Ngân hàng
23/10/2024 08:51

SeABank lãi trước thuế 4.508 tỉ đồng trong 9 tháng đầu năm, CASA duy trì đà tăng trưởng

In bài viết

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đón nhận nhiều chỉ số kinh doanh tích cực nhờ duy trì quản trị rủi ro vững chắc và hiệu quả.

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2024, SeABank đạt lợi nhuận trước thuế 4.508 tỉ đồng, tăng ròng 1.352 tỉ đồng, tương đương 43% so với cùng kỳ năm 2023.

CASA duy trì đà tăng trưởng ấn tượng

Tính đến hết ngày 30-9-2024, tổng huy động từ các tổ chức, cá nhân trong nước và các tổ chức tài chính quốc tế của SeABank đạt gần 178.666 tỉ đồng, tăng gần 2% so với năm 2023. Tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tăng trưởng ấn tượng đạt 20.677 tỉ đồng, tăng 24% so với 31-12-2023 và chiếm 13,46% huy động từ tiền gửi của khách hàng.

Cùng với việc phát triển mạnh CASA, SeABank cũng nỗ lực trong việc duy trì đà tăng trưởng, cụ thể: Lợi nhuận trước thuế đạt 4.508 tỉ đồng, tăng ròng 1.352 tỉ đồng, bật tăng 43% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, Tổng thu thuần (TOI) đạt 9.190 tỉ đồng, tăng 39,56% so với cùng kỳ; Thu thuần ngoài lãi (NOII) đạt 1.650 tỉ đồng; Thu nhập lãi thuần (NII) chiếm tỉ trọng lớn, đạt 7.541 tỉ đồng. Tỉ lệ NIM ổn định và tăng nhẹ lên 3,94%, tăng gần 1% so với cùng kỳ năm 2023 dù lãi suất cho vay bình quân giảm và mới có dấu hiệu tăng từ cuối tháng 7-2024. Chú trọng vào mục tiêu phát triển bền vững, tập trung vào công nghệ số và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ giúp các chỉ số về hiệu quả hoạt động của SeABank đều có sự tăng trưởng tốt so với cùng kỳ như ROE ở mức 14,96% và ROA đạt 1,73%.

Kết thúc 9 tháng đầu năm, tổng Dư nợ cho vay khách hàng của SeABank đạt 196.890 tỉ đồng; Tổng tài sản tăng ròng 22.396 tỉ đồng so với năm 2023, đạt mức 288.518 tỉ đồng. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng đang hoàn tất các thủ tục theo quy định của Nhà nước để chính thức hoàn thành tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỉ đồng sau khi phát hành thành công 329 triệu cổ phiểu để trả cổ tức năm 2023 và phát hành thêm 10,3 triệu cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.

SeABank lãi trước thuế 4.508 tỉ đồng trong 9 tháng đầu năm, CASA duy trì đà tăng trưởng- Ảnh 1.

Mở rộng quy mô khách hàng, tối ưu chi phí hoạt động nhờ quản trị rủi ro vững chắc

Trong 9 tháng đầu năm 2024, ngân hàng ghi nhận sự gia tăng về quy mô khách hàng nhờ đầu tư mạnh cho công nghệ và gia tăng trải nghiệm người dùng cùng với nhiều sản phẩm dịch vụ và ưu đãi hấp dẫn. Kết quả, SeABank ghi nhận gần 430.000 khách hàng mở mới, tăng trưởng 92% (so với kết quả 8 tháng) nâng tổng lượng khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ của SeABank lên gần 3,6 triệu người. Việc phát triển thêm khách hàng là cơ sở để SeABank gia tăng hiệu quả kinh doanh, mở rộng hoạt động hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất. Kết quả này cho thấy ngân hàng đã đi đúng hướng trong việc xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ tiên quyết, giúp mang tới cho khách hàng những sản phẩm sáng tạo phù hợp cùng nhiều tiện ích đi kèm, từ đó tạo được vị thế khác biệt trên thị trường.

Cùng với việc mở rộng quy mô khách hàng, chuyển đổi số đã góp phần giúp SeABank nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa chi phí vận hành với Tỉ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) 9 tháng đầu năm 2024 giảm đáng kể, duy trì ở mức 32,54%.

Ngân hàng sở hữu hệ thống quản trị rủi ro vững chắc và toàn diện, Tỉ lệ an toàn vốn (CAR) ở mức 12,85%, cao hơn mức yêu cầu tối thiểu của Basel III (10,5%). Bên cạnh đó, việc luôn chủ động nâng cao chất lượng công tác thẩm định tín dụng, định giá tài sản bảo đảm, kiểm tra sử dụng vốn vay, đặc biệt là cấp tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro và tăng cường kiểm soát, xử lý nợ xấu giúp SeABank luôn đảm bảo an toàn hoạt động với tỉ lệ nợ xấu ở mức 1,87%.

Duy trì nền tảng quản trị rủi ro vững chắc, hoạt động hiệu quả và ổn định, SeABank đã tiếp tục được Moody's xếp hạng tín nhiệm ở mức Ba3 cho nhiều danh mục quan trọng với đánh giá triển vọng phát triển Ổn định vào tháng 9-2024. Tổ chức này cũng đánh giá cao sự cải thiện trong việc quản lý chất lượng tài sản, chỉ số an toàn vốn cao, hoạt động cho vay và tính thanh khoản ổn định, đồng thời kỳ vọng vào năng lực tín dụng ổn định của SeABank. Bên cạnh xếp hạng tín nhiệm của Moody's, trong năm 2024, SeABank cũng được vinh danh là "Ngân hàng Quản trị rủi ro xuất sắc Việt Nam năm 2024 - The Risk Management Bank of The Year Vietnam 2024" do Tạp chí The European (Vương quốc Anh) bình chọn.

Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3,6 triệu khách hàng, gần 5.500 nhân viên và 181 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp hệ thống các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn. SeABank được coi là một trong những ngân hàng trụ cột trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ 28.350 tỉ đồng, được Moody's xếp hạng Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III.

Theo chiến lược phát triển "Hội tụ số", SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.

Chi tiết vui lòng truy cập website: www.seabank.com.vn.


Minh Quân
NAPAS mang đến nhiều hoạt động mới mẻ, thú vị tại chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt 2025

NAPAS mang đến nhiều hoạt động mới mẻ, thú vị tại chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt 2025

Ngân hàng 11:26

Trong 2 ngày cuối tuần (14, 15-6) tại TP HCM sẽ diễn ra các hoạt động của Ngày không tiền mặt 2025 với chủ đề “Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số”

Người trẻ kỳ vọng gì ở ngân hàng số hiện nay?

Người trẻ kỳ vọng gì ở ngân hàng số hiện nay?

Ngân hàng 16:51

Ngân hàng trong mắt người trẻ không còn là nơi để "gửi tiền cho an toàn" mà phải là trải nghiệm số hóa - tiện lợi, cá nhân hóa, thậm chí còn mang tính giải trí

Agribank ra mắt giải pháp thanh toán di động SoftPOS

Agribank ra mắt giải pháp thanh toán di động SoftPOS

Tài chính 15:37

Thanh toán di động Agribank SoftPOS - công nghệ giúp biến điện thoại thành máy POS thông minh, không cần thiết bị chuyên dụng

ABBANK tri ân khách hàng và cộng đồng nhân kỷ niệm 32 năm thành lập

ABBANK tri ân khách hàng và cộng đồng nhân kỷ niệm 32 năm thành lập

Ngân hàng 18:50

Nhân dịp kỷ niệm 32 năm thành lập (13.5.1993-13.5.2025), Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi dành cho khách hàng

Lãnh đạo cấp cao Techcombank và hệ sinh thái sang Mỹ, châu Âu tìm kiếm nhân tài quốc tế người Việt

Lãnh đạo cấp cao Techcombank và hệ sinh thái sang Mỹ, châu Âu tìm kiếm nhân tài quốc tế người Việt

Ngân hàng 14:45

Overseas Talent Roadshow là một mắt xích chiến lược, thể hiện cam kết chủ động tiếp cận cộng đồng nhân tài Việt toàn cầu

SHB lưu ý khách hàng tổ chức cần định danh sinh trắc học với người đại diện hợp pháp trước 1-7-2025

SHB lưu ý khách hàng tổ chức cần định danh sinh trắc học với người đại diện hợp pháp trước 1-7-2025

Ngân hàng 14:44

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo về việc bổ sung thông tin sinh trắc học đối với Người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức trước 1-7-2025

Nam A Bank phát triển bền vững gắn với quản trị ESG toàn diện

Nam A Bank phát triển bền vững gắn với quản trị ESG toàn diện

Ngân hàng 17:23

Ngày 9-6, Nam A Bank và KPMG tổ chức lễ bàn giao giao phẩm “Dự án Quản lý rủi ro Môi trường, Xã hội và Quản trị - ESG”.