Năm nay, cuộc thi được tổ chức với 3 hạng mục: Phim Quảng Cáo (Film), Tiếp Thị Số (Digital) và Chuyên viên Marketing (Marketers) với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 1 tỉ đồng, bao gồm 6 chiếc vé "vàng" tham dự và tranh tài tại Cannes Young Lions trong khuôn khổ Liên hoan Sáng tạo Cannes Lions tại Pháp vào tháng 6-2018.

Bà Phạm Thị Diệu Anh, Giám đốc điều hành Học viện AIM - Trưởng Ban Tổ chức Vietnam Young Lions 2018, truyền cảm hứng mở đầu buổi khởi động cuộc thi
Liên hoan Sáng tạo Cannes Lions là sự kiện được xem như "giải Oscar" của ngành Tiếp thị - Truyền thông toàn cầu, được tổ chức thường niên tại thành phố biển Cannes (Pháp). Liên hoan thu hút mỗi năm hơn 4.000 công ty với hơn 15.000 người tham dự. Cannes Young Lions là một trong những hoạt động đáng chú ý của sự kiện, với hơn 400 thí sinh dưới 30 tuổi là tinh hoa trẻ trong làng sáng tạo ở mỗi quốc gia, cùng tranh tài trên nhiều hạng mục. Tại Việt Nam, Vietnam Young Lions chính là vòng loại cấp quốc gia của Cannes Young Lions với mục đích tìm kiếm những tài năng trẻ, đại diện cho ngành Tiếp thị - Truyền thông nước nhà đi thi đấu tại Pháp. Tại đây, các tài năng trẻ được sống trọn vẹn với trái tim sư tử, được thể hiện bản thân và đóng góp tạo nên những xu hướng mới cho thị trường quảng cáo toàn cầu.
Vietnam Young Lions 2018 chính thức mở đăng ký dự thi từ nay đến hết ngày 30-3-2018.