Ô tô - Xe máy
14/08/2016 19:32

Đa dạng thị trường xe máy cũ

In bài viết

Theo khảo sát hơn 74.000 tin rao bán xe máy đã qua sử dụng trên Chợ Tốt quý II/2016, Honda Wave tiếp tục giữ ngôi vị quán quân trong thị trường xe phổ thông với hơn 17% tổng lượng tin, tăng thêm 6% so với quý I.

Đáng chú ý, sự ra mắt của Air Blade đời 2016 vào cuối năm ngoái được cho là yếu tố kéo giá bán mẫu xe này các đời trước giảm gần 27%. Chiếm hơn 1/2 tổng tin, Honda tiếp tục là thương hiệu có số lượng rao bán nhiều nhất. Không kém cạnh, Piaggio trở thành một trong những lựa chọn đáng cân nhắc khi có lượng tin đăng tăng gấp 3 lần so với quý I.

Quý II ghi nhận sự sôi động trên thị trường xe máy phân khúc giá tầm trung, từ 10-20 triệu đồng. Ở mức ngân sách này, bên cạnh các mẫu xe số như Dream đời 2001 giá trung bình 10 triệu đồng, Jupiter đời 2008 giá 12 triệu đồng..., người tiêu dùng vẫn có thể tìm cho mình các mẫu xe tay ga ưng ý, ví dụ Attila Elizabeth đời 2012 với giá 16 triệu đồng hoặc xe tay côn Respol các đời từ 2006 về trước giá trung bình 13 triệu đồng.

Ở hạng mục xe phân khối lớn, Chợ Tốt quý II đón nhận sự xuất hiện của 3 trong top 10 xe nhanh nhất hành tinh (theo bình chọn năm 2015) bao gồm 1 thần gió Suzuki Hayabusa giá 232 triệu đồng, 1 mãnh thú Ducati 1098S giá 300 triệu đồng và 1 Yamaha YZF R1 giá 499 triệu đồng.

Thị trường các dòng xe độ, Cub là mẫu được rao bán nhiều nhất với giá trung bình vào tầm 6,3 triệu đồng; xếp ngay sau là Satria áo “Xi-po” giá 36,2 triệu đồng. Đối với các dòng xe cổ độc lạ, người tiêu dùng có thể sở hữu ngay những mẫu hiếm trên thị trường như Honda PC nguyên bản giá 14 triệu đồng; Peugeot 103 sản xuất năm 1977 giá 12 triệu đồng; Mobylette 1954 giá 19,6 triệu đồng.

T.Hoàng
Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Sản xuất - Kinh doanh 21:47

Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Công Thương TP HCM tổ chức hội thảo “Kinh tế Lifestyle – Động lực tăng trưởng mới của TP HCM”. Chương trình có sự đồng hành của PNJ.

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực