các hãng, đối tác hỗ trợ về kỹ thuật, dịch vụ và tư vấn. Toàn bộ chi phí thu được chúng tôi dùng làm học bổng trao cho sinh viên ngành ô tô, ủng hộ các hiệp sĩ giao thông, hiệp sĩ săn bắt cướp và các đội chống "đinh tặc"..
\n
\nLợi nhuận thu được chỉ đủ để duy trì hoạt động vì chiến lược của chúng tôi là xây dựng thương hiệu trước rồi mới tính đến lợi nhuận. Chúng tôi thu phí để khách hàng thấy được giá trị của chương trình cũng như cam kết về chất lượng dịch vụ”, Ninh cho biết. Sau 2 năm, Ninh đã thuyết phục được các nhà sản xuất hàng đầu thế giới: Bridgestone, 3M, Bosch, Total, GS, Liberty (Mỹ).. hợp tác.
\n
\nThành công của chương trình "Car Care Day" đã được tờ The Daily NNA của Nhật đưa tin trên "Top news" đến 2 trang, giúp Ninh củng cố thêm lòng tin từ các đối tác Nhật vốn rất kỹ tính và là cường quốc về sản xuất ô tô.
\n
\nBài học lớn Ninh thu được khi khởi nghiệp được gói gọn trong nguyên tắc "3K": kỹ thuật, kỷ luật và kỹ tính. Để thuyết phục các đối tác, Ninh và các cộng sự phải đi điều tra, lấy số liệu và khảo sát mức độ hiểu biết, sự quan tâm của người sử dụng xe đến các vấn đề của xe.
\n
\n"Số liệu khảo sát thực tế là bằng chứng để đối tác thấy mình làm việc chuyên nghiệp và khoa học. Từ những số liệu này, chúng tôi sẽ cùng đối tác đưa ra lời khuyên tốt nhất về an toàn và cách sử dụng xe đúng cách tại thị trường Việt Nam", Ninh diễn giải.
\n
\nHướng hiện tại của Ninh là phân khúc xe du lịch, trong tương lai sẽ mở rộng thêm đối tượng là xe tải và xe buýt. Một câu hỏi Ninh thường nhận được khi làm việc với các đối tác là: "Liệu sau này lượng ô tô ở Việt Nam tăng lên, người dân cũng hiểu biết hơn về chăm sóc và sử dụng xe, họ không cần đến sự tư vấn của anh nữa, anh sẽ phải làm gì để duy trì doanh nghiệp?".
\n
\n"Thực tế, công nghệ ô tô không ngừng phát triển, nhiều mẫu xe mới sẽ ra đời. Thị trường ô tô Việt Nam mở rộng thì không bao giờ khách hàng hết nhu cầu được tư vấn", Ninh nhận định.
\n
\nKhông một ngày học về kinh doanh, ông chủ trẻ khởi nghiệp bằng triết lý "Kinh doanh cũng như ngồi cùng bàn ăn, mỗi người một khẩu vị, người thích bia, người thích nhâm nhi rượu, gu nói chuyện khác nhau. Mình phải biết sắp xếp chỗ ngồi hợp lý, các món phải đa dạng sao cho tất cả đều hài lòng để lần sau nếu được mời, người ta sẽ hào hứng nhận lời tham gia, như vậy là thành công".
\n \n
LẠC LÂM
\n
từ khóa :
CaraWorld Caree Day 2024  Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

CaraWorld Caree Day 2024 Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

Doanh nghiệp 13:30

CaraWorld mở đợt tuyển dụng lớn nhất năm, tìm kiếm hàng nghìn nhân tài tiếp theo của ngành bất động sản.

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Hoạt động cộng đồng 07:59

Home Credit vừa công bố khoản đóng góp bổ sung 200 triệu đồng cho chương trình “Chuyến xe Home Love” nhằm xây mới trường học tại huyện Quế Phong, Nghệ An.

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Ngân hàng 13:57

Eximbank khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ sự kiện văn hóa, giải trí nội địa mang tầm quốc tế với vai trò nhà đồng hành của HOZO 2024

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Doanh nghiệp 13:56

Các thương hiệu kem nổi tiếng của Tập đoàn Morinaga Milk (Nhật Bản) sẽ có mặt tại các cửa hàng thuộc Tập đoàn Aeon Việt Nam ở TP Hồ Chí Minh từ đầu tháng 11.

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Tiêu dùng 10:49

Với thiết kế sáng tạo và nhiều tính năng thông minh, Logitech POP Icon Keys giúp người dùng tối ưu năng suất và cá nhân hóa không gian làm việc.

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Tiêu dùng 10:48

Từ ngày 11-10-2024, sinh viên, người lao động thuê nhà tại các tỉnh, thành phố phía Nam được áp giá điện như thế nào?

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

Ngân hàng 10:48

Đằng sau những bộn bề lo toan về công việc, tài chính, những cuộc họp, các nữ tướng cũng cần không gian để thư giãn và tái tạo năng lượng cho chính mình.