Ô tô - Xe máy
25/01/2017 09:33

Xe Pháp dưới 100 triệu: "Của rẻ là của ôi"?

In bài viết

Renault Kwid, xe Pháp dưới 100 triệu đang được người Việt săn lùng, thực tế được các chuyên gia đánh giá rất thấp trong thử nghiệm an toàn Global NCAP với số điểm chỉ 1 sao.

Những ngày vừa qua, thông tin về mẫu xe xuất xứ châu Âu nhưng có giá thành cực rẻ, dưới 100 triệu đồng, ngang tầm Tata Nano, khiến người tiêu dùng Việt rất quan tâm. Renault Kwid thực tế không phải một mẫu xe mới, có chăng chỉ là chút nhấn nhá về màu sắc và phụ kiện nhằm ra mắt tại triển lãm Autocar Performance Show 2017 năm nay.

Thực tế, Renault Kwid chính thức có mặt trên thị trường từ năm 2015 với mức giá khởi điểm chỉ 256.986 Rupee, tương đương 85,5 triệu Đồng.

Tuy nhiên, đúng là "tiền nào, của nấy" như câu nói của người xưa, Renault Kwid không hề được đánh giá cao về độ an toàn. Trong thử nghiệm an toàn do Global NCAP đánh giá trong tháng 9/2016, Renault Kwid đã gây thất vọng với kết quả không thể thê thảm hơn.


Renault Kwid chỉ được đánh giá 1 sao an toàn của Global NCAP

Renault Kwid chỉ được đánh giá 1 sao an toàn của Global NCAP

Trong thử nghiệm khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành (AOP) và trẻ em (COP) của Global NCAP, Renault Kwid chỉ được đánh giá 1 sao an toàn. Chiếc xe này chỉ có 1 túi khí và dây đai an toàn tự căng dành cho người lái. Điều đáng nói là chiếc xe tham gia thử nghiệm thuộc bản có trang thiết bị an toàn cao nhất của dòng Renault Kwid tại Ấn Độ.

Trong khi đó, bản tiêu chuẩn của Renault Kwid thậm chí còn không hề có túi khí. Do đó, bản tiêu chuẩn của Renault Kwid bị đánh giá 0 sao về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành và 1 sao về khả năng bảo vệ hành khách trẻ em. Ngoài ra, Global NCAP còn nhận xét thân vỏ của Renault Kwid "không ổn định".

Như vậy, nếu người tiêu dùng Việt còn mơ ước về một mẫu xe "dưới 100 triệu", thì nên suy nghĩ lại. Đó là chưa kể, nếu được nhập về Việt Nam thì do thuế và phí, mức giá của xe sẽ ở tầm khoảng 300 triệu Đồng.

(Theo Autopro)
Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Sản xuất - Kinh doanh 21:47

Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Công Thương TP HCM tổ chức hội thảo “Kinh tế Lifestyle – Động lực tăng trưởng mới của TP HCM”. Chương trình có sự đồng hành của PNJ.

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực