Nền tảng đối tác chiến lược này cho phép Masan và Singha mở rộng thị trường kinh doanh thực phẩm và đồ uống của 2 công ty thành quy mô khu vực, với trọng tâm là các nước “inland ASEAN” (Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia và Lào) với 250 triệu người tiêu dùng.
Sự kết hợp này sẽ tạo vị thế cho cả hai ở các thị trường đang tăng trưởng nhanh trong khối ASEAN khi người tiêu dùng ở đây có khẩu vị, thị hiếu và sở thích tương đồng. Masan và Singha cam kết hợp tác chặt chẽ trong dài hạn để hỗ trợ nhau tiếp cận thị trường của mỗi bên và tận dụng thế mạnh của nhau trong các ngành hàng tương ứng, mang lại cho người tiêu dùng thêm nhiều lựa chọn sản phẩm thực phẩm và đồ uống.
G
iao dịch trị giá 1,1 tỉ USD hoàn toàn bao gồm nguồn vốn mới cho phép Singha sở hữu 25% cổ phần Công ty Masan Consumer Holdings và 33,3% cổ phần Công ty Masan Brewery. Masan Consumer Holdings sở hữu 66,7% cổ phần của Masan Brewery. Giao dịch được dự kiến hoàn tất trong tháng 1-2016 sau khi thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật.
V.Phương